Announcement

Collapse
No announcement yet.

Australia and New Zealand, February-March 2018

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Australia and New Zealand, February-March 2018



    Australia & New Zealand, February-March 2018 (Chuyến du hành 1 năm trước).

    Được ấp ủ từ một năm trước đó là sẽ thực hiện một chuyến du lịch overseas nhân kỷ niệm 40 năm ngày cưới vào khoảng đầu năm 2018. Australia xinh đẹp năng động và New Zealand thanh bình ở Úc châu đã được lựa chọn dễ dàng để là điểm đến cho dịp kỷ niệm này.

    Đến Úc cũng như New Zealand đòi hỏi sự chuẩn bị như bao chuyến đi du lịch overseas khác. Tuy nhiên, nơi đây đòi hỏi nhiều chuẩn bị hơn bởi vì có nhiều điều trái ngược với nơi mình cứ trú (USA) từ lâu, từ mùa Đông ở Mỹ nhưng Hè ở Úc, mùa Thu ở Mỹ lại là mùa Xuân bên xứ Kangaroo, cho đến ban ngày và đêm, nhất là lái xe bên trái, và đời sống v.v...

    Nhập cảnh vào Úc rất dễ dàng. Đối với cư dân quốc tịch USA thì chỉ cần xin một ETA (Electronic Travel Authority). ETA có thể xin online dễ dàng và nhanh chóng, có hiệu lực 1 năm, cho phép du lịch nước Úc mỗi chuyến tối đa 3 tháng.

    Nhập cảnh New Zealand còn dễ dàng hơn. Đến thời điểm của bài viết này, cư dân quốc tịch USA không cần Visa để nhập cảnh vào Tân Tây Lan.

    Từ vùng west coast của Mỹ, những phi trường ở các thành phố lớn như Los Angeles, San Francisco, v.v…. đều có các chuyến bay trực tiếp đến Sydney, khoảng cách gần 9000 miles, mất khoảng 14 giờ bay.




    Hành trình đến Sydney cho cư dân ở vùng east coast của nước Mỹ như ở tiểu bang North Carolina phải thêm 5 giờ cho một chuyến bay nội địa trước đó. Hãng hàng không United Airlines được chọn lựa cho chuyến đi du lịch lần này và mọi việc đều xảy ra êm đẹp, hành khách được phục vụ rất tử tế, tận tâm nhất là trên chuyến bay overseas. (Hy vọng bị lôi kéo khỏi máy bay để được bồi thường như David Đào đã … không xảy ra ).

    Đến Sydney airport, từ International terminal lấy REDY2GO shuttle dễ dàng – mua ticket ở một desk có nhân viên bên trong airport, ra ngoài có xe & nhân viên chờ - đủ hành khách nhanh chóng và đưa đến Hotel cách đó 20 phút chỉ tốn $22 AUD per person. Quá dễ dàng, rất thuận tiện!!



    ....


    Những điểm du lịch nổi tiếng của Sydney đa số đều tập trung vào khu vực bến cảng (Sydney Harbour), cùng với chuyện lái xe bên trái (welcome to driving on the wrong side of the road ) cũng như những thử thách tìm nơi đậu xe ở trung tâm Sydney, đã làm cho ý tưởng mướn xe để lái, chợt đến và chợt đi ... rất nhanh chóng!.

    Do đó để thuận tiện cho việc di chuyển và có thể tản bộ đến những địa điểm du lịch cũng như ngắm thành phố về đêm, khách sạn InterContinental Sydney ở khu vực Circular Quay được chọn lựa làm nơi nghĩ ngơi gần trọn 1 tuần lễ du lịch ở Sydney. Biểu tượng của Sydney - Opera House và cầu cảng Harbour Bridge - được xây dựng quanh khu vực này. Điểm thu hút ở khách sạn này là về đêm, từ trong phòng ngũ của khách sạn có thể ngắm nhìn thưởng ngoạn tòa nhà Opera House cũng như cầu cảng Harbour Bridge được chiếu rọi đèn màu lung linh nổi bật giữa bầu trời đêm trên bến cảng.

