Announcement

Collapse
No announcement yet.

Chief cook once a year.

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Chief cook once a year.

    Thầy cô cùng các bạn mến, KD đang tập bỏ hình, mời thầy cô và các bạn xem hai thợ nấu và dọn bàn chỉ một năm một lần vào Christmas Day.

    Thợ nấu và dọn bàn





    Thợ trang trí món ăn








    Tiệc Christmas Day 2018:






    _ Roast chicken with pistachio and sultana shirting .




    _ Garden salad (hái các loại rau trong vườn nhà, rau keo, salad, rau đắng, rau sam, ngò, Nasturtium flower, leaves and hoa tỏi...) with Nectarines, almond and pine nuts. Và không thể quên người tình yêu dấu là chén nước sauce làm bằng nước gà nướng đã vớt bỏ hết phần béo + thêm nước mắm + Chanh+ gốc ngò giã nhuyễn.






    _ Roast sweet potato and carrots.






    _ Berry pavlova with pistachio brittle (caramel toffee).








    Christmas Day mẹ và díì không phải vô bếp nấu nhưng nhận việc lau rửa dụng cụ nhà bếp nên không được nhàn mà lại oải hơn vì hai thợ này cẩn thận qúa, cứ mỗi loại thực phẩm lại sài một loại dao, thớt và đồ đựng khác nhau làm hai bà thợ vịn phải rửa, lau cho tới khi thức ăn được bày trên bàn mới được nghỉ !!!.

    _ Nước uống thì ai cũng thích nước lạnh.






    Thân ái

    KimDung

  • #2
    Nhớ lại ngày xưa ấy khi mới trúng tuyển vào trường ĐH Regina Pacis KD đã vui lắm rồi, tiếp theo những ngày sau đó được học làm hoa vải với cô giáo LyLan? mới được học từ Nhật về, lớp học vui nhôn thêm lên khi đươc cô giới thiệu vài mẫu Hoa sẽ được học trong tam cá nguyệt đầu, đám học trò đứa nào cũng lăng xăng líu xíu bàn nhau mua chung những dụng cụ làm hoa.

    Buổi đầu tiên được làm hoa Capucine. Những cánh hoa nhung đỏ hoặc vàng, những búp hoa cũng nhung đỏ hoặc vàng , đài hoa vải vàng đậm, mỏng, cọng là giấy màu xanh quấn quanh cọng kẽm, Lá vải satin màu xanh. Sau buổi học mỗi cô học trò có một chùm hoa Capucine ma`u cam đỏ Leo trên giàn đem về treo tưởng hay để trên kệ, rất dễ thương . KD thích loại hoa này vì nó thuộc dạng hoa cỏ bình dân và KD yêu cái màu nhung cam đỏ ấy. Vì yêu cái màu cam đỏ ấy, hiện nay trong vườn nhà KD củng có bụi hoa Capucine.








    Người Việt mình đặt tên nó là hoa Sen Cạn, người dân Úc gọi tên nó là Nasturtium. Hoa không chỉ đẹp mà còn ăn được , lá và hoa cây non thường dùng làm salad. Người ta còn nói vì Nasturtium có lượng vitamin C rất cao , có chất nasturtium làm giảm được nhiều chứng bệnh nên rẫt tốt cho chế độ dinh dưỡng của người già nhưng không nên lạm dụng nó, hay dùng qúa nhiều.

    Lá và hoa Nasturtium thường được dùng trang trí món ăn vì là loại hoa ăn được.








    Ngoài ra trong vườn nhà KD còn có loại hoa tỏi, hoa và lá cũng ăn được, hoa có màu hồng tím và có mùi thơm nhẹ của củ tỏi và được dùng như hoa Nasturtium.

    Thân ái

    Kim Dung

    Comment


    • #3


      Lời cám ơn chân tình

      Thày cô cùng các anh chị em bạn hữu thân mến.

      Mấy tuấn nay KD đã thực hiện được chỉ tiêu đề ra trong ngày đầu năm 2019, KD rất vui vì đã tập bỏ hình vô bài thành công , đã làm được điều mình mong ước .

      Nhìn lại trang bài của mình KD hạnh phúc thật nhiều vì luôn được Thầy Cô và các anh chị em bạn hữu ủng hộ đọc bài, tặng Like, viết comments cho bài viết của KD, đó chính là món qùa tinh thần mọi người dành nâng đỡ, khuyến khích KD . KD cám ơn Thày Cô và anh chị em bạn hữu thật nhiều, KD sẻ tiếp tục cố gắng hơn nữa.

      Ngày mới tập tễnh viết bài KD đã được LP giới thiệu cho anh Nguyễn Mạnh Hùng và sau đó được anh Hùng giúp chỉnh sửa câu cú trong bài cho gọn gàng, đúng chính tà và dễ hiểu , từ đó KD học hỏi ở anh và làm theo. Ngoài ra anh Hùng đã bận bịu giúp KD bỏ hình vô bài trong hơn 2 năm qua để bài viết của KD có duyên hơn, nhìn thu hút hơn, dễ mến hơn, vậy mà có lúc còn bị kêu ca, những lúc như vậy anh Hùng vẫn không buồn mà lo chỉnh sửa hình lại cho vui lòng bạn đọc . KD rất mến anh và Cám ơn anh N.M.Hùng nhiều lắm. Cám ơn anh đã bỏ thời giờ giúp KD về nhiều phương diện để KD có dịp vui với bạn cùng trường cùng lớp. Cám ơn anh Hùng thật nhiều.

