Announcement

Collapse
No announcement yet.

Một vài hình ảnh Họp Mặt ĐHSPKT-TĐ 2019 Sydney, Australia.

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Một vài hình ảnh Họp Mặt ĐHSPKT-TĐ 2019 Sydney, Australia.



    Một vài hình ảnh Họp Mặt ĐHSPKT-TĐ 2019 Sydney, Australia.

    Sau 2 năm nhận nhiệm vụ tổ chức Họp Mặt ĐHSPKT-TĐ hải ngoại ở Úc châu, BTC đã phải tất bật chuẩn bị đón tiếp các tham dự viên từ khắp nơi trên thế giới khi ngày HM gần kề. Một con số tham dự viên phá kỷ lục trong tất cả các kỳ HM SPKT hải ngoại trước đây. Với số lượng khoảng 230 người tham dự HM từ các nước, gồm các thầy cô, những cựu sinh viên và các thân hữu, đã phải cần đến 5 xe tour bus, trong đó có 4 xe lớn hơn 50 chỗ ngồi, để di chuyển mọi người đến các địa điểm tham dự sinh hoạt trong ngày của 4 ngày đại hội: 93 người đến từ Vietnam, 54 từ Úc, 7 bạn từ Canada, và 72 người tham gia từ USA (theo danh sách chính thức, khóa sổ ngày 31/8 trên diễn đàn). Với lực lượng nhân sự hơn hai mươi mấy người trong BTC ở Úc châu, quá ít ỏi, không bằng số lẽ của số người tham dự, nhưng các thành viên trong BTC đã cống hiến và hoàn tất chu đáo một chương trình đại hội HM SPKT 2019 hoàng tráng, đầy kỷ niệm. Mặc dù thời tiết vào đầu mùa Xuân ở Sydney năm nay vẫn còn khá lạnh, khoảng 50, 60 độ F, mưa nắng bất thường trong những ngày Đại Hội, BTC vào giờ chót đã phải linh động, hoán đổi chương trình của 2 ngày HM vào thứ năm 9/19 và thứ sáu 9/20, để mọi người có ngày khô ráo tham quan Sydney City tour và Canberra tour.

    Chương trình Họp Mặt ĐHSPKT-TĐ Sydney 2019 đã khép lại, chúng ta đã có 4 ngày HM đông đảo, với một chương trình phong phú, đa dạng, đậm tình thân hữu. Bản thân xin được chia sẽ trên diễn đàn một số hình ảnh ghi nhận được trong kỳ HM Sydney 2019. Chắc chắn hình ảnh sẽ không đầy đủ khi số lượng người tham dự viên quá đông. Tuy nhiên, người viết hy vọng các bạn khác tham dự kỳ HM này sẽ chia sẽ trên diễn đàn những cảm nhận qua các bài viết, hay là chia sẻ những hình ảnh trong Đại hội mà đa số mọi người đã chụp và ghi lại qua cell phones, camera,…



    ....

    Đồng phục HM ĐHSPKT-TĐ hải ngoại Sydney 2019 và quà lưu niệm (Nam & Nữ).


    Tuesday 9/17: Reception & Registration:

    Trước ngày khai mạc Đại hội, BTC đã có một buổi tiệc ấm cúng được các bạn cựu sinh viên khóa 1974 ở Hải Ngoại chiêu đãi tại nhà hàng Liberty restaurant để kỷ niệm 40 năm tốt nghiệp ra trường, và 45 năm gia nhập đại gia đình khóa 74. Nhân dịp này, các bạn cũng đã chúc mừng đôi uyên ương Hoa Lý 74KCN va David vừa thành hôn, trở thành cặp đôi newlyweds. Bằng Lê, một tay kể chuyện vui "có thật" duyên dáng nhất trong nhóm SPKT Hải Ngoại vào ngày hôm nay 9/17 cũng là ngày sinh nhật và được mọi người mời lên để chúc mừng qua bản hợp ca Happy Birthday.





    Các bạn nữ duyên dáng của 74KNC.



    Các bạn cựu sinh viên KNC và cô Sương.



    Các nàng SPKT duyên dáng trong đêm reception.



    Cựu sinh viên khóa 1974 ở khắp nơi về tham dự HM Sydney 2019.



    Bằng Lê (birthday man), host Mai Lan, cặp đôi newlyweds Hoa Lý & David.



    Cắt bánh mừng đêm hội ngộ với host PT Nhường (bìa trái).



    Với Thầy cô An (thứ 2 & 3 từ trái).



    Gặp lại bạn cũ cùng lớp Phiêu Đổ (sau 42 năm),

    NT Hảo (lần 2, lần 1 sau 40 năm 2017 ở Houston).



    Các bạn tham dự đêm kỷ niệm khoá 1974.



    Niềm vui gặp lại bạn xưa sau hơn 40 năm.

    ....

    Khung cảnh nhẹ nhàng lãng mạn trong đêm ở Liberty restaurant, và gặp gỡ bạn cũ từ 1979.


    (Còn tiếp)



    Best wishes,

  • #2


    Wednesday 9/18: Day 1 Ban Ngày – Blue Mountains tour:

    1/ Tham quan Blue Mountains: Chương trình tham quan Blue Mountains nổi tiếng với Three Sisters ở thị trấn Katoomba cách Sydney khoảng 70 miles (110 km) về hướng Tây đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn mưa dầm kéo dài trong ngày. Đoàn xe 5 chiếc tour bus với khoảng 230 người đã khởi hành từ 8 giờ sáng sớm ở Bankstown. Đến nơi, mưa vẫn rơi không dứt, sương mù giăng khắp mọi nơi, tầm nhìn bị giới hạn tối đa để có thể thưởng thức nét đẹp của khu tượng đá Three Sisters và nhìn cảnh quan toàn diện bao la của thung lũng Jamison Valley ở Blue Mountains.

    Mặc dù thất vọng với thời tiết trong ngày, anh NT Toản trong BTC đã tình nguyện hướng dẫn các bạn "chiu chơi hết mình , đã không đi thì thôi, đến đây rồi thì phải đến tận nơi" khoảng 20 nguời, trở thành người đi trong mưa gió sương mù, tản bộ dọc theo con đường “three Sisters walking track” để thưởng thức trãi nghiệm thực sự Blue Mountains.

    Những bạn còn lại - trốn giá lạnh, né sương mù, sợ mưa dầm – đã tận dụng những tiện nghi hiện đại để có được những tấm ảnh kỷ niệm với khu vực Blue Mountains, Three sisters nổi tiếng của Úc châu.





    Tập họp ở hotel lobby, chuẩn bị lên đường du lịch Blue Mountains.



    Các nàng vui cùng cô An (thứ 2 từ trái).



    Cặp đôi Ngọc Điệp và Bằng Lê.



    3 bạn xưa 72KNN Hảo, Phiêu, và Tư.



    KThủy & Tư.



    Kỷ niệm Three Sisters, Blue Mountains.



    CEO 2019 MP Thanh (giữa) vui cùng 2 cặp đôi Tư KThùy & Cúc Hảo.



    KThủy & Cúc Lê (bx NT Hảo).



    Với Trưởng BTC HM Sydney 2019 (bên trái).



    Phó BTC HM Sydney 2019 và phu nhân Thủy.



    Với Phiêu Đổ (72KNN, trái) sau 42 năm.



    Kỷ niệm ở Blue Mountains - Liên, Lê Phương, KThủy, YThu.



