Announcement

Collapse
No announcement yet.

Những Chuyến Đi- DuBai-Abu Dhabi

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Những Chuyến Đi- DuBai-Abu Dhabi

    Những Chuyến Đi- DuBai-Abu Dhabi

    5/16-5/23, 2017




    Ngày 1 - 5-16- Chào mừng đoàn tới DuBai. Đón và gặp gỡ đoàn tại sân bay Montreal, Canada.

    Chuyến bay đi Dubai có giờ khởi hành là 6:30am nhóm 9 người gặp nhau trước giờ bay 2 tiếng tại phi trường Montreal được nhân viên của văn phòng du lịch hướng dẫn làm thủ tục check in. Một cô khác đem bánh ăn sáng và nước uống cho mọi người.


    Sau khi xong mọi thủ tục, chờ đợi giờ khởi hành. Sau đó chờ đợi thêm 4giờ nữa mới thật sự lên đường. Tất cả hành khách của chuyến bay được nhân viên hảng máy bay phát 'snack' và nước, nghỉ ngơi tại chỗ.


    Lay over ở Amsterdam (Hòa Lan) 3hrs thay vì 7hrs, nên nhóm Montreal không đủ thời gian đi dạo bên ngoài phố của Amsterdam để ngắm hoa Tulip, nên chỉ có nhóm Torronto 15 người thực hiện. Còn nhóm đi từ Việt Nam 17 người qua thẳng Dubai.

    - Đến DuBai lúc nửa đêm làm thủ tục khách sạn, nhận phòng.


    (con tiep)



  • #2
    Đáp lời NTT, YT upload tiếp,




    DuBai

    Vài ba năm trước thị hiếu đi vacation của đồng hương là đi Japan và Korea. Song song đó một nơi cũng được người mình cùng đi thưởng ngoạn một nơi xa xôi của xứ sa mạc khô cằn, Dubai.

    Dubai là một trong bảy tiểu vương quốc của Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (The United Arab Emirates, UAE), nằm ở phía Nam của vịnh Ba Tư thuộc bán đảo Ả Rập, với diện tích 4.114 km2 và dân số chỉ hơn 2.8 triệu người.

    Dubai nằm ngay trong sa mạc Ả Rập với địa hình sa mạc cát. Dubai có khí hậu rất khô cằn nóng bức. Mùa hè ở Dubai cực kì nóng, gió nhiều và khô, nhiệt độ trung bình mùa hè ban ngày khoảng 40°C và ban đêm khoảng 30°C. Hầu hết các ngày có nắng quanh năm. Mùa đông lạnh và ngắn với nhiệt độ ban ngày trung bình 24°C và ban đêm khoảng 14°C.

    Vào đầu thập niên 1970, vùng sa mạc khắc nghiệt này không có khách sạn, công trường xây dựng hay các tòa nhà cao tầng.


    Tuy nhiên đến thời điểm hiện nay, chỉ hơn 40 năm sau, Dubai đã nổi lên như một thành phố hiện đại, người ta nhắc tới Dubai như một biểu tượng của sự xa hoa, giàu sang, một trung tâm kinh tế, công nghệ… với các công trình hiện đại, khách sạn cao cấp với ngành du lịch đặc biệt phát triển.

    Khi nguồn thu chính của Dubai là từ du lịch, dịch vụ tài chính và bất động sản, khác với các quốc gia khác của Tiểu Vương quốc Ả Rập đều có nguồn thu dầu mỏ, thu nhập hiện nay của Dubai là vào khoảng 100 tỷ đô la, trong đó thu nhập từ dầu mỏ của Dubai chỉ chiếm vào khoảng 6- 7%.

    Với những dự án xây dựng khổng lồ và sự phát triển của nhiều ngành công nghiệp, Dubai trở thành điểm đến thu hút các nhà đầu tư trên toàn thế giới qua thị trường địa ốc phát triển, các sự kiện thể thao, hội nghị hội thảo và các kỷ lục Guinness như toà nhà cao nhất thế giới, khu mua sắm lớn nhất thế giới, đảo nhân tạo lớn nhất thế giới, khu trượt tuyết trong nhà lớn nhất thế giới…

    Vậy những nhà lãnh đạo tài ba của vương quốc Dubai, những nhà hoạch định chính sách đã làm gì để khiến Dubai thay đổi chóng mặt và đáng ngạc nhiên đến như vậy?

    Thật là thích thú khi nghe hướng dẫn viên giới thiệu về đất nước Dubai đã vươn vai đứng lên để trở thành một đất nước giàu có.

