Announcement

Collapse
No announcement yet.

Những Chuyến Đi - 7 Days Indians and Cowboys Historical Tour

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Những Chuyến Đi - 7 Days Indians and Cowboys Historical Tour

    Những Chuyến Đi -

    7 Days Indians and Cowboys Historical Tour


    Day 1 -10-7-2017 - Thành phố khởi hành đến Las Vegas

    Chuyến đi bắt đầu khi tài xế Uber đến đón và đưa về điểm hẹn. Chiếc bus khởi hành đúng giờ, dừng lại nhiều nơi để đón thêm người.

    Chừng 45 phút sau, xe dừng ở Livermore để đổi qua xe bus khác tùy theo chuyến tour của mỗi cá nhân.

    Có nhiều Chiness đang đợi những chuyến đi khác nhau. Nơi đây T gặp vợ chồng người bạn đi cùng với nhau.


    Chuyến bus tour này thuộc Chiness agency. Hướng dẫn viên cũng là Chiness. Cô này thật trẻ tuổi có 7 năm kinh nghiệm làm HDV, thật là friendly, nhiều kiến thức và gửi nhiều hình ảnh, tin tức về nơi sắp đến cho mọi người. Cô bạn thích agent này nên thường đi chuyến nào có tour guide này hướng dẫn.

    Trưa đến dừng lại Bakerfield for Buffet lunch.








    Hai bên đường tương đối boring với những cánh đồng vàng hoe, hay những trang trại trồng Almond, hay xanh rì của freeway 99 trồng Nho được cô HDV tường thuật thật tỉ mỉ kèm theo video cho mọi người xem dể hiêu tường tận . Rất hay!


    Bây giờ là mùa nho. Từng tấm nylon bao những luống nho...trông ngộ ngộ có lẽ để tránh chim ăn, hay sương muối làm hư nho (?) ..




    Trên đường đi Las Vegas có đi ngang qua dãy đồi núi có những dãy Wind mill turbines lớn đứng hàng thứ ba của thế giới sau Trung quốc và Ân Độ .


    Tối nay nghỉ ở Las Vegas, đến West Gate Hotel lúc gần 9pm. Nhận phòng lớn mà T chỉ trả giá có share với ai đó, mặc dầu nghỉ một mình. So ra giá rẻ hơn cô bé ngồi kế bên trên xe bus. Thật khó đoán khi mỗi người mỗi giá khác nhau vì mua khác agency.


    Thu và vợ chồng bạn đi vòng vòng trong Casino của Hotel West Gate kiếm tiệm ăn. Cô bạn của T khó tính trong chuyện ăn uống lắm. Sau cùng ăn đại ở Buffet cho xong cũng 10pm.

    Mỗi khi đi chơi ở hotel, B lần nào cũng mở nước trước cho T. Lần này đi một mình vòi nước khóa chắc quá, vặn mãi không mở được nước ... Đã hơn 10pm nên không muốn réo gọi giúp đành phải tắm theo kiểu "French bath!" Cũng xong!

    Lên giường hơn 11pm. Một mình một phòng rộng mênh mông. Hotel này có "isolation" không tốt hay sao tiếng động phòng bên hay ở hành lang bên ngoài đều nghe cả. T lòm còm ngồi dậy tìm "ear plug" để rơi vào giấc ngủ dễ dàng hơn...



  • #2
    10-08 - Day 2 - Las Vegas >430 miles> Canyon de Chelly National Monument >90 miles> Gallup, New Mexico.

    Sáng nay mọi người trả phòng sớm. Lên xe, tour guide điểm danh và thông báo lịch trình điểm đến trong ngày xong, tài xế khởi hành lúc 5am, bên ngoài vẫn còn tối đen.






    Mọi người tiếp tục rơi vào giấc mộng trong hai tiếng, bác tài dừng lại đổ thêm xăng và cho mọi người mua thức ăn sáng uống cà phê cùng đi rest room xả.. stress..