    InterContinental Sydney

    Address: 117 Macquarie Street, Sydney 2000 Australia



    ....



    ....






    Sydney Opera House

    Opera House là biểu tượng của thành phố Sydney được xây dựng và hoàn tất vào thập niên 1970's, nơi đây là điểm du lịch nổi tiếng thu hút du khách đến Sydney Australia.

    Đến Sydney là phải đến đi dạo quanh nhà hát, thưởng thức những món ăn ở các quán bar, món kem Gellatissimo gần đó, và ngắm nhìn chiêm ngưỡng cầu Sydney Harbour cũng như những sinh hoạt tấp nập của bên phà tại Circular Quay. Nếu có thể thì nên mua vé cho một tour vào bên trong nhà hát Opera House để thấy tận mắt sự hoàng tráng, nổi bật của nhà hát nổi tiếng này.









    ....






    (Còn tiếp).


    Best wishes,

  • #2
    Thật là hay và đúng lúc, vi tháng 9 năm này chúng ta có họp mặt tại Uc , vì vậy DH có vài câu hỏi,

    Nên đổi tiền ở Mỹ trước khi đến Úc? hay là đến Úc sẽ đổi tiền ?

    Khi mướn TAXI thì mình trả tiền Úc hay US?

    Và nghe nói là tháng 9 , 2019 , luật mới là phải cần VISA để thăm New Zealand ? có đúng không anh TƯ ?

    DH

    Đình Hương

    Comment


    • #3


      Trao đổi và chia sẽ vài kinh nghiệm:




      Q: Nên đổi tiền ở Mỹ trước khi đến Úc? hay là đến Úc sẽ đổi tiền ?

      Nên đỗi một số tiền dự trù cần thiết ở Mỹ trước khi đến Úc. Việc này có nhiều thuận lợi:
      • Biết được tỷ lệ giá cả đổi tiền (exchange rate) và chủ động hơn khi ở Mỹ. Dịch vụ đổi tiên ở phi trường thường có tỷ giá thấp hơn.
      • Ngay khi đến phi trường, tiền địa phương trong túi sẵn sàng cho các sinh hoạt như trả tiền shuttle/taxi, nước uống thức ăn nhẹ, tiền tip, v.v.. nhất là không có việc phải đi tìm kiếm quầy đổi tiền ở phi trường khi cơ thể hơi mệt mỏi sau chuyến bay dài 14 tiếng, giờ giấc thay đổi ngày đêm, và bận rộn với hành lý cùng thủ tục nhập cảnh hải quan.


      Q: Khi mướn TAXI thì mình trả tiền Úc hay US?

      Trả tiền Úc thì nhanh chóng, thuận tiện hơn. Mọi người đều hài lòng!.

      Tài xế taxi/shuttle ở phi trường có thể nhận tiền đô la Mỹ vì biết giá trị tiền US lớn hơn tiền Úc, nhưng người trả bằng tiền đô Mỹ phải sẵn sàng trả theo tỷ giá 1-1 .



      Q: Và nghe nói là tháng 9 , 2019 , luật mới là phải cần VISA để thăm New Zealand ? có đúng không?


      Bắt đầu từ ngày October 01, 2019 sắp đến, các cư dân quốc tịch USA nhập cảnh qua phi trường hay đi cruise đến New Zealand đều phải có ETA (ETA có thể bắt đầu xin từ tháng 7, 2019).

      Đây là thông tin mới nhất trên trang web của cơ quan di trú New Zealand thông báo vào ngày March 06 vừa qua. (Click nhấn vào hình icon "NEW ZEALAND IMMIGRATION" dưới đây để xem đầy đủ thông tin chi tiết của sở di trú NZ).






      Tình thân,

      4


      Best wishes,

      Comment


      • #4
        Originally posted by 'TuNguyen'



        Trao đổi và chia sẽ vài kinh nghiệm:




        Q: Nên đổi tiền ở Mỹ trước khi đến Úc? hay là đến Úc sẽ đổi tiền ?