    Xin điểm qua chính sách cải tổ cụ thể của Dubai như là:

    1-Mục tiêu giá trị

    Mục tiêu về giá trị của Dubai là nhằm vào các nhà đầu tư nước ngoài trên cơ sở dùng tiền của họ để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Dubai. Chính phủ Dubai đã đưa ra các chính sách kinh tế cực kỳ ưu đãi đối với các nhà đầu tư nước ngoài:

    -Cho phép thành lập công ty 100% vốn nước ngoài theo đó nguồn vốn và lợi nhuận được phép chuyển về nước bản xứ mà không mất bất kỳ khoản phí nào,

    -không tính thuế nhập khẩu và tái xuất khẩu,

    -không phải đóng thuế thu nhập doanh nghiệp trong khoảng thời gian từ 15 năm đến 50 năm đầu hoạt động và thậm chí Chính phủ sẵn lòng gia hạn thêm thời gian không phải đóng thuế.

    Một điểm quan trọng không thể không kể đến đó là hệ thống luật pháp minh bạch được xây dựng theo luật pháp của nước Anh. Quy trình đăng ký kinh doanh, thành lập doanh nghiệp được thực hiện thời gian rất ngắn, chỉ dưới một giờ đồng hồ. Cơ quan hành chính nhà nước chấp nhận các hồ sơ xin cấp phép bằng tiếng Anh, không cần phải dịch sang tiếng Ả rập.

    Chính phủ Dubai đầu tư rất nhiều vào cơ sở hạ tầng nhằm hỗ trợ các hoạt động của nhà đầu tư ví dụ như dịch vụ tàu vận chuyển và cảng biển, giao thông, du lịch, hàng không, phát triển bất động sản, xuất khẩu và viễn thông. Việc này vừa đáp ứng nhu cầu đi lại, kinh doanh của cá nhân, doanh nghiệp, vừa tạo ra nguồn thu cho chính phủ.

    Chính phủ không tận thu thuế và các loại phí như chính phủ của các nước khác vẫn hay áp dụng.

    Dubai là thành phố an toàn bậc nhất thế giới với tỷ lệ tội phạm là 83,8/100.000 dân (2015) do luật lệ nghiêm khắc, nơi đây mọi người đều ý thức được rằng bản thân mình có thể bị bỏ tù hoặc trục xuất vì những tội nhẹ nhất. Có thể nói Dubai đã đưa ra một chính sách hữu hiệu và độc đáo, tạo nên sự khác biệt lớn với chi phí thấp và sự thuận tiện trong kinh doanh, điều này đã tạo nên động lực tăng trưởng mạnh mẽ.

    2- Mục tiêu con người

    Hiện nay dân số của Dubai là trên 1 triệu người đến từ các nước khác nhau trên toàn thế giới. Trước thực tế số người nước ngoài sinh sống rất đông ở Dubai, để tránh việc mất đi bản sắc văn hóa dân tộc, tránh việc người dân bản xứ cảm thấy không được coi là công dân hạng nhất (do Chính phủ dành rất nhiều ưu đãi cho các nhà đầu tư nước ngoài), Chính phủ Dubai thực sự đã xây dựng được hệ thống an sinh xã hội cho công dân của họ một cách đầy đủ và hào phóng.

    Những người dân này gần như luôn được đảm bảo sẽ có việc làm. Công dân quốc tịch Dubai nhận được rất nhiều hỗ trợ từ nhà nước, bao gồm chăm sóc y tế, phúc lợi khi đau ốm và thai sản, con cái họ được hưởng chính sách chăm sóc sức khỏe rất tốt và hệ thống giáo dục miễn phí. Các chính sách về trợ cấp thất nghiệp, lương hưu, hỗ trợ về nhà ở được chú trọng để đảm bảo chất lượng cuộc sống của người dân.

    Bên cạnh đó, công dân nước này được chính phủ cấp đất miễn phí kèm theo các khoản vay không lãi suất hoặc các khoản trợ cấp để xây dựng nhà cửa ở ngoại ô thành phố.

    Các trường học Ả Rập được xây dựng xung quanh đó để đảm bảo trẻ em đến tuổi đi học được học những bài giảng về đạo Hồi cùng với kiến thức từ nền giáo dục hiện đại. Nhờ vậy, những giá trị và quy chuẩn văn hóa Ả Rập truyền thống luôn giữ vai trò trọng tâm. Những biện pháp này đã giúp cho người dân được đảm bảo về mặt vật chất và tinh thần.

    Mục tiêu con người cũng được Chính phủ dành cho công dân nước ngoài với sự hấp dẫn đáng kể bao gồm thuế thu nhập cá nhân bằng 0, chi phí nhà ở tương đối thấp, cho phép người nước ngoài sinh sống tại quốc gia này sở hữu hoàn toàn bất động sản của họ.

