Announcement

Collapse
No announcement yet.

Xôn Xao Ngày Họp Mặt Sydney, Australia 2019.

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Xôn Xao Ngày Họp Mặt Sydney, Australia 2019.



    Xôn Xao Ngày Họp Mặt Sydney, Australia 2019.

    Photos: FB Cường Trần, FB Hồng Lê, FB Hồng Bùi, FB Nguyễn Anh Tuấn,

    Yến Thu




    Từ vài ba tháng trước ngày họp mặt là thời gian xôn xao, các bạn ở các nơi gọi nhau “book” vé máy bay, đặt phòng ở hotel, xem lại áo dài còn “vừa” hay không, chọn tour đi trước và sau họp mặt. Còn vui hơn nữa khi thấy ban văn nghệ đã bắt đầu tập dợt muá hát, vui nhộn nôn nao chờ đợi ngày gặp lại thầy cô và bạn hữu đến từ khắp mọi nơi..

    Ngày họp mặt gần kề, tin từ Facebook được đăng tải ì xèo nào nhóm VN đi New Zealand đã khởi hành,

    Nhóm VN đi New Zealand,


    Nhóm VN đi Melbourne,





    Hòa Trương (74KNN) - Độ Phạm (74CTM) đã đến Melbourne,

    Trong khi YThu và Thu Hương đang vất vơ vất vưỡng ở sân bay Los Angeles (LAX) 9 tiếng chờ đợi. Một tiếng trước khi khởi hành, cặp Hoa Lý và David cùng tháp tùng với Thu-Hương trên cùng chuyến bay, tiếng cười bắt đầu rộn rã.

    ..

    YThu - Thu Hương (74KNC)

    Ngày sau, nghe tin nhóm Texas khởi hành và hy hữu hơn nữa trong lúc “lay over” đã gặp anh chị Tư -Thủy, vui làm sao, khi thấy hình ở FB.



    Nhóm Texas

    ..



    Nhóm Texas + Tư Thủy tại LAX

    Trong dịp này, BTC báo cáo con số khoảng 230 người tham dự.

    ..

    Trong lúc các nhóm có người đến hotel ở Sydney trước như HoaLy-David có thời giờ lo chuyện lớn, tiếp theo bọn Thu gặp DH ở sân bay Sydney kết lại thành nhóm 3 nàng đơn lẽ. Nhóm Thu-2Hương bay đi Melbourne ngày sau đó.


    Khi đến Melbourne bọn Thu- 2Hương đợi người nhà đón ở trạm xe bus ở Mel, cả bọn chỉ lơ đểnh trong tíc tắc chụp hình, chiếc vali của bạn ta bị “khách qua đường” xách nhầm một cách gọn nhẹ mà cả ba chẳng hay... DH chỉ còn việc trình báo với cảnh sát mà thôi.



    Tên đàn ông trong hình đang đẩy vali của DHuong, DH chụp tấm hình này!


    Mấy ngày sau, bạn ta bận rộn đi mua sắp lại một số đồ đặc với nụ cười vẫn tươi rói, “của đi thay người” còn lại T-H đi thăm viếng một số nơi, trong lúc chờ đợi bạn ta lo công việc của nàng...



  • #2
    Ngày 9-17 - Tiền Họp Mặt

    Photos: Lê Phương, Tư Nguyễn, YThu và FB của các bạn



    *18g-20g : ghi danh, đóng lệ phí, nhận đồng phục, ăn nhẹ ( K74 khoản đãi).

    * 20g-22g : thưởng thức nhạc sống của Bankstown Sport Club


    Ngày 9/17, mọi người từ các nhóm, các nơi bay lại Sydney hầu như cùng cư ngụ tại Travelodge hotel ở Bankstown. Vừa bước vào hotel T đã thấy thầy cô và một số đông người tề tựu ở lobby của hotel đợi nhận phòng. A, vui quá chào thầy, chào bạn, vòng tay thân ái ôm chặt lấy nhau, tay bắt mặt mừng hân hoan chào đón ngày hội ngộ.