        ĐH và các bạn mến,

        Trở về Mỹ, anh Tư và KT vẫn còn dư tiền Úc đấy, và anh Tư post lên cho biết hiện có tiền giấy đủ các loại (= tờ $5, tờ $10, tờ $20, tờ $50, và cả tờ $100 nữa), thì ĐH biết nơi nào để đến đổi tiền Mỹ lấy tiền Úc trước khi đến Úc rồi nhỉ?

        :thumbs:

        thân ái

        Hiền

        Comment


        • #5
          Cảm ơn anh TU thật nhiều,

          DH có thêm vài câu hỏi

          Điện thoại, khi đến phi trường Úc, mình dùng điện thoại nào để gọi Taxi/ Uber.... có phải mua chip cho điện thoại như khi mình về VN ?

          Nếu muốn đi thăm quan Opera House, mua vé ở đâu? Tour tổ chức mỗi ngày ? Tour là mấy tiếng ? giá khoảng bao nhiêu ?

          DH
          Đình Hương

          Comment


          • #6
            Chào quý vị ,2 câu hỏi của ĐH có khá nhiều giải đáp để chọn lựa !

            1. Khi đến Phi trường Sydney , muốn dùng Taxi thì đi ra chổ taxi đậu ( phía trước terminal ) , sẽ có rất nhiều taxi chờ để phục vụ quý vị tại đó . Dùng Uber thì phải mua sim card để liên lạc với tài xế .

            Tham khảo : Google search " transport to & from Sydney international airport "

            2. Tham quan Opera house và giá vé : Google search " Sydney Operahouse tour "

            Top pick : https://www.getyourguide.co.uk/sydne...iew_position=0

            Thân ái

            NTT

            Comment


            • #7


              Sydney nổi tiếng thế giới với nhà hát Opera House và cầu cảng Bridge Harbour. Các điểm du lịch này nằm tại khu vực Circular Quay, Sydney Harbour. Do đó nơi đây rất tấp nập du khách bởi vì khu vực này cũng còn là cửa ngỏ đến các điểm du lịch khác. Sau khi tham quan Opera House, ngắm cầu cảng Bridge Harbour, du khách có thể tản bộ thưởng ngoạn vườn hoa Royal Botanic Garden, hoặc lấy những chuyến phà ferry tại đây để đi thăm viếng Tangora Zoo, bãi biển Manly, hay đến cảng nhỏ Darling Harbour kế bên. Một trạm xe lửa chính train station cũng được đặt tại khu vực này nên thuận tiện cho mọi người làm cho khu vực này càng đông đúc tấp nập hơn. Thường du khách cũng gặp tại cảng này những  du thuyền overseas cruise ships cập bến cảng đang chờ nhận hay đưa du khách trở về sau chuyến hải trình.



              (Hình trên NET)


              Opera House tour

              Mỗi ngày từ 9AM-5PM đều có các tours vào bên trong nhà hát con sò với giá $37 AUD, thời gian khoảng 1 giờ cho mỗi chuyến tour. Ngoài các tours với tour guide giới thiệu bằng English, còn có những tours sử dụng ngôn ngữ khác như Chinese, French, Spanish, German, and Korean.



              ....

              Những người tham dự tour được tour guide giới thiệu lịch sử, giải thích cấu trúc, xây dựng của tòa nhà, và hướng dẫn đi vào tham quan 5 theaters lớn nhỏ khác nhau – từ The Drama Theater có thể phục vụ vài trăm khán thính giả đến The Concert Hall phục vụ gần ba ngàn người, với hệ thống âm thanh tuyệt vời (top-notch acoustics).

              Khi chuyến tour kết thúc , người đi tour được dịp mua sách lưu niệm với hình ảnh kỷ niệm với Opera House.



              ....






              Royal Botanic Garden

              Garden rộng lớn khoảng 70 acres nằm ngay tại Sydney Harbour, vào cửa tự do quanh năm. Du khách thường viếng Botanic Garden sau khi tham quan Opera House. Kế bên garden là tòa nhà mansion Government House - Sydney, được xây dựng từ thời thế kỷ thứ 19, với kiến trúc Gothic cổ kính.