    3-Mục tiêu lợi nhuận

    Chính phủ hướng đến mục tiêu lợi nhuận song song với mục tiêu chi phí thấp. Việc này được thực hiện qua việc thắt chặt các quy định về nhập cư, qua đó giới hạn các nghĩa vụ xã hội của Chính phủ ở mức thấp nhất. Người nước ngoài đến làm việc ở Dubai chủ yếu là người nước ngoài sống xa xứ, họ không nhập cư, vẫn giữ nguyên quốc tịch gốc, tỷ lệ trẻ mới sinh của người dân nước này chủ yếu là từ người nước ngoài (chiếm khoảng 80%).

    Thông thường Chính phủ của mỗi nước đều phải dành khoản tiền lớn cho chi tiêu quốc phòng. Chính phủ Dubai đã tránh việc này bằng cách quyết định trở thành một bộ phận của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, việc này giúp Dubai không cần xây dựng quân đội, không phái đoàn ngoại giao hay cơ quan quản lý tiền tệ cho riêng Dubai. Các tiểu vương quốc Ả rập với thủ đô là Abu Dhabi chịu gần như toàn bộ chi phí duy trì chính phủ liên bang.

    3/4 thu nhập của chính phủ là từ phí hành chính và dịch vụ từ chính phủ, được đánh giá là cực kỳ đắt đỏ.

    Nói tóm lại, việc thực hiện đồng bộ ba mục tiêu chiến lược về giá trị, con người và lợi nhuận đã giúp Dubai vươn lên từ mảnh đất có khí hậu sa mạc khắc nghiệt khô cằn, nghèo tài nguyên (dầu lửa có không đáng kể), dân số ít, không có nền sản xuất hàng hóa công nghiệp và nông nghiệp trở thành một nơi đầy hấp dẫn về mặt kinh doanh và về chất lượng cuộc sống.

    Nhật Hạ tổng hợp"

    (Sưu Tập)

    Bổ túc thêm về con người của Dubai.

    Chính sách bảo vệ truyền thống thuần Dubai đã khuyến khích người Dubai lấy nhau để hưởng phúc lợi xã hội thật đầy đủ, nhưng nếu đàn bà Dubai lấy chồng không phải dân Dubai thì những người con của bà ấy không mang quốc tịch Dubai và đến tuổi trưởng thành phải nạp đơn xin vào quốc tịch..

    Ngoài ra ai cũng biết đàn ông theo đạo Hồi giáo lấy được 4 vợ, người Dubai cũng vậy. Người chồng phải bảo bọc cả 4 vợ nếu đủ khả năng và với sự ưng thuận của những người vợ trước...

    Ngày 1- Chuyến hành trình từ Montreal do Canada Air đến Amsterdam 7 tiếng, 'lay over' nghỉ ở đây 7 tiếng nhưng vì chuyến bay bị trể ở Montreal 4 tiếng. Cho nên chỉ 'lay over' ở Amsterdam có 3 tiếng.

    Chuyến bay từ Amsterdam đến Dubai 7 tiếng bởi hãng KML của Hòa Lan, vấn đề phục vụ hành khách thật thoải mái, được uống rượu bia không phải trả tiền cho hạng "cá kèo". Thấy ông ngồi kế bên uống bia đến xĩn luôn và cô bạn ở hàng ghế khác đi ngang bảo "em cũng xin được hai chai rượu đỏ"!

    Rất nhiều người Trung Đông và Ấn Độ trên cùng chuyến bay.

    Đến nơi lúc nửa đêm, một chuyến bay dài gần hơn 20tiếng.



    Dãy hotel san sát



    1- Mọi người "check in" lúc nửa đêm. Công việc đầu tiên là charge phone, rất tiếc là cái chấu điện của Dubai khác xa với cái chấu điện mang theo. Sáng mai phải đi mua thôi.

    Và khi vào cầu thang máy phải đút thẻ vào thang máy mới chạy. Không biết có là tất cả hotel thiết kế như vậy hay không, riêng hotel ở đêm đầu là thế đó.



    2- Nhà thờ phượng thường có nóc vòm tròn ở nhiều nơi, và các tháp nhọn cao

    .

    3-4 - Trung tâm bảo tồn văn hóa và bảo tàng viện

    .

    5-6- Đoàn được đặt chỗ ăn trưa ở đây



    7-f



    8-



    9-



    10-

    .

    11-12



    13-Water Taxi port



    14- -Water Taxi port



    15-



    16-Shopping Center



    17-- Một tiệm ơ trong shopping được trang trí bằng những chiếc máy may của ngày xưa



    18-


    Comment


    • #3


      Xe bus di chuyển trong ngày đưa mọi người đi các nơi ở Dubai với HDV của đòan, 2 HDV địa phương, được cung cấp nước theo tiêu chuẩn với 3 buổi ăn trong ngày.