    Vào buổi sáng, chúng tôi đến Barringer Meteor Crater nằm chỉ vài phút từ Interstate 40 và Route cũ 66 ở miền Bắc Arizona gần Winslow. Meteor Crater là kết quả của một vụ va chạm giữa một thiên thạch bay 26.000 dặm một giờ vào trái đất khoảng 50.000 năm trước đây.






    Meteor Crater có đường kính gần một dặm, 2,4 dặm trong chu vi và hơn 550 feet sâu. (Đường kính khoảng 1.200m và sâu 170m) được cho là "miệng núi lửa thiên thạch được bảo tồn tốt nhất trên trái đất".





    Những mẩu thiên thạch rất nặng vì có lực của từ trường



    Những mẩu thiên thạch rất nặng vì có lực của từ trường



    Những mẩu thiên thạch



    Những mẩu thiên thạch







    Ngòai ra còn có Rocks store cho những ai muốn có thêm những mẩu đá germ stone vào bộ sưu tập của mình.






    Sau đó cả đoàn ghé vào khu shopping ăn trưa tự túc và tiếp tục một khoảng đường dài 1hr 20' để đi đến Canyon de Chelly National Monument vùng đất bí ẩn của Canyon De Chelly.

    "Khu bảo tồn Quốc gia Canyon de Chelly [du shA'] bao gồm nhiều di tích Anasazi được bảo vệ tốt và những vách đá màu đỏ tuyệt đẹp lên tới 1000 feet. Một chuyến đi đến di tích cung cấp cho du khách một cơ hội để tìm hiểu về những người sống ở đó trong những ngày cổ xưa cũng như những người sống trong hẻm núi ngày hôm nay.

    Anasazi - "Cổ đại" - sống trong hẻm núi giữa 350 và 1300 AD và cư trú trong các cộng đồng nằm dưới những vách đá cao chót vót hoặc nằm trên đỉnh cao. Ngôi nhà của họ được thiết kế bằng gỗ và gạch kiểu adobe. Các cấu trúc ấn tượng nhất là những ngôi nhà ở vách đá rộng lớn, được xây dựng từ 1100 đến 1300 trong thời kỳ Pueblo. Anasazi rời khỏi khu vực khoảng năm 1300. Lý do cho sự biến mất của họ được tranh cãi với lý thuyết phổ biến nhất là hạn hán kéo dài đã buộc họ phải ra đi. Người dân ở Canyon de Chelly và các trung tâm Pueblo lân cận khác đã rời nhà của họ và di chuyển đến các vùng khác ở Tây Nam. Một số người Pueblo Indian ngày nay ở Arizona và New Mexico là hậu duệ của những người tiền Columbine." (Internet)












    Mọi người tham gia một chuyến đi Jeep sắp xếp bởi những người da đỏ Navajo và thưởng lãm những hẻm núi đẹp và câu chuyện về vùng đất này.



    Các chiếc xe chở mọi người khách đi viếng Canyon de Chelly
















    Trong hẻm núi, chúng tôi sẽ ghé thăm White House, đường Ruin Trail, một trong những nhà ở được biết đến nhiều nhất . Ruin Trail có từ khoảng năm 1200 và là một trong địa điểm những lâu đời nhất trong hẻm núi ở Anasazi.













    Mùa Thu về lá vàng rực cả sườn núi












    Rời khỏi Navajo chúng tôi cùng đi viếng một địa danh nổi tiếng là Spider Rocks ở Cannon de Chelly trước khi mặt trời tắt nắng.

    Thời điểm đẹp trong ngày là lúc mặt trời lên, lúc ấy cảnh vật sáng lên rực rỡ và cũng vào lúc mặt trời xuống có không gian mờ ảo tạo nên một bức tranh thật tuyệt tác nên thơ của tạo hóa ...







    Spider Rocks, là những tháp đôi sa thạch cao 800 feet được tách ra khỏi các bức tường của hẻm núi.












    Ăn tối ở Gallup, NM

    Khách sạn: Comfort Inn có kiến trúc đặc biệt của người Mexican. t lại được một phòng rộng rãi và thoải mái nữa.


