Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tân niên hội ngộ nhóm Sydney 2019

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Tân niên hội ngộ nhóm Sydney 2019

    Cô thầy và các ECA thân mến !

    Mời quý vị xem qua hình ảnh mới nhất vài khuôn mặt tại Sydney được chụp trong buổi họp mừng tân niên 2019 . Những khuôn mặt nầy có thể sẽ rất hữu ích, xuất hiện "khắp nơi " trong vòng 7 tháng nữa ( tháng 9 / 2019 ) tại .. hội trường !



    Cô Thầy Hoa , Diệp Nguyễn (74 AV) Thủ quỹ và Thủy phụ chống lưng cho người đưa tin tức




    Vợ chồng bạn Lê quang Thanh (79VKT) và Thúy : sẽ phụ trách phần tiếp tân HM Syd2019



    Ông này đang lo nhiều chuyện từ lớn như HM đến nhỏ như chiếc bánh lót lòng trên đường giã ngoại



    Vợ chồng bạn Trần khắc Minh (77KCN) và Bé Hai sẽ phụ trách phần ẩm thực HM Syd2019




    Vợ chồng Mỹ ( 77KCN) và Dung . Phụ trách phần bắt mạch và bốc thuốc Tây khi cần cho quan khách HM Syd2019



    Hùng Trần (77 KCN) và Vợ là ca sĩ Bích Phương , nắm về văn nghệ .

    ( Vưa rồi đã tiếp sức cho HM Syd2919 một khoản rất mạnh về tài chánh .)




    Đứng giữa là anh Cừ và Kim Dung (74 Knc) một cây viết thường xuyên của diễn đàn .



    Vợ thầy Hoa và Cô Dương Tuấn Ngọc :" nếu sức khỏe cho phép, cô sẽ đến Syd2019 với mọi người "

    Kính chúc Cô thầy và ECA vui khỏe tron năm 2019.

    Thân ái

    NTT



  • #2
    Chủ Nhật hôm ấy là một ngày đẹp, bầu trời trong xanh, nắng rất hiền hoà. Buổi sáng đi nhà thờ về KD trộn gỏi, anh Cừ ra vườn cắt hai trái bầu, mấy trái Thanh Long anh bảo :"hôm nay mình đem qùa đầu mùa đến cho bạn".

    Khi đến cổng nhà Diệp thì gặp vợ chồng Mỹ & Dung cũng vừa đến, đi theo Mỹ Dung là một bác sĩ tương lai, cô bé nhỏ nhắn dễ thương vui vẻ vì hôm nay sau buổi tiệc, được ba mẹ dẫn vô trường nhập học. Nhìn dáng điệu tươi tắn của cô bé KD thấy mình... xưa kia ngày nhập học mình cũng háo hức dễ thương như vậy.



    Cô Hoa, vợ chồng Mỹ & Dung và con gái Anna Nguyen + Trái TL đầu mùa !)


    Vô trong nhà, Thày Cô Hoa, anh Toản và Thủy cũng đã hiện diện nơi đó rồi. Mỹ D, KD đặt thức ăn lên bàn thì mọi người phá lên cười, Thuỷ nói:

    _ Ồ, nhà mỉnh hôm nay chỉ có món ăn chơi thôi.

    NHìn quang một vòng trên bàn thì có tới ba món gỏi, gỏi xoài của cô Hoa, gỏi rong biển chân vịt của Thủy, gỏi cây nhà lá vườn của KD, Mỹ Dung thì có món nhậu giò thủ với tôm. Lại thêm bánh bò, bánh khoai mì nướng của thày, diã trái cây (xoài, nho, khóm) của chủ nhà, Thanh -Long của KD, chè ngũ sắc ( đậu đỏ bánh lọt sương sa hột lựu nước dừa ) cuả Thủy. Nhìn một bàn thức ăn mà mắc cười, nếu Bé Hai, Thúy, Bích Phương mà cũng ̣đem gỏi tới thỉ... thì???... cả đám ôm bụng cười. Cô nói"

    _. Không sao Diệp nấu nồi cơm rồi mình cắt bầu ra xào tôm.