      Tiền tệ ở Dubai

      Đơn vị tiền tệ của Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) là Dirham. Kí hiệu AED.


      Trang phục

      Bộ trang phục Emirati là điển hình của một số quốc gia ở bán đảo Ả-rập. Đàn ông mặc màu trắng và đàn bà mặc áo màu đen có khăn trùm tóc lại

      Đàn ông mặc "Kandurah" còn được gọi là "dishdasha" hoặc thậm chí là "thawb" (áo dài trắng) và headscarf (Ghotrah). Ghotrah truyền thống của UAE là màu trắng và được giữ bởi một phụ kiện có tên "Egal", giống như một dây đen.

      "Một công dụng của Egal là ngoài mục đích giữ chiếc khăn headscrarf trên đầu, Egal còn dùng để buộc/cột chân lạc đà chứ phải sợi dây thần thánh gì mà đa số chúng ta tưởng khi thấy trên đầu các ông" (theo giải thích của hvd)



      Cách chào hỏi của đàn ông Dubai

      Emiratis trẻ hơn thích mặc Ghotras đỏ và trắng và buộc nó quanh đầu như một chiếc cà vạt.

      Phụ nữ thường mặc "Abaya", một chiếc áo choàng đen dài với một chiếc băng phủ đầu (khăn quàng cổ che cổ và một phần đầu, toc').

      Một số phụ nữ có thể thêm "Niqab" che miệng và mũi và chỉ để mắt nhìn thấy. (HVD cho biết tùy theo nhánh tôn giáo của họ).

      Việc ăn mặc ở trên không bao giờ là bắt buộc và nhiều người mặc quần áo phương Tây hoặc phương Đông khác mà không có bất kỳ vấn đề; nhưng những điều cấm kị trong việc mặc quần áo không đứng đắn hoặc tiết lộ da quá nhiều là những khía cạnh của UAE mà du khách Dubai cần tuân thủ và được mã hoá trong luật hình sự của Dubai 231.

      UAE đã thực thi các quy tắc đạo đức ở hầu hết các nơi công cộng, ngoài các khu waterparks, bãi biển, câu lạc bộ và quán bar .

      Rời Bảo tàng Viện chúng tôi được đưa đến bến tàu "Water Taxi Port"

      Water Taxi

      Thật ngạc nhiên khi vùng sa mạc khô cằn có những con sông /kinh đào nước đầy nước, làm cho mọi người có cam giác mát rượi khi được đến water taxi port, bạn cũng sẽ thích thú khi có dịp dùng “water taxi” để vượt qua bờ bên kia của “con sông” Dubai Creek.






      Nơi đây có hai khu phố chợ bình dân chuyên buôn bán vàng bạc (Gold Souk) và hương liệu gia vị (Spice Souk,) được xem là khu vực “business bay” nằm hai bên bờ lạch Dubai Creek, nơi thuyền bè từ Trung Hoa và các xứ viễn đông cặp bến buôn bán nên du khách dễ dàng mua được các món quà lưu niệm và không quên trả giá cẩn thận vì bạn trả giá nào họ vẫn có thể bán cho bạn.

      Chợ hương liệu gia vị (Spice Souk)





      Chợ vàng bạc (Gold Souk)

















      Ngồi chờ nhau



      Mọi người đã rời khu phố chợ và ngồi chờ trên bus khi anh hdv đia phương điểm danh thấy thiếu người, hdv phải trở vào đi tìm, chắc anh hdv giận trong bụng lắm vì chờ đợi khá lâu.



      Comment


      • #4


        Dubai Miracle Garden

        Vào ngày 14 tháng 2 năm 2013, Dubai Miracle Garden, một vườn hoa rộng 72.000 mét (236.000 feet) mở tại Dubailand. Đây là vườn hoa lớn nhất thế giới. Khu vườn có tổng cộng 45 triệu hoa với việc sử dụng lại nước thải thông qua tưới nhỏ giọt. Trong những ngày mùa hè từ cuối tháng 5 đến tháng 9 khi khí hậu có thể nóng lên với nhiệt độ trung bình khoảng 40 ° C, khu vườn đóng cửa.



        Sơ đồ Map của Dubai Miracle Garden



        Máy camera của T hết pin, nên chỉ được bạn bè chụp cho mấy tấm hình.

        Còn lại đây xin mượn từ Internet.



        Vườn Miracle được công nhận là vườn hoa lớn nhất thế giới, nằm ở khu Arabian Ranches của Dubai -

        thành phố nổi tiếng với những công trình nằm ngoài sức tưởng tượng.



        Điểm tham quan tuyệt vời này đang giữ kỷ lục Guinness cho khu vườn nằm ngang lớn nhất thế giới.