    Ngọc (bx Hưng), Liên, Lê Phương, KThủy, YThu, Trúc, Hoa Lý.



    Lê Phương và KThùy.



    Lê Phương và thầy Chương (Melbourne).



    Trúc và bạn.



    Trúc, Lê Phương và KThùy.


    2/ 2000 Sydney Olympic Park:

    Chương trình hôm nay bao gồm một cuộc tham quan khu vực được phát triển và xây dựng cho Thế vận hội 2000 Sydney. Tuy nhiên, do thời tiết hôm nay giá lạnh, nhất là mưa dầm cả ngày, cho nên BTC chỉ có thể cho các xe tour bus chạy quanh khu vực Sydney Olympic Park để mọi người ngắm cảnh khu vực Thế vận hội 2000 Sydney từ trên xe mà thôi.



    Khu vực được phát triển xây dựng cho Thế vận hội Olympic 2000 Sydney (Hình trên Net).



    Sân vận động ANZ (Hình trên Net)

    3/ DFO (Direct Factory Outlet):

    Các bạn được đưa đến DFO mall gần Olympic Park đề mọi người có thể mua sắm tùy thích. Khu vực tầng dưới gồm các cửa hàng đồ gia dụng, thể thao. Khu vực tầng trên thu hút đa số các bạn bởi nơi đây tập trung hàng loạt các tiệm bán lẻ thời trang





    Cùng đi mall mua sắm với cô Sương.


    (Còn tiếp)


    Best wishes,

    Comment


    • #3
      Thx to anh Tư đã nhanh chóng viết bài tường thuật rất chi tiết và post nhiều hình ảnh vui tươi, nồng ấm về những ngày HM tại Sydney. HT về nhà đã mấy ngày nay mà kỳ này 'jet lag' dữ quá, tới hôm nay vẫn còn dật dừ vì giờ giấc ngủ nghê trật cù chià.

      Hôm đi trên xe, anh Thanh điểm danh chị KD, YT, NL và T là nhớ viết bài về HM cho web nhà. Rồi hôm ở nhà anh NTT, anh Toản hỏi: T có tính viết bài cho HM không? Chắc sẽ viết. Nhưng giờ mới thấy là mình chỉ có vài tấm hình le hoe thì khó mà nảy ý sinh tình để viết, nên T rất cám ơn những tấm hình cuả anh Tư mới post.

      Rất cám ơn ban Tổ chức HM Úc châu đã chu toàn nhiệm vụ và có nhiều điểm vượt trội hơn những lần HM trước đây.

      Bravo anh Tư! Keep on posting and many thanks!

      Hoàng Trúc

      Comment


      • #4
        Như một ân tình mãi mãi




        Các bạn thân mến , những ngày họp mặt đã trôi qua  hơn một tuần lễ nhưng  hôm nay P vẫn còn bồi hồi  như mới chia tay với  các  bạn ngày hôm qua ,  tiếng  chuông điện thoại  đầu tiên  khi P tới Syd của thày An như  vẫn còn  vẳng vẳng  đâu đây  ,    những  ánh  mắt   đầu tiên khi gặp lại những người bạn thân yêu  xa nhau hơn  40 năm qua  đã đem lại cho P nhiều  xúc cảm thật khó tả ,    P cám ơn anh Tư rất nhiều đã bắt đầu update thông tin , nên  P cũng xin  chia  xẻ thêm những hồi ức của riêng mình  ở đây  để các bạn cùng sống lại những giờ phút chan hoà tình bè bạn với P




        Syd chào đón khách 4 phương  bằng  những con đường xưa ướt mưa ngay những ngày đầu




        Nhưng  mưa mặc mưa ,  gió mặc gió . 40 năm mới được gặp nhau  không có  khoảng khắc nào  ấm lòng hơn




         Chưa  phải là ngày họp mặt nhưng  hình như trong lòng ai cũng như đang mở hội , buổi sáng Thày trò  cùng nhau  đi thăm    Cabramatta bằng xe lửa ngày đầu tiên P tới Syd




        Một trong số những hình ảnh nóng hổi của  Thày cô An tình cờ được   ghi  lại  nhanh như chớp của anh Thước đã làm cho không khí tại chỗ chợt   bừng nóng lên bất ngờ :cuoilan:

             




         Ăn trưa  ở  Cabramatta với Mai Lan và anh Si


        Buổi chiều , Các anh  và các bạn chuẩn bị  quà cho các  tham dự viên  ở nhà anh Thanh  cho đêm họp mặt  đầu tiên

         

         

         Phân chia  trái cây để chuẩn bị cho chuyến  du ngoạn đầu tiên , Blue mountain , mọi người  còn  hơi mệt vì  mới  đến Syd    nhưng ai cũng sốt sắng vui vẻ  , vui  nhất   khi thấy   các bạn tham dự viên nhận được quà và đồng phục chỉ sau vài giờ làm việc rốt ráo nhưng âm thầm của các  Anh và các bạn

        Thân mến


        Comment


        • #5


          Cảm ơn Trúc có đôi lời khuyến khích, cảm ơn Lê Phương đã chia sẻ hình ảnh sống động và comment đầy cảm xúc, và cảm ơn tất cả những “like” như ghi nhận của các bạn đọc. Sau HM, bản thân và KT tham gia nhóm bạn đi tour Melbourne 5 ngày và cũng vừa trở về nhà vào thứ bẩy 9/28 vừa qua. Vẫn còn chưa hết cảm lạnh bởi những cơn mưa và lạnh của mùa Xuân Úc châu năm nay, và chưa trở lại bình thường của 14 giờ khác biệt cùng một câu chuyện vui. Chủ nhật 9/29 vừa qua, KT ngủ trễ, thức dậy, xuống lầu, và đi vào kitchen vừa hỏi: anh tính ăn món gì cho breakfast? Không nghe trả lời, nàng gắt: “anh ăn gì cho breakfast? “. Biết trả lời sao, chỉ còn một cách là chỉ nàng hướng mắt về chiếc đồng hồ trên tường … đã 5 giờ chiều ở North Carolina (EST)! (haha…nàng vẫn còn sống với giờ của Úc châu 7AM !!!).

          Trở lại và tiếp tục bài viết chia sẽ thêm một số hình ảnh của HM 2019 cho thread này.

          Wednesday 9/18: Day 1 Chiều Tối – Lễ Khai Mạc HM ĐHSPKT-TĐ 2019 Sydney, Australia:

          Đoàn xe chuyên chở 230 người lần lượt trở về Travelodge hotel vào khoảng 5 giờ chiều sau chuyến đi tham quan trong ngày. Hotel là nơi mà đa số người tham dự đại hội HM đều nghỉ đêm tại đây. Nơi đây cũng là tụ điểm, nơi tập trung vào mỗi buổi sáng trước khi bắt đầu những sinh hoạt trong ngày HM.

          Mọi người nhanh chóng sửa soạn để có thể đến nhà hàng Liberty khi nhà hàng mở cửa bắt đầu từ 6 giờ chiều.

          Theo chương trình, lễ khai mạc Đại hội HM SPKT-TĐ sẽ bắt đầu vào lúc 7PM, và mọi người sẽ được nhà hàng phục vụ buổi ăn tối lần lượt với khoảng 7 món ăn ngon như trong các tiệc cưới sau khi lễ khai mạc bắt đầu.

