Announcement

Collapse
No announcement yet.

Paris có gì lạ không anh? - Bonjour la France

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Paris có gì lạ không anh? - Bonjour la France


    Trong đời, có nhiều sự kiện, rất vui hoặc thật buồn, làm mình không bao giờ quên được ... như ngày ra trường trả xong nợ sách đèn, ngày đuợc chàng rước về dinh ... và ngày được công ty gởi giấy cám ơn cho về vườn sớm. Một trong những sự kiện đáng nhớ đó cũng là được đi mua sắm hoặc du lịch để ... xài TIỀN.

    Chuyến thăm Âu Châu năm 2008, cũng không ngoại lệ. Thời gian dự trù là 3 tuần, gồm 3 tours : 1- Lourde, 2 – Luxembourg- Germany- Netherland – Belgium, 3 - France- Italy- Vatican- Monaco , đã được đóng tiền trước khi đến Paris.

    Có được cơ hội máy bay hạ giá vé, thế là T bay từ Canada, anh chị bay từ Mỹ và gặp nhau ngay tại Paris. Bạn của anh chị T đến đón tại phi trường và ngay sau đó chúng tôi quyết định đi thăm tháp Eiffel. Tháp rất mỹ thuật và cổ kinh, du khách có thể mua vé để lên tận ngọn tháp, ăn uống và ngắm thành phố Paris như khi thăm tháp CN tại Toronto, Canada. Giá vé này khá đắt, nên chúng tôi quyết định chỉ ngắm ở chân tháp mà thôi.

    Kế đó, chúng tôi đi thăm phố Tàu để ăn trưa, rồi đi thăm phố nổi tiếng bán hàng hiệu như LV, Channel, Gucci....



    Sau khi ngắm phố phường, chúng tôi tranh thủ đi thăm dòng sông Seine nổi tiếng. Bữa ăn tối ở nơi này thật thịnh soạn và cầu kỳ theo đúng phong tục của người dân Pháp, đầu tiên là món ăn khai vị và rượu đỏ, tiếp theo là món chính và cuối cùng là món tráng miệng.





    TOUR 1 - PARIS - LOURDES


    Hôm sau chúng tôi dậy rất sớm vì từ Paris đến Lourdes nếu đi bằng xe thì mất 8 giờ, chúng tôi chọn đi xe lửa cao tốc chỉ mất khoảng 6 giờ. Thánh địa Đức Mẹ Lộ Đức là nơi mà bất cứ người công giáo nào cũng mong được thăm viếng một lần trong đời.

    Phố xá tại Lourdes có những cửa hàng bán quà tặng và nhiều cửa hàng bán thực phẩm rất ngon, giá phải chăng. Nơi đây rất đông người thăm viếng, nhất là vào buổi tối, khung cảnh thật ấm cúng và đẹp tuyệt.




    Ngày kế chúng tôi tham quan cảnh Lourdes bằng xe cáp treo, rồi ăn trưa ngay tại đỉnh núi. Vì đi bộ nhiều nên ai cũng mệt mỏi, trên đường về Paris, lên xe lửa, thay vì ngắm cảnh như lúc đi, lần này ai cũng tranh thủ ngủ để chuẩn bị cho những chuyến đi sắp tới.



    DH
    Đình Hương

  • #2
    TOUR 2-

    DAY 1 : PARIS -REIMS-LUXEMBOURG


    Từ Paris đến Reims khoảng 2 giờ lái xe, trạm đầu tiên là viếng nhà thơ Reims Cathredal, rất cổ kinh với những tháp chuông rất mỹ thuật , làm từ thế kỹ 13th.

    Kể đến là thăm trang trại làm rượu nho nổi tiếng của Pháp. Sau bữa trưa chúng tôi thăm phố và Bethoveen house rồi giã từ Reims.





    Khoảng 2 giờ 30 phút lái xe từ Reims tới Luxembourge , là một trong những quốc gia nhỏ nhất trên thế giới, và cũng là nước giau thứ nhì trên thế giới sau Qatar. Dù thấm mệt nhưng cảnh tri rất dep , nên ráng thức để ngắm cảnh.

    Trước khi về nghỉ đêm , chúng tôi ghé thăm tòa nhà của vua , Grand Duke of Luxembourg




    DAY 2: COLOGNE- ROTTERDAM


    Luxembourg tới Cologne , thành phố lớn thứ 4 , sau ( Berlin, Hamburg, and Munich) của Germany , rất gần , khoảng 1 giờ lái xe dọc theo Grand River, Cologne là thành phố cổ có rất nhiều, nghệ thuật xây cất cổ kính và nhiều bảo tàng chứa những bức tranh , nghệ thuật của Picaso, là nơi sản xuất nước hoa nổi tiếng của thế giới

    Thăm " the Twin-spired Cologne", Nhà thờ thánh Phêrô và Đức Mẹ Maria) là một nhà thờ Công giáo của Tổng giáo phận Köln, Đức. Với độ cao 157 m nhà thờ này là nhà thờ cao thứ nhì của Đức . Di sản thế giới


    Sau bữa trưa , khoảng 3 giờ lái xe, chúng tôi tôi Rotterdam , Netherland . Thăm the Cube house, thật ấn tượng. Kể tới là đi mua sắm. Tại đây có rất nhiều hàng hoá bán trên thuyền, nên mình có thể mua sắm trên sông, rất vui nhộn, giống như khi mình thăm Miền Tây ở VN.








    DAY 3: AMTERDAM- ROTTERDAM



    "Amsterdam to party, Den Haag (The Hague) to live, Rotterdam to work".Oct 10, 2017.



    Rất gần ,khoảng 30 phút , chúng tôi đến Rotterdam, Netherland, cũng làTrạm đầu là thăm xưởng làm giày gỗ, kể đến là công ty làm cheese , tại đây tha hồ được thưởng thức những loại cheese khác nhau


    Di chuyển bằng đường thủy ngắm phố Amterdam,thăm rừng hoa Tulips..... buổi tối chúng tôi được thăm Phố Đèn Đỏ, so với phố như vậy tại Thái Land , thì thăm phố này, bạn sẽ phải xài nhiều tiền , nhưng ưu điểm là kín đáo hơn Thường thì phe nam đi thăm phố này, nhung ACE của T quyết định , cả nhóm cùng đi



    DAY 4: BRUXELLES- WATERLOO- PARIS

    Khoảng 2 giờ lái xe từ Rotterdam đến Bruxelles, thủ đô của Belgium. Thăm phố , mua sắm

    sau khi ăn trưa , với 1 giờ 30 phút lái xe , chúng tôi đến Waterloo . Thăm The Lion Mound , the battle field in June 18,1815. Tượng trưng cho Hoà Bình tại Âu Châu.