    Comment


    • #3
      10-09-Day 3 - -Gallup >92 miles> Sky City >189 miles> Taos Pueblo >70 miles> Santa Fe


      Một kinh nghiệm đi du lịch theo tour là rất mệt. Sáng thức giấc sớm xe bus dong ruỗi cả ngày dài khi về đến hotel, ăn tối xong là đến giờ ngủ.

      Hôm nay chúng tôi được free breakfast lúc 6am và cả đoàn khởi hành lúc 7am, xe chạy 90 miles tới The Sky City Cultural Center.


      Nơi đây chúng tôi được Hdv giới thiệu về văn hóa Acoma Pueblo cổ kính.




      Taos Pueblo (hay Pueblo de Taos) là một Pueblo cổ thuộc một bộ lạc thổ dân gốc ở Tiwa nói tiếng Puebloan. Nằm cách thành phố Taos, New Mexico, khoảng 1 dặm (1,6 km) về phía bắc. Các Pueblos được coi là một trong những cộng đồng lâu đời nhất có người ở Hoa Kỳ.




      Taos Pueblo là một thành viên của tám Pueblos phía Bắc, người mà nói hai biến thể của ngôn ngữ Tanoan. Cộng đồng Taos nổi tiếng là một trong những Pueblos bí mật, bí mật và bảo thủ nhất.

      Một bảo tàng của 95.000 mẫu Anh (Acers) (38.000 ha) được gắn với Pueblo, và khoảng 4.500 người sống trong khu vực này. Đây được coi là Di sản Thế giới của UNESCO.



      Ngôi nhà thờ Thiên Chúa giáo duy nhất rất linh hiển được người ở bộ lạc rất sùng bái.







      Các tòa nhà adobe nhiều tầng đã được cư ngụ trong hơn 1000 năm.





      Các lò nướng bánh vừa dùng dể sưởi ấm vào mùa đông, vách tường làm bằng bùn trộn với rơm nhìn ẩn hiện màu sắc vàng..



      Gió bụi từng cơn thổi qua.



      Chuông nhà thờ còn sót lại trên đất nhà nhờ cổ xưa được biến thành nghĩa trang cải táng những người có công đã xây dựng nên bộ tộc Taos Pueblo.



      Thu về ở đây chỉ co' một màu lá vàng.

      Sau đó chúng tôi phải vượt thêm 70miles to Santa Fe, NM for dinner.

      Buổi tối ngụ tại Sage Inn Santa Fe, hôm kế tiếp sẽ đi Albuquerque.




      Comment


      • #4


        Rời Taos Pueblo, sau đó chúng tôi phải vượt thêm 70 miles đến Santa Fe, NM để ăn tối ở đây và trở lại xe bus lúc 6pm để di chuyển thêm vài trăm miles nữa mới đến Albuqueque.

        Thành phố Santa Fe thủ phủ của New Mexico, được thành lập bởi những người thực dân Tây Ban Nha vào năm 1610, là thành phố cổ nhất trong tiểu bang và là thành phố lâu đời nhất của Hoa Kỳ. Santa Fe (có nghĩa là "đức tin thánh thiện" bằng tiếng Tây Ban Nha)


        Trong khi chờ đợi nhà hàng mở cửa, "Mama tour lady" dẫn chúng tôi thăm viếng hai, ba nhà thờ thật lâu đời và linh hiển được nhiều người du khách viếng thăm.



        Loretto Chapel Miraculous Stairway

        Nhà thờ Loretto ở Santa Fe, New Mexico, Hoa Kỳ là một nhà thờ Công giáo La Mã cũ, hiện nay được sử dụng làm bảo tàng và nhà nguyện đám cưới. Nhà thờ Loretto được biết đến với cầu thang xoắn ốc hình xoắn bất thường ("Cầu thang huyền ảo"). Tên và nguồn gốc của người xây dựng vẫn chưa được xác minh.

        Do đó Loretto Chapel Miraculous Stairway đã trở thành huyền thoại, vi` các hoàn cảnh xung quanh việc xây dựng của nó và vật liệu xây dựng của nó đã được coi là phép lạ cho The Sisters of Loretto. Các nữ tu dòng Loretto cho việc xây dựng do thánh Joseph thực hiện vào thời đó.