              ....



              ....






              Bến phà Ferry – Circular Quay

              Đường phố Sydney chật hẹp so với đường phố bên Mỹ, khu vực trung tâm thương mại CBD tìm chỗ đậu xe không dễ dàng. Tuy nhiên hệ thống chuyên chở công cộng rất tốt, đa số dân địa phương xử dụng train, metro, xe bus, hay phà. Tại khu vực phà Circular Quay Ferry, hành khách lên xuống phà tấp nập, hành khách đi xe lửa cũng có một trạm tại đây. Do đó, khách địa phương và du khách hòa lẫn vào dòng người đông đúc di chuyển tấp nập tại khu vực này - đúng nghĩa trên bến dưới phà!. Những nghệ sĩ đường phố cũng trổ tài cho mọi người, hành khách lẫn du khách, thưởng ngoạn.



              ....

              ....


              Thẻ OPAL rất tiện dụng khi đi phà hay xe lửa. Hình như chính quyền Sydney rất ưu ái đối với công dân cao niên (senior citizens), các lão niên thoải mái đi phà, xe lửa, v.v. cả ngày chỉ tốn $2.50 AUD (Nếu người lớn chưa già thì chỉ trả tối đa $15.80 AUD mỗi ngày và tối đa $2.70 AUD trong ngày Chúa Nhật).

              Chưa kể, nếu khách khi lên xuống đổi phà "tap on tap off" (dùng thẻ OPAL trả tiền lên/xuống phà) trong vòng 60 phút, thì khách chỉ trả tiền cho một chuyến đi (journey) ... Tóm lại, nếu thích và có thời gian - cứ thoải mái lên/đổi các chuyến phà di chuyển trên sông nước bến cảng, thưởng ngoạn ngắm nhìn thành phố Sydney và các biểu tượng nổi tiếng Harbour Bridge, Opera House , hay ngồi phà du ngoạn di chuyển đến các bến tàu gần đó như Darling Harbour, Manly v.v. - cả ngày chỉ tốn tối đa một số tiền khiêm tốn $15.80 AUD ($2.50 AUD senior). Quá vui!!



              ....

              ....

              ....


              O Bar and Dining

              Address: Australia Square

              264 George St. level 47, Sydney NSW 2000 Australia


              Dự trù sẽ đi lên Sydney Tower ở Westfield shopping center trong chuyến Úc du. Tuy nhiên, nhân viên tiếp tân concierge ở hotel trong một cuộc tiếp chuyện đã giải thích, so sánh và đề nghị nên lên O Bar Dining ngắm thành phố Sydney và thưởng thức buổi tối dinner khi hoàng hôn buông xuống.



              ....


              Đến địa điểm nhà hàng ở University Square, từ lúc bước ra khỏi thang máy ở tầng 47, đôi mắt bị choáng ngợp bởi với tầm nhìn 360 độ tuyệt vời của thành phố. Buổi ăn tối ngon được phục vụ rất lịch sự, thân mật, và đầy đủ đã để lại một kỷ niệm đẹp không quên, nhất là ngồi ngắm nhìn thành phố Sydney lên đèn từ tầng 47 trên cao, ở một bàn ăn trong một nhà hàng hiện đại, thanh lịch và xoay tròn 360 độ.



              ....






              (Còn tiếp).


              Best wishes,

              Comment


              • #8
                Tường thuật ngắn gọn nhưng chứa đựng nhiều thông tin hữu ích, hình ảnh minh họa rõ và đẹp, gợi cho người đọc những khát khao về một chuyến viễn du đến tận xứ Down Under. Dạo này thấy anh càng lúc càng viết hay mà chụp ảnh cũng rất đạt nữa. Cám ơn anh Tư.