    Để lên tới được đĩnh của ngọn đồi cao 40 kilomet , chúng tôi phải đi bộ 226 bức thang, ở trên đỉnh đồi nhìn xuống , càm giác từa tựa như khi mình đứng trên đỉnh của Vạn Lý Trưởng Thành ở Beijing , nhìn xuống dưới, thấy mình thật nhỏ bé


    Đình Hương

    Comment


    • #3
      TOUR 2

      DAY 1 : PARIS - REIMS - LUXEMBOURG


      Từ Paris đến Reims mất khoảng 2 giờ lái xe, trạm đầu tiên là viếng nhà thờ Reims Cathredal, cổ kính với những tháp chuông rất mỹ thuật, được xây dựng từ thế kỷ thứ 13, kể đến là thăm trang trại làm rượu nho nổi tiếng của Pháp. Sau bữa trưa chúng tôi thăm phố và Bethoveen House rồi giã từ Reims.





      Mất khoảng 2 giờ 30 để lái xe từ Reims tới Luxembourge. Là một trong những quốc gia nhỏ nhất trên thế giới nhưng cũng là nước giàu thứ nhì trên thế giới sau Qatar. Dù thấm mệt nhưng do cảnh trí quá đẹp, nên chúng tôi cũng phải ráng thức để ngắm. Trước khi về nghỉ đêm, chúng tôi đã ghé thăm tòa nhà của vua, Grand Duke of Luxembourg.




      DAY 2: COLOGNE- ROTTERDAM


      Rời Luxembourg mất khoảng 1 giờ lái xe dọc theo Grand River để đến Cologne, thành phố lớn thứ 4 của nước Đức (sau Berlin, Hamburg và Munich). Cologne là thành phố cổ kính có nhiều bảo tàng chứa những bức tranh nghệ thuật của Picaso. Đây cũng là nơi sản xuất nước hoa nổi tiếng của thế giới.

      Sau đó chúng tôi đến thăm "The Twin-Spired Cologne", nhà thờ thánh Phêrô và Đức Mẹ Maria cao 157 m. Đây là nhà thờ cao thứ nhì trực thuộc Tổng giáo phận Köln, được xếp loại di sản thế giới.


      Sau bữa trưa, mất khoảng 3 giờ lái xe chúng tôi đến Rotterdam,là một trong những thành phố có hải cảng thương mại sầm uất lớn nhất thế giới, nhưng chúng tôi chỉ được ngắm nhìn cảnh bận rộn và nhộn nhịp của bài bến tàu từ trên xe . Trạm đầu tiên là đi thăm ngay The Cube House và đi mua sắm. Nơi đây có rất nhiều hàng hoá bán trên thuyền, rất vui nhộn, giống như khi mình thăm chợ nổi ở miền Tây, VN.






      DAY 3: AMTERDAM- ROTTERDAM

      "Amsterdam to party, Den Haag (The Hague) to live, Rotterdam to work".Oct 10, 2017.



      Sau khoảng 30 phút lái xe, chúng tôi đến Amsterdam. Trước tiên thăm xưởng làm giày gỗ và kể đến là công ty làm cheese (fromage), tại đây tha hồ được thưởng thức những loại cheese khác nhau ... "free of charge".


      Kế đến là di chuyển bằng đường thủy để ngắm phố Amterdam, thăm rừng hoa Tulips và buổi tối đi thăm ... phố Đèn Đỏ. So với phố Đèn Đỏ tại Thái Lan, thì ở đây bạn sẽ phải xài nhiều tiền hơn, nhưng ưu điểm là kín đáo. Thường chỉ có phe nam đi thăm phố này, nhưng ACE của T đã quyết định cả nhóm cùng đi cho biết.



      DAY 4: BRUXELLES - WATERLOO - PARIS

      Sau khoảng 2 giờ lái xe từ Rotterdam đến Bruxelles, thủ đô của Belgium, chúng tôi lại đi thăm phố phường và mua sắm.


      Sau khi ăn trưa, mất khoảng 1 giờ 30 phút lái xe, chúng tôi đến Waterloo để tăm The Lion Mound, nơi đã là chiến trường vào ngày 18 tháng 6,1815, nay tượng trưng cho hoà bình tại Âu Châu. Để lên tới được đĩnh của ngọn đồi cao , chúng tôi phải đi lên 226 bậc thang. Ở trên đỉnh đồi nhìn xuống, càm giác từa tựa như khi đứng trên Vạn Lý Trưởng Thành, tự nhiên thấy mình thật nhỏ bé.




      Đường về từ Waterloo đến Paris mất khoảng 3 giờ lái xe, ai cũng vui nhưng đều thấm mệt, dường như nhiều người đã chợt thiếp đi thay vì cố thức để ngắm cảnh đẹp bên đường.

      DH
      Đình Hương

      Comment


      • #4
        Bài tường thuật chuyến đi của Đinh Hương cùng gia đình đưa người đọc đến với Âu Châu thưởng ngoạn với nhiều hình ảnh đẹp. Chỉ mới xem được 2 tours thôi mà đã thưởng lãm được nhiều phong cảnh đặc sắc rồi. ĐH tường thuật chuyến đi hấp dẫn, viết tiếp cho mọi người đọc vui nha.

        KT
        Cheers!

        Comment


        • #5
          Trước khi tiếp tục viết tour 3 ,ĐH thành thật cảm ơn tất cả supermodels của trang ĐHSPKT, đặc biệt là Yến Thu , anh Cường , anh Binh, anh Hùng là những người đã tạo trang văn thơ cho ĐH, rồi còn phải đăng bài, đăng hình cho ĐH ....

          Công lớn nhất, là cô bạn KT, nhờ sự khuyến khích cũng như công sức của cô bạn.....Bây giờ , sau khi tự lập viết và đăng bai, ĐH mới thấy là các supermodels đã tốn rất nhiều thời gian và công sức để thành lập và duy trì trang ĐHSPKT


          Bây giờ , T mời cùng đi thăm Âu Châu

          TOUR 3 - 8 DAYS: FRANCE- ITALY- VATICAN-MONACO



          1- PARIS_LYON_CHAMBERRY


          Nước Pháp, với 66.9 triệu dân, sống trên diện tích 248.573 kilomet vuông, chung quanh rất nhiều dòng sông , cảnh tình rất đẹp , kèm theo rất nhiều nhà thờ, lâu dài cổ kính với những chi tiết điêu khắc bằng tay tuyệt đẹp, là một trong những điểm lợi cho ngành du lich


          Khoảng 5 giờ lái xe từ Paris tới Lyon, thù đô của Pháp.

          Lyon là một thành phố rất đẹp của Pháp, nét đặc sắc là thành phố có sự hài hòa giữa cũ và mới: Nhà thờ Notre Dam Cathredral, Nhà Thờ Đức Bà Fourvière được xây cất vào thế kỷ 19. Là một trong những di tích lịch sử được UNESCO nhìn nhận là Di Sản Thế Giới (World Heritage Site) năm 1998. Mỗi năm khoảng 1.5 triệu du khách đến đến đây thăm viếng, cách không xa nơi có những tòa văn phòng cao ốc kiến trúc rất tân thời , kèm với những phố hàng hiệu mua sắm rất sầm uất, nói nổi tiếng cho những sản phẩm bằng tơ lua, nhất là những khăn quàng cổ nhiều màu sắc và kiểu mẫu , giá cũng phải chăng.



          Từ trên đồi Fourvière , ngắm toàn bộ thành phố Lyon với vô số những mái nhà ngói đỏ, rất đẹp .


