Announcement

Collapse
No announcement yet.

AUSTRALIA DAY 2018

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • AUSTRALIA DAY 2018

    Các bạn mến,

    26 tháng 1 mỗi năm là Australia Day (Quốc Khánh Úc), có nhiều địa điểm khác nhau cho dân chúng tham dự, năm nay điểm tới của gia đình H là Government House Victoria, thứ sáu 26/1/2018 mở cửa cho công chúng vào tham quan và vui chơi từ 9 giờ 30 sáng đến 3 giờ 30 chiều.

    Vì là ngày nghỉ lễ nên đường phố vắng xe hơn ngày thường nhiều lắm, 40 phút đã đến nơi, và chỗ đậu xe dễ dàng xung quanh khu vưc đó, lại miễn phí nữa, rồi mình đi bộ theo bản đồ hướng dẫn trong mobile phone, khoảng 10 phút thì sẽ thấy TẤM BẢNG cho biết đã đến khu vưc của tòa nhà, lúc đó khoảng 12 giờ trưa các bạn ơi, vậy mà dù là trời rất nắng nhưng ai cũng cảm thấy khoan khoái mát mẻ, vì lối đi vào luôn trong khoảng không gian chan hòa bóng mát, cây cối xanh tươi, với những thảm cỏ xanh mướt.

    Ngay TẤM BẢNG đó có hai trạm kiểm soát: kiểm soát các thứ trong giỏ và xách tay ở trạm 1 xong, thì qua trạm 2 giang hai tay lên để họ rà soát thân người bằng một thanh dài dài giống như ở các phi trường đó các bạn.

    Sau đó thì được bước vào cổng, bên trong cổng là con đường lớn chạy dài cho đến tòa nhà.

    Bên trái con đường là công viên dành cho picnic, ở trên lề có bồn nước lưu động, gồm nhiều vòi phun lên cho công chúng đến đưa miệng vào uống nước, và những vòi để rót nước uống vào bình:

    [video=youtube]https://youtu.be/8b--M3LCYng?t=21[/video]

    Đi thêm vài mét thì trên lề bên tay phải là trạm phát không kem chống nắng, đi thêm chút sẽ thấy những quầy hàng thức ăn, tất cả đều dưới những cây dù màu trắng cho đồng bộ với màu trắng của tòa nhà.


    Rồi bước lên những bậc thềm để bước vào khoảng sân trước ( fountain court) của tòa nhà Government House Victoria, mọi người vừa xếp hàng ở đó để thứ tự bước vào tòa nhà.

    Trong lúc xếp hàng thì đến giờ từng nhóm máy bay biểu diễn và nhào lượn trên không cho công chúng thưởng ngoạn. Ai mà đến trễ hơn thì chắc sẽ tiếc hùi hụi đấy nha.

    Khi vào trong tòa nhà, mọi người theo tour vào từng phòng để chiêm ngưỡng những đường nét màu sắc, trạm trỗ của nền nhà, tường, cột, trần, độ cao, rộng của căn phòng, công dụng, lich sử của nó, các đồ vật trong phòng và hình các nhân vật trên tường là ai, phòng ấy cho các sinh hoạt gì…

    H chỉ đi theo họ vào Billaiard Room, State Dinning Room, và Ballroom thôi, vì khi vào tới Ballroom các cháu sà vào mải mê lắp ráp leggo và cả nhà ở lại phòng đó cho đến 2 giờ chiều lận đó các bạn à.



    ( State Dinning Room)



    ( Ballroom)

    Vào khoảng 2 giờ chiều anh Tuyến bảo : “ Ba và mẹ chưa ăn sáng, nên thấy đói bụng rồi”, mọi người nhao nhao lên: “ Con cũng vậy, con cũng vậy”, vừa lục tuc xách giỏ, cho 2 đứa con nhỏ lên chiếc xe đẩy, cùng nhau rời phòng Ballroom, ra khỏi tòa nhà.