                Comment


                • #9
                  Đinh Hương ơi! Thấy trong chương trình HM, BTC như có Opera House mà. Vào ngày thứ 2 của HM là Thứ năm 19/9.. Không rõ như thế nào? Chỉ đứng ngoài lề đường chụp hình thôi hay tour?

                  Comment


                  • #10
                    Các bạn mến , trong không khí chuẩn bị ngày họp mặt sắp đến , bài viết về kỷ niệm một năm trước của anh Tư mang thật nhiều ý nghĩa

                    Khi được xem những hình ảnh quen thuộc về Syd , không biết có phải vì camera xịn , người mẫu xịn , sorry ... đẹp , cảnh xịn , hay là vì bác phó nhòm dành cho Syd nhiều tình cảm quý mến mà hôm nay P cảm thấy cảnh Syd thắm hơn , đẹp hơn rất nhiều :cuoilan:

                    Bên cạnh những vẻ đẹp thế gian , P cũng rất cám ơn về những thông tin hữu ích cũng như kinh nghiệm đi trước của anh Tư KThủy , có dịp ở Úc nên thỉnh thoảng P cũng có dịp đi thăm Syd , điều làm P ấn tượng nhất khi lên Syd là không khí rất trong lành ít bị phấn hoa , khí hậu rất dễ chịu , ít có thay đổi đột ngột như Mel , phương tiện công cộng tuyệt vời nhất P bầu cho xe lửa , xe lửa 2 tầng , là du khách nên mỗi khi đi P thích chọn tầng 2 để được dễ nhìn quang cảnh từ trên cao , ghế ngồi cũng tuyệt vời luôn , có thể lật lên lật xuống , nên dễ đổi hướng ghế về phía bác tài , nhờ vậy mà không ai bị xem cảnh lùi qua màn hình cửa sổ khi xe chạy hết các bạn ạ

                    Chỉ còn 6 tháng nữa thôi , P mến chúc anh Tư và KThủy sẽ tiếp tục tìm thấy được nhiều điều tuyệt vời khác khi khám phá Úc châu lần thứ hai nhen

                    Thân mến




                    ( Public transport : on a Sydney train )

                    Comment


                    • #11







                      Darling Harbour

                      Darling Harbour là một khu vực cảng sầm uất kế bên trung tâm Sydney CBD khoảng 1 mile (1.6 km). Từ khu Circular Quay hoặc Sydney Opera House cũng có thể tản bộ đến khu cảng này mất chừng khoảng hơn 1/2 giờ. Du khách cũng có thể lấy phà từ Circular Quay để ngắm nhìn sinh hoạt sông nước trên bến cảng, những chuyến phà tấp nập đưa khách, hay thưởng thức kinh nghiệm đi phà trên Sydney Harbour, và sau đó có thể rời phà ở bến tàu Barangaroo wharf, để vừa tản bộ vừa ngắm cảnh sinh hoạt trên bến cảng từ Barangaroo đến khu Darling Harbour kế bên.



                      ....



                      ....


                      Chung quanh trên bờ bến cảng Darling Harbour chừng khoảng 1/2 mile (gần 1 km) có vài khách sạn lịch sự (Hotel Ibis, Novotel), nhiều điểm tham quan như Sea Life Sydney Aquarium, Wild Life Sydney Zoo. Khung cảnh bến cảng nhìn rất đẹp, thu hút du khách. Pyrmont Bridge, cây cầu xưa hơn 100 năm, nối liền hai phần của Cảng Darling hình như lúc nào cũng rợp cờ lễ hội. Trong khi người lớn có những khu tham quan, tản bộ, mua sắm, du lịch trên cảng, thi Darling Harbour này cũng không thiếu những khu vui chơi hoạt động thể thao dưới nước dành cho các bạn trẻ hay trẻ em. Darling Harbour có rất nhiều nhà hàng trên bờ bến cảng hay quán bar phục vụ du khách muốn dừng nghỉ chân, ngắm bến cảng bên ly cafe hay dùng bữa ăn trưa nhẹ. Du khách gốc Việt có thể vui khi gặp nhà hàng Phở Mo tương đối rộng lớn waterfront ngay tại khu vực bến tàu Barangaroo.