          Trạm tới là Chamberry , khoảng 1 giờ lái xe. Chúng tôi thăm bảo tàng viện và nghỉ đêm tại đây


          2- CHAMBERRY_ MILAN_ VENICE

          4 giờ lái xe từ Chamberry tới Milan, cảnh trí rất dễ thương .


          Chúng tôi thăm viếng Milan Cathredral, Nhà thờ Santa Maria Delle Grazie nổi tiếng nhờ có một trong những tác phẩm nghệ thuật quan trọng nhất trong lịch sử, Bữa ăn tối cuối cùng của Leonardo Da Vinci. Mỗi nhà thờ đẹp một vẻ , thật đặc biệt. Với những điêu khắc bằng tay trên trần nhà thờ hoặc trên những khung cửa kiếng trên cửa sổ, tất cả đều xuất xắc, từ bên ngoài và bên trong nhà thờ.





          Khoảng 3 giờ lái xe , chúng tôi đến Venice, Italy. Trong lúc chờ đợi để lên tàu đi ngắm cảnh Venice, chúng tôi tranh thủ chụp hình,






          Sau đó đi thăm Roméo và Juliét house, chuyện tình nổi tiếng của Shake Spearce



          3- VENICE_ FLORENCE

          Thăm phố Venice, chúng tôi đều vui vì hôm nầy được đi thăm dòng sông Venice nổi tiếng của Ý và thời tiết thì rất đẹp. Trên bờ trong khi chờ đợi lên tàu, nhìn ra dòng sông cảnh tỉnh rất đẹp và thơ mộng .



          Nếu bạn đã có dịp đi thăm sông Seine tại Paris, St Antonio ở Austin hoặc The old town Fenghuang tai China, phố cổ tại Huế....thì mỗi dòng sông có một vẻ đẹp riêng . Nhưng T thích Venice vì những điểm : dòng sông tự nhiên, và những ngôi nhà dọc 2 bên dòng sông , rất đẹp tuy cổ điển nhưng, từ kiểu cách xây cất cũng như màu sắc hài hoà rất hay , sông tuy hẹp nhưng sạch sẽ.



          Tại đây buổi trưa chúng tôi được chọn ăn Macdonal hay Pizza của Ý, bạn sẽ chọn món nào????

          Có một điều chúng tôi không biết là, tại đây , tất cả cửa hàng đóng của từ 12 trưa đến 2 giờ chiều cho bữa trưa, chúng tôi ngày đầu đến nước Ý, nên tất cả đều ăn ít ở buổi sáng , để còn thưởng thức những món ăn nổi tiếng tại đây như pizza....Xe đến phố khoảng 11:00 , Thấy còn sớm nên lo chụp hình ngắm phố , vì vậy đến lúc đói bụng thì đến giờ nghỉ trưa của nhân viên , muốn mua sắm thì cửa tiệm cũng đóng cửa....

          thế là , người một góc đường , ngắm phố phường , sight seeing những hàng hoá qua khung cửa kính vậy.....



          Đình Hương

          Comment


          • #6
            Các bạn mến , mấy hôm nay được du lịch Âu châu qua hình ảnh và những câu chuyện giờ mới kể của ĐH , P có cảm giác như ĐH đang thổi một làn gió mới vào dđàn vậy đó phải không các bạn ?

            Hình ảnh rất đẹp , chuyện kể thú vị , càng xem P càng ao ước có một ngày nào đó được đặt chân tới những nơi mà các bạn mình đã đi qua

            Cám ơn ĐH rất nhiều và tới luôn ... nhanh nhanh nha bác tài :cuoilan:

            Thân mến


            Comment


            • #7
              4- FLORENCE _ ROME

              3 giờ lái xe từ Venice tới Florence, Là thủ đô của Italy ,Tuscany, nổi tiếng với rất nhiều , nghệ thuật, điều khắc rất chi tiết và tuyệt đẹp


              Sau khi thăm Glass factory, chúng tôi thăm phố chính , tại đây ngoài thức ăn ngon , còn có rất nhiều món quà để mua sắm,




              5-ROME _VATICAN

              Vatican với 35,657 dân/ 2006 estimate, là một quốc gia nhỏ nhất trên thế giới về diện tích, 110 mẫu đặt

              St. Peter's Basilica , là nhờ thờ lớn nhất thế giới , với diện tích 30,000 mét vuông và cao 158 mét, tai Vatican cũng là một Thánh Địa mà người Công Giáo muốn thăm 1 lần trong đời mình. Tại đây , chúng tôi không mặc quần jean- áo thung .

              Đình Hương

              Comment


              • #8
                4- FLORENCE _ ROME

                3 giờ lái xe từ Venice tới Florence, Là thủ đô của Italy ,Tuscany, nổi tiếng với rất nhiều , nghệ thuật, điều khắc rất chi tiết và tuyệt đẹp


                Sau khi thăm Glass factory, chúng tôi thăm phố chính , tại đây ngoài thức ăn ngon , còn có rất nhiều món quà để mua sắm,



                5-ROME _VATICAN

                Vatican với 35,657 dân/ 2006 estimate, là một quốc gia nhỏ nhất trên thế giới về diện tích, 110 mẫu đặt




                St. Peter's Basilica , là nhờ thờ lớn nhất thế giới , với diện tích 30,000 mét vuông và cao 158 mét, tai Vatican cũng là một Thánh Địa mà người Công Giáo muốn thăm 1 lần trong đời mình. Tại đây , chúng tôi không mặc quần jean- áo thung .



                Dù có rất nhiều du khách thăm viếng, bên ngoài từ quảng trường mình có thể ngắm nhìn , khung cửa sổ mà Đức Giáo Hoàng hay xuất hiện trong những dịp lễ lớn. Bên trong thì thật là đẹp với những bức tương điêu khác bằng tay từ nhiều thế kỷ trước....nhưng không gian thật yên lặng và trang nghiêm,


                Vì đi theo tour nên chúng tôi chỉ được thưởng ngắm vài điểm chính của Vatican, đây cũng là một yếu điểm của Tour, vì mình phai đi theo lịch trình của tour


                6-ROME_SEINNE_PISA

                Khoảng 3 giờ lái xe từ Rome tới Sienne, tại đây cũng ngắm cảnh chụp hình, ăn trưa rồi lên đường tôi Pisa, thành phố nổi tiếng của Ý

                Ngắm Tháp nghiêng Pisa , là một tòa tháp chuông tại thành phố Pisa (Ý) được khởi xây năm 1173. Toà tháp cao 55,86 m tính từ mặt đất lên đến nóc bên thấp và 56,70 m đến nóc bên cao. Từ dưới lên có 294 bậc thang. Tường tháp dày 4,09 m ở phía chân tháp, rồi rút dần, chỉ còn 2,48 m trên đỉnh . Mất tất cả 344 năm để hoàn tất , nhìn rất đẹp và lạ, đây cũng là một trong nhiều nơi phải thăm khi du lịch Âu Châu.



                7-MONTE CARLO- NICE


                Từ Pisa đến Monaco khoảng 4 giờ lái xe, dọc đường , núi đổi và biến cảnh thật đẹp.