    Vì trời nắng, anh Tuyến, 2 ông bố trẻ và Long xếp hàng mua đồ ăn tại mấy quầy thức ăn có che dù màu trắng, còn H, 2 bà mẹ trẻ và 3 cháu thì chờ ở trong bóng mát dưới các lùm cây, chợt có tiếng tiếng kèn vui nhộn trổi lên từ tòa nhà khiến mọi người quay người lại, thấy một nhóm lính Úc ( chắc vừa đi ra từ tòa nhà) vừa đi trên đường vừa trình diễn, H chạy ra đó xem và dùng mobile phone để quay:

    [video=youtube]https://youtu.be/_roUVV7TjP0?t=61[/video]

    Dân chúng bắt đầu lục tục bu lại, và ban nhạc lính Úc dừng lại trình diễn tại chỗ:

    [video=youtube]https://youtu.be/-zNh5IWlR9g[/video]

    H không biết tên 2 bản nhạc trên là gì, mà chỉ đặt tựa đề như thế, theo cảm nhận của H khi nghe các bản nhạc trên thôi các bạn à.

    “Chúa ơi, sao mà cool quá vậy”, H vừa nói nhỏ với chính mình, vừa chạy thật nhanh về chỗ gia đình đang xếp hàng mua đồ ăn, để kêu cả nhà ra đó kẻo uổng lắm, dù biết rằng mình sẽ không xem và quay được vài bản các bạn ơi.

    Trong 2 bản nhạc trên, thì H thích bản thứ hai hơn, nên tối nay khi về đến nhà H mở YouTube Australia Day- Tôi yêu mảnh đất này lên để nghe, đang nghe thì Long chạy vào nói: "Oh, con biết bài này, bài này nổi tiếng đó mẹ, Pharrell William viết và hát bài này, trẻ con, người trẻ, người già đều yêu thích bài này, bài này nổi tiếng trên thế giới đó, tên bài hát là Happy, nghĩa là happiness is from our heart đó mẹ " rồi Long mở cho H xem Youtube mà Pharrell Williams hát:

    [video=youtube]https://youtu.be/ZbZSe6N_BXs?t=34[/video]

    Happy

    Pharrell Williams


    It might seem crazy what I am about to say

    Sunshine she's here, you can take a break

    I'm a hot air balloon that could go to space

    With the air, like I don't care, baby, by the way

    (Because I'm happy)

    Clap along if you feel like a room without a roof

    (Because I'm happy)

    Clap along if you feel like happiness is the truth

    (Because I'm happy)

    Clap along if you know what happiness is to you

    (Because I'm happy)

    Clap along if you feel like that's what you wanna do

    Here come bad news, talking this and that (Yeah!)

    Well, give me all you got, don't hold it back (Yeah!)

    Well, I should probably warn ya, I'll be just fine (Yeah!)

    No offense to you, don’t waste your time

    Here's why...

    (Because I'm happy)

    Clap along if you feel like a room without a roof

    (Because I'm…

    Các bạn mến, khi biết tên bài hát là Happy, H thấy người nhạc sĩ này quả tài tình, vì H đâu biết gì về bài hát này, mà khi nghe ban nhạc lính Úc biểu diễn không lời mà đã cảm nhận rằng bài hát này diễn tả những bước chân hạnh phúc trong một bầu trời an bình nên H mới đặt tên là Tôi yêu mảnh đất này đó.

    Wow! Pharrell William hát 147 triệu views lận, tuy nhiên H vẫn thấy hòa nhập hơn qua sự diễn tả của ban nhạc lính Úc này, có lẽ vì H sống ở Úc, thì gần gũi với văn hóa và lối sống ở đây.

    Mua kem, burger, potato chip xong, kéo nhau ra khu dành cho picnic. Đó là công viên bạt ngàn với cỏ xanh, cây xanh và bóng mát. Chỉ mua vừa đủ cho mỗi người lưng lưng bao tử thì mới còn thích chạy nhảy vui chơi, hơn là thích thành công chúa hoàng tử ngủ trong rừng (= trong công viên :cuoilan: ) phải không các bạn.