                      ....

                      ....






                      Jade Temple

                      Address: 11 Bridge St, Sydney NSW 2000, Australia

                      Nhân ngày birthday, nhân viên tiếp tân concierge giới thiệu nhà hàng Jade Temple phục vụ thức ăn Á châu chỉ cách hotel vài block đường đi bộ. Jade Temple nằm trên đường Bridge St. trong một tòa nhà Burns Philp cổ xưa, tuy nhiên khi bước vào thì nhà hàng được trang trí rất ấm cúng, thanh lịch. Nhân viên phục vụ lịch sự tận tâm, và khi biết đây là ngày birthday đã trang trí chiếc bánh cupcake để đánh dấu kỷ niệm buổi tối sinh nhật dinner.



                      ....

                      (Hình trên NET)

                      ....


                      The Rocks

                      Khu phố cổ The Rocks nằm ở vị trí sát bên cạnh khu vực cầu cảng nổi tiếng Sydney Harbour Bridge, nơi đây những người di dân từ Âu Châu đã đến lập nghiệp xây dựng nên khu phố này. Những tòa nhà cũ xưa, nhà hàng, khách sạn, di tích xưa ở khu phố cổ đi bộ như Fortune of War (oldest Pub), The First Hospital on George St., Australian Hotel on Cumberland St., hay cách đó không xa Hero of Waterloo Hotel & Bar.

                      Kế bên The Rocks, du khách cũng dễ dàng nhận ra được tòa nhà overseas passenger terminal nơi chiếc du thuyền cruise cập bến hay chuẩn bị khởi hành để du khách làm thủ tục lên du thuyền hay trở về sau chuyến hải trình.

                      Sydney có free walking tour đi tham quan khu phố cổ The Rocks, có tour guide hướng dẫn và giải thích rõ ràng mạch lạc những tòa nhà, các di tích cổ xưa, đưa đoàn người tham dự tour đi tản bộ qua những con hẻm nhỏ ngang chừng 1m, đến xem di tích nơi thi hành án tử treo cổ tử tù ngày xưa, và đến ngọn đồi Observatory Park nơi có tầm nhìn trọn vẹn, rõ ràng để thưởng thức nét đẹp cổ kinh của chiếc cầu cảng nổi tiếng Harbour Bridge.



                      ....



                      Fortune of War (Sydney's Oldest Pub).





                      First Hospital.



                      Hai cột với thanh gỗ ngang - nơi treo cổ tử tù ngày xưa.




                      Sydney Harbour Bridge

                      Cầu cảng Harbour Bridge cùng với Opera House là hai biểu tượng nổi tiếng thế giới của thành phố Sydney. Ngắm nhìn chiếc cầu Harbour Bridge vào buổi chiều tà khi hoàng hôn đang dần xuống, cũng như thường ngoạn chiếc cầu vào ban đêm khi được chiếu đèn màu lung linh nổi bật giữa trời đêm, cùng với thành phố Sydney lên đèn... Quá đẹp!!



                      ....

                      Harbour Bridge from Observatory Park.



                      ....






                      (Còn tiếp)


                      Best wishes,

                      Comment


                      • #12
                        Cảm ơn A Tư và KT đã cho DH đi du lịch Sydney, thì ra Sydney có nhiều nơi để tham quan quá ha, vì thường chỉ nghe nói về the Opera House nổi tiếng , bây giờ thì thêm Harbour Bridge với nét đẹp cổ kinh quá, nhìn thật đẹp trong những tấm hinh chụp vào buổi tối..... .