                Monaco là quốc gia có diện tích nhỏ và dân số sống chật chội nhất thế giới, với 38,499 triệu dân trên 499 mẫu đất, Cộng với , nhà đất thì rất mắc, vì vậy tiền mướn nhà cũng rất cao . Để được sống tại Monaco , bạn phải có ít nhất 500 ngàn tiền EUR để mở một trương mục trong ngân hàng


                Monaco nổi tiếng là một quốc gia mà đa số người giàu có ngoại quốc muốn đến để sinh sống vì , tại đây họ không phải trả thuế cho nhà dat , buôn bán của đầu tư khi có lời, còn nếu bị lỗ , thì họ được khai lỗ trong 5 năm.

                Cũng là một quốc gia an toàn để sống vì hệ thống cảnh sát và camera kiểm soát 24 /24.

                Là quốc gia có hệ thống đánh bài nổi tiếng , đặc biệt ,The Casino de Monte , xây năm 1878 by Charles Mamier, là một trong những casino cổ kinh và đẹp nhất thế giới, " Principality of Monaco also has been a major center for tourism ever since the famed Monte Carlo Casino, which was established in 1856. The casino is alluded to in the ABBA song Money, Money, Money. "

                Thêm vào , lợi thế của khí hậu và cảnh thiên nhiên quá đẹp, có khoảng 40 bãi biển tuyệt đẹp, 2/3 là công cộng và 1/3 là của tư nhân. Trong đó có những bài biển mà người phụ nữ được bình đẳng với phe nam khi ra biển. ( topless)

                Sau khi thăm viếng cung điện vua, cũng có lính gác trước cửa, cũng phải mặc đồ lịch sử một chút......Chúng tôi vào thư thời vận ở Monaco Casino, kết quả thế nào chắc chắn bạn cũng biết rồi.....




                C
                hỉ mất 30 phút từ Monaco là đến thành phố Nice, là thành phố bên cạnh của Monaco, tại đây, giá cả của nhà đất và mua sắm thi rẻ hơn so với tại Monaco, vì vậy rất nhiều du khách muốn thăm viếng Monaco lâu dài , vài tuần hoặc vài tháng , thì để tiết kiệm tiền , họ sẽ mướn khách sạn và mua sầm tại Nice.



                Dọc đường là biển và cây xanh rất đẹp, nhung chúng tôi hầu như mọi người một ý, nên không khí trên xe có vẻ trầm lặng hơn mọi ngày, cuối cùng thì bác tài xế và tuor guide cũng tuyên bố chúng ta đã tới bãi biển Topless, và chúng tôi có 2 giờ ở đây, hoặc tắm , hoặc đi mua sắm.... ăn trưa thì mỗi người có 1 ổ bánh mì thịt và 1 trái chuối cùng 1 chai nước

                Phe nữ thì con ngại ngùng đi sau, từ từ.

                Vài phe nam hăng hái nhất , cũng trở ngược về thật nhanh..... thì thầm , trời ơi đẹp đâu không thấy , toàn là những : vòng số 1 nhỏ hẹp, vòng số 2 thì quả cỡ......



                8- NICE- GRASSE_CANNES

                Là ngày cuối cùng của tour , ai cũng thấm mệt, nên sau khi ăn sáng , khoảng 30 phút lái xe từ Nice đến Grasse, chúng tôi đến thăm quan công ty làm nước hoa nổi tiếng của Pháp. Kế đến là thăm thành phố làm phim ở Cannes




                Sau khi ăn trưa chúng tôi trở về Paris, với 8 giờ lái xe từ thành phố Cannes tới Paris. Về đến Paris cũng 9 giờ tối, rồi cũng đến lúc chia tay với nhóm có bác nhiều tuổi nhất ,80 tuổi va cô em nhỏ nhất ,15 tuổi, tất cả đều chúc nhau may mắn và sức khỏe.

                " Principality of Monaco also has been a major center for tourism ever since the famed Monte Carlo Casino, which was established in 1856. The casino is alluded to in the ABBA song Money, Money, Money. "

                Mời nghe bản nhạc tựa đề TIỀN TIỀN ...do ABBA trình diễn , để từ giả Monaco.



                HD
                Đình Hương

                Comment


                • #9
                  4- FLORENCE _ ROME

                  3 giờ lái xe từ Venice tới Florence, Là thủ đô của Italy ,Tuscany, nổi tiếng với rất nhiều , nghệ thuật, điều khắc rất chi tiết và tuyệt đẹp


                  Sau khi thăm Glass factory, chúng tôi thăm phố chính , tại đây ngoài thức ăn ngon , còn có rất nhiều món quà để mua sắm,




                  5-ROME _VATICAN

                  Vatican với 35,657 dân/ 2006 estimate, là một quốc gia nhỏ nhất trên thế giới về diện tích, 110 mẫu đặt

                  St. Peter's Basilica , là nhờ thờ lớn nhất thế giới , với diện tích 30,000 mét vuông và cao 158 mét, tai Vatican cũng là một Thánh Địa mà người Công Giáo muốn thăm 1 lần trong đời mình. Tại đây , chúng tôi không mặc quần jean- áo thung .

                  Đình Hương

                  Comment


                  • #10
                    Trước khi tiếp tục viết Tour 3, ĐH thành thật cảm ơn tất cả super mods của trang ĐHSPKT, đặc biệt là Yến Thu, anh Cường, anh Bình, anh Hùng là những người đã tạo trang văn thơ cho ĐH, rồi còn phải đăng bài, đăng hình cho ĐH ....

                    Công lớn nhất, là cô bạn Kim Thủy, nhờ sự khuyến khích cũng như công sức của cô bạn ... Bây giờ, sau khi tự lập viết và đăng bài, ĐH mới thấy là các super mods đã tốn rất nhiều thời gian và công sức để thành lập và duy trì trang ĐHSPKT.


                    Bây giờ, T mời các bạn tiếp tục đi thăm Âu Châu.

                    TOUR 3 - 8 DAYS: FRANCE- ITALY- VATICAN-MONACO



                    1- PARIS_LYON_CHAMBERRY


                    Nước Pháp có diện tích 248.573 kilomet vuông và 66.9 triệu dân (nhỏ và ít dân hơn Việt Nam), có nhiều sông và phong cảnh đẹp. Bên cạnh đó còn có nhiều nhà thờ và các lâu dài cổ kính với những chi tiết điêu khắc bằng tay tuyệt đẹp. Đây là một trong những điểm mạnh cho ngành du lịch của quốc gia này.


                    Lyon cách Paris khoảng 5 giờ lái xe, là một thành phố rất đẹp có nét đặc sắc là sự hài hòa giữa những kiến trúc cũ và mới. Những nhà thờ lớn là nhà thờ Notre-Dame và nhà thờ Đức Bà Fourvière, được xây cất vào thế kỷ 19, là một trong những di tích lịch sử được UNESCO nhìn nhận là Di Sản Thế Giới (World Heritage Site) năm 1998. Mỗi năm nơi đây tiếp đón khoảng 1.5 triệu du khách. Quanh đó là những tòa văn phòng, cao ốc kiến trúc rất tân thời, chen lẫn với những phố hàng hiệu nổi tiếng với những sản phẩm tơ lua, nhất là những khăn quàng cổ nhiều màu có kiểu dáng đẹp, giá cũng phải chăng.