    Sau đó, Thu-2 Hương cùng gởi vali, để TH và DH có hẹn với bạn hiền lâu năm chưa gặp lại. YT ở lại hotel chờ nhận phòng nên ké ở phòng của Chung Vinh -Minh Đường. Khi ấy, bên ngoài hành lang nghe tiếng của Thầy cô An, Chung Minh -Minh Đường và YT bước ra, (cửa đóng sập lại, ui cha! Quên lấy chìa khóa) và các bạn hé cửa phòng bước ra nhìn hàng xóm và góp tiếng mỗi người một câu dãy phòng tầng 6 ồn như cái chợ. MD phải chạy xuống lobby làm lại thẻ khóa mới, cười với cười, vui ôi thôi phải biết hihi!

    Sau đó, mọi người trở về phòng sửa soạn cùng tham dự ngày tiền họp mặt do khóa 74 khoản đãi, ngày vào trường 45 năm cũng như mừng 40 năm, ngày tốt nghiệp ra trường tại Liberty Restaurant, cách hotel chừng 2, 3 block đường, khoảng 7, 10 phút đi bộ.

    Khi vào nhà hàng, ôi sao đẹp thế, nhà hàng này thường tổ chức đám cưới nên phòng thật rộng thoáng, trang hoàng thật trang nhã, sang trọng, toàn hoa hồng trắng (not real) thật đẹp từ ngoài cửa vào trong thật bắt mắt. Mọi người thích lắm, các nàng tha hồ làm duyên, làm dáng cho các phó nhòm bấm hình cho mà xem...







    Ngọc Lan, Xuân Lan, Kiều Hạnh



    Yến Thu, Ngọc Lan, Kiều Hạnh, Hoa Lý



    Kiều Hạnh, Yến Thu, Ngọc Lan



    Hai cựu CEO lần 2, 2011 Hồ Yến Thu và Nguyễn Kiều Hạnh lần 6, 2017



    Lê Bằng birthday và đôi uyên ương Hoa Lý và David.



    Đặc biệt là một ổ bánh thật đẹp do 2 bạn Hoa Lý và David vừa thành đôi khoản đãi. Xin chúc mừng đôi uyên ương (Không dám chúc bách niên giai lão, ) luôn mãi hạnh phúc bên nhau cho đến cuối đời.

    Tiếp đó, Kiều Hạnh (74KNN) đi thu tiền họp mặt $320 Úc, Ngọc Lan và YThu (2 nàng 74KNN), thay mặt các chị Thủ quỹ bên Úc, nhận nhiệm vụ đi thu tiền các đồng môn 74 các lớp $50 Úc và cũng sẵn sàng nhận thêm tiền ủng hộ của mọi người đóng góp và nhận quà lưu niệm của Họp Mặt lần 7 tại Sydney, Australia.






    Sau đó là lời giới thiệu của CEO Mai Phùng Thanh chào đón mọi người đến Úc chung vui họp mặt, hàn huyên cùng thầy xưa bạn cũ trong tình đồng môn thân ái chung vui bốn ngày bên nhau, ôn lại kỷ niệm xưa kia chung một mái trường mà giờ đây thầy cùng trò đầu bạc như nhau...



    CEO Mai Phùng Thanh



    Ngọc Lan, cô An, Kiều Hạnh, Jim, thầy Mã Tường An (KNG)



    Hồng Đỗ, Tuyết, Xinh Võ, Ngọc và Trần Q. Hưng lớp 74 Anh văn



    Thầy cô Mã Tường An



    Cô Bùi Ngọc Sương, cô An





    Long, Ngọc Lan với túi xách quà lưu niệm.



    Jim và Kiều Hạnh



    Thủy, Thiện Toản.



    Hàng ngồi: Thầy An, cô An, Tường Vi, cô Sương, Ching cùng phu quân.

    Hàng đứng: Lánh Nguyễn, Dương Nguyễn, Bích Vân, cô Nguyễn Hiếu Đễ.



    Ngoc Lan, Xuân Lan, Trường Nguyên, Kiều Hạnh.



    Cùng chúc mừng đôi uyên ương.




    Trong khi ấy các bạn KNC lo phần ẩm thực với bánh cuốn, bánh bèo... cùng nước uống cho hơn 200 người, và thưởng thức nhạc sống của Bankstown Sport Club phục vụ văn nghệ giúp vui, mọi người vẫn tiếp tục ghi hình lưu niệm...