      Học trò KD rất dở về computer vì mắc chứng làm biếng không chịu đi ho ̣c ngày nào, tuy ngoài cộng đồng VN Úc Châu có mở lớp học căn bàn về computer miễn phí. NHưng cũng may cạnh học trò KD lười lại có 1 thày giáo ĐHSPKT-TĐ rất chăm chỉ cần mẫn, lại có máu "hàn" và có phương pháp giảng dạy rất tỉ mỉ và dễ hiểu nên học trò dở ẹc này đầu năm 2019 đã thu được kết qủa tốt. Học trò KD cám ơn anh N.T.T rất nhiều, đã vất vả bao nhiêu tháng chỉ cách KD bỏ hình vô bài. Học trò bốc đồng này rất vụng về , lúc nhớ lúc quên chắc có lúc còn phài nhờ thày. Cám ơn anh Toản đã không nề hà, chì dẫn tận tình mỗi lúc KD cần.

      Có những đìều KD không thể nào quên trong đời. Anh chị em ĐHSPKT-TĐ dễ thương lắm KD đã nhận được nhiều niềm vui từ đó. Cám ơn những thương mến thày Cô và các anh chị em bạn hữu dành cho D và KD cũng thật lòng xin lỗi về những điều KD còn thiếu xót hay sai xót.

      Thân ái

      KimDung

      Comment


      • #4
        Thành viên cùng hợp tác với mục đích chung là duy trì sự tồn tại của DD. BBT chân thành cám ơn tất cả các bạn đã thường xuyên chia sẻ sáng tác, sưu tầm, comment và LIKE để DD luôn có được không khí sinh hoạt cần thiết.

        Comment


        • #5
          XMAS 2019.







          Ngày xưa trong truyện Kiều cụ Nguyễn Du đã viết hai câu thơ gói trọn trái tim nàng Kiều khi sống trong lầu ngưng Bích:

          Cảnh nào cảnh chẳng đeo sầu,

          Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ.


          Thật vậy! Xmas 2019 vùng quê nhà KD ở, Wollongdilly đang bị thần lửa viếng thăm. Tuy chưa bị mất mát nhiều nhưng tâm hổn vẫn hoảng loạn, buồn vui với hoàn cảnh đất nước theo từng giờ trong tin tức. Năm nay chief cook once a year vẫn không quên nhiện vụ, đã nấu món Summer roll cho gia đình vui ngày họp mặt.




          Tiệc chỉ vỏn vẹn:




          (photo by James Ng)



          Hoa và hạt Macadamia trong vườn nhà



          (photoby James Ng)



          KD thì thích nhất bình nước uống:






          (photo James Ng)



          Thân áii

          KimDung

          Comment


          • #6
            Có còn hơn không!

            Comment


            • #7
              Hello Kim Dung,

              Cám ơn KD đã mời thưởng thức "ngó" món ăn đơn sơ nhưng không kém phần hấp dẫn. Ngoài ly nước rất đẹp dù chưa biết hương vị ra sao nhưng rất là bắt mắt. Còn nữa mình tìm hiểu thử hạt Macadamia thì thấy loại nut này rất tốt cho sức khỏe đặc biệt dành cho những người muốn giảm cân. Thấy giá cả khá mắc so với cái loạc nut khác có trên thị trường thế giới.

              Google cho biết giá thành cao do bởi vì thời gian trồng cây cho đến khi có thành quả rất là lâu. KD có thể chia sẻ thêm về các kinh nghiệm trồng loại nut này không. Được biết nguyên thủy giống nut này từ Hawaii nhưng sao lại được trồng nhiều ở Úc vậy ta?
              Have a nice day!!

              Comment


              • #8


                Anh Bình và các bạn mến.

                Nhà KD chỉ trồng có năm cây Macadamia thôi. Cũng như aBình nói, nhà D trồng phải chăm bón phân, tưới nước mà bốn năm nó mới ra trái, trong thời gian trái phát triển thì cây phải đủ nước trái mới cho hạt no và chắc, cây thiếu nước hạt toe beo. KD không có kinh nghiệm trồng cây Macadamia nhưng có kinh nghiệm đập qủa lấy hạt ăn, rất vui. Hạt Macadamia còn tươi ăn ngon lắm, nó giòn béo có nhiều sữa (béo chắc hơn mộng dừa) và thơm nữa. Ý !! KD lại mời bà con ăn hạt Macadamia "ngóng" nữa rồi !!!. Để chuộc lỗi KD mời bà con làm thử món nước uống KD mới hỏi Joey cách làm.

                Được thợ nhà đặt tên " Cloudy apple cordial" gồm :

                _ 1/2 lit Sparkling water and little bit of red Wine, hoà với nhau.

                sau đó để các loại trái cây vào.

                _ 1 Lemon sắt lát mỏng, bỏ hạt, chọn trái tươi mới có vị chua và the the của cái vỏ vàng vàng

                _ 2 Cucumber tươi cho mùi thơm mát của vitamin C và màu xanh sáng trong. sắt lát

                _ Watermelon tùy thích, chọn trái chín vừa tới , kh`ng dùng chín qúa sẽ cho ra bột làm đục nước và không thơm.

                _ Mint vài lá, nhà KD dùng loại húng Bắc , lá xanh cọng tím có mùi rất thơm.

                _ 10 trai lychee. lột bỏ vỏ và hạt.

                và thêm cho đầy

                _ Đá lạnh.

                Cần dùng tất cả các loại trái cây tươi và chín đúng cỡ (không qúa chín hoặc chưa đủ độ chín) thì mới có được hương, vị và màu sắc của trái cây khi chúng được hoà hợp trong nước mát.

                Hai thợ cook này nói : loại nước này dùng tốt cho hết mọi người, ai bị cao máu, tiểu đường, yếu gan yếu thận ...... cũng không phải kiêng.

                Các bạn làm thử nhé. KD chúc các bạn có ly nước Thơm, Ngon và Đẹp để uống cho mát lòng.

                Thân ái

                KimDung


                Comment

                Working...
                X