Announcement

Collapse
No announcement yet.

Thư Tâm Tình của Xuân Lan_Líu Lo

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Thư Tâm Tình của Xuân Lan_Líu Lo

    Cùng với quí thầy cô và các bằng hữu SPKT-TĐ thân yêu!

    Nhiều bạn của Xuân Lan thường hay đùa rằng: " Mỗi khi có meo meo hay phone gọi của XL là chỉ có hai chuyện: 1st là có trò gì vui, hay rủ rê đi chơi. 2nd là nó xin tiền". He he he..đôi khi cũng có chút chạnh lòng làm mình run tay ngần ngại không dám bấm nút "Post" hay "Send"...nhưng mà đúng thiệt chứ hổng sai he he he.

    Có lẽ số phận của Xuân Lan là phải gắn liền với chuyện Tương Thân Tương Trợ cho cuộc đời còn lại rồi. Vừa hôm trước a lô đóng quỹ 4Ts ngưng hoạt động, thì hôm sau lại nhận một tin nhắn từ bên quê nhà " Anh Nguyễn Phương 74KCNb đang bệnh nặng, rất cần sự giúp đỡ của các bạn".

    Không biết gì về người bạn đang bệnh, chỉ nghĩ rằng bạn nhắn tin kia, chắc cũng có chút mong muốn là khi nhắn với Xuân Lan thì may ra cũng giúp đỡ được gì cho anh bạn đang bệnh, đang ở trong tình trạng khốn khó kia chăng.

    Sau khi tìm hiểu về hoàn ảnh gia đình, và bệnh tình của anh Nguyễn Phương, XL đã nước mắt vòng quanh. Câu nói " Vào chùa kiếm cơm ăn" cộng với kết quả bệnh tình " hở van tim, thoái hóa cột sống cổ, và viêm gan C" kèm theo tấm hình ốm yếu dưới 40 kilo của anh ấy cứ lẩn quẩn trong tâm trí của Xuân Lan. Phải mở miệng kêu gọi ace mình cùng chung tay vào giúp đỡ cho gia đình anh Phương thôi. Những gì phiền hà vừa qua hãy quên hết đi, hãy coi như là God thử thách ý chí của mình đối với công việc này. Thế là Xuân Lan bắt đầu hành động đây.

    He he he, với một người mà như God đã định cho con nhỏ đó có duyên xin tiền thì chỉ một vòng phone, phone sau hậu trường, Xuân Lan cũng đã gom được một số tiền kha khá từ thầy cô, từ một số anh chị em có tấm lòng vàng sẵn sàng "CHO" từ bên quê nhà, từ USA. Xuân Lan thì với nhiệm vụ quyên góp tiền, còn bên nhà cũng đã thành lập một nhóm bạn với nhiệm vụ quản lý $, giúp đỡ anh ấy đi chữa bệnh, mua thuốc và theo dõi quá trình chữa bệnh.

    Theo ý kiến của nhóm bạn này, thì với số tiền XL quyên được may ra chỉ đủ cho tiền thuốc." Nếu chị cố gắng xin thêm một ít nữa thì quá tốt. Để ảnh và vợ có thể bồi dưỡng chút ít cho cơ thể. Thấy ảnh như vậy mà vợ anh Phương thì càng tội nghiệp hơn, một mình phải xoay sở lo chạy vạy đầu này đầu kia lo cho chồng bệnh. Nhìn chị ấy thảm lắm chị ơi. Chị ấy cũng đủ bệnh do suy nhược. Chị cố gắng quyên thêm nha chị như vậy thì công sức đóng góp của ace SPKT mình không uổng phí".

    Với những người bạn có tấm lòng vàng này, XL rất quí, tin tưởng. Các bạn ấy đã đóng giúp một số tiền không nhỏ, mà còn bỏ thời gian đến thăm hỏi hằng tuần. Công sức của các bạn ấy lớn lao hơn mình nhiều.Từ thực tế mà các bạn ấy chứng kiến về hoàn cảnh của gia đình anh Nguyễn Phương, Xuân Lan mới mạnh dạn gửi bức tâm thư này đến với thầy cô, và các bằng hữu đây.

    Các bạn trong nhóm và XL không ao ước gì lớn lao, chỉ hát câu" " Mỗi người đọc thư này, nếu chi tiêu ok, xin hãy góp vào quỹ 4TS chút ít tiền. Với các bạn bên nhà, xin hãy nhịn một buổi ăn sáng. Với các bạn hải ngoại thì xin nhiều hơn: $10/người để giúp anh Phương đi, please". Góp gió thành bão..Ít ít sẽ thành nhiều. Hy vọng anh Phương từ 36 Kilo sẽ tăng cân, sẽ giúp cho quá trình điều trị bệnh phát triễn tốt. Và chị Thúy Hà, vợ anh P sẽ có được sức khỏe better để lo cho chồng cho con. (anh chị chỉ có một cô con gái, cháu làm điều dưỡng ở bệnh viện, lương chỉ đủ giúp cha mẹ trang trãi tiền thuê nhà.)



    Quí thầy cô, và các ace hảo tâm nếu tham gia lời kêu gọi này thì xin gửi $ về :

    Ở Hải ngoại:

    DHSPKT-TĐ Alumni

    9261 W. Edna Street. Boise ID 83704

    Phone: 1-208-488-1949

    Ở VN thì liên lạc với bạn :

    Nguyễn Thị The : 0903753610.

    Thân chúc tất cả luôn khỏe, vui, an lạc.

    Xuân Lan

    * Về danh sách quyên góp tiền và thu chi cho từng đợt khám tri bệnh, thuốc..sẽ gửi vào mail của mọi người. Chứ không đăng ở đây. Nếu bạn có thắc mắc gì thì cũng email về

    Xlanliulo74@gmail.com


  • #2
    Boise, Idaho 27.10.2018

    Hôm nay Xuân Lan a lô a lô thông báo : đóng sổ quyên góp tiền giúp anh Phương 74KCN và các bạn có cùng hoàn cảnh bệnh đau.

    Tổng số tiền thu được để giúp cho các bạn:

    Thu tại Việt Nam: $ 38 triệu 505 ngàn

    Thu tại Mỹ: $2,530 USA.





    Xuân Lan sẽ email đến mọi người về thu, chi. Mọi thắc mắc nếu có xin liên lạc qua email, hay FB messenger, hay phone. Sẽ không bàn bạc ở public.

    Xin cảm ơn quí thầy cô, và các bạn hữu. Cảm ơn những tấm lòng sống với chữ CHO...

    Đồng thời xin gửi lời cảm ơn đặc biệt đến các bạn: Nguyễn Thị The 74KCN, Lâm Hoàng Thuận 74KCN, Bùi Thị Hồng 77KNC, Dương Văn Minh 78OTM, Nguyễn Thị Kim Ánh 79KNC đã, và đang cùng sánh vai với XL trong nhiệm vụ cao cả này.. Cùng nhau đi tiếp bên nhau với quãng đời còn lại các bạn nhé...

    Thân thương, Nguyễn Xuân Lan 74KNC

    Comment

    Working...
    X