    Thu Huong, MaiLan, Đinh Hương, Hường, Thanh Hà, Nhung Phạm, Quang Phạm, --



    Thầy Hiếu, Bích Hải và thân hữu.



    -, Huân, thầy Hoàng, Bill, Minh Lạc, cô Việt Thảo, Đỗ Phúc, - , Quốc Hưng

    Hàng đứng: Hưng, Tuyết, Mỹ,



    - , -, Thầy Chương, Mười,

    Chung Vinh, -, Phương Thảo, Kim Hồng, -, -, Bích Hải, -



    -, -, Thầy Chương, Mười,

    YThu, HoaLy, -, Phương Thảo, Kim Hồng, -, -, Bích Hải, -



    -, -, -, Thanh Mai, - Mai Hương, Tony, Tina



    -, Chinh, thầy cô Đễ, thầy cô An, Tường Vi



    Nguyện, Minh Đường, Phụng, An, Mười, -



    -, -, -, -, Tuyết, -

    Hưng, -, Bốn, cô Việt Thảo, thầy Hoàng, Hồng, Mỹ



    Thầy Chương, Vinh, Kim Hồng, Mười, Vũ Đình Liệu



    cô An, Tường Vi, cô Sương.

    Hồng, Vân, thầy cô Hoa, Chinh, Hòa



    Tuấn, Thủy, Độ, Bằng, Điệp, Liên

    Tài, Nguyện, MaiChi, Hòa, Hồng, thầy Hiếu, MLac, Liên.



    Hảo, Cúc, Thành, Tuấn, Xuân Viên, -, Phụng, MDuong.



    Hồng, -, -, -, -, Bích Du, NgọcThủy, -.

    Cô Thảo, Tuấn, Hường, MDuong, Phụng, Vinh, -, An, Hồng..



    Xuân Lan, Trúc Lâm, Hoàng, Việt .


    Tin giờ chót, khi YThu giao tiền đóng góp cho buổi tối tiền họp mặt, nghe được tổng số tiền nhận được, KH bảo BTQ nhẹ nhõm rồi, mong vậy!



    Kiều Hạnh và ban Thủ quỹ Úc châu: Diệp, Mỹ Dung, -.


    Sau đó, BTC phụ trách mục tập dợt áo dài show cho ngày bế mạc, tội nghiệp cho anh Cường và Nhạc Nghê chỉ dẫn các cô và chị em ta từng bước đi, cách đi, cách chào, vui ơi là vui!

    Giờ chia tay đến, mọi người lần lượt ra về ngủ nghỉ cho sáng sớm mai bắt đầu bốn ngày vui chơi...


    Comment


    • #3
      CHỤP HÌNH

      Là một thói quen, DH đi tới nơi nào , thì cũng chụp hình tên của nơi đó, thứ nhất là để sau chuyến thăm viếng, DH biết là mình đã đi đâu, thứ 2 , vì DH hay đi lạc, nên có tên nơi ấy, để khi lạc dễ dàng cho cảnh sát hoặc bạn hữu biết DH đang ở đâu ấy mà.....

      Ngày thứ hai của chuyến tham quan , từ Phi trường Sydney, DH cùng 2 cô bạn Yến Thu và Thu Huong đến Melbourne. Sau khi lấy hành lý, và chúng tôi ra ngoài, trong lúc đứng tại lề đường, để chờ người đến đón, lúc đó khoảng trưa, người qua lai rất nhộn nhịp, phía sau chúng tôi là một tiệm cà phê lớn, DH nói 2 cô bạn quay lại để DH chụp hình cho biết chúng ta đang ở đâu.

      Chị dưới 1 phút, khi nghe 2 cô bán nói,  " Ủa vali hành lý của ĐH đâu rồi????" Lúc đó thật là bàng hoàng, vì còn gần 3 tuần lễ để thăm viếng Mel., Sydney và New Zealand. Tất cả nữ trang, giày dép, quần áo, nhất là áo dài ...đều nằm trong chiếc Vali

      Lúc đó DH chỉ nhớ tới gọi cảnh sát, nhân viên cảnh sát đến rất nhanh , sau khi nghe DH tưởng thuật và làm biên bản, có lẽ rất quen với những trường hợp mấy vali như vậy, nên cảnh sát bảo DH cho xem tấm hình DH đã chụp.