        Những cụm hoa được tạo thành hình trái tim trải dọc lối đi là một trong những nơi được nhiều du khách yêu thích.



        Khu vườn rộng lớn này có hơn 45 triệu bông hoa đang nở,

        với màu sắc rực rỡ.



        Với hàng rào là các cối xay gió, khu vườn hoa có chỗ đỗ xe, khu ngồi nghỉ,

        phòng cầu nguyện và các cửa hàng dành cho du khách.



        Trải rộng trên diện tích hơn 70.000 m2, vườn Miracle có những cụm hoa tuyệt đẹp,

        lối đi vòm trái tim và lâu đài hoa lộng lẫy.



        Nơi đây trở thành một ốc đảo đầy màu sắc giữa sa mạc.



        Để tạo ra trải nghiệm mới mẻ cho khách tham quan,

        các cụm hoa trưng bày được thay đổi theo mùa.



        Hàng triệu bông hoa được tạo hình theo lá cờ Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất,

        đồng hồ, xe Ferrari, các động vật, thuyền buồm...



        Hiện tại, vườn có khoảng 45 loại hoa được nhập khẩu từ khắp nơi trên thế giới.



        Ngoài khung cảnh lộng lẫy, điểm tham quan này còn gây ấn tượng bởi hệ thống tưới ngầm độc đáo

        có khả năng tái chế nước thải và tránh nước bốc hơi, tiết kiệm 70% lượng nước và năng lượng cần sử dụng.





        Một lối đi được che nắng bằng những chiếc ô rực rỡ sắc màu.



        Các cụm hoa được tạo hình thành một con công.



        Những thiết kế của vườn Miracle rất độc đáo,

        trong đó có dải hoa như tóc của một người khổng lồ.



        Các thùng nước đổ ra hoa, những động vật xinh đẹp

        đều xuất hiện trong điểm tham quan đầy sáng tạo này.



        Có cả các nhân vật hoạt hình như Mater từ phim Cars.



        Những công trình khổng lồ trong công viên, được phủ kín bởi đủ loại hoa.

        (Nguồn Zing.vn)

        Dubai Miracle Garden





        Comment


        • #5
          Ngày 3- 5-19- Tour thành phố DuBai

          - Ăn sáng tại khách sạn

          - Có điểm dừng để chụp hình phong cảnh khách sạn 7 sao Burj Al Arab và ngắm biển.


          "Burj Al Arab (cao 321m) Khách sạn được xây cách bờ khoảng 200 thước trên một hòn đảo nhân tạo, cũng được xem là biểu tượng cho sự xa hoa, hiện đại của Dubai với niềm kiêu hãnh như ý nghĩa tên gọi mà khách sạn này mang lại “Ngọn tháp của Ả Rập”. Khách sạn 7 sao duy nhất trên thế giới này ấn tượng với lối kiến trúc hình cánh buồm vươn mình ra biển khơi, được xây trong vòng 4 năm, khánh thành năm 1999 để chuẩn bị đón chào thiên niên kỷ mới.

          Burj Al Arab hội tụ nhiều dịch vụ xa hoa như quản gia, đưa đón bằng xe Rolls Royce hay trực thăng. Các phòng ở đây đều có thư viện riêng, rạp chiếu phim, giường ngủ xoay, phòng tắm lát đá cẩm thạch. Bên trong khách sạn có 8 nhà hàng, trong đó có một nhà hàng dưới đại dương giúp khách vừa thưởng thức ẩm thực, vừa ngắm các sinh vật biển tung tăng bơi lội. Nếu muốn thử trải nghiệm cảm giác đế vương, du khách phải bỏ ra chừng 38.500 USD cho một đêm ở đây." (Internet)







          .






          -Thăm đảo Cây Cọ (Palm Island) bằng tàu điện một chiều.


          Palm Jumeirah là một quần đảo nhân tạo, được tạo ra bởi Nakheel, một công ty thuộc sở hữu của chính quyền Dubai, được thiết kế và phát triển bởi Helman Hurley Charvat Peacock / Architects, Inc. Đây là một trong ba hòn đảo được quy hoạch gọi là quần đảo Palm mở rộng vào Vịnh Ba Tư. Palm Jumeirah là nhỏ nhất và là bản gốc của ba quần đảo Palm, và nằm trên khu vực ven biển Jumeirah của Dubai. Nó được xây dựng từ năm 2001 đến năm 2006.





          Atlantic Hotel









          HVD chỉ dẫn khi vao thăm viếng (có mua vé) hotel ở khu vực dàh riêng cho visitor , có hai quarium thật lớn với nhiều lọai cá.



          .




          -Ăn trưa tại nhà hàng

          -Về lại nghỉ ngơi tại khách sạn.

