Announcement

Collapse
No announcement yet.

Video: Dinner for one

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Video: Dinner for one

    Dinner for one



    Môt bà lão người Anh tên Sophie muốn làm lễ Sinh Nhật lần thứ 90 với những bạn bè thân lâu năm cuả bà: Ngài Toby, Đô Đốc Von Schneider, ông Pommeroy và ông Winterbottom. Nhưng tất cả đều đã qua đời.

    Người quản gia cuả bà sẽ đóng vài trò cuả những người đó. Kết quả là ông sẽ phải uống rất nhiều và hoàn toàn say khướt!

    Trong video, ở mỗi món ăn, khi được yêu cầu phục vụ một loại rượu hay vào lúc trước khi đi ngủ, ông quản gia luôn nhắc bà chủ:

    - Thủ tục cũng tương tự như năm ngoái phải không, cô Sophie?

    Và bà cũng luôn trả lời:

    - Thủ tục cũng tương tự như mọi năm, James!

    Vở kịch ngắn này đã trở nên nổi tiếng ở Đức từ lần phát sóng đầu tiên. Mỗi năm vào đêm Giao Thừa, vở kịch được phát sóng trên hầu hết các kênh truyền hình trong nước. Đây là thời khắc được mong đợi nhất của dân Đức. Câu "The same procedure as every year" được xem như câu thành ngữ của họ.

    Có một câu chuyện thú vị sau: Vở kịch này được hâm mộ ở Đức, được phổ biến theo bản gốc tiếng Anh (19 lần trên tất cả các kênh truyền hình của Đức cho Giao Thừa 2003). Dân Đức rành các câu đối thoại của vở kịch hơn cả người Anh mặc dù vở kịch nói tiếng Anh. Nó chưa bao giờ được trình chiếu ở Mỹ và nó cũng đã bị cấm trong nhiều năm ở Thụy Điển vì có cảnh lạm dụng rượu. Vở kịch này cũng rất nổi tiếng ở Áo, Đan Mạch và Na Uy.


  • #2
    Cám ơn MH đã post 'Dinner for One', ngày đầu năm T coi mà cười thắt ruột, vở kịch ngắn vui và đầy 'spirit'.

    Comment

    Working...
    X