      Thật là không tưởng tượng được, vì trong tấm hình chụp 2 cô bạn lại có cả người ăn cắp.....



      Cũng may là người ăn cắp không lấy chiếc bóp trên túi xách màu vàng của cô bạn để ơ thờ trên vali.

      Và DH rất là may mắn vì passport và tiền, tất cả còn trong chiếc ví màu đỏ Lucky còn đeo trên vai, vì vậy của đi thay người.

      Nên hôm ấy, DH có dịp đi mua sắm .... ....đúng như câu nói nổi tiếng của anh Binh , " đã không đi thì thôi , đi một lần cho hết tiền luôn..."

      DH cũng rất an ủi và cảm ơn bạn hữu đã lo lắng và thăm hỏi nhất là cô bạn Kim Thủy đã xung phong cho mượn áo dài , khi DH chưa tìm mua được áo dài, và cô bạn Lê Phương thì tặng chuỗi đeo rất đẹp và hợp cho áo dài

      Điểm đáng nói là cảnh sát chắc sợ du khack sẽ phải suy nghĩ lại khi đến Mel. nếu họ đăng những tin mất cắp này lên, vì vậy khi DH kể cho bạn hữu và người thân tại Mel. thì tất cả đều rất ngạc nhiên vì chưa ai nghe về ăn cắp vali

      Tin không? những chuyến du lịch trước, thăm viếng Âu Châu, China, Mexico. ...Dh đều rất thận trọng, lần này thì lại ở hồ.

      Học hoài phải không ạ. Và đây cũng là một bài học cho DH.

      Đình Hương

      Comment


      • #4
        Kim Thủy cảm phục cô bạn Đinh Hương luôn có một tâm hồn lạc quan vui vẻ mặc dù phải trải qua sự mất mát, mất cả thời gian và hao tốn, cùng với sự phiền toái, đầy bất tiện khi chiếc vali lớn được chuẩn bị kỹ càng bị mất cắp khi vừa đặt chân đến một thành phố mới lạ trong chuyến đi HM. Người ta thường nói "Life is too short", cho nên KT đồng ý với ĐH là mình nèn nghĩ thoáng một chút là "Vật đi thay người" cho mình quên đi sự phiền muộn ngoài ý muốn.




        ĐH đến hotel với vali mới, nhỏ hơn nhưng vẫn tươi cười


        Thật vui khi gặp lại Đinh Hương và Thu Hương ở hotel lobby

        Trong chuyến hành trình HM Úc Châu anh Tư và KT tình cờ gặp nguyên đoàn nhóm anh Cường ở phi trường LAX và cùng chuyến bay tới SYD. May mắn gặp lại những người bạn ở Texas sớm, hơn nữa KT ngồi chung hàng ghế với thầy cô An và cùng nhau trò chuyện với thầy cô, cho nên cảm thấy chuyến bay hơn 14 tiếng đồng hồ dường như đã thu ngắn lại rất nhiều, bởi vì thầy cô và sinh viên cũ mãi mê nói về đạo giáo và nhiều kỹ niệm lúc thầy đi dạy trước thời 1975, quên mất thời gian, giật mình nhìn lại thì đã bay hơn 7, 8 giờ. Đây cũng là một trong những kỷ niệm khó quên trong chuyến HM 2019 ở Úc Châu.


        Chúc các bạn vui vẻ cuối tuần,

        KT
        Cheers!

        Comment


        • #5
          Thanks Kim Thủy chia xẻ chuyến đi đông vui với thầy cô và các bạn, thích thật!

          Chuyện DH mất vali áo quần DH nói vẫn còn may, nếu như tên đó "quơ" luôn cái túi xách của Thu, chắc chỉ còn nước khóc. Bởi vậy T và bạn mình nghĩ T vẫn còn may...

          Comment


          • #6
            T rất phục sự lạc quan cuả chị ĐH. Hôm đầu gặp chị, T khen cái áo đẹp cuả chị, thì chị vưà cười vưà nói: 'Mới mua đấy.' Rồi mới kể tiếp chuyện chị bị mất va-li, mà nói tỉnh bơ như kể chuyện cuả ai mất va-li chứ không phải chị là nạn nhân. Và những ngày sau đó thì ngày nào T cũng thấy chị diện những tà áo rất duyên dáng và rất 'enjoy' những cái áo mới sắm.