                        Cảnh đẹp, thợ chụp hình giỏi và thêm cô bạn KT làm người mẫu ....làm cho chuyến du lịch Sydney sẽ là một trong những địa điểm phải thăm viếng trong danh sách của ĐH

                        Đình Hương

                        Comment


                        • #13





                          Khu vực trung tâm thương mại chính của Sydney nằm cách khu Circular Quay hay Opera House khoảng 1 mile (1.6km). Tại đây có nhiều điểm tham quan thu hút du khách như Công viên Hyde Park, Vương cung thánh đường St. Mary's Cathedral, tòa nhà kiến trúc đẹp cổ kính cả trăm năm Queen Victoria Building được sinh hoạt như một shopping mall, tháp Sydney Tower, The Galleries shopping center, v.v… Một trạm xe lửa Town Hall cũng được đặt tại khu vực này để cung cấp phương tiện di chuyển tiện lợi phục vụ mọi người. Đến Sydney CBD, du khách dể nhận ra được thành phố này phát triển với những tòa nhà cao ốc được xây dựng với kiến trúc hiện đại hòa lẫn vào những lâu dài kiến trúc đẹp cổ kính được bao tồn và phát triển chung quanh.

                          Hyde Park, Archibald Fountain, St. Mary's Cathedral

                          Những thành phố phương Tây đa số được xây dựng và phát triển hài hòa, luôn giữ lại những khu vực xanh mát bên cạnh những tòa nhà building cao ốc chọc trời. Sydney cũng không ngoại lệ, du khách khi có dịp đến đây sẽ không ngạc nhiên khi thấy thành phố nầy giữ một khuôn viên rộng rãi khoảng 40 acres (16 mẫu tây) cho Hyde Park bên cạnh khu vực thương mại sinh hoạt tấp nập kế bên.

                          Ngay bên trong công viên Hyde Park, một bồn phun nước Archibald Fountain rất đẹp với các hình điêu khắc tượng cổ Hy Lạp khỏa thân thu hút du khách nghỉ chân để thưởng thức hay chụp ảnh kỷ niệm với vương cung thánh đường St. Mary's Cathedral tại đây, hoặc ghi lại hình ảnh với tháp Sydney Tower thấp thoáng trên bầu trời.





                          Archibald Fountain.



                          Hyde Park với St. Mary Cathedral.



                          Từ Hyde Park với Sydney Tower ở background.

                          ....


                          Sydney Tower, Queen Victoria Building, The Galleries

                          Sydney Tower, cao 309 m, là tòa tháp cao nhất của Sydney nằm trên khu Westfield shopping center trên đường Market Street. Du khách có thể lên tầng Observation deck để quan sát ngắm thành phố từ trên cao. Sydney Tower nằm ngay tại khu vực trung tâm kinh doanh mua sắm, tiện lợi cho du khách có thể mua sắm tại chỗ ở Westfield shopping center.





                          Sydney Tower và Westfield shopping center nhìn từ Market Street.

                          ....


                          Chinatown cách khu kinh doanh thương mại này không xa, chỉ cần tản bộ vài block đường là đến. Tại đây, vào dịp Tết Nguyên Đán, du khách có thể tham dự lễ hội đèn lồng (Lantern festival) ở Tumbalong Park, khu vực Chinatown Sydney.



                          ....


                          Từ Sydney Tower, Westfield shopping center, du khách có thể rảo bước tản bộ đến các khu trung tâm thương mại mua sắm chung quanh như The Galleries, hoặc khu shopping mall bên trong toà nhà kiến trúc xưa đẹp cổ kính Queen Victoria Building. Từ Galleries shopping center mọi người có thể đi đến khu vực Town Hall kế bên nơi đây có trạm xe train rất tiện lợi.

                          Giữa trưa, đường phố trong khu vực này đầy ắp, tấp nập khách bộ hành. Du khách, hòa lẫn với cư dân địa phương, nhân viên, những người làm việc, tranh thủ thời gian cho các cuộc hẹn, trở về sở, hay vội vã tìm buổi ăn trưa đâu đó. Mọi người di chuyển trong sự vội vàng hối hả, không thua gì hình ảnh thường gặp ở Manhattan, New York.