          Part1: 6PM – Trước giờ khai mạc - gặp gỡ và chụp hình kỷ niệm:

          Từ Travelodge hotel đến nhà hàng Liberty Palace chỉ cách khoảng 100 m, 2 blocks đường, nên rất thuận tiện. Từ 6PM, mọi người đã lần lượt đi bộ, mất khoảng 10 phút, đến nhà hàng Liberty, địa điểm đã được chuẩn bị cho lễ khai mạc tối nay.

          Con đường Greenfield Parade trước hotel và đường Chapel Road phia trước nhà hàng Liberty Palace ở Bankstown chiều nay rợp bóng các nữ lưu đài các của ĐH SPKT-TĐ. Các nàng tươi vui, xinh đẹp rực rỡ, khoan thai rảo bước trên 2 con đường để đến dự lễ khai mạc Đại hội HM SPKT TD 2019 tại Sydney. Úc châu.

          Nhà hàng Liberty Palace, rộng lớn, là nơi tổ chức tiệc tùng đám cưới nên được trang hoàng với khung cảnh xinh tươi, nhẹ nhàng, lãng mạn. Các bạn nữ chiều nay tận dụng 1 giờ trước lễ khai mạc đã tranh thủ cùng nhau ghi lại nhiều hình ảnh kỷ niệm bên nhau trong một không gian xinh đẹp, hoàng tráng trong nhà hàng. Tất cả các nàng SPKT-TĐ hôm nay đến với buổi khai mạc đại hội trong những bộ trang phục lộng lẫy, sang trọng, thanh lịch trong khung cảnh không gian tươi đẹp, đã không quên cùng nhau ghi lại nhiều hình ảnh xinh đẹp rạng rỡ, những kỷ niệm bên nhau tại đây . Đặc biệt hôm nay, nhà hàng Liberty Palace còn được trang hoàng nỗi bật thêm với những banners trên tường và những custom standups đặc biệt cho HM 2019 ở Sydney trên sàn, đầy ý nghĩa, ghi dấu kỷ niệm đại hội Họp Mặt ĐHSPKT-TĐ 2019 ở Sydney mà các thành viên trong BTC đã tạo nên dành cho đại hội. Nơi đây, đã rất thu hút các bạn tham dự HM để ghi lại những hình ảnh kỷ niệm HM ở Úc châu. Các nàng, các bạn lần lượt rủ nhau cùng chụp ảnh đánh dấu kỷ niệm với những banners và những custom standups nổi bật giữa phòng trước khi lễ khai mạc Đại hội HM SPKT TĐ 2019 bắt đầu.





          Mình Đường, Đinh Hương, Kim Thủy, Yến Thu.



          Đinh Hương.



          Kim Thủy.



          Yến Thu.



          Mai Lan, Kim Thùy, Đinh Hương, Thu Hương, Thanh Hà.



          Nhung, Mai Lan, Kim Thùy, Hòa (Độ), ĐHương, Ngọc.



          Hảo, Cúc, Kim Thủy, Tư.



          Độ, Hòa, Kim Thủy, Tư.



          Trần Cường, Thu Lê, Kim Thủy, Tư.



          Chung Vinh, Minh Đường, Kim Thủy, Tư.



          Bằng, Ngọc Điệp.



          Lê Phương, Kim Thủy.



          Mai Lan, Thanh Hà.



          Kim Thủy, Hòa (Độ).



          Trần Cường giữa những người đẹp trong đêm khai mạc.



          Lạc giữa rừng hoa đang khoe sắc thắm.



          Chung Vinh giữa các đóa hoa hổng biết nói trong đêm.



          Thủy, NT Toản.



          Kim Thủy, Tư.



          Thu Hương, Kim Thủy, Yến Thu, Định Hương.



          Định Hương, Kim Thủy.



          Yến Thu, Kim Thủy.



          Kim Thủy, Đinh Hương, Thanh Hà, Thu Hương, Yến Thu.



          Thu Hương.



          Đinh Hương.



          Thanh Hà.



          Yến Thu.



          Kim Thủy.


          Part2: 7PM – Lễ khai mạc, Văn nghệ, Đấu giá, Dạ vũ:

          (Còn tiếp)


          Best wishes,

          Comment


          • #6


            Hi Anh Tư & Kim Thủy,

            Bravo anh Tư! Sau chuyến đi họp mặt về anh chưa kịp nghỉ ngơi trong lúc còn cảm nhớ Xứ Miệt Dưới với cơn gió xuân mà đã có những bài tường thuật thật nóng bỏng, hấp dẫn, chi tiết với lời văn mượt mà hay quá anh Tư à.

            Trong khi đó, T vẫn còn loay hoay với máy móc của mình (computer đã bị hư, đang dùng Surface Pro4) để upload hình ảnh vào bài nhưng chưa được. (Thu sẽ nhờ mạnh thường quân upload hình giúp thôi).

            Cảm ơn anh Tư & Kim Thủy đã ghi lại những hình ảnh đẹp của những ngày họp mặt. Nhờ có KT mà Thu có những hình đẹp và một đường "Te sắc" nhớ mãi, vui lắm!

            Mong đọc những bài tiếp nữa và không quên giữ gìn sức khỏe, anh Tư nha.

            Thân,

            YThu

            ==

            Hi Phương,

            Cảm ơn Lê Phương với những tiếp nối hình ảnh đẹp và tường trình sống động vui quá, tiếc quá khi 2 Hương đi mà không "lôi" T theo. Hic!

            Kể tiếp nữa nha P.

            Thân,

            YThu


            Comment


            • #7
              P cám ơn anh Tư đã điểm danh các người đẹp SPKTTĐ trước giờ khai mạc , các bạn ai cũng lấp lánh như sao trên trời , mặc dù trước đó khoảng một giờ tất cả vẫn đang dầm mưa ở rain mountain như anh Tư đã viết ở comment # 2

              P cũng xin đóng góp một ít vốn liếng để chung vui với các bạn nhé




              Khung cảnh nhà hàng trước giờ khai mạc , tuy chưa tới giờ nhưng đã khá đông người tới để ghi lại những hình ảnh đẹp bên nhau


              ...


              Bốn tấm custom standups trên đã thu hút hầu hết các bạn tham dự viên đến để ghi lại những hình ảnh kỷ niệm họp mặt trước khi lễ khai mạc Đại hội HM SPKT TĐ 2019 bắt đầu.




              Người ta sao mình vậy :cuoilan:




              KNC Mel cũng xếp hàng để lưu lại những kỷ niệm bên nhau

              Xuân , Lan Anh , Thanh Mai , Nhạc Nghê




              MELBOURNE CUP IN 7th ALUMNI REUNION SYDNEY




              Các bạn Mel đang tập hát bài chào mừng họp mặt của anh Trần bá Thành trước giờ khai mạc để chuẩn bị đón đồng môn bốn phương




              Chờ 2 năm để chào đón Yến Thu , rất vui khi gặp lại cô bạn dễ mến , P mừng khi thấy năm nay cô bạn vui vẻ , trẻ trung hơn ... năm ngoái rất nhiều :thumbs:

              Thân mến


              Comment


              • #8
                Cảm ơn Anh Tư và Kim Thủy đã nhanh chóng tường thuật về HM 2019 tai Úc của DHSPKT Hải Ngoại.