            Hôm tập đi cho màn áo dài, chợt thấy tới phiên chị YT ra sân khấu, miệng chị cười rất tươi, KL nói với T: ' Dạo này trông chị YT tươi tắn và trẻ ra, phải không T?' T gật đầu cái rụp.

            Và T thấy các anh thì quậy quá xá, các chị lúc nào cũng vui tươi. Ngay cả trưởng ban tổ chức anh MPT tuy chân đau đi cà nhắc mà vẫn ra sân quần vợt vào ngày chót. Quẳng gánh lo đi mà vui sống. Các anh chị thật biết cách sống.

            Mấy hôm nay đọc bài tường trình nóng hổi cuả chị Yến Thu và anh Tư, cũng như 'comments' bên lề cuả các anh chị, HT rất vui. Bây giờ là thời đại cuả FB, nhưng với người 'low-tech' như T thì may quá đã có những cây viết trụ cột cuả web nhà, mỗi người mỗi cảnh, mỗi người góp những mẫu chuyện mình nghe, thấy và tường thuật lại nhiều chuyện hi hữu.

            Những bài viết chân tình cuả các anh chị đã nhắc lại nhiều kỷ niệm nhớ đời về những ngày HM vưà qua. Cám ơn tất cả.

            HT

            Comment


            • #7







              Cùng là phụ nữ có lẽ ĐH cũng giống như KD, mỗi chuyến đi xa, ngay từ ngày có quyết định đã chuẩn bị cho mình một hành trang lên đường rất tỉ mỉ . Là phái nữ mà, lỉnh kỉnh các thứ đồ ngoài đồ dùng các nhân, qùa cáp cho người mình thương mến, ngày HM còn có áo dài, aó dạ hội, dày dép, nữ trang, đồ trang điểm cho phù hợp với áo quần theo sở thích của mình. KD cũng đã chọn màu , chọn vải để may áo dài, áo dạ hội trước cả năm trời, khác với anh Cừ khi 2 đứa nhỏ nghe tin ba cùng đi với mẹ chúng đã chọn cho Ba 3 chiếc áo ấm nhẹ mặc mùa xuân, ấy vậy mà suốt kỳ HM ba chỉ khoác lên người cái quần Jean, cái áo lạnh mà chúng đã mua cho Ba gần 6 năm rồi. KD méc với chúng :" con ơi! áo bị ế rồi, ba không chịu mặc áo mới" chúng cười " Hâhhah. Không sao mẹ, để ba mặc cái gì ba thấy thoải mái nhất là tốt rồi. Ba mình luôn tốt lòng! ".

              Nếu rơi vào trường hợp của ĐH không biết KD có đủ bình tĩnh như ĐH hay không? vì chọn cấp kỳ quần áo thì dễ còn chọn gấp đồ trang điểm nơi xứ lạ thì khó vì phải chọn cho hợp với làn da "chiều tím" của tuổi chúng mình!!! va` còn nữa khi D nghe H nói mất nữ trang D chóng mặt vì sợ rằng trong đám nữ trang bị mất có những món trước mắt mọi người nó chẳng là gì nhưng nó vô gía với mình (KD có sợi dây chuyền nhỏ được bố mẹ sắm cho lúc 7 tuổi khi rước lễ lần đầu và vài kỉ vật của mẹ và mẹ chồng chia cho đã mấy đời). KD thở phào nhẹ nhõm khi đọc được câu ĐH nói "của ̣đi thay người".

              Cô bạn ĐH có dáng dấp thì nhẹ nhàng khoan thai nhưng tinh thần lại rất qủa cảm. Bạn đã thực hành nổi câu châm ngôn :

              " Khi cuộc đời cho bạn trăm lý do để khóc!!! Bạn đã cho đời thấy bạn có cả ngàn lý do để cười !!! ".



              Chúc mừng ĐH.



              Thân ái,

              KimDung

              Comment


              • #8
                Cảm ơn thầy có và bạn hữu , nhất là Kim Thủy, Trúc Lâm, Lê Phuơng , Kim Dung , Yến Thu và Thu Hương, luôn ủng hộ và đồng hành với DH, nếu nói không buồn và không sợ thì không đúng, nhưng lúc ấy còn có 2 cô bạn, Thu Hương và Yến Thu đề DH đi theo nên cũng bớt sợ.