    Chọn được chỗ gần bồn xe nước lưu động nên tiện lắm đó, hihi:

    [video=youtube]https://youtu.be/8NFanYZv_4I[/video]


    Chai nước lạnh trong tay đã thành đồ chơi của Long rồi nè, các cháu xem Long biểu diễn, 2 cháu lớn khoái chí với những tràng cười “ hà há há ha hà “, còn chỉ thẳng lên trời yêu cầu Long thẩy lên cao hơn nữa chứ:

    [video=youtube]https://youtu.be/Z9YYOpFhtLQ[/video]


    Thời tiết mát mẻ, nắng chan hoà, dưới bóng mát cùng chạy, nhảy, bò trên cỏ :blush: , bà tập cháu hát "cháu yêu bà” và cháu hát khoe ông, con thích hát “ ba thương con vì con giống mẹ”, con biết hát bài này là do ông bà nội đó :thumbs:.

    [video=youtube]https://youtu.be/E0D-mjgGHKg[/video]


    Khi nhân viên tòa nhà đến nhắc thì mới biết chỉ còn 15 phút nữa là đóng cổng rồi :shocked2: , lại lục tục lo chào nhau ai về nhà nấy thôi:

    [video=youtube]https://youtu.be/SJ6fkKiuzgc[/video]

    Trước khi vào toà nhà, ai cũng lấy tờ giới thiệu các khu vực để tham quan có kèm theo bản đồ, vậy mà ai cũng bỏ nó vào giỏ, lo xếp hàng rồi quên luôn. Khi đang chơi ở khu picnic, mới mở ra đọc mới biết nơi đã vào là các phòng của State Apartment thôi, còn nhiều khu chưa tham quan, thí dụ như Kitchen Garden Program, Royal Trees (những cây được trồng bởi các nữ hoàng, công chúa , hoàng tử nước Anh) , Governor’s trees ( các cây được trồng bởi các toàn quyền và phối ngẫu) , khu bowling, khu quần vợt. Và đã bàn nhau sẽ trở lại đây vào dịp mở cửa cho công chúng vào tháng bảy các bạn à. :thumbs:

    Đường đi bộ từ đó ra xe, hay từ chỗ đậu xe vào tới đó đều đi băng qua Royal Botanic Garden, chỉ 10 phút băng qua Garden này mà màu xanh thiên nhiên , các đường cong, không gian, bầu trời, sự trong lành, bóng mát của nó đã lôi kéo cả nhà quay lại Garden này vào ngày cuối tuần hôm nay: :giveme5:

    [video=youtube]https://youtu.be/HyTicTDzEqM[/video]


    Đi vào Royal botanic Garden, 3 gia đình đã lạc nhau vì những bước chân mải mê trong một công viên tuyệt đẹp, khi tìm gặp được nhau rồi thì không dám lang thang nữa, đóng đô ở một khu vực thôi, vì họ chia làm nhiều khu vực, mỗi khu có một nét đặc biệt và nét quyến rũ riêng, nhiều người vô đó trải bạt nghỉ thư giãn hay đọc sách lắm đó các bạn à.

    [video=youtube]https://youtu.be/QsRZ32kzOzo[/video]


    BA THƯƠNG CON:

    Ba thương con vì con giống mẹ

    Mẹ thương con vì con giống ba

    Cả nhà ta cùng thương yêu nhau

    Xa là nhớ, gần nhau là cười (không biết tên tác giả)

    CHÁU YÊU BÀ:

    Bà ơi bà, cháu yêu bà lắm

    Tóc bà trắng, bạc trắng như mây

    Cháu yêu bà, cháu nắm bàn tay

    Khi cháu vâng lời, cháu biết bà vui (không biết tên tác giả)

    H thấy mấy video này cũng vui vui:

    Bà ngừng dọn cỏ, còn ông “bỏ” máy cắt cỏ nằm chèo queo một mình khi cháu đến thăm hihi:

    [video=youtube]https://youtu.be/A8IG2ETcf2I[/video]


    [video=youtube]https://youtu.be/s08JDxwSzrQ[/video]

    [video=youtube]https://youtu.be/cMe2DRn4WI0[/video]


    Thân ái

    Hiền74KNC


Working...
X