Announcement

Collapse
No announcement yet.

(34)Trong Cái Rủi Có Cái May(34)

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • (34)Trong Cái Rủi Có Cái May(34)

    Vào một buổi sáng cuối tháng 4 vừa qua, Kim Thủy nhận được một tin không vui của cô bạn Đinh Hương, tin nhắn trên phone: "Đinh Hương bị đụng xe, người không sao, thanks God".

    KT gọi phone liên lạc hỏi thăm bạn và được biết tai nạn đã xảy ra khi ĐH đang lái xe trên đường trở về nhà sau ngày làm việc. Chiếc xe truck chạy phía trước thắng gấp quá nên ĐH trở tay không kịp, ĐH cũng thắng nhưng hơi trễ nên xe của ĐH đụng mạnh vào phía sau của chiếc xe truck phía trước. Xe của ĐH bị hư hại nặng, nhưng may mắn là ĐH không bị thương gì cả.

    Xem hình ảnh chiếc xe của ĐH sau tai nạn thì quả thật ĐH rất may mắn trong tai nạn, người trong xe không bị thương trong khi chiếc xe bị hư hại “total loss”. Trong cái rủi của tai nạn nhưng ĐH vẫn có may mắn.… "Của đi thay người"!!


    Và mới đây KT được tin vui là ĐH mới tậu được một xe mới đẹp sang, đầy đủ tiện nghi. Chúc mừng Đinh Hương!


    KT
    Cheers!

  • #2
    Tạ ơn Chúa, bạn con được bình an.

    Từ lúc gặp tai nạn cho tới nay ĐH được bình an nhưng D nghĩ ĐH nếu thấy đau nhức hay mệt mỏi bất kỳ chỗ nào thì ĐH phải đi coi lại toàn bộ cơ thể mình vì KD thấy xe như vậy là cũng bị sức ép mạnh lắm.

    Cầu mong mọi sự bình an đến với ĐH. Cám ơn KT đã cho KD biết tin bạn chúng mình.

    Thân ái

    KimDung

    Comment


    • #3
      Sau khi bảo hiểm nói là xe bị hư hoàn toàn , đền tiền xe theo giá thị trường , và cho thêm một tuần xe mướn để đi lại và tìm mua xe khác,  

      Bây giờ thì , DH , thật bối rối vì có nhiều vấn để phải quyết định trong 1 tuần như, tiếp tục mua xe Nhật hãy trở về mua xe Mỹ ....mua xe loại nào , màu gì, mua xe mới hay cũ, trã góp hay ....bao nhiêu tiền....và  .....

      Dĩ nhiên, điều kiện tất có : là phải đẹp, an toàn, rẽ và tốt ...

      Xe sản xuất tại Mỹ , Canada như Ford , Chrysler, GM...thì body rất là tốt, bằng chứng là xe bị DH đúng , là xe Ford, chỉ bị trầy có một chút xíu ....trong khi xe của ĐH thì bị móp méo hư hại hoàn toàn....

      Trong khi những xe sản xuất do những hàng của Nhật như Toyota, Honda...thì máy của xe rất bền ...

      Cũng may là bây giờ với internet, mình có thể so sánh , chọn lựa, rồi điện thoại trả giá tại nhà......cuối cùng thì mình đến dealer xem bề ngoai , rồi lái thử.... , và điểm rất quan trọng để tiết kiệm tiền là mua vào cuối tháng, vị các nơi bán xe họ cần tổng kết chi -thu cuối tháng ( thật ra là con DH làm hết , chứ DH chỉ là giám xui mà thôi.)

      Cảm ơn KT và KD, vì lúc đó dường vắng và DH chạy chậm , vì vậy thắng gấp nhưng air bag không mỡ, vì vậy người không bị gì hết. DH cũng có đi bác sĩ ......check up rồi,
        

      DH
      Đình Hương

      Comment


      • #4
        Tiêu chuẩn của xe cộ khi đang di chuyển trên đường như chạy nhanh, êm, tiết kiệm nhiên liệu và không hư hỏng vặt, hay trong một tai nạn như bảo đảm an toàn cho người lái, của các loại xe hiện hành đã đạt được một mức độ rất cao. Dù cho bất kỳ quốc gia nào sản xuất, tiêu chuẩn đó vẫn không chênh lệch nhiều. Tuy nhiên người mua xe vẫn có những quyết định riêng dựa trên phán đoán của cá nhân đối với các tiêu chuẩn đó, cộng với quan điểm thẩm mỹ và mục đích sử dụng, nhưng quan trọng nhất có lẽ vẫn là khả năng tài chánh.

        Đối với vấn đề an toàn, dạng tai nạn mang đến nhiều rủi ro nhất cho người sử dụng vẫn là trực tiếp va chạm ở phần đầu (head-on collision) khi xe đang di chuyển với tốc độ cao. Do đó đặc điểm cấu trúc các vị trí biến dang (crumple zone) ở phần đầu và sau xe rất được quan tâm. Chúng thường được thiết kế qua cách bố trí các cơ phận ở bên trong sao cho có dạng như tổ ong (honeycomb) để có được một độ cứng vừa phải, đủ sức chịu đựng những va chạm nhẹ trước khi túi hơi (airbag) có thể bung ra nhưng ngược lại phải bị biến dạng rất nhanh trong những va cham có cường độ vượt quá một giới hạn ấn định có được sau những thử nghiệm. Sự biến dạng hay móp méo ở phần đầu hay sau xe sẽ có tác dụng như một loại “gối ôm” hay lò xo nhằm thu hút lực va chạm (impact) để bảo đảm an toàn cho người lái.

        Người ta vẫn thường nói “của đi thay người” và điều này dường như cũng là cẩm nang của các nhà thiết kế xe Nhật. Các số liệu thống kê cho thấy các loại xe này thường rất dễ bị vỡ vụn sau những va chạm mạnh nhưng như một phép lạ, nhiều người lái xe chỉ phải chịu đựng những chấn thương không đáng kể. Như vậy câu hỏi đặt ra là chúng ta có cần phải tốn công tìm mua một chiếc xe có máy lớn, hao xăng, kiểu dáng không đẹp nhưng “body” rất chắc để nó không bị hỏng nhiều sau một tai nạn hay không?

        Comment

        Working...
        X