                    Từ trên đồi Fourvière có thể ngắm toàn bộ thành phố Lyon với vô số những mái nhà ngói đỏ, rất đẹp.


                    Sau khoảng 1 giờ lái xe là Chamberry, chúng tôi đến thăm bảo tàng viện và nghỉ đêm tại đây.


                    2- CHAMBERRY_ MILAN_ VENICE

                    Chamberry cách Milan khoảng 4 giờ lái xe, cảnh trí rất dễ thương.


                    Chúng tôi đến viếng Milan Cathredral, nhà thờ Santa Maria Delle Grazie, trưng bày một trong những tác phẩm độc đáo "Bữa ăn tối cuối cùng" (The last supper) của nhà danh họa Leonardo Da Vinci. Mỗi nhà thờ đẹp một vẻ với những nét điêu khắc bằng tay trên trần nhà thờ hoặc trên những khung cửa kiếng trên cửa sổ. Tất cả đều xuất sắc, từ bên ngoài và cả bên trong nhà thờ.





                    Sau khoảng 3 giờ lái xe, chúng tôi đến Venice, Italy. Trong lúc chờ đợi để lên tàu đi ngắm cảnh, chúng tôi lại tranh thủ chụp hình.






                    Sau đó đi thăm nhà của Roméo và Juliet, những nhân vật chính trong chuyện tình nổi tiếng của William Shakespeare.



                    3- VENICE_ FLORENCE

                    Đến Venice, chúng tôi đều vui vì được thăm dòng sông nổi tiếng của Ý. Thời tiết đẹp trong khi đợi lên tàu, cảnh trí hai bên sông thật tuyệt vời.



                    Nếu bạn đã có dịp đi thăm sông Seine tại Paris, St Antonio ở Austin hoặc The old town Fenghuang tai China, sông Hương ở Huế sẽ thấy mỗi dòng sông có một vẻ đẹp riêng. T thích Venice vì dòng sông thơ mộng và những ngôi nhà hai bên bờ rất đẹp với những đường nét kiến trúc cổ điển có màu sắc hài hoà rất hay. Sông hẹp và rất sạch.



                    Buổi trưa chúng tôi sẽ chọn ăn MacDonald hay Pizza của Ý, bạn sẽ chọn món nào????

                    Có một điều chúng tôi không biết là tại đây các cửa hàng đóng cửa từ 12 trưa đến 2 giờ. Ngày đầu đến Ý, tất cả đều ăn ít buổi sáng, định để bụng thưởng thức những món ngon nổi tiếng tại đây. Xe đến phố khoảng 11:00, thấy còn sớm nên chỉ lo chụp hình và ngắm cảnh, nhưng khi cảm thấy đói là đến giờ nghỉ trưa của nhân viên cửa hàng, muốn mua sắm gì cũng không được. Thế là, mỗi người một góc đường, với bụng đói tha hồ "window shopping" qua những khung cửa kính.




                    HD
                    Đình Hương

                    Comment


                    • #11
                      4- FLORENCE _ ROME

                      3 giờ lái xe từ Venice tới Florence, Là thủ đô của Italy ,Tuscany, nổi tiếng với rất nhiều , nghệ thuật, điều khắc rất chi tiết và tuyệt đẹp


                      Sau khi thăm Glass factory, chúng tôi thăm phố chính , tại đây ngoài thức ăn ngon , còn có rất nhiều món quà để mua sắm,



                      5-ROME _VATICAN

                      Vatican với 35,657 dân/ 2006 estimate, là một quốc gia nhỏ nhất trên thế giới về diện tích, 110 mẫu đặt




                      St. Peter's Basilica , là nhờ thờ lớn nhất thế giới , với diện tích 30,000 mét vuông và cao 158 mét, tai Vatican cũng là một Thánh Địa mà người Công Giáo muốn thăm 1 lần trong đời mình. Tại đây , chúng tôi không mặc quần jean- áo thung .



                      Dù có rất nhiều du khách thăm viếng, bên ngoài từ quảng trường mình có thể ngắm nhìn , khung cửa sổ mà Đức Giáo Hoàng hay xuất hiện trong những dịp lễ lớn. Bên trong thì thật là đẹp với những bức tương điêu khác bằng tay từ nhiều thế kỷ trước....nhưng không gian thật yên lặng và trang nghiêm,


                      Vì đi theo tour nên chúng tôi chỉ được thưởng ngắm vài điểm chính của Vatican, đây cũng là một yếu điểm của Tour, vì mình phai đi theo lịch trình của tour


                      6-ROME_SEINNE_PISA

                      Khoảng 3 giờ lái xe từ Rome tới Sienne, tại đây cũng ngắm cảnh chụp hình, ăn trưa rồi lên đường tôi Pisa, thành phố nổi tiếng của Ý

                      Ngắm Tháp nghiêng Pisa , là một tòa tháp chuông tại thành phố Pisa (Ý) được khởi xây năm 1173. Toà tháp cao 55,86 m tính từ mặt đất lên đến nóc bên thấp và 56,70 m đến nóc bên cao. Từ dưới lên có 294 bậc thang. Tường tháp dày 4,09 m ở phía chân tháp, rồi rút dần, chỉ còn 2,48 m trên đỉnh . Mất tất cả 344 năm để hoàn tất , nhìn rất đẹp và lạ, đây cũng là một trong nhiều nơi phải thăm khi du lịch Âu Châu.



                      7-MONTE CARLO- NICE


                      Từ Pisa đến Monaco khoảng 4 giờ lái xe, dọc đường , núi đổi và biến cảnh thật đẹp.








                      Monaco là quốc gia có diện tích nhỏ và dân số sống chật chội nhất thế giới, với 38,499 triệu dân trên 499 mẫu đất, Cộng với , nhà đất thì rất mắc, vì vậy tiền mướn nhà cũng rất cao . Để được sống tại Monaco , bạn phải có ít nhất 500 ngàn tiền EUR để mở một trương mục trong ngân hàng


                      Monaco nổi tiếng là một quốc gia mà đa số người giàu có ngoại quốc muốn đến để sinh sống vì , tại đây họ không phải trả thuế cho nhà dat , buôn bán của đầu tư khi có lời, còn nếu bị lỗ , thì họ được khai lỗ trong 5 năm.

                      Cũng là một quốc gia an toàn để sống vì hệ thống cảnh sát và camera kiểm soát 24 /24.

                      Là quốc gia có hệ thống đánh bài nổi tiếng , đặc biệt ,The Casino de Monte , xây năm 1878 by Charles Mamier, là một trong những casino cổ kinh và đẹp nhất thế giới, " Principality of Monaco also has been a major center for tourism ever since the famed Monte Carlo Casino, which was established in 1856. The casino is alluded to in the ABBA song Money, Money, Money. "

                      Thêm vào , lợi thế của khí hậu và cảnh thiên nhiên quá đẹp, có khoảng 40 bãi biển tuyệt đẹp, 2/3 là công cộng và 1/3 là của tư nhân. Trong đó có những bài biển mà người phụ nữ được bình đẳng với phe nam khi ra biển. ( topless)

                      Sau khi thăm viếng cung điện vua, cũng có lính gác trước cửa, cũng phải mặc đồ lịch sử một chút......Chúng tôi vào thư thời vận ở Monaco Casino, kết quả thế nào chắc chắn bạn cũng biết rồi.....