    _ Em có nồi cơm rồi, em mới nấu hồi sáng.

    Nghe tiếng chuông kêu, đứa nào cũng ba chân bốn cẳng xí chạy ra mở cổng, con bé gọi:

    _ Mẹ, mẹ không có ai tới đâu, coi trong cái màn hình này đâu có ai ngoài cổng.

    Diệp:

    _ Ô, cái đồng hồ nó báo 12 giờ.

    Thiệt tình cô bạn Diệp của tôi vui đón bạn mà lẫn lộn cả tiếng chuông đồng hồ với chuông cổng. Khi nghe Diệp nói đó là tiếng chuông đồng hồ thì cả nhà lại được ngắm chiếc đồng hồ tròn xoe, với mặt số trắng rất đơn giản treo trên tường. Đồng hồ điểm 12 giờ, tiếng kính Koong, kinh koong cứ nhịp nhàng gõ, mặt đồng hồ theo tiếng kinh koong tách đều ra thành bốn cánh hoa , xoè lớn ra nhỏng nhảnh xoay vòng vòng. đằng sau bông hoa trắng đang múa là một bầu trời đêm đầy sao băng sẹc lia lịa, ai muốn ước gì thì ước lẹ lên. Những vì sao hết sẹc , tiếng kính koong nhỏ dần, bốn cánh hoa khép lại, tiếng kính koong tắt hẳn, không gian êm dần như cũ.


    Tiếng kinh koong lại vanh lên, lần này thì thật sự là chuông cổng. Thanh và Thúy đến :

    _ Sorry mọi người nhá em tới trễ vì hôm nay nhà thờ có dâng hoa, dự lễ xong em phải ở lại dâng hoa vì em trong đội dâng hoa.

    _ Chưa muộn mà lo gì.

    _ Sáng em dậy sớm hấp sôi, làm thịt, để riêng từng hộp rồi đem Theo , xong nhà thờ em tới đây luôn.

    chị em phụ mix, thế là có món xôi mặn.

    Khắc Minh và Bé hai cũng đến.

    _ em dzôi wuá, đi nhà thờ về em cuốn bò bía chay đem tới. (cuốn nào cuốn nấy no tròn thật đều nhau)

    Liền lúc đó cô Ngọc cũng tới, đường thật xa, cô đi từ bên Nort sydney qua bao nhieu trạm xe lửa rồi phải đón taxi mới đến được nhà Diệp, Cô thật dễ thương, vừa tới là cô đã lo tìm Diệp mượn nồi để chiên chả gìo, cô nói cô cuốn một nửa chay, một nửa mặn từ chiều hôm trước, để trên ngăn đá, hôm nay cô đem theo, tụi D nhận chiên giúp cô, cô vẫn chưa yên bụng cứ loay hoay trong bếp cho tới khi Diệp bắt đầu chiên cô mới chịu rời bếp.

    Anh Thanh đùm đề xách giỏ lớn gỉo bé đến, không biết là những thứ gì nhưng bịch đầu tiên đưa cho KD là khay bánh bột lọc, bánh bèo, nhận được khay bánh là KD vui vẻ ôm đi lẩn luôn.

    Hùng và Bích Phương đến sau cùng mang theo bánh mì vịt quay.

    Đã đông đủ mọi người, chỉ thiếu hai cặp Bình và Dũng, chị Cúc đều có lý do đặc biệt. Anh Cừ cũng phải về trước khi nhập tiệc vì....Bệnh (*), Buồn ngủ :blush:

    (Còn tiếp)



    (*) Thuốc uống có thuốc ngủ

    Comment


    • #3
      Trước khi nhập tiệc anh Thanh cho mỗi người một chiếc huy hiệu HM 2019 tròn tròn xinh xinh để cài lên ngực áo, và dặn dò cài về phía trái tim, đưa cho KD a Thanh nói:

      _ Kim Hai ở VN có gởi lời thăm KD đó.

      _ Dạ, KD cám ơn a Thanh nhiều.