                          Đặc biệt thực khách Á châu có thể thưởng thức món Tonkotsu Ramen ở nhà hàng Ichiban Boshi bên trong The Galeries shopping mall. Món ăn ngon nổi tiếng của nhà hàng Nhật này với đầy đủ gia vị đậm đà thơm ngon sẽ giãi cảm, ấm lòng mùa Thu hay tiết Đông, và nhà hàng chỉ phục vụ 30 tô mỗi ngày mà thôi.





                          Bên trong Queen Victoria Building.





                          ....

                          The Galeries shopping mall.



                          ....

                          Giá cả phải chăng cho món ăn đặc biệt của Nhật.



                          ....

                          Trạm xe train và tiệm supermarket Woolworths Town Hall.

                          ....

                          Chuyến xe train từ Town Hall trở về khách sạn gần trạm Circular Quay.


                          Khu thương mại Á châu ở Cabramatta


                          Trung tâm thương mại Freedom Plaza ở Cabramatta là khu vực tập trung có nhiều cửa tiệm và nhà hàng Việt, cách trung tâm Sydney khoảng 30 miles (50 km), mất khoảng dưới 1 giờ lái xe hay đi xe lửa. Tại đây, nhiều cửa hàng Á châu của các sắc dân khác cũng hiện diện tại khu thương mại này: Trung hoa, Thái, Ấn độ, v.v... Tình cờ đến đây vào dịp tân niên Tết, nhiều cửa hàng đã có buổi khai trương tưng bừng với các đội lân múa biểu diễn trong tiếng trống dồn dập, đầy tiếng pháo nỗ đì đùng mang lại không khí Tết đầy kỷ niệm thuở nào trên quê hương Việt nam.



                          ....



                          ....


                          Và có bài giới thiệu các nhà hàng món ăn Vietnam ở Cabramatta, Sydney, được viết bởi cư dân Úc gốc Việt (Click vào link màu xanh dưới đây):

                          “Where to get your Viet fix in Cabramatta?” by Luke Nguyen

                          (Còn tiếp)


                          Best wishes,

                          Comment


                          • #14

                            Lễ hội đèn lồng vào dịp Tết vui và đẹp quá, những món ăn cũng thật hấp dẫn. Hy vọng họp mặt tháng 9 này, sẽ có chút thời gian để thưởng thức những món ăn ngon tại Sydney.

                            DH
                            Đình Hương

                            Comment


                            • #15
                              Anh 4 Tình Thân và các bạn thân mến

                              Cám ơn anh cho loat bài viết về Sydney . Nội dung "đầy chất lượng " và hấp dẩn kể cả bạn bè đang sinh sống tại Sydney . Bài viết của anh giúp cho tôi rút ra 2 điểm :

                              1. Trước giờ tôi rất ngại viết những bài du lịch tại các địa điểm nổi tiếng thế giới ! Những gì mới lạ ở đó rất khó viết vì có thể chỉ là "cũ người mới ta" . Đọc bài của anh , tôi cảm thấy tự tin hơn ! Thứ nhất không phải ai cũng biết hết về thành phố lớn " chà bá lửa " mình đang sống .( càng lớn tuổi càng dễ trở thành lạc hậu vì 1-2 năm mới có dịp lên city 1 lần ) .Thứ nhì, thành phố nhìn qua mắt của du khách ( đặc biệt là đi lần đầu ) sẽ rất khác với những những con mắt sống trong thành phố lâu năm .... chỉ thấy toàn bụi và kẹt xe.

                              2. Nói về du lịch thì mỗi người một hoàn cảnh . Công khó lớn nhất để đến Sydney Úc Châu là đoạn đường vạn dặm khoản 1 ngày trời cho VN và US, 2 ngày cho EU .Vì vậy ai đã đến được đây thì cũng nên dự trù khám phá cho xứng công . Dự trù vì hầu hết những trải nghiệm đều tốn kém trong một xã hội ... tiền nào của đó !



                              ( Cradle mts Tasmania )

                              Chúc anh Tư và Kim Thủy vui , tôi đoán cả diễn đàn đang chờ để được đoc tiếp phần New Zealand của anh và Kim Thủy .

                              Thân ái

                              NTT

                              Comment

                              Working...
                              X