        .

        .



        .

        Lịch sử xây dựng cầu thang Loretto Chapel Miraculous Stairway đã trở thành huyền thoại,

        Năm 1872 Jean-Baptiste Lamy, Giám mục của Tổng Giáo phận Santa Fe, đã ủy nhiệm xây dựng một nhà nguyện tu viện có tên là Nhà thờ Đức Bà của Ánh sáng, nơi được các Nữ tu Loretto trông nom. Nhà nguyện được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp Antoine Mouly theo phong cách Phục hưng Gothic, với những ngọn tháp, nêm, và cửa sổ kính màu nhập khẩu từ Pháp. Mặc dù được xây dựng trên quy mô nhỏ hơn nhiều, nhà nguyện có hình dáng giống như Sainte-Chapelle ở Paris.

        Kiến trúc sư chết đột ngột và chỉ sau khi nhà nguyện được xây dựng , các nhà xây dựng nhận ra rằng nó thiếu bất kỳ loại cầu thang nào cho dàn hợp xướng. Do kích thước nhỏ của nhà nguyện, nên một cầu thang tiêu chuẩn sẽ quá lớn. Các nhà sử học cũng lưu ý rằng các nhà thờ thời kỳ đầu của thời kỳ này có những bậc thang hơn là cầu thang cho dàn hợp xướng, nhưng các Sisters không cảm thấy thoải mái với triển vọng đó vì những thói quen mặc dress dài của họ

        Các Nữ tu Loretto kể lại câu chuyện như sau:

        Cần một cách để leo lên dàn hợp xướng các nữ tu cầu nguyện trong chín ngày liền. Vào ngày sau khi kì nghỉ của họ kết thúc một người lạ mặt xuất hiện ở cửa của họ. Ông nói với các nữ tu rằng ông sẽ xây dựng cho họ một cầu thang nhưng ông cần sự riêng tư và khóa mình trong nhà nguyện trong ba tháng. Ông đã sử dụng một số ít công cụ nguyên thủy bao gồm một hình vuông, cưa và một số nước ấm và xây dựng một cầu thang xoắn ốc hoàn toàn bằng gỗ không có nguồn gốc. Nhận dạng của thợ mộc không được biết đến ngay khi cầu thang cuối cùng đã hoàn thành ông đã biến mất. Nhiều nhân chứng, khi nhìn thấy cầu thang, cảm thấy nó được xây dựng bởi chính Thánh Giuse, như một sự xuất hiện kỳ diệu.

        Cầu thang kết quả là một công trình tuyệt vời của nghề mộc. Nó tăng thêm hai mươi feet, tạo ra hai vòng quay hoàn chỉnh cho dãy phòng hợp xướng mà không cần sử dụng đinh hoặc sự hỗ trợ trung tâm rõ ràng.

        Người ta đã giả định rằng xoắn ốc trung tâm của cầu thang là hẹp đủ để phục vụ như một chùm tia trung tâm. Tuy nhiên, không có gắn kết với bất kỳ bức tường hoặc cực trong cầu thang ban đầu của năm 1887.

        -10 năm sau khi nó được xây dựng-lan can đã được thêm vào và xoắn ốc bên ngoài đã được gắn vào một cột trụ liền kề. Thay vì đinh bằng kim loại, cầu thang được xây dựng bằng chốt hoặc chốt bằng gỗ. (Internet)



        Cathedral Basilica of the St Francis of Assisi (Santa Fe)



        .





        Santa Fe San Miguel chapel.




        Vài giờ thăm viếng downtown Santa Fe. Một thành phố nhỏ với bốn con phố chính đổ vào trung tâm là công viên (Plaza) nơi thường tập trung cho những buổi ca nhạc ngoài trời thu hút nhiều du khác lắng nghe, trong một khung cảnh thật nên thơ với lá mùa Thu vàng rực rỡ và những trụ đèn được trang hoàng lủng lẵng những nhánh Mexican Pepper to tướng trông thật lạ, thật hay.