      Bắt đầu khai tiệc Thày trò rót rượu chúc mừng sức khoẻ dẻo dai và tinh thần hăng say phục vụ , đã cùng đến với nhau mở đầu cho một năm gặt hái nhiều thành qủa tốt đẹp. Tiếp theo là nâng ly cám ơn chủ nhà Diệp Nguyễn đã chuẩn bị cho địa điểm gặp gỡ rất trang trọng, thoải mái. Và lại cùng cạn ly cho buổi hội thảo được thành công.

      Buổi hội thảo thật là Vui, Trưởng ban đưa ra nhiều vấn đề, mọi người hăng hái dơ tay đóng góp ý kiến, bàn thảo chính xác vô đề và biểu quyết nhanh gọn. (ban tin HM syd 2019)

      "Chưa ăn thì cha rìu con rựa

      Ăn rồi thì cha ngả con nghiêng"

      Đồng hồ lại điểm ba giờ, các anh chị có trách nhiệm thì vẫn hăng say bàn bạc. KD thì che miệng ngáp ngáp mấy cái rồi rút lui xuống bếp tìm chỗ ngủ. Vừa xuống bếp thấy cô bé ngồi bên ly chè "ngũ sắc", bên cạnh có ly đá bào, KD tỉnh ngủ, kiếm cái ly múc thêm một ly chè nữa cho mình , cô bé nói: 'Bác để con làm cho" thế là hai bác cháu hì hục đem đá ra xay. Tiếng máy xay đá rè rè...rè rè...từ xa đã quyến rũ Bé hai rồi Thủy, rồi Thúy dụi dụi mắt bước xuống, người cuối là cô H, chị em lại rủ nhau họp một tiệc "chè đá nhận". Ngồi tỉ tê múc một muỗng đá bỏ vô miệng. Hừm! ngọt ngọt lạnh lạnh xốp xốp giòn giòn như bông tuyết, thơm thơm mùi đậu xanh, ngây ngây mùi vị trái dừa cứ nhẹ nhành đi tuột vào cuống họng một cách dễ dàng. Thật tuyệt diệu, từng muỗng, từng muỗng chè đi tới đâu thì cơ thể như bừng tỉnh, chẳng mấy chốc mà sạch ly chè "ngũ sắc" do Thủy làm ra.

      Tỉnh tỏ rồi chị em lo thu dọn thức ăn, rửa dẹp, lau chùi chén dĩa gọn gàng, rồi đến màn chia bầu. Cái bếp nhộn nhịp tiếng cười cười nói nói, bà con tự động khai tuổi mình, hihi, trong nhóm trừ Diệp và chị Cúc, KD lúc này được làm chị cả, Bé Hai là em út, cả nhà ai cũng muốn có bầu chỉ riêng Bé Hai la oai oái:




      _ Mấy chị lấy bầu đi em hổng muốn bầu đâu

      _ Hổng lấy là hổng chia phần à.

      Dưới bếp đang ồn ào thì mọi người trên bàn họp cũng tan hàng kéo xuống

      _ làm gì dzui dzẻ dzậy?

      _ dạ, Chia bầu.

      Vừa nhìn thấy Khắc Minh KD thông báo luôn:

      _ Ai cũng có , chỉ mình Khắc Minh không có vì Bé hai không chịu lấy bầu.

      _ sao không lấy? dại gì mà không lấy? lấy luôn.

      _ Vậy là thiếu một phần rồi.

      Cô Hoa lên tiếng:

      _ Lấy phần của cô đi, vì hôm trước có người cho cô một trái, cô mới ăn rồi.

      thế là Bé hai được phần của cô.

      Cô Ngọc thì không chịu lấy hết một khúc dài, cô chỉ lấy một khúc 10 cm thôi vì cô bảo "bằng đó đủ cho cô một bữa rồi, cái gỉo của cô nhỏ, cô phải xách lên xe lửa sợ nặng". nghe sao mà thấy thương cái tình cô dành cho đám học trò cùng trường qúa đỗi.

      Bích Phương vội vã chạy "sô" mà cũng không quên lấy bầu.