          Thăm sa mạc Sahari bằng xe Jeep, cởi Lạc Đà, ăn tối BBQ và xem văn nghệ, múa bụng, múa đèn...

















          .
























          -Trở lại hotel.

          ---

          links tham khao:

          Dubai transformation and its future

          Dubai : Top 10 MegaStructure Project

          Top 10 upcoming projects in Dubai


          Comment


          • #6
            Ngày 4 – 5-20- DuBai - Sharjah - Abu Dhabi




            - Ăn sáng tại khách sạn

            -Thăm thành phố Sharjah nửa ngày, Thăm chợ Blue, thăm nhà thờ King Faisal, Pháo đài, Bảo tàng truyền thống Dubai, chợ truyền thống AlArsa,

            Chợ Al Market.



            .

            .

            .



            .



            Ăn trưa tại khách sạn



            Buổi tối đi shopping, các bạn đang trả giá mua nước hoa


            -Tới thành phố Abu Dhabi. Ăn tối tại khách sạn- Buffet quốc tế. (internation Burhan)

            Nghỉ qua đêm ks 5 sao tại thành phố Abu Dhabi


            Comment


            • #7
              Ngày 5 – 5-21- Abu Dhabi

              Abu Dhabi là thủ đô và là thành phố đông dân thứ hai của United Arab Emirates, có dân số 1,5 triệu người vào năm 2014 , sau Dubai .Abu Dhabi là thủ đô của Tiểu vương Abu Dhabi tiểu vương quốc lớn nhất trong số bảy tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất của UAE. Abu Dhabi nằm trên một hòn đảo hình chữ T nhô lên Vịnh Ba Tư từ bờ biển phía Tây Trung tâm. Abu Dhabi chiếm khoảng hai phần ba trong số khoảng 400 tỷ đô la của nền kinh tế Ảrập Thống nhất.


              1

              - Ăn Buffet sáng tại khách sạn

              - Thăm Abu Dhabi trọn ngày:

              -Thăm Corniche Rd dọc bờ biển

              -Thăm làng văn hóa -Herritage Village.

              -Thăm chợ bán thảm vàng, thăm cung điện Rulers,

              - Thăm chợ chà là (Date Market)



              1- Abu Dhabi Corniche Beach (wikipedia)

              Đại lộ Corniche (Đường Corniche) nằm ở thành phố Abu Dhabi, thủ đô của United Arab Emirates, tạo thành một đường cong ở phía tây của hòn đảo Abu Dhabi đầy dẫy với các chu trình chuông, đài phun nước và các khu vực công viên.



              EtihadTowers



              ADIA Tower and The Landmark in Abu Dhabi (wikipedia)



              West Corniche Rd (wikipedia)



              2- Đại lộ Corniche Rd



              3- Đại lộ Corniche Rd



              4- Đại lộ Corniche Rd



              Marina Mall nằm trên Corniche

              Tại Marina Mall, lá cờ của UAE được treo lên và giữ kỷ lục là một trong những cột cờ cao nhất thế giới.



              5



              6-

              -Thăm làng văn hóa (Herritage Village)

              thăm chợ bán thảm vàng không được chụp hình những tấm thảm được dệt bằng chỉ vàng thật đặc sắc và độc đáo.



              7



              8- thăm Rulers Palaces in Abu Dhabi,



              9-



              10-



              11-Thăm chợ chà là (Date Market) các bạn đang trả giá, bằng cách viết vào máy tính.


              - Ăn trưa tại nhà hàng

              - Trở lại ks, nghỉ ngơi

              - Đến Emirates Palaces Hotel 8* là một khách sạn sang trọng ở Abu Dhabi

              Emirates Palace Hotel nằm ở phía nam. Trong hotel nội thất dát vàng, bày bán các sản phẩm dát vàng . Tất cả phải mua vé để ngồi thưởng thức coffee cũng rắc vàng, bánh rắc vàng...



              12-



              13 - Emirates Palaces Hotel 8*



              14



              14



              15



              16



              17



              18


              19

              -Đến điểm dừng chụp hình bên ngoài công viên Ferrari, tự do mua sắm ở tại Yas center.



              20



              21



              22



              23- Món ăn truyền thống của Arab



              24- Ăn tối


              -Về lại ks

              Nghỉ qua đêm tại Abu Dhabi

              Comment


              • #8
                Ngay 6 5-22 -

                - Thăm thánh đường Sheikh Zayed Grand Mosque




                1-

                - Ăn sáng tại khách sạn xong, mọi người đã chỉnh tề trong bộ trang phục của mình để thăm viếng thánh đường Sheikh Zayed Grand Mosque thật trang trọng theo qui luật của nhà thờ Hồi Giáo đói hỏi là Cả nam và nữ phải mặc áo dài tới cổ tay.