        .





        Kiến trúc nhà cửa thật đặc biệt của Mexican or Spanish.

        .

        .






        5pm, Sau nhiều vòng đi lên đi xuống qua lại mấy con phố nhỏ và check in vài nhà hàng không được. Cuối cùng, bọn T chọn một nhà hàng cafe vào ăn thấy có mấy người cùng tour cũng rảo nhanh bước để ăn cho kịp giờ xe bus rời Santa Fe.

        Dinner xong, ai nấy đều nhanh bước và yên lòng khi thấy Tour guide đứng đợi ở ngã ba để hướng dẫn mọi người chỗ xe đậu.

        Khi lên xe, ai nấy càm ràm về nhà hàng và cách tiếp đón của vài nơi. Nhà hàng nào cũng đầy người nên mọi người phải tìm kiếm đến đói meo, ngay cả tour guide và tài xế cũng bị như nhau...

        Vui, một kỷ niệm ai cũng có ở Santa Fe.

        Buổi tối ngụ tại Sage Inn Santa Fe, hôm kế tiếp sẽ đi Albuquerque.


        Comment


        • #5
          Ngày xưa P thích xem phim Cowboys lắm , lúc đó cũng hơi có vài thắc mắc về đời sống của người Indians mà không biết tìm hiểu ở đâu , may sao khi xem bài du lịch lần này của Thu nên P đã được hiểu biết thêm một ít về nền văn hóa xưa của họ , chắc bây giờ người Indians đã về thành phố để ở và hòa nhập với tất cả mọi người chứ không ở riêng rẻ thành từng bộ lạc như ngày xưa nữa đâu phải không các bạn , khi thấy cảnh đồi núi ở Canyon de Chelly National Monumen , và thị trấn the Sky city , bổng dưng P chợt nhớ tới chàng cowboy Lucky Luke quá :cuoilan:

          Cám ơn Thu đã chia sẽ những câu chuyện về các chuyến đi rất hữu ích nha

          Thân mến

          Comment


          • #6
            10-10- Day 4- Santa Fe >65 miles> Albuquerque >226 miles> White Sands National Monument >15 miles > Las Cruces


            Sau một chuyến đi ngắn tại Santa Fe, NM,

            Tiếp theo đó, chúng tôi đến Albuquerque, được biết đến như là thủ đô Hot Air Balloon của thế giới.

            Hôm nay mọi người được đánh thức dậy sớm lúc 4:30Am để 5am xe bus khởi hành sớm cho đến Albuquerque kịp Lễ hội khinh khí cầu.

            Hôm nay nhiệt độ trong ngày lạnh nhiều là 39 độ F, và sẽ cả đoàn

            ở bên ngoài hơn 3 giờ 39'. Mọi người có một lều để nghỉ, được uống cà phê và bánh ngọt.

            Ngày hôm trước đi ngủ T đã bị hắt hơi cả ngày.

            Do đó để khỏi bị cảm nên T phải uống thuốc Theraflu trước để tránh bị cảm khi ở ngoài trời hơn 3tiếng.

            Sau đó, sẽ đến thăm công viên cát trắng. Đây là nơi tôi yêu thích nhất cho chuyến đi này.












            Chúng tôi ghé thăm Petroglyph National Monument để khám phá nghệ thuật và thiết kế được khắc trên đá núi lửa của người Mỹ bản địa và người định cư Tây Ban Nha - một số tương tự như các biểu tượng Trung Quốc cổ đại.






            Old Town Plaza đã trở thành trung tâm của các cửa hàng nghệ thuật và nhà thờ San Felipe de Neri lịch sử nằm ở gần đó.








            Theo chương trình, chúng tôi đến thăm Khu bảo tồn Quốc gia White Sands, mỏ cồn cát trắng lớn nhất trên thế giới. Những đụn cát vô tận như cát thạch cao tạo thành một bức tranh tuyệt đẹp được vẽ bởi thiên nhiên.