                Cảm ơn BTC tại Úc , họp Mặt DHSPKT Thủ Đức 2019 rất thành công vì BTC đã tốn quá nhiều thời gian và công sức để tạo cho tất cả thầy cô và bạn hữu cơ hội gặp nhau , hàn huyên tâm sự , thăm viếng nhiều cảnh đẹp....và nhất là được thưởng thức những món ăn ngon tại Úc..

                DH hoàn toàn đồng ý với anh Tư : Một trong những điểm nổi bật DH nhận thấy là BTC rất flexible , thí dụ như chuyến thăm viếng Mountain Blue.....thời tiết không như mọi người chờ đợi vì mưa và lạnh,..... do đó BTC đã thay đổi chương trình cho những ngày kế tiếp , kết quả rất tốt . Những ngày sau đó , thợ chụp hình có dịp trổ tài...và phe nữ của chúng tôi ...có được những tấm hình như mình mong muốn....

                Nhiều khi trong trường hợp khẩn cấp , BTC cũng cần có những quyết đinh nhanh chóng , tràm trước rồi tấu sau....điển hình là một buổi sáng , vì phải có mặt tại xe bus sớm, cho nên nhóm thầy cô và bạn hữu từ Việt Nam, mấy chục người..... thay vì chờ để được nhận thức ăn điểm tâm do tours phân phát thì sẽ trễ lên xe . CEO Phùng Thanh quyết định mua thêm phần ăn sáng ngay lúc đó và nói ban ẩm thực phát điểm tâm cho tất cả mọi người included nhóm VN đi tours .

                Cuộc vui nào rồi cũng qua mau, nhưng lần họp Mặt 2019 này , rất vui và thành công phải không ạ? Đây sẽ là một trong những kỷ niệm không thể nào quên đối với DH .

                Đình Hương

                Comment


                • #9
                  Hiền xem hình ảnh các bạn đưa lên mà sao không thấy chụp hình với KD, vì thế H thấy cuộc vui có vẻ không trọn vẹn tình đồng môn, H nói thật đấy.

                  Và H cũng thấy tiếc cho một số bạn không nhân dịp này mà thưởng thức bánh khot nổi tiếng của phở Kingdom, thật uổng lắm cho một chuyến đi kết hợp với khám phá ẩm thực, nhất là các bạn ở Melbourne quen đường đi nước bước mà không nhân cơ hội này mà đứng ra tổ chức.

                  Thân ái

                  Comment


                  • #10
                    Các bạn thân mến ,  P rất cám ơn anh Tư, Kim Thủy , Đinh Hương , cũng như cô Sương và  anh Hoàng ,Trúc Lâm đã luôn ở bên cạnh  khuyến khích và  đồng hành với P trong những ngày họp mặt ,  nhất là thường xuyên có mỹ ý dành cho Úc châu làm P lên tinh thần rất nhiều

                     

                    Khi tổ chức bất cứ một event nào cũng  có khuyết điểm  không nhiều thì ít  nhưng  P và các bạn  Mel  luôn luôn khắc cốt ghi tâm lời anh Tư nói  họp mặt chỉ cần 60-70% mọi người  vui  là thành công , nhờ lời nói này mà các bạn đã không ngần ngại làm hết sức mình  mong sao  tất cả các tham dự viên đều được cảm thấy thoải mái như ở nhà  , giống như khách đến nhà không trà thì nước , mặc dù có thể chưa đủ trà cho tất cả  nhưng  các bạn chỉ  nhìn ưu điểm là một phần thưởng vô giá  đối với  P  nói riêng và các bạn Úc châu nói chung ,  P cám ơn các bạn rất nhiều

                     

                    Bây giờ  đa số đã về nhà từ từ mở điện thoại , camera ra để xem lại những hình ảnh mình đã ghi lại  trong thời gian họp mặt ,  có lẽ các bạn sẽ thấy mỗi tấm hình là một câu chuyện vui , nếu dược  các bạn gõ vào đây chia xẻ chắc chắn không có niềm  vui  nào  hơn , nhất là cho các bạn không tham dự được cuộc vui vừa qua

                     

                    Mong tất cả các bạn đều nhớ  tới Mel , Syd như Đinh Hương  nha , riêng Đ Hương P biết là sẽ nhớ mãi  Mel  từ bây giờ cho tới mai sau đi đâu cũng không dám rời mắt  cái vali ,  dù nơi đó có được công nhận là nơi đáng sống nhất trên  thế giới đi chăng nữa 

                    Thân mến


                    Comment


                    • #11


                      Rất vui được Yến Thu cho những lời động viên tích cực. Vui hơn nữa khi thấy Yến Thu cũng đã bắt đầu loạt bài viết cho HM Sydney 2019. Mời các bạn cùng đọc bài loạt bài tường thuật HM 2019 hấp dẫn của Yến Thu ở trang bên, tựa đề: Xôn Xao Ngày Họp Mặt Sydney, Australia 2019.

                      Cũng nhờ Lê Phương chia sẻ thêm hình ảnh sinh hoạt của các bạn từ Melbourne mà bản thân nhận ra cùng chung tay hoạt động trong việc lo trang trí hội trường, phân chia quà và chuẩn bị trái cây cho 230 tham dự viên vào ngày giờ chót ở nhà Trưởng BTC MPThanh.

                      Nhân đây, xin được ghi nhận và nêu lên sự tích cực dấn thân, nhất là tinh thần trách nhiệm của CEO Mai Phùng Thanh (74KCN). Mặc dù bị trặc chân, bong gân mới 1, 2 ngày trước đó, nhưng anh vẫn cà nhắc, chạy tới lui không ngừng nghỉ trước ngày D-day để huy động nhân sự, tiếp nhận và di chuyển những kiện hàng hoá, quà cáp cho 230 người, sửa soạn trang bị cho các trò chơi, cũng như thực phẩm buổi sáng cho các tham dự viên, và đồng thời qua cell phone không ngừng trao đổi những quyết định, những sắp xếp cuối cùng cho HM với các bạn trong BTC và với người chủ nhà hàng Liberty Palace. :thumbs:

                      Trở lại bài viết của thread này, xin chia sẽ thêm một số hình ảnh của HM 2019.

                      Wednesday 9/18: Day 1 Chiều Tối – Lễ Khai Mạc HM ĐHSPKT-TĐ 2019 Sydney, Australia:

                      Part2: 7PM – Lễ khai mạc, Văn nghệ, Đấu giá, Dạ vũ:

                      Sau 2 năm chuẩn bị, sửa soạn, bận rộn, và chờ đợi, cuối cùng đại hội Họp Mặt cựu Sinh viên ĐH SPKT TĐ 2019 ở Sydney chính thức được bắt đầu trong Lễ khai mạc lúc 7 giờ PM bởi Trưởng Ban Tổ Chức Mai Phùng Thanh (74KCN). Lễ khai mạc được host bởi Trần Gia Cường (73KCN) và Nguyễn thị Đức (75KNC). Sau phần chào mừng thầy cô và phát biểu của Trưởng BTC, lần lượt các đại diện đoàn Hoa Kỳ , đoàn Vietnam, và thầy Nguyễn Văn Hoa đại diện thầy cô phát biểu. Sinh hoạt văn nghệ tiếp theo kế đó được bắt đầu bởi màn hợp ca của nhóm Úc châu: Chào Mừng họp mặt 2019 - sáng tác bởi Trần Bá Thành (ox Nhạc Nghê 77KNC). Chương trình văn nghệ hào hứng và dạ vũ sôi động được tiếp tục với các ca sĩ SPKT như Trần Cường (73KCN), Dương văn Minh (78OTM), Daniel Trần (79VKT) và bx Bich Phương, Kim Thu, và đặc biệt với màn độc tấu Guitar bởi Phạm Thiện Nhường (73KCN) và màn trình diễn Múa bởi Thanh Mai (78KNC).