                      C
                      hỉ mất 30 phút từ Monaco là đến thành phố Nice, là thành phố bên cạnh của Monaco, tại đây, giá cả của nhà đất và mua sắm thi rẻ hơn so với tại Monaco, vì vậy rất nhiều du khách muốn thăm viếng Monaco lâu dài , vài tuần hoặc vài tháng , thì để tiết kiệm tiền , họ sẽ mướn khách sạn và mua sầm tại Nice.



                      Dọc đường là biển và cây xanh rất đẹp, nhung chúng tôi hầu như mọi người một ý, nên không khí trên xe có vẻ trầm lặng hơn mọi ngày, cuối cùng thì bác tài xế và tuor guide cũng tuyên bố chúng ta đã tới bãi biển Topless, và chúng tôi có 2 giờ ở đây, hoặc tắm , hoặc đi mua sắm.... ăn trưa thì mỗi người có 1 ổ bánh mì thịt và 1 trái chuối cùng 1 chai nước

                      Phe nữ thì con ngại ngùng đi sau, từ từ.

                      Vài phe nam hăng hái nhất , cũng trở ngược về thật nhanh..... thì thầm , trời ơi đẹp đâu không thấy , toàn là những : vòng số 1 nhỏ hẹp, vòng số 2 thì quả cỡ......



                      8- NICE- GRASSE_CANNES

                      Là ngày cuối cùng của tour , ai cũng thấm mệt, nên sau khi ăn sáng , khoảng 30 phút lái xe từ Nice đến Grasse, chúng tôi đến thăm quan công ty làm nước hoa nổi tiếng của Pháp. Kế đến là thăm thành phố làm phim ở Cannes




                      Sau khi ăn trưa chúng tôi trở về Paris, với 8 giờ lái xe từ thành phố Cannes tới Paris. Về đến Paris cũng 9 giờ tối, rồi cũng đến lúc chia tay với nhóm có bác nhiều tuổi nhất ,80 tuổi va cô em nhỏ nhất ,15 tuổi, tất cả đều chúc nhau may mắn và sức khỏe.

                      " Principality of Monaco also has been a major center for tourism ever since the famed Monte Carlo Casino, which was established in 1856. The casino is alluded to in the ABBA song Money, Money, Money. "

                      Mời nghe bản nhạc tựa đề TIỀN TIỀN ...do ABBA trình diễn , để từ giả Monaco.



                      GARDENS OF VERSAILLES AND MUSEE DU LOUVRE , FRANCE


                      Hai ngày cuối, chúng tôi đi thăm phố Paris , cung điện và vườn Versaille và Bảo tàng viện nổi tiếng Louve ,như dân bản xứ, di chuyển đường bộ, xe bus và xe lửa cao tốc.....

                      Tới hôm nay, thì ai cũng mệt mỏi , vì những ngày trước, mỗi ngày đều đi bộ rất nhiều,

                      Louvre đầu tiên được xây dựng như một pháo đài bất khả xâm phạm vào năm 1190. Sau đó được thay đổi thành Musee Napoleon và cuối cùng là Musee du Louvre

                      Kim tự tháp kính Louvre (tên tiếng Pháp: Pyramide du Louvre) là một kim tự tháp được xây bằng kính và kim loại nằm ở giữa sân Napoléon của bảo tàng Louvre, Paris.

                      Được xây theo yêu cầu của Tổng thống Pháp François Mitterrand vào năm 1983. Kim tự tháp cao 71 feet , làm bằng 673 khung cửa kiếng và kim loại , là một công trình xây dựng gây nhiều tranh căi nhất trong lịch sử ngành kiến trúc, hoàn tất sau 20 năm , 1969-1989, chính là dấu ấn đặc biệt của bảo tàng Louvre so với các công trình bảo tàng khác.





                      Bảo tàng viện Louvre , mở cửa cho du khách bắt đã từ năm 1793 , nơi có những tác phẩm nổi tiếng bậc nhất của lịch sử nghệ thuật, như Tượng thần Vệ Nữ, Tượng thần chiến thắng Samothrace, Mona Lisa....là nơi được nhiều du khách thăm viếng đứng hàng thứ 2 trên thế giới , sau bảo tàng viện The Palace Museum tại China.

                      Louvre nằm tại trung tâm Paris, có ba cổng vào bảo tàng: cổng chính nằm tại kim tự tháp, một cổng từ trung tâm thương mại ngầm Carrousel du Louvre và một cổng tại Porte des Lions (gần đầu phía tây của cánh Denon

                      GARDEN OF VERSALLES



                      Versailles được mệnh danh là cung điện lộng lẫy nhất Châu Âu và đẹp nhất thế giới bởi quy mô cung điện đồ sộ, kiến trúc tinh xảo và cách bày trí xa hoa... là nơi ở của các vua Pháp Louis XIII, Louis XIV, Louis XV và Louis XVI. Cung điện Versailles còn là biểu tượng quyền lực tối thượng của các triều đại Phong kiến Pháp



                      Vườn Versailles ở cung điện là Vườn Thượng Uyển của Vua nước Pháp thời xưa 1682, là noi diễn ra trận đánh cuối cùng của quân đội Napoleon .



                      Vườn Versailles rộng hơn 30, 00 mẫu đất, bên ngoài với 400 bức tượng điêu khắc , rất đẹp và nghệ thuật , được dựng rải rác dọc trên đường đi , với 1400 suối phun nước. Những vườn bông lớn nhỏ đủ kiểu và nhiều màu sắc ...rất đẹp và là một trong những báo tặng viện lớn và đẹp nhất trên thế giới để thăm viếng





                      Những ngày vui qua thật nhanh, tại đây , dân bản xứ đa số đều gọn gàng, có lẽ vì họ đi bộ nhiều mỗi ngày. Đường phố, nha , xe, thì nhỏ gọn , như ở Saigon của chúng ta, thêm nữa xăng ở đây cùng mắc, nên đa số dân bản xứ xài xe nhỏ 4 mày chứ không dùng xe lớn 6 hoặc 8 máy như bên Canada hoặc Mỹ.

                      Tài xế bên nầy lái xe thật giỏi, với những đường đèo nhỏ xíu, tưởng tượng như đèo Hải Vân …, vậy mà mấy bác tài lái xe tới / lui tỉnh bơ

                      Dân Pháp đi làm cũng ít hơn dân Mỹ / Canada, toàn thời gian chỉ có 32 giờ/tuần, và đã số họ đi làm bằng đường xe lửa hoặc xe bus, đa số đều ăn mặc rất lịch sự khi ra khỏi nhà, lần đầu gặp bác tài xế tour gọn gàng trong bộ Vest , và thấy các cô lấy đôi giầy cao gót ra khỏi túi xách , thay cho đôi bata sau khi xuống xe lửa...chúng tôi nhìn lại trang phục và giày của mình , rồi nói, đúng là dân Mỹ balo đi chơi , thật bụi đời....