            Nhưng vì mất cả tiếng đồng hồ vì bánh xe bị rách nên tài xế phải thay bánh xe và gọi người ở somewhere đến giúp một tay, nên hdv tham khảo ý kiến của cả đoàn là hủy bỏ chuyến đi viếng WSNM hay đi ghé qua Bioshere vì bị trễ không vào WSNW đã đóng cửa.

            Mọi người đồng thanh là sẵn sàng dậy sớm để đi ngắm cảnh mặt trời mọc trên cánh đồng cát trắng và bỏ qua Biophere.

            Thế là bác tài chỉ chạy ngang WNNM vì mặt trời đã xuống và park đã đóng cửa nên chạy thẳng về in Las Cruces, NM để nghỉ ngơi.

            Hotels : Sleep Inn in Albuquerque.


            Comment


            • #7


              Chuyến đi chị Thu có ghé qua Taos và Santa Fe là mấy chổ gia đình HT đi 'ski' cách đây mười mấy năm. Đường từ Taos đến Santa Fe khoảng 2 tiếng xe nhưng cảnh rất đẹp. Kỳ đó nhà T đi 'day trip' từ Taos tới Santa Fe, ghé qua Los Alamos (viện bảo tàng về làm bom nguyên tử thời thế chiến thứ Hai). Buổi chiều đến downtown Santa Fe ghé qua nhà thờ St. Francis và đọc bài nguyện cuả Ngài. Ngược lại hơn 30 năm trước, lúc HT mới lên bờ ở trại Leamsing - Thái Lan. Anh H kiếm đâu ra bài nguyện cuả Thánh Francis và chép vào quyển sổ tay, T đọc và thích mãi những lời nguyện rất đẹp này. T ghi lại đây góp gió với bài viết cuả chị.



              Bài Nguyện cuả Thánh Francis of Assisi

              The Prayer of St Francis of Assisi

              Lord, make me an instrument of your peace,

              Where there is hatred, let me sow love;

              where there is injury, pardon;

              where there is doubt, faith;

              where there is despair, hope;

              where there is darkness, light;

              where there is sadness, joy;

              O Divine Master, grant that I may not so much seek to be consoled as to console;

              to be understood as to understand;

              to be loved as to love.

              For it is in giving that we receive;

              it is in pardoning that we are pardoned;

              and it is in dying that we are born to eternal life.


              ~ 0 ~

              St. Francis was born at Assisi in 1182. After a care free youth, he turned his back on inherited wealth and committed himself to God. Like many early saints, he lived a very simple life of poverty, and in so doing, gained a reputation of being the friend of animals. He established the rule of St Francis, which exists today as the Order of St. Francis, or the Franciscans. He died in 1226, aged 44.


              Comment


              • #8
                Trúc ơi,

                Chị H yêu thích bài Kinh Hoà Bình, và rất hay hát để cầu nguyện cho thế giới quanh ta được bình an, mọi người yêu thương nhau hơn, và cũng vì những lời nguyện rất đẹp này thật kỳ diệu, khiến mình cảm thấy như đang được chiêm ngưỡng nét đẹp của bức tranh tâm hồn, vừa cảm thấy được yêu thương nâng đỡ, đồng thời cũng khiến mình muốn chia sẻ niềm hạnh phúc ấy và khả năng của mình tới tha nhân.

                Trúc vào YouTube nghe Carolkim hát bài này (thích hợp ca thi vào Kinh Hoà Bình.flv), lời bài hát nầy gói trọn lời cầu nguyện mà anh Hoàng đã ghi lại đó.

                Thân ái

                Hien 74KNC

                Comment


                • #9
                  T đã nghe cô Carol Kim hát Kinh Hoà Bình. Cám ơn chị Hiền!

                  Comment


                  • #10
                    Chị thì tự cám ơn miình vì đã không xúi: " Truc nghe chi Hiền hát đi" hi hi

                    Thân ái

                    Hiền 74KNC

                    Comment


                    • #11
                      10-11- Day 5-Las Cruces >WSNM >253 miles> Tombstone >150 miles> Saguaro National Monument >109 miles> Phoenix.