                      Xen kẽ với chương trình văn nghệ là phần bán đầu giá sôi nổi những đĩa trưng bày đặc biệt kỷ niệm HM Sydney, 2019 được tặng cho BTC bởi Vũ Ngọc Uyển (74CTM) và Thanh Hà (74KNC). Cuộc bán đấu giá rất sôi nổi, hào hứng, đã thành công tốt đẹp với sự tham gia và ủng hộ của nhiều tham dự viên từ các đoàn Vietnam, Mỹ, Canada ($400 AUD chưa chắc mua được một đĩa!!), đã đem lại số tiền hồ trợ cần thiết cho BTC trang trãi cho đại hội HM SPKT hoàng tráng lần này.





                      Host Cường Trần.



                      Trưởng Ban Tổ Chức Mai Phùng Thanh (trái) và Host Cường Trần

                      phát biểu khai mạc đại hội HM SPKT-TĐ Sydney 2019.



                      Phát biểu cảm tạ BTC HM 2019 từ đoàn Hoa Kỳ.



                      Hợp ca Úc châu: "Chào Mừng Họp Mặt 2019".



                      Tác giả Vũ Ngọc Uyển của những đĩa được đấu giá đang giới thiệu tác phẩm của mình.



                      CEO MPThanh tận tay trao tác phẩm đặc biệt kỷ niệm HM 2019 cho 1 người thắng đấu giá.



                      NT Hảo 72KNN (thứ 3 từ trái) và Trần Hường 74KNC (thứ 6 từ trái) - đã thắng phần đấu giá

                      trước đó - cùng với người thắng cuối cùng chụp ảnh kỷ niệm với BTC khi cuộc đấu giá kết thúc.



                      Tư, CEO MPThanh (giữa), Hảo vui trong đêm khai mạc.



                      K Thủy, Hòa (Độ) trong đêm Lễ khai mạc HM 2019.



                      Khung cảnh các bàn tiệc trong Lễ khai mạc HM SPKT ở Sydney.



                      Một góc bàn tiệc của nhóm Úc châu và Thu Hương.



                      Một góc bàn tiệc của nhóm Canada và Mỹ.



                      Bàn tiệc với Liên, Nguyên.



                      ... và Bằng (phải).



                      NĐiệp, KThủy.



                      Sàn nhảy sôi động bởi đôi song ca KThu, PT Nhường.



                      Thu Nguyet 78KNC trình diễn đơn ca cho đêm dạ vũ.



                      Bất ngờ chụp được cặp tứ đang vui trên sàn nhảy.



                      Thì ra là 4 người đẹp Lê Phương, KThủy, ĐHương, Hòa (Độ) với những nụ cười rạng rỡ trong đêm.



                      Và còn vui hơn nữa khi thêm người đẹp Kiều Hạnh, Thu Hương cùng cô An trên sàn nhảy.



                      Những nụ cười rạng rỡ của các người đẹp SPKT trong lễ khai mạc HM 2019 Sydney.


                      Video clip - Hợp ca Úc châu: "Chào Mừng HM 2019"- Sáng tác: Trần Bá Thành (ox Nhạc Nghê 77KNC).


                      (Còn tiếp)


                      Best wishes,

                      Comment


                      • #12
                        Các bạn thân mến , được xem bài tường trình của anh Tư và Yến Thu , P có cảm giác như thời gian đang ngừng lại , cám ơn anh Tư và Yến Thu rất nhiều

                        P cũng xin chia sẻ tiếp những hình ảnh riêng một góc trời của P để chung vui với các bạn nha


                        Nhà hàng lúc bắt đầu khai mạc

                        CÁC BẠN MELBOURNE



                        Nhạc Nghê và anh Thành Trần





                        Minh Phạm và Đào


                        Đào , Lan Anh , Đôn , Dương v Minh , anh Sơn , Anh Tuấn , Lài , Kim Tuyến , anh Thước



                        Lánh , Nhạc Nghê , Kim Tuyến

                        Dương v Minh , anh Sơn , Anh Tuấn , Lài



                        Thanh Mai và Lánh


                        Thanh Mai ( 78 KNC )với vũ điệu Lưu thủy kim tiền , đã đem lại những giây phút hoài niệm về cung đình cổ kính Huế xưa



                        Anh Uyển Vũ ( 74 KCN ) với Mộng dưới hoa




                        Các bạn mến , ngoại trừ tấm hình Đ Hương chụp được người '' lạ '' ở Mel , bây giờ nhìn lại hình nào P cũng thấy vui , vì trong suốt tuần lễ họp mặt xung quanh P lúc nào cũng đông như ngày hội , nên P không kịp nhìn các bạn lúc đó đang làm gì ở đâu ... và ngay cả P cũng vậy , có khi cũng không nhớ lúc đó mình đang làm gì nếu không có những tấm hình '' cứu bồ '' trí nhớ của mình

                        Nhờ anh Tư cho xem 4 cô đang xoay vòng vòng trên sàn nhảy , P chợt nhớ lúc đó Kim Thủy nói với Đ Hương , Hòa

                        _ Tụi mình phải ôm LP thật chặt vì LP ở đây chỉ có một mình , biết tới khi nào tụi mình mới được ôm LP nữa

                        _ LP ráng mai mốt đi họp mặt nha LP

                        4 nàng đang xoay vòng vòng bị anh Tư '' bắt quả tang '' nên cười cho đỡ quê đó các bạn , không ngờ sáng kiến quay vòng vòng của Kim Thủy đã trở thành niềm cảm hứng cho một tiết mục rất vui nhộn trước khi chương trình khai mạc chấm dứt để mọi người về nghỉ ngơi chuẩn bị cho chuyến du ngoạn kế tiếp hứa hẹn sẽ bị ngồi hơi lâu trên xe bus , 3 hours đi và 3 hours về


                        Tình bạn cũ thời gian trôi luôn mới , nhớ ngày nào một thuở đã quen thân

                        Trước khi ra về P chia sẻ với các bạn một đoạn ngắn video clip mà cô ca sĩ đã ngẫu hứng hát tặng cho các bông hoa biết nói đêm đó , các bạn tìm dùm P xem lúc đó cô An đang làm gì nha , chắc lúc đó Thày lo không biết có mang đủ nước tăng lực cho cô không , :shocked2:


                        Thân mến

                        Comment


                        • #13


                          Thursday 9/18: Day 2 – Canberra tour:

                          Điều kiện thời tiết ở Sydney trong ngày thứ nhì của HM 2019 không thuận lợi cho chương trình tham quan Sydney city tour như đã lên kế hoạch từ trước, thực tế dự đoán sẽ là một ngày đầy mưa gió ở Sydney, cho nên BTC HM đã quyết định hoán đổi chương trình của 2 ngày HM - Day 2 và Day 3. Ngày hôm nay mọi người sẽ theo chương trình đi tham quan thủ đô Canberra của nước Úc, cách Sydney khoảng 150 miles (240km), 3 giờ lái xe, về hướng Tây nam.