                2-

                Đối với Nữ phải mặc quần dài hoặc dress dài không được thấy ánh sáng nhìn xuyên qua (see through) và đầu đội khăn che tóc kín đáo.

                Khi đi vào cổng sẽ được nhân viên nhà thờ "ngó" qua xem bạn đạt tiêu chuẩn hay không. Vậy chứ cũng có người bị ở ngoài không được vào bên trong nhà thờ.

                - Thăm thánh đường Sheikh Zayed Grand Mosque



                3-



                4-



                5-Cách bố trí mái vòm và sơ đồ tầng của nhà thờ Hồi giáo được lấy cảm hứng từ Nhà thờ Hồi giáo Badshahi. Ngọn đuốc của nó là tinh hoa của Moorish và các minarets của nó theo kiểu Ả Rập.

                Sheikh Zayed Grand Mosque nằm ở Abu Dhabi, thủ đô của United Arab Emirates. Nhà thờ Hồi giáo lớn nhất trong cả nước, đó là nơi thờ phượng chính cho các buổi cầu nguyện vào ngày Thứ Sáu và cầu nguyện Eid. Trong suốt Eid, có thể có hơn 41.000 người đến thăm.



                6-

                Sân nhà thờ làm bằng đá marble trắng với những thiết kế bông hoa màu sắc rất trang nhã thật đẹp cũng là nơi cầu nguyện của nhà thờ...



                7-

                Nhà thờ Hồi giáo lớn được xây dựng từ năm 1996 đến năm 2007. Nó được thiết kế bởi kiến trúc sư người Syria Yousef Abdelky. Khu phức hợp nhà xưởng này có kích thước khoảng 290 m (960 ft) với diện tích hơn 12 ha (30 mẫu Anh), ngoại trừ cảnh quan bên ngoài và bãi đậu xe.

                Nhà thờ Hồi giáo này đủ rộng để chứa hơn 40.000 người thờ phượng, trong khi khu cầu nguyện chính có thể chứa hơn 7.000 người. Có hai gian hàng cầu nguyện nhỏ hơn, với sức chứa 1.500 người, một trong số đó là phòng cầu nguyện của phụ nữ.

                Có bốn tháp ở bốn góc sân rộng khoảng 107 m (351 ft). Sân, với thiết kế hoa của nó, khoảng 17.000 m2 (180.000 sq ft), và được coi là ví dụ lớn nhất của bức tranh bằng đá cẩm thạch trên thế giới.

                Dự án này được đưa ra bởi Sheikh Zayed bin Sultan Al Nahyan, người đã thiết lập một cấu trúc kết nối sự đa dạng văn hoá của thế giới Hồi giáo với các giá trị lịch sử và hiện đại về kiến trúc và nghệ thuật . Nơi nghỉ ngơi cuối cùng của anh ta nằm trên khu đất liền kề với khu phức hợp.

                Thiết kế của Nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed được lấy cảm hứng từ Persian, Mughal, and the Alexandrian Mosque of Abu al-Abbas al-Mursi Mosque in Egypt (Ba Tư, Mughal và Nhà thờ Hồi giáo Alexandrian của nhà thờ Hồi giáo Abu al-Abbas al-Mursi ở Ai Cập, cũng như kiến trúc nhà thờ Hồi giáo Ấn Độ-Hồi giáo, đặc biệt là Nhà thờ Hồi giáo Badshahi ở Lahore, Pakistan ảnh hưởng trực tiếp .

                Cách bố trí mái vòm và sơ đồ tầng của nhà thờ Hồi giáo được lấy cảm hứng từ Nhà thờ Hồi giáo Badshahi. Ngọn đuốc của nó là tinh hoa của Moorish và các minarets của nó theo kiểu Ả Rập.

                Dưới nhà thầu chì Impregilo (Ý), hơn 3.000 công nhân và 38 công ty thầu phụ đã tham gia xây dựng.

                Vật liệu tự nhiên đã được chọn cho nhiều thiết kế và xây dựng của nó do chất lượng lâu dài của chúng, bao gồm đá cẩm thạch, vàng, đá bán quý, tinh thể và gốm sứ.

                Các nghệ nhân và nguyên liệu đến từ nhiều quốc gia như Ấn Độ, Ý, Đức, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Ma-rốc, Pakistan, Malaysia, Iran, Trung Quốc, Anh, New Zealand, Cộng hòa Macedonia và Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất.(Wiki)



                8-Mọi người vào nhà thờ để giày dép ở bên ngoài.



                9-

                Các tính năng kiến trúc chính

                Nhà thờ Hồi giáo Lớn Sheikh Zayed có nhiều yếu tố đặc biệt và độc đáo:

                Thảm trải thảm tại phòng cầu nguyện chính được xem là thảm lớn nhất thế giới do Công ty Carpet của Iran thiết kế và được thiết kế bởi nghệ sĩ người Iran Ali Khaliqi.