      _ Phần của em đâu? em thích bầu tươi mới hái trên cây, bầu ngọt, cất trong gỉo, hát xong tối về em nấu canh bầu, em thích ăn canh bầu nóng rắc nhiều tiêu vào, ngon tuyệt.

      Nhìn đồng hồ cũng gần bốn giờ chiều , mọi người ra về còn hẹn gặp lại nhau.

      KD ra tới cổng đang lơ ngơ tìm xe anh Toản thì nghe Thày gọi

      _ Em Dung, về xe ai?, Thày chở em về.

      _ Dạ, em về xe aToản, aToản chở cô Ngọc tới trạm xe lửa đi qua nhà em.

      _ em về xe Toản, cho thày hỏi thăm Cừ.

      _ Dạ.

      Về xe aToản, ngồi chung với cô Ngọc KD học được bài học "tìm lối sống bình an" rút từ kinh nghiệm của cô. Cám ơn cô nhiều lắm, em đang cố gắng tập.

      Hai tuần qua đi thật nhanh, hôm nay nhìn ra giàn bầu sai trĩu qủa KD hít vào phổi một luồng khí thật sâu rồi từ từ thả ra, nhớ đến hai trái bầu đầu mùa, một chút qùa nhỏ chia sẻ với anh chi em KD hạnh phúc vô cùng, tới ngày hôm nay niềm hạnh phúc vẫn còn tràn ngập trong Dung. Một miếng bầu chỉ đáng gía một đồng nhưng được mọi người đón nhận một cách hoan hỉ KD có cảm tưởng như mọi người vui mừng đón nhận tấm lòng của KD và cùng chia sẻ với KD cái công ngày ngày chăm sóc tưới cho cây bầu ra trái. KD cám ơn Thày Cô cùng anh chị em ĐHSPKT_TĐ Sydney nhiều nhiều lắm.

      Cha ông mình xưa có nói:

      " Mười nén tiền công không bằng một đồng tiền thưởng"

      Thân ái

      KimDung

      Comment


      • #4
        Lời bàn:

        Rút kinh nghiệm máu xương của bản thân sau những lần tham dự Pot Luck họp nhóm. Để tránh tình trạng đụng hàng, gia chủ nên post lên cái menu, ưu tiên cho những người đã đăng ký món ăn trước.

        HN đã từng gặp một cái tiệc nhỏ thôi, tổng cộng 7 người kể cả 2 vợ chồng gia chủ. Vì là tiệc sinh nhật nên chủ nhà muốn dấu (không muốn nhận quà cáp) mà có hết 4 món tráng miệng được mang tới: 2 ổ bánh, trái cây, chè. Riêng gia chủ cũng đã có 1 ổ bánh sinh nhật!

        Khóc ròng!!!:shocked2:

        Vì là bạn thân nên chủ nhà có nhờ HN làm món nhậu.


        Comment


        • #5


          HN à. Vui, tiệc Sinh nhật hay ngày thi làm bánh sinh nhật cũng hay, cũng có món nhậu là món khai vị. :cuoilan:

          Tuổi của mình gặp nhau có dịp kể chuyện cho nhau nghe là vui rồi, vài năm nữa tiệc HM syd chỉ cần món bánh Đúc nên hôm đó KD được nghe mấy chị em chia sẻ cách làm món bánh Đúc với BéHai sao cho khéo cho ngon cho mểm và dùng những nguyên vật liệu dễ tiêu, không gây hại cho sức khỏe một cách hăng hái lắm.(KD mách lẻo):blush:

          HN nhớ đi dự HM Sydney nhé, tiền Úc lúc này rẻ lắm với lại lúc này còn chút sức khỏe thì mới đi xa được, trên 70 tuổi ngồi lâu trên máy bay cũng hơi lưởi. Tháng chín nưỡc Úc trời se se lạnh, là mùa Hoa nên du khách thích đến thăm Úc .

          KD mong chờ đón thày cô cu`ng các anh chị em trong ngày HM ĐHSPKT

          Thân ái

          KimDung

          Comment

          Working...
          X