                          Mọi người được đưa đến tham quan vườn hoa Floriade, viếng tòa nhà quốc hội nước Úc, và kết thúc bằng chuyến thăm viếng viện bảo tàng chiến tranh trước khi các xe tour bus trở về Travelodge Hotel ở Bankstown sau đó.

                          Từ sáng sớm 6:30AM mọi người tập hợp ở Hotel Lobby nhận phần ăn sáng được cung cấp từ Ban Ẩm Thực, sau đó vào 7AM đoàn xe tour bus 5 chiếc khởi hành đưa 230 tham dự viên đến vườn hoa Floriade, Canberra, bắt đầu chương trình ngày HM thứ nhì.

                          Ngạc nhiên thú vị trong ngày: Khi đang chờ đợi ở lobby cho chuyến đi tham quan hôm nay, Lê Phương đã cho người viết một ngạc nhiên thú vị khi hướng dẫn đến và giới thiệu với người bạn cùng lớp đã xa cách hơn 40 năm. Quá vui khi nhận ra được bạn xưa. Cảm ơn Lê Phương!!

                          1/ Lễ hội hoa tulip Floriade:

                          Lễ hội chào mừng mùa Xuân của nước Úc được tổ chức ở Commonwealth Park. Các bông hoa xinh đẹp các loại, rất tươi tắn, mà đa số là hoa tulips, đủ loại, kích thước, nhiều màu sắc rực rỡ, hình thể, được trưng bày, triển lãm trong khu vực lễ hội, như là chào đón mưa Xuân, chào đón mọi người. Hàng loạt những bông hoa tulip đẹp tuyệt vời giống như trong các bức tranh được trưng bày nơi đây. Chắc chắn đây là một trong những điểm nổi bật đầy kỷ niệm trong chuyến dì HM Úc châu 2019 của các bạn khi thấy mọi người liên tục rủ nhau cùng ghi lại hình ảnh kỷ niệm với những dàn hoa tulips đầy màu sắc tươi đẹp vào đầu Xuân trên đất Úc.





                          Các lão niên vui hớn hở trước cổng vườn hoa lễ hội Floriade!!

                          Tư, Sáng, Phiêu, Lạc, Hảo.



                          Những người đẹp SPKT khoe sắc thắm bên cạnh vườn hoa.

                          Hòa (Phăng), Minh Đường, Kim Thủy, Cúc, Hồng, Yến Thu.



                          Thu Hương, Đinh Hương, Kim Thủy.



                          Người đẹp, hoa đẹp, cảnh đẹp!!

                          Hòa (Phăng), Minh Đường, Kim Thủy, Cúc, Hồng, Yến Thu.



                          Kim Thủy, Lê Phương trong lễ hội Floriade.



                          Ba người đẹp SPKT khoe sắc cùng vườn hoa lễ hội

                          Thủy (bx NTToản), Lê Phương, Kim Thủy.



                          Song Thủy:  Thủy (bx NTToản) & Kim Thủy.



                          4 bạn 72KNN Tư, Phiêu, Lạc, Hảo ở vườn hoa.



                          Thầy cô An hạnh phúc bên vườn hoa.



                          Ngọc & Hưng vui hạnh phúc bên nhau.



                          Hai nàng Thủy, Cúc tươi như hoa.



                          KThủy & Yến Thu tranh sắc thắm cùng hoa vàng.



                          Cường & Thu hạnh phúc bên vườn hoa.



                          Hoa Lý, Yến Thu.



                          Good-bye Floriade!!


                          2/ Parliament House - Tòa nhà Quốc hội của nước Úc:

                          Sau bữa ăn trưa, buffet lunch, at Burns club gần 2 giờ chiều, chuyến đi thăm Tòa nhà quốc Hội của Úc không có nhiều thời gian cho phép để có thể vào bên trong tham quan Hạ nghị viện (House of Representatives) và Thượng Viện (Senate), mọi người tận dựng cơ hội đền đây ghi lại kỷ niệm với tòa building hiện đại với kiến trúc đặc biệt mà ở giữa tòa nhà building có treo lá cờ nước Úc bay phất phới trên cột cờ, cao 81m (266 ft).



                          Australian Parliament House (Hình trên Net).



                          Các nàng SPKT NĐiệp,ĐHương, KThủy, Mai Lan, Hòa (Độ) trước Parliament House.



                          Tư, Hảo, Lạc, Sáng, Toản.



                          KThủy, ĐHương, Lê Phương.



                          ĐHương, KThủy, Lê Phương, Thủy (bx Toản), Mai Lan.



                          Hỏa (Phăng), KThủy, Lê Phương, ĐHương.



                          3 cặp đôi ở Parliament House: Tư & Thủy, Cúc & Hảo, NĐiệp & Bằng.



                          Các gentlemen SPKT trước Parliament House.



                          2 cặp đôi Cúc Hảo, Tư Thủy và CEO 2019 MPThanh (giữa).


                          3/ Viện bảo tàng tưởng niệm chiến tranh - Australian War Memorial:

                          Tham quan viện bảo tàng tưởng niệm sự hy sinh của những người Úc đã chết trong các cuộc chiến tranh. Cũng như địa điểm du lịch ở Australian Parliament House trước đó, do quỹ thời gian trong ngày quá eo hẹp, cho nên mọi người chỉ có thể thăm viếng, chụp hình từ bên ngoài khu tưởng niệm chiến tranh của Uc , để nhanh chóng thu xếp trở về Bankstown trước 6PM, cách đây 3 giờ lái xe.







                          KThủy, ĐHương.



                          Tư, Thủy



                          Nhóm USA thăm viếng War Memorial.



                          Tản bộ chung quanh War Memorial.



                          Chụp ảnh kỷ niệm với bông hoa tím hiếm hoi của Australia ở War Memorial.

                          Kim Liên, KThủy, NĐiệp, ĐHương.


                          (Còn tiếp)


                          Best wishes,

                          Comment


                          • #14
                            Các bạn thân mến , khi được Anh CEO MPThanh giao việc ghi danh các tham dự viên ở Melbourne , P rất vui khi gần ngày khóa sổ danh sách dài thêm 2 người nhờ anh Tư giới thiệu hai anh cùng lớp là anh Phiêu Đỗ và anh Lạc Phạm . Mặc dù ghi danh trễ nhưng các anh đã nhanh chóng tìm được chỗ nghỉ ngơi cho mình trong suốt thời gian họp mặt , và ngày nào cũng tới hotel rất sớm để chung vui cùng với mọi người

                            Anh Phiêu đi đủ 4 ngày , anh Lạc đi 3 ngày cuối vì không xin nghỉ phép được ngày đầu . Mặc dù P biết trước một tháng nhưng sáng đó khi thấy anh Phiêu đi với anh Lạc P rất mừng và 3 người cùng đi tìm anh Tư ngay lập tức , không khó khăn lắm khi P biết Kim Thủy đứng đâu anh Tư sẽ ở đấy dù lúc đó đang rất đông người :cuoilan:

                            Theo kế hoạch của BTC nhóm Melbourne đi xe số 3 nên anh Lạc cũng đi xe số 3 như anh Phiêu , lúc đó P nghĩ chắc anh Phiêu sẽ rất vui vì từ nay anh có bạn thân cùng xe , nhưng P nghĩ vậy mà không phải vậy , các anh gặp anh Tư xong anh Phiêu nói với P , qua nay anh nói chuyện với Anh Tư nhiều rồi , P có thể sắp xếp cho anh Lạc ngồi chung xe với anh Tư không , P ngạc nhiên hết sức , đúng là tình bạn hiếm có ! Anh Phiêu muốn nhường anh Lạc cho anh Tư sao , P bận quá nên chỉ nói các Anh hỏi anh Tư xem trên xe đó còn chỗ không nha và chạy đi lo chuyện khác của P

                            Khi xe chuẩn bị lăn bánh P lên xe của mình thấy hai anh đang ngồi cạnh nhau , P vừa mắc cười vừa nghĩ thầm đúng là số trời , anh Phiêu có muốn nhường bạn hiền cho anh Tư cũng không xong , hihi

                            Tuy nhiên khi có anh Lạc đi chung , trên xe trở nên vui vẻ và sống động hơn nhờ những câu chuyện dí dỏm Anh đánh thức mọi người xung quanh , cũng là một kỷ niệm khó quên cho P khi có dịp được đi chung xe cùng với hai anh .