                      **

                      Đài tưởng niệm quốc gia White Sands National Monument nằm ở New Mexico vào phía bắc của Route 70 khoảng 16 dặm (26 km) về phía tây nam của Alamogordo ở miền tây Otero County và đông bắc Doña Ana County.









                      Đồi cát trắng ẩn hiện dưới ánh nắng ban mai.

                      Đi đến WSNM rất sớm để ngắm mặt trời mọc









                      ThuYen - YenThu



                      Tour guide "Mama" va` driver



                      YT

                      ...

                      TY-YT













                      .



                      Cây cỏ ở đồi cát trắng (Gypsum)

                      Đài kỷ niệm này nằm ở độ cao 4.235 feet (1.291 m) trong lưu vực Tularosa được bao quanh bởi núi và bao gồm phần phía nam của các cồn cát trắng bao gồm các tinh thể thạch cao bao gồm 275 dặm vuông (710 km2). Các cồn thạch cao lớn, dài nhất trên trái đất.




                      Đồi cát trắng ở đây là

                      Gypsum is Thạch cao là một khoáng chất sunfate nhẹ bao gồm calcium sulfate dihydrate, với công thức hóa học CaSO4 · 2H2O. Nó được khai thác rộng rãi và được sử dụng như một phân bón, và như là thành phần chính trong nhiều hình thức của thạch cao, bảng đen phấn và wallboard.


                      Comment


                      • #12


                        Lịch sử thị trấn Tombstone phía tây Hoa Kỳ được biết đến như là địa điểm của cuộc đấu súng huyền thoại tại O.K. Corral. Bạn có thể thưởng thức một cuộc hành trình bắn súng của cao bồi show trên đường phố trước mắt của bạn.

                        Buổi trưa cả nhóm được đến nhà hàng Tombstone ăn trưa ...Ở đây phục vụ quá chậm! Trong khi chờ đợi T đi vòng vòng tiệm (Còn vắng khách) ghi lại hình ảnh trang trí trong tiệm là những nhân vật và phim ảnh cao bồi thời xưa tại địa phương này.
















                        Buổi chiều, sau chuyến đi viếng Tombstone, chúng tôi đi thẳng đến Saguaro National Monument để thưởng ngoạn những cây xương rồng(24 loại khác nhau) mọc trải rộng khắp nơi, bạn sẽ thấy tại sao Arizona lấy biểu tượng cây xương rồng cho tiểu bang. Ban đêm nghỉ ở Phoenix.

























                        .






                        Ban đêm nghỉ ở Phoenix.

                        Hotel: Best Western


                        Comment


                        • #13
                          Yen Thu ơi

                          Hôm nay trời Úc mát mẻ, KD theo YT vào vùng cát nóng.

                          Mấy cây cỏ mọc trên đồi cát tuyệt đẹp.

                          Mấy cây xương rồng có nhìều gai, đi vào rừng sương rồng có bị quẹt gai không vậy?

                          KD thích đọc những chuyến đi du lịch của Yen Thu và Hoang Trúc. Thu Trúc cho xem cảnh đẹp, Chỉ vẽ cho cách đi tới đó bằng những phương cách tiện lợi vừa đầy đủ tiện nghi mà còn vừa túi tiền cho người thích dong duổi khắp cùng trời đất, và KD còn thích Thu Trúc đã đem về cho KD một số kiến thức phổ quát về địa hình, địa chất, lịch sử...của nơi Yen Thu đã đến.

                          :thank3: những đôi chân dẻo dai bước trên địa cầu.

                          Thân ái

                          KimDung

                          Comment


                          • #14
                            YT!

                            Không hiểu sao tớ rất thích xương rồng, nhất là các dạng cây của nó. Có lẽ nó khô khan giống mình!?

                            Còn hoa của nó thì khỏi nói!


                            :coffee:

                            Comment


                            • #15
                              Gởi chậu xương rồng nhả KD cho hai nàng ngắm nè!

                              Thân ái

                              KimDung


                              Comment

                              Working...
                              X