                      Thỉnh thoảng cũng có những tay chuyên môn lấy đồ của hành khách, trên xe lửa, trên đường phố.... như ở các nước nghèo....vì vậy , mình cũng nên chi bỏ tiền lẽ và copy của giấy tờ ở túi bên ngoài .....


                      Điểm phiền nhất đó là có hơi ít những trung tâm công cộng, vì vậy khi có dịp thăm Europe bạn nhớ mang theo tiền lẻ, để trả tiền cho đi vệ sinh, các nhà hàng sẽ không cho bạn dùng , nếu bạn không phải là khách hàng của họ


                      Good bye Paris, Lúc đi thì có một vali, vậy mà lúc về ai cũng thêm 1 vali hoặc vài túi xách nhỏ nữa, và chúng tôi đến phi trường sớm một chút vì để vào hải quan để xin lại tiền thuế của những hàng hoá mua sắm ở Pháp, VAT, Value Added Tax, sau khi quan thuế đóng dấu, mình có thể gửi bằng thơ, phải nhiều tuần , mình mới nhận được tiền . Hoặc mình có thể trả họ 5 Euro tiền mặt , để được nhận tiền refund ngay tại phi trường.


                      Thật ra , nếu có dip du lịch thăm các nơi trên thế giới thì thật tốt, nhưng nếu vì mình quá bận rộn, hoặc sức khỏe không cho phép, thì T nghĩ , ban chỉ cần đến Las Vegas một chuyến , là bạn có thể nhìn thấy rất nhiều điểm đặc sắc của đa số quốc gia mà bạn cần thăm

                      Mời nghe" Paris có gì lạ không em" đó Elvis Phuơng hát để tạm biệt Paris

                      DH
                      Đình Hương

                      Comment


                      • #12
                        4- FLORENCE _ ROME

                        Từ Venice tới Florence, thủ phủ của vùng Tuscany thuộc Ý, mất khoảng 3 giờ lái xe. Nơi đây nổi tiếng với nhiều công trình điêu khắc mỹ thuật tuyệt đẹp.


                        Sau khi thăm Glass factory, chúng tôi đến thăm phố chính. Ngoài thức ăn ngon phố còn có rất nhiều sản phẩm hấp dẫn để mua sắm làm quà.



                        5-ROME _VATICAN

                        Vatican với 35,657 dân (2006) là một quốc gia nhỏ nhất trên thế giới, nằm lọt trong thủ đô Rome của Ý.




                        St. Peter's Basilica là nhờ thờ lớn nhất thế giới thuộc Vatican. Đây là một thánh địa mà người Công Giáo muốn đến thăm ít nhất một lần trong đời. Tại đây, du khách không được phép mặc quần jean- áo thun.



                        Mỗi ngày đều có rất nhiều người đến thăm viếng, từ quảng trường bên ngoài có thể nhìn thấy khung cửa sổ mà đức Giáo Hoàng hay xuất hiện trong những dịp lễ lớn. Bên trong là những bức tượng điêu khắc bằng tay tuyệt đẹp có từ nhiều thế kỷ trước và không gian thật yên lặng và trang nghiêm.


                        Do đi theo tour nên chúng tôi chỉ được thưởng ngoạn vài điểm chính của Vatican. Đây cũng là một yếu điểm của việc đi tour vì mình phải theo sát lịch trình của họ.


                        6-ROME_SEINNE_PISA

                        Lại khoảng 3 giờ nữa lái xe từ Rome tới Sienne, tại đây cũng ngắm cảnh, chụp hình, ăn trưa rồi lên đường tới Pisa, một thành phố khác nổi tiếng của Ý.

                        Tháp nghiêng Pisa là một tòa tháp chuông tại thành phố Pisa được khởi công xây dựng từ năm 1173. Toà tháp cao 55,86 m tính từ mặt đất lên đến nóc bên thấp và 56,70 m đến nóc bên cao. Từ dưới lên có 294 bậc thang, tường tháp dày 4,09 m ở phía chân tháp, rồi rút dần, chỉ còn 2,48 m trên đỉnh. Phải mất tất cả 344 năm để hoàn tất công trình này nên tháp nhìn rất đẹp và lạ. Đây cũng là nơi không thể bỏ qua khi có cơ hội thăm viếng Âu Châu.



                        7-MONTE CARLO- NICE


                        Từ Pisa đến Monaco khoảng 4 giờ lái xe, dọc đường ngắm cảnh núi đồi và biến rất đẹp.








                        Monaco là quốc gia nhỏ và dân số sống chật chội nhất thế giới với 38,499 triệu dân trên 499 mẫu đất. Nhà đất thì rất đắt nên tiền thuê nhà cũng khá cao. Để được sống tại Monaco, bạn phải có ít nhất 500 ngàn tiền EUR để mở một trương mục trong ngân hàng.

                        Monaco cũng nổi tiếng là một quốc gia mà đa số người giàu ngoại quốc đến để sinh sống, tại đây họ không phải trả thuế nhà đất. Nếu buôn bán hay đầu tư bị lỗ họ được khai lỗ trong suốt 5 năm. Monaco cũng là một quốc gia rất an toàn vì hệ thống cảnh sát và camera hoạt động suốt ngày đêm.

                        Là quốc gia nổi tiếng về kỹ nghệ đổ bác, The Casino de Monte khởi công năm 1878 do kiến trúc sư Charles Mamier. Đây là một trong những casino cổ kính và đẹp nhất thế giới. "Principality of Monaco also has been a major center for tourism ever since the famed Monte Carlo Casino, which was established in 1856. The casino is alluded to in the ABBA song Money, Money, Money".

                        Thêm vào đó là lợi thế của Monaco là khí hậu trong làng và cảnh thiên nhiên tuyệt vời, nơi đây có khoảng 40 bãi biển, 2/3 là công cộng và 1/3 là của tư nhân. Trong đó có những bãi biển mà người phụ nữ được bình đẳng (topless) với phe nam khi ra biển.

                        Khi thăm viếng cung điện nhà vua, có lính gác, phải ăn mặc lịch sự. Chúng tôi vào thử thời vận ở Monaco Casino một lúc, kết quả thế nào chắc chắn bạn cũng biết rồi.




                        Chỉ mất 30 phút từ Monaco là đến Nice, là thành phố kế bên. Tại đây giá nhà, đất và hàng hóa rẻ hơn Monaco, vì thế nhiều du khách có chương trình thăm viếng Monaco lâu dài lại thuê khách sạn và mua sắm tại Nice.



                        Dọc đường là biển và cây xanh rất đẹp, nhưng chúng tôi hầu như mọi người một ý, nên không khí trên xe có vẻ trầm lặng hơn mọi ngày và cuối cùng thì bác tài xế và hướng dẫn viên cũng tuyên bố chúng ta đã tới bãi biển "topless". Chúng tôi có 2 giờ ở đây, hoặc tắm hoặc đi mua sắm. Ăn trưa thì mỗi người có 1 ổ bánh mì thịt và 1 trái chuối cùng 1 chai nước.

                        Phe nữ thì con ngại ngùng đi sau, từ từ. Phe nam hăng hái nhất nhưng cũng trở về thật nhanh thì thầm "Trời ơi đẹp đâu không thấy, toàn vòng số 1 thì thiếu thước, còn vòng số 2 lại quả khổ".