                            Là thành viên của nhóm Mel nhưng suốt cuộc hành trình nhóm P chưa bao giờ chụp được với hai anh tấm ảnh nào , mỗi khi xe ngừng hai anh biến đâu mất , bây giờ xem hình mới biết hai anh chạy theo tiếng gọi trái tim toàn chụp hình chung với anh Tư , nhờ vậy 72NN lúc nào cũng thấy đủ bộ tứ anh Tư , anh Hảo , anh Phiêu và anh Lạc .

                            P chúc mừng sự hội ngộ của 4 Anh và cầu chúc các Anh sẽ còn nhiều dịp hạnh ngộ trong tương lai

                            Bây giờ P xin trở lại với vùng trời của P và chia xẻ thêm một vài hình ảnh của nhóm Melbourne cưỡi ngựa xem hoa ở Canberra's floriade các bạn nhé

                            HOA ƠI THÔI ĐỪNG CƯỜI LẢ LƠI




                            SPKTTĐ Mel thân chào quý khách xem hoa




                            Xuân vê hoa lại nở hoa




                            Nụ cười xuân , Kim Thủy và Phương


                            Hoa xuân , Lánh , Nhạc , Kim Tuyến




                            Hương xuân , Phương , Thanh Mai , Lài , Lan Anh , Đào



                            Gió Xuân , Anh Tuấn và Lài



                            Sắc xuân , Lan Anh và Đôn




                            Nắng xuân , Đào và Phương




                            Ý xuân , Thanh Mai và Phương





                            Vui xuân , Anh Cường Thu Lê với nhóm Melbourne

                            LUNCH TIME


                            The cash register in the restaurant




                            Sau khi dạo một vòng vườn hoa , các bạn ăn trưa tại Burns club , và sau đó tham quan Parliaments house và War memorial museum Canberra




                            Phái đoàn đổ bộ trước Parliament house


                            Huân , Hòa , Phăng , Anh Thanh , Phương , Đinh Hương


                            Anh Thước và Kim Tuyến trước Parliament house


                            Thanh Mai và Phương trước War memorial museum


                            Các bạn thân mến , một ngày họp mặt nữa đã trôi qua , trong không khí vui vẻ tràn đầy những tình cảm ấm áp , hôm nay các bạn cũng đã hết mình hòa với niềm vui chung . Dù thời gian còn lại ngắn hay dài…tương lai ra sao … mong các bạn vẫn nhớ đã có những lúc chúng ta bên nhau , các bạn nhé

                            Thân mến


                            Comment


                            • #15


                              Lời phi lộ: Bài viết tường thuật hôm nay cho ngày HM Friday 9/19 - Day 3 Sydney city tour - có lẽ không phản ảnh trọn vẹn hành trình và sinh hoạt như của tất cả các bạn tham dự HM Sydney ngày hôm đó. Người viết không may mắn, hai lần trong ngày đi city tour, trở thành một trong những cánh chim lạc đàn với đàn chim đoàn người HM, để rồi mất khá nhiều thời gian cố gắng, tranh thủ gia nhập trở lại với cả đàn chim. Lần thứ nhất lạc đàn trên chuyến xe tour bus số 4 cùng với 50 bạn khác, và lần thứ hai lạc đàn cùng với 25 bạn trên chuyến xe bus cuối cùng khi trên đường đi trở lại Opera House sau chuyến sightseeing cruise. Hình ảnh, bài viết do đó cũng bị ảnh hưởng, không đầy đủ như mong muốn.

                              Friday 9/19: Day 3 – Sydney City Tour:

                              Chương trình ngày thứ ba của HM 2019 tham quan thành phố Sydney, được dự thảo sẽ đưa mọi người đến tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng, thu hút khách du lịch trong thành phố. Theo kế hoạch:

                              • Từ 8AM, trọn buổi sáng tham quan: Mrs Macquarie's Chair, Royal Botanic Gardens, St. Mary Cathedral's, Hyde Park, Opera House, và The Rocks.
                              • 12PM cruise lunch: tất cả mọi người tham dự HM có 2 giờ để ăn trưa buffet trên chuyến hải hành Sightseeing cruise, vừa du ngoạn và ngắm cảnh hai bên bờ cảng Sydney Harbour.
                              • Từ 2PM, thời gian còn lại của buổi chiều sẽ thăm viếng China Town, Milsons Point, và Bondi beach.
                              Không may mắn, nhiều điểm du lịch theo kế hoạch trong ngày bị hủy bỏ, và thời gian ở các địa điểm du lịch để tham quan bị rút ngắn quá nhiều, nhất là đối với 50 người trên xe tour bus số 4 và đối với các bạn 25 người còn lại trên chiếc cruise ship nhỏ. Nguyên nhân bởi nhiều lý do, chủ quan cũng như khách quan. Tuy nhiên, một trong những điểm thành công nhất trong ngày du lịch hôm nay là mọi người được thưởng thức một chuyến sightseeing cruise vui vẽ trọn vẹn, thưởng ngoạn đầy đủ sóng nước Sydney Harbour, cầu cảng Harbour Bridge và nhà hát con sò Opera House.

                              Bắt đầu ngày tham quan, mọi người tập hợp và rời Travelodge hotel khoảng 8AM như chương trình yêu cầu. Chuyến xe tour bus số 4 (chuyên chở người viết cùng 50 người tham gia HM từ Mỹ) được tài xế đưa đến Royal Botanic Gardens như là điểm đến đầu tiên trong ngày hôm đó. Đến nơi khoảng 9AM, mọi người từ xe bus #4 tản bộ và thưởng ngoạn vườn hoa. Khi hơn 10AM, thì được tin nhận ra rằng người tài xế xe bus #4 đã không thống nhất (miscommunication?) thứ tự đưa khách đến các địa điểm tham quan cùng với các tài xế của 4 xe bus còn lại vào buổi sáng nay. Cho nên chỉ có xe bus #4 đến Royal Botanic Gardens để bắt đầu ngày du lịch hôm nay, trong khi 4 chiếc tour bus còn lại thì đưa khách đến các địa điểm khác trong chương trình!.

                              Sau đó, mọi sự cố gắng của tài xế xe bus # 4 để nhập đoàn trở lại ở công viên Hyde Park, hay là nhập đoàn ở Opera House đều bất khả thi. Lý do: kẹt xe thê thảm, nhiều con đường đi đến Opera House bị cảnh sát ngăn chặn lại và cô lập, lưu thông gần như tê liệt hàng giờ.

