Announcement

Collapse
No announcement yet.

NHẠC CUỐI TUẦN

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • NHẠC CUỐI TUẦN

    Những năm cuối thập niên 80 và đầu thập niên 90 nhóm nhạc Boney M rất nổi tiếng ở nước ta. Những bản nhạc của nhóm nầy có tiết tấu dồn dập, rất vui, vũ đạo đẹp tuy ca sĩ không được đẹp. Vì hay như thế nên nhạc Boney M được nhiều người ưa thích, được chơi khắp nơi: Trong nhà, tại các tụ điểm ca nhạc, trong quán cà phê, đám cưới, đám… ma (nhất là bản One Way Ticket!)

    Gần đây mình lên youtube nghe lại, nhưng khi nghe bản RASPUTIN thì cảm thấy thiếu thiếu. Mình tìm nghe nhiều phiên bản nhưng đều thiếu.

    Đầu những năm 90 mình hay thuê videotape ca nhạc về nghe, dĩ nhiên là phải có nhạc Boney M. Lúc đó 2 con mình còn nhỏ. Nghe nhạc Boney M chúng hay lắc lư theo điệu nhạc, khi nghe đến cuối bản Rasputin chúng bắt mình dừng lại để bắt chước điệu bộ nam ca sĩ Bobby Farrell lúc trề môi thốt: “Oh, those Russians!” và sau đó cười rộ.

    Mình viết nhận xét nầy lên facebook, một bạn phản hồi năm 1979 bản Rasputin bị cấm hát bên Liên Xô. Có thể nhóm Boney M đã điều đình với LX và cắt bỏ 3 chữ cuối vì bản Rasputin các bạn sắp nghe được thu trong sự kiện SOPOT, Liên Xô năm 1979.




  • #2


    Bài viết và video clip gợi nhớ phong trào nhạc Disco, New Wave rất thịnh hành ở Hải ngoại một thời. “Oh, those Russians!”... Nghe thử phiên bản Rasputin của Boney M. trong clip sau, hy vọng không còn “thiếu thiếu” :


    Tình thân,

    4


    Best wishes,

    Comment

    Working...
    X