                Va được gặp lại bạn hữu , như Kim Dung, Hưởng...sau mấy chục năm tại HM 2019 ở Úc là điều DH cảm thấy rất vui .

                Bây giờ DH mới đi Montreal về và đang ở Toronto, Canada. Bên nầy bây giờ là mùa thu , nên dọc đường cây lá đối nhiều màu , xanh , vàng , đỏ....nhìn cũng rất đẹp. Thời tiết thì cũng tựa như mùa xuân bên nước Úc của Kim Dung, Nhưng đường đi thì tương đối bằng phẳng , nếu có lên đồi hoặc xuống đồi , thì cũng không thể so sánh với bên Melbourne hoặc Sydney của nước Uc.

                Một nơi một vẻ, phải không ạ?

                Thân Mến, DH

                Đình Hương

                Comment


                • #9
                  DH và các bạn thân mến !

                  Còm so sánh Canada và Úc châu ở trên của ĐH thật là "có tiếng mà không có miếng" ! Miếng ở đây là thiếu 1-2 hình ảnh cho bạn đọc thấy "... dọc đường cây lá đổi nhiều màu , xanh , vàng , đỏ....nhìn cũng rất đẹp ...".

                  Tuy nhiên đem mùa thu Toronto ra so sánh với mùa xuân của Sydney / Melbourne thì đúng là "Một nơi một vẻ " rồi chớ còn gì nữa ! Để công bằng hơn : cả 3 nơi ấy, mùa đông đều trơ trụi và Toronto hơn hẳn 2 nơi kia về khoản nhiệt độ trung bình .... trừ 7 độ C

                  Quây sang YThu, cảm ơn loạt bài Xôn Xao Ngày HM của bạn . Qua tường thuật với nhiều hình ảnh trên đó, các bạn từ CEO, Thủ quỹ , Văn nghệ , Ẩm thực và Trưởng đoàn ... sẽ không quên những nét Xanh Xao Ngày HM 2019 của các bạn ấy tại Sydney .

                  Thân chúc DH, YThu và các bạn cuối tuần vui khỏe !

                  NTT


                  Comment


                  • #10
                    ĐH và các bạn mến.

                    Quốc lộ nối liền các tiểu bang Úc với nhau càng xuôi về Nam thì đường càng bằng phẳng, càng về phương Bắc càng gồ ghề hơn (giống như ở VN). Đường đi từ Melbourne đến Sydney là bằng phẳng lắm rồi đó ĐH. Nga`y xưa chưa có quốc lộ mới chạy sát vùng biển nhóm Têrêsa đi về Queensland chơi phải đi con đường New England nó quanh co dễ sợ y như đi trên đèo Ngoạn Mục VN khi xưa. Có lần cả nhóm đi trên đèo vào buổi chiều mùa hạ đã thấy được Mặt Trời rớt xuống chân đồi như sát bên mình. Mặt Trời đỏ au to tướng đường kính phỏng chừng như có đến 5-6mét, Lúc đó thấy sợ mà lý thú, lôi máy chụp hình ra không ai dám nhắm vì đau mắt (ngày ấy chưa có nhiều phương tiện thu hình như băy giờ).




                    Hhaha Anh Toản:

                    Smile "Để công bằng hơn : cả 3 nơi ấy, mùa đông đều trơ trụi."

                    Không công bằng tí nào. :cuoilan: Cây Khuynh Diệp mùa đông đâu có trơ trụi lá, dọc đường nước Úc chỗ nào cũng toàn cây Khuynh Diệp che chở cây Wattles, chỉ trừ vài đoạn đường dẫn va`o phố hay vào farm nào đó người ta trồng cây Phong để có cảnh đẹp bốn mùa cho le vì lạ thôi nhưng cũng không đẹp tự nhiên thơ mộng như Canada hay Matcova đâu các bạn à.:blush:

                    Nói Theo kiểu anh Toản "Xanh xao ngày HM 2019" nhóm Sydney tìm mãi chẳng thấy hình mình hhuhu!!!.:huh:

                    Thân ái

                    KimDung

                    Comment

                    Working...
                    X