                        8- NICE- GRASSE_CANNES

                        Ngày cuối cùng của tour, ai cũng thấm mệt. Sau khi ăn sáng, mất khoảng 30 phút lái xe từ Nice đến Grasse, chúng tôi đến thăm công ty làm nước hoa nổi tiếng của Pháp. Kế đến là thăm thành phố làm phim ở Cannes.




                        Sau khi ăn trưa chúng tôi trở về Paris, với 8 giờ lái xe từ Cannes. Về đến Paris đã 9 giờ tối, rồi cũng đến lúc phải chia tay với nhóm có bác nhiều tuổi nhất, 80 tuổi và cô em nhỏ nhất, 15 tuổi, tất cả đều chúc nhau may mắn và sức khỏe.

                        " Principality of Monaco also has been a major center for tourism ever since the famed Monte Carlo Casino, which was established in 1856. The casino is alluded to in the ABBA song Money, Money, Money".


                        Mời nghe bản nhạc tựa đề TIỀN TIỀN ... do ABBA trình diễn, để từ giã Monaco.

                        GARDENS OF VERSAILLES AND MUSÉE DU LOUVRE , FRANCE


                        Hai ngày cuối, chúng tôi đi thăm phố Paris, cung điện và vườn Versaille và bảo tàng viện nổi tiếng Louvre.

                        Tới hôm nay, ai cũng mệt mỏi vì những ngày trước, mỗi ngày đều đi bộ rất nhiều.

                        Louvre đầu tiên được xây dựng như một pháo đài bất khả xâm phạm vào năm 1190. Sau đó được thay đổi thành Musée Napoleon và cuối cùng là Musée du Louvre.

                        Kim tự tháp kính Louvre (Pyramide du Louvre) là một kim tự tháp được xây bằng kính và kim loại nằm ở giữa sân Napoléon của bảo tàng Louvre, Paris.

                        Được xây theo yêu cầu của Tổng thống Pháp François Mitterrand vào năm 1983. Kim tự tháp cao 71 feet, làm bằng 673 khung cửa kiếng và kim loại, là một công trình xây dựng gây nhiều tranh căi nhất trong lịch sử ngành kiến trúc, được hoàn tất sau 20 năm (1969-1989). Đây chính là dấu ấn đặc biệt của bảo tàng Louvre so với các công trình bảo tàng khác.





                        Bảo tàng viện Louvre mở cửa đón du khách từ năm 1793. Trong đó có những tác phẩm nổi tiếng bậc nhất của lịch sử nghệ thuật như tượng thần Vệ Nữ, tượng thần chiến thắng Samothrace, Mona Lisa ... và là nơi được nhiều du khách thăm viếng đứng hàng thứ 2 trên thế giới chỉ sau bảo tàng viện The Palace Museum tại China.

                        Louvre nằm tại trung tâm Paris, có ba cổng vào: Cổng chính nằm tại kim tự tháp, cổng thứ hai tại trung tâm thương mại ngầm Carrousel du Louvre và cổng thứ ba là Porte des Lions.

                        GARDEN OF VERSALLES



                        Versailles được mệnh danh là cung điện lộng lẫy nhất châu Âu và đẹp nhất thế giới bởi quy mô cung điện đồ sộ, kiến trúc tinh xảo và cách bày trí xa hoa ... Đây cũng là nơi ở của các vua Pháp như Louis XIII, Louis XIV, Louis XV và Louis XVI. Cung điện Versailles còn là biểu tượng quyền lực tối thượng của các triều đại phong kiến Pháp.



                        Vườn Versailles ở cung điện là vườn Thượng Uyển của vua Pháp thời xưa (1682) và là nơi diễn ra trận đánh cuối cùng của quân đội Napoleon.


                        Vườn Versailles rộng khoảng 800 mẫu, bên ngoài có 400 bức tượng điêu khắc, rất đẹp và nghệ thuật dựng rải rác dọc trên đường đi với 1400 suối phun nước. Những vườn hoa lớn, nhỏ đủ kiểu và nhiều màu sắc. Đây là một trong những báo tàng viện lớn và đẹp nhất trên thế giới.





                        Những ngày vui qua thật nhanh. Tại đây dân bản xứ đều có vẻ gọn gàng, có lẽ vì họ đi bộ nhiều mỗi ngày. Đường phố, nhà, xe cũng nhỏ gọn, như ở Sài Gòn của chúng ta. Xăng ở đây cùng khá đắt nên đa số sử dụng xe nhỏ thay vì những xe cỡ lớn như bên Canada hoặc Mỹ.

                        Tài xế bên này lái xe thật giỏi, với những đường đèo nhỏ xíu, tưởng tượng như đèo Hải Vân, vậy mà mấy bác tài lái xe tới / lui cứ tỉnh bơ.

                        Dân Pháp đi làm cũng ít hơn dân Mỹ / Canada, toàn thời gian chỉ có 32 giờ/tuần. Đa số họ đi làm bằng xe lửa hoặc xe bus, đa số đều ăn mặc rất lịch sự khi ra khỏi nhà. Lần đầu tiên được thấy bác tài xế tour gọn gàng trong bộ vest và các cô lấy đôi giầy cao gót ra khỏi túi xách thay cho đôi bata sau khi xuống xe lửa. Chúng tôi nhìn lại trang phục và giày của mình mới thấy đúng là dân Mỹ ba lô (backpack) đi chơi, thật bụi đời.

                        Thỉnh thoảng cũng có những tay chuyên môn lấy trộm hành lý của hành khách trên xe lửa, trên đường phố như ở các nước nghèo, vì vậy mình chỉ nên bỏ tiền lẻ và copy của giấy tờ ở túi nhỏ bên ngoài.


                        Điểm phiền nhất đó là có hơi ít những trung tâm công cộng, vì vậy khi có dịp thăm Europe bạn nhớ mang theo tiền lẻ, để trả tiền cho đi vệ sinh, các nhà hàng sẽ không cho bạn dùng , nếu bạn không phải là khách hàng của họ.


                        Good-bye Paris, lúc đi thì có một valise, vậy mà lúc về ai cũng thêm môt valise nữa hoặc vài túi xách nhỏ. Chúng tôi đến phi trường sớm một chút để có thì giờ đi qua hải quan và lấy lại tiền thuế VAT (Value Added Tax) của những hàng hoá mua sắm ở Pháp. Sau khi quan thuế đóng dấu, mình có thể gửi bằng thơ và phải chờ nhiều tuần mới nhận được tiền. Nếu trả họ 5 Euro tiền mặt thì có thể nhận tiền refund ngay tại phi trường.


                        Nếu có thể đi thăm càng nhiều nơi trên thế giới càng tốt, nhưng nếu quá bận rộn hay sức khỏe không cho phép, các bạn chỉ cần đi chơi Las Vegas một chuyến là có thể thấy được đặc điểm của nhiều quốc gia khác nhau.

                        Mời nghe "Paris có gì lạ không em?" do Elvis Phuơng hát để tạm biệt Paris.

                        DH

                        Đình Hương

                        Comment

                        Working...
                        X