                              Sau khi mất khá nhiều thời gian bởi kẹt xe, điểm đến để nhập đoàn trở lại, sau cùng được xác định là khu vực bến tàu sightseeing cruises do không thể thay đổi giờ giấc của chuyến cruise sẽ rời bến lúc 12PM trưa. Cuối cùng, xe bus #4 nhập đoàn lại được với các xe tour bus còn lại lúc 11:30AM. Tất cả 230 người tham gia HM tập họp được tại khu vực bến tàu để bắt đầu chuyến tàu du ngoạn bến cảng Sydney Harbour và ăn trưa buffet trên tàu.

                              Do chiếc cruise ship lớn chỉ chuyên chở tối đa khoảng 210 người, cho nên sau khi cho lên đủ số người giới hạn, tàu đã rời bến trước. Khoảng 25 bạn còn lại cùng với người viết rời bến tàu sau, trên một chiếc cruise ship khác. Mọi người có 2 giờ lênh đênh ăn buffet lunch và thưởng ngoạn bến cảng Sydney Harbour.

                              Bởi vì rời bến trễ nên chiếc cruise ship với 25 người trở về bến tàu trễ hơn. Nhóm 25 người trên xe bus cuối cùng lại gặp phải và trải nghiệm gần 1 giờ với nạn ket xe ở Sydney city. Lưu thông gần như tê liệt, do gặp phải một cuộc biểu tình bảo vệ môi trường sống với đông đảo số người tham gia. Cuối cùng, đến hơn 3PM chiều, các bạn, 25 người cuối cùng còn lại, được đưa đến Sydney Opera House để tất cả tập họp chụp hình kỷ niệm họp mặt 2019 tại Sydney.

                              Thời gian buổi chiều còn lại sau đó, các bạn đến tham quan khu vực Milsons Point, để từ đây ngắm nhìn thưởng ngoạn nét đẹp của cảng Sydney Harbour.





                              Bằng Lê, một trong những tour guides duyên dáng của xe tour bus số 4.



                              Thầy cô An.



                              Các bạn trên xe tour bus số 4.


                              1/ Royal Botanic Gardens:

                              Các bạn trên xe tour bus #4 bắt đầu ngày tham quan hôm nay với chuyến viếng thăm vườn hoa Royal Botanic Gardens. Cảnh vật và không khí vườn hoa vào sáng sớm rất mát mẻ, xinh đẹp, yên bình, cho nên mọi người thoải mái tản bộ, ngắm cảnh và hoa, và cùng nhau chụp nhiều hình ảnh kỷ niệm tại đây. Hình ảnh chiếc cầu cảng Harbour Bridge và Opera House lung linh trên sóng nước có thể thấy được từ vườn hoa này. Các bạn không bỏ cơ hội để có những hình ảnh đẹp, đầy kỷ niệm tại đây.





                              ....

                              KThủy với các biểu tượng của Sydney ở background.



                              Thầy cô Để & KThủy, Tư.



                              Trong vườn hoa tươi đẹp yên bình - KThủy.



                              cô Để & KThủy.

                              ....

                              KThủy - những thảo mộc vùng ôn đới thanh bình trong vườn hoa.



                              Những đóa hoa tươi thắm trong vườn hoa hoàng gia: cô Để, KThủy, Mai Lan.



                              Những cây cảnh miền ôn đối xinh đẹp trong vườn hoa - KThủy.



                              Happy tourists - KThủy, Tư.


                              2/ Cầu cảng Harbour Bridge:

                              Sau gần cả giờ kẹt xe, trên đường đến bến tàu cho chuyển 12PM sightseeing cruise lunch, tài xế xe bus #4 đã ngừng xe, vào lúc khoảng 11:15AM bên chân cầu cảng Harbour Bridge và cho mọi người 15 phút xuống xe, thường ngoan, và chụp hình kỷ niệm với chiếc cầu nổi tiếng của Sydney.





                              Dưới chân cầu cảng Harbour Bridge - ĐHương, KThủy.



                              Lưu niệm với newlyweds xa xa dưới chân cầu cảng Harbour Bridge - KThủy, Tư.


                              3/ Sightseeing Cruise & cruise lunch:

                              12PM Cruise lunch: tất cả mọi người tham dự HM có 2 giờ để ăn trưa buffet trên chuyến hải hành sightseeing cruise, trong khi vừa thưởng ngoạn và ngắm cảnh hai bên bờ bến cảng Sydney Harbour, nhà hát Opera House và cầu cảng Harbour Bridge.

                              Các bạn được chuyên chở trên 2 chiếc tàu sightseeing cruise ships, chiếc thứ nhất với khoảng 210 người rời bến trước, và chiếc thứ hai rời bến khoảng 30 phút sau đó với 25 người còn lại.

                              Mọi người đã có một buổi sightseeing vui, thoải mái, cùng bữa ăn trưa buffet trên tàu, trên sóng nước bến cảng Sydney.





                              Đến bến tàu chuẩn bị đi chuyến sightseeing cruise trưa nay.



                              Tập hợp sẵn sàng lên cruise, thưởng thức buffet lunch và ngắm sóng nước bến cảng.



                              Nhóm 25 người trên 2 dãy bàn dùng buổi ăn trưa trên chiếc cruise ship nhỏ.

                              ....

                              Trở về bến tàu sau khi thưởng ngoạn bến cảng Sydney và lunch trên chuyến sightseeing cruise.


                              4/ Sydney Opera House:

                              HM 2019 ở Sydney không thể thiếu hình ảnh tất cả các bạn tham dự HM chụp với nhà hát con sò nổi tiếng Opera House. Sau khi chiếc xe bus cuối cùng đưa 25 bạn đến Opera House từ bến tàu sightseeing cruise, các bạn có được khoảng 20 phút chụp hình nhóm HM và ghi ảnh kỷ niệm với biểu tượng nổi tiếng thế giới của Sydney.



                              ....

                              Đôi bạn lưu niệm với Sydney Opera House và cầu cảng Harbour Bridge. ĐHương (jacket xanh) & KThủy (jacket vàng).



                              Kỷ niệm với Sydney Opera House 2019, K Thủy & Tư.


                              5/ Milsons Point:

                              Sau Opera House, mọi người trở về các xe bus và được đưa đến địa điểm Milsons Point lúc gần 4PM. Milsons Point là khu vực chân cầu cảng Harbour Bridge ở bờ cảng đối diện với bờ cảng bên đây của The Rocks và Opera House. Nơi đây là điểm đến mà du khách có thể ngắm vẻ đẹp đặc sắc của nhà hát Con Sò bên kia bờ bến cảng (nhất là ban đêm). Các bạn có được khoảng 15 phút thưởng ngoạn và chụp hình kỷ niệm ở Milsons Point trước khi lên xe để trở về Hotel, kết thúc ngày tham quan và HM hôm nay.





                              K Thủy, ĐHương, và NĐiệp lưu niệm với Opera House từ Milsons Point.



                              NĐiệp tươi đẹp bên sóng nước ở Milsons Point với Opera House xa xa.



                              ĐHương ghi kỷ niệm xinh đẹp với sóng nước ở Milsons Point với Opera House.



                              Kỷ niệm bên nhau ở Milsons Point, dưới chân cầu cảng Harbour Bridge.

                              ĐHương, KThủy, và NĐiệp.


                              (Còn tiếp)


                              Best wishes,

                              Comment

                              Working...
                              X