                Thảm này có diện tích 5.627 m2 (60.570 sq ft), và được làm bằng khoảng 1.200-1.300 máy dệt thảm. Trọng lượng của thảm này là 35 tấn và chủ yếu được làm từ len (có nguồn gốc từ New Zealand và Iran). Có 2.268.000.000 knot trong thảm và mất khoảng hai năm để hoàn thành .

                Nhà thờ Hồi giáo lớn Sheikh Zayed có bảy cây đèn chùm (chandeliers) nhập từ công ty Faustig ở Munich, Đức kết hợp hàng triệu tinh thể Swarovski.

                Đèn chùm lớn nhất là loại đèn chùm lớn thứ hai được biết đến bên trong nhà thờ Hồi giáo, lớn thứ ba trên thế giới và có đường kính 10 m (33 ft) và chiều cao 15 m (49 ft).

                Các hồ bơi dọc theo các sàn nhà phản ánh các cột ngoạn mục của nhà thờ Hồi giáo, trở nên quyến rũ hơn vào ban đêm. Hệ thống chiếu sáng độc đáo được thiết kế bởi các kiến trúc sư ánh sáng Speirs và các Associates chính để phản ánh các giai đoạn của mặt trăng. Những đám mây xám xanh đẹp được chiếu trong ánh sáng lên các bức tường bên ngoài và trở nên sáng hơn và tối hơn theo giai đoạn của mặt trăng.

                96 cột trong phòng cầu nguyện chính được trang trí bằng đá cẩm thạch và khảm với mẹ của ngọc trai, một trong số ít nơi mà bạn sẽ nhìn thấy nghề thủ công này.

                99 tên (phẩm chất hoặc thuộc tính) của Thiên Chúa (Allah) được đặc trưng trên bức tường Qibla trong bức thư pháp Kufic truyền thống, được thiết kế bởi một bộ thư pháp của UAE nổi tiếng - Mohammed Mandi Al Tamimi. Các bức tường Qibla cũng có ánh sáng quang học tinh tế, được tích hợp như là một phần của thiết kế hữu cơ.

                Tổng cộng có ba kiểu chữ thư pháp - Naskhi, Thuluth và Kufic - được sử dụng trong nhà thờ Hồi giáo và do Mohammed Mandi Al Tamimi của UAE soạn thảo, Farouk Haddad của Syria và Mohammed Allam của Jordan (wiki)

                .

                10-11

                .

                12-13



                14-



                15-



                16-



                17-



                18-



                19-Sân nhà thờ làm bằng đá marble trắng với những thiết kế bông hoa màu sắc rất trang nhã thật đẹp



                20-



                21-

                -Trở lại nghỉ ngơi tại KS

                -Ăn buffet trưa

                -Về lại Dubai

                -Thăm quan Phố Tàu (China Town)



                22-

                -Tham quan và chụp hình tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa chiêm ngưỡng tòa cao ốc vút trời xanh Burj Khalifa, 828 thước, vừa mới hoàn thành năm 2010. Cho đến nay Burj Khalifa vẫn đang giữ vị thế “cao nhất thế giới.”



                23- (wiki)



                24-(wiki)



                25-(wiki)

                .

                26-27

                Show trình diễn nhạc nước lớn nhất thế giới.



                28-Burj Khalifa lake



                29-Khu Shopping



                30-



                31-



                32-

                -Ăn tối tại khách sạn



                33-Các cô cháu cụng ly trong buổi tối cuối ở hotel của Dubai, chia tay 7 ngày vui vẻ bên nhau...



                34-Trong lúc nói chuyện T mới biết trong mỗi phòng có tâm thảm nhỏ dùng để quỳ khi cầu nguyện,



                35-khi cầu nguyện mặt hướng về mũi tên được đánh dấu ở trên góc trần nhà. (hướng mặt trời)

                -Nghỉ ở Dubai



                Comment


                • #9
                  5-23 Go back Montreal, CA.

                  Chuyến về từ Dubai đi qua hải quan của Dubai và của USA trình Passport như mọi nơi.

                  Có điều là khi đến Dubai lấy hành lý xong T tưởng mình sẽ trình passport với hải quan, nhưng ngạc nhiên là T không thấy hải quan nào cả, mọi người xách hành lý đi thẳng ra ngòai.











                  .

                  Chuyến về đường bay dài lê thê, nghỉ ở Amsterdam 7tiếng trước khi về lại Montreal, Ca.

                  Ngày hôm sau T khởi hành sớm để về lại Cali đi họp măt SPKT 2017.



                  Comment

                  Working...
                  X