Announcement

Collapse
No announcement yet.

NGÀY YÊU DẤU.

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • NGÀY YÊU DẤU.

    Trong đêm mưa!


    Nước Úc hạn hán trong suốt mùa Đông 2019. Những cơn gío lạnh kéo về làm khô héo bao rừng cây, đồng cỏ. Những ngày Đông-Xuân trời ấm hơn một chút. Sang Xuân những tia nắng khô khan trở về rất sớm và ở lại trễ hơn trong ngày. Rừng Úc bỗng dưng bốc lửa nhiều nơi, chính quyền và toàn dân Úc lo sợ. Trên tivi chiếu cảnh những người lính cứu hỏa ngày ngày vất vả, tất tưởi chạy theo những cơn gío liên tục đổi chiều, cảnh những con thú trong rừng bị thương..... Người dân Úc ai cũng cầu trời đổ cơn mưa.

    Tuần thứ hai của mùa Xuân trời ào ào đổ cơn mưa. Trời Sydney mưa, mưa to lắm, mưa xối xả, rồi lại mưa rỉ rả cả ngày cả đêm, mưa triền miên xuốt hai tuần liền. Toàn dân Úc hân hoan đón nhận những trận mưa đầu Xuân như đang đón nhận một ơn lành trong đời sống. Tạ ơn Thượng Đế.

    Hôm 17/9/2019 KD được vui mừng đón những cơn mưa và còn hạnh phúc được đón Thày, Cô, Bạn hữu từ phương xa đổ về Sydney sau hai năm đằng đẵng hồi hộp chờ mong.

    Sáng nay mưa vẫn aò ạt tuôn đổ từng cơn. KD ngâm nếp, ngâm đậu phộng, chuẩn bị rang lạc , rang Mè làm muối đậu.

    Đến trưa ngoài trời vẫn ướt dầm dề. KD ấm áp bên bếp lửa, trong lòng rạo rực, háo hức, phập phồng như ngọn lửa đang bập bùng đồ từng chõ xôi đậu phộng, mong xôi mau chín.

    Chiều về bầu trời còn bạc phếch màu mưa, mưa như mệt mỏi, thưa dần và nhẹ dần, chỉ còn phảng phất đám mưa phùn và bảng lảng vài cơn mưa rào. KD xếp mấy khay xôi vào trong một cái thùng giấy nhỏ cho dễ bê theo, không quên bỏ theo hộp muối mè đậu phụng.

    Ngày đầu KD đón bạn trong một đêm Mưa!!!

    "Phố đã lên đèn", trên đường ánh sáng đèn đường lao xuống mặt đường ướt sũng nước, tạo ra cái kiểu sáng nhập nhòe cận mắt, KD nói "anh cứ từ từ không cần vội". Anh đậu xe ngay trong car park gần bên nhà hàng Liberty lúc 6.05́ ́pm, xuống xe anh bảo:

    _ mình đi từ đây tới đó cũng mất mươi mười lăm phút nữa.

    rồi anh đi một lèo băng qua nhà hàng Liberty. KD bảo:

    _ Họp ở đây mà sao anh đi đâu vậy?

    _ Em có bị sao không? trước khi đi anh đã xem lại chương trình 8.30pm-10pm: live music show at Bankstown Sport sport Club. không có ghi chú thay đổi.

    Hội chứng nghề nghiệp, anh làm việc trong cơ quan chính phủ nên cứ nguyên tắc . KD không nói thêm gì, cứ rảo bước theo anh trong mưa riêu riêu. 4kg nếp, 2kg đậu phộng, 0,5kg đậu xanh, 200gr mè cộng thêm nước không biết là bao nhiêu kg. Vừa nặng, vừa lạnh KD cắm cổ bước như chạy theo anh. Vừa vào trong phòng tiếp tân của Bankstown Club, KD thả thùng xôi xuống cái bạch, chờ anh xếp hàng hỏi thăm nhóm họp ở phòng nào.

    Hôm nay tối thứ ba, trời mưa mà người ta đến Club cũng đông, mình sắp hàng đã xa mà sau mình có thêm nhiều người nữa chỉ trong vài phút. Mấy cô tiếp viên thật đon đả khi anh hỏi nhóm DHSPKT thì cả ba cái máy vi tính cùng tìm và được trả lời "nhóm có tụ tập ở đây nhưng họ đi đâu rồi không biết". lúc này anh mới chịu gọi đt cho a Thanh và được biết nhóm đang ở nhà hàng. Lúc này anh mới thấy không nghe lời vợ là sai, anh bảo : "để anh bê thùng xôi cho kẻo nặng". KD bảo: "để em đội trên đầu, anh cao hơn em , anh che dù cho em".

    KD đội thùng xôi trên đầu, anh che dù, hai đứa lại lội ngược trở lại nhà hàng, Thiệt là vô duyên:-/. Trong cơn mưa, đèn đường vẫn sáng, mưa vẫn riêu riêu đổ (nghĩa là mưa vẫn có hạt nhỏ rơi đều đều, đủ làm ướt áo người đi trong mưa), đường còn lênh láng nước, hai bên hàng qúan đã đóng cửa, dãy phố im lìm nhập nhoè theo ánh đèn rung trong mưa, thi thoảng mới có một vài chàng trai trên đường. Mỗi khi đi dưới hành lang của các tiệm, anh không bận việc che dù, anh đi vèo vèo như chiếc lá khô bay (tại vì anh nhẹ qúa) KD đội thùng xôi chạy theo không kịp.

    _ Anh ơi! chờ em với, em sợ "macô' rượt.

    Anh đứng lại chờ, có lúc đi tới chỗ không có hành lang anh che dù cho D, đi vài thước anh lại đi vèo vèo che cho có mình anh, nhưng không sao vì KD có thùng xôi che rồi:s

    Đội thùng xôi đi lên rồi lại đi xuống cũng khoảng 400m. Sau cùng cũng tới đích. Leo lên cái cầu thang thứ nhất thì gặp Thủy và Bé Hai. Bé hai đỡ thùng xôi cho D

    _ Anh chị tới trễ rồi.

    _ bị đi lộn.

    _ không sao để tụi em để xôi vào hộp dành cho ai ăn chay thì lấy dùng.

    _ Anh chị vô nhận đồng phục , để chuyện này tụi em lo.

    Bước vào nhà hàng, đã đông đảo moị người, KD đầu óc còn lảo đảo, lo tìm nhóm Sydney. Gặp Khắc Minh :

    _ mọi người nhận đồ rồi còn phần của chị.ở bên.....

    KD tìm Diệp để đóng tiền, thế là xong.

    Đang nhớn nhác thấy Yến Thu đi tới gọi "KD" KD mừng húm dẫn anh cừ tới giới thiệu với YT "YT người sáng lập ra diễn đàn ...". Còn đang lu bu với YT, KD nhìn thấy Ngọc Lan, Hoa Lý, Kiều Hạnh , Ngọc Lan nói D đi lấy đồng phục xong rồi tới đây, KD gặp được bạn bè nhiều qúa đang nhí nhố thì nghe gọi tên "Dung", nhìn về hướng đó thấy cô Sương gọi, KD vội chạy tới, đi tới bàn cô thì phải lách qua mấy cái bàn nữa KD lại gặp thày cô Hoa, anh Cừ và D dừng lại hỏi thăm sức khỏe của cô vì cô mổ tim cách đó mấy tháng, hôm nay lại biết tin Thày cũng mới vô nhà thương mổ trước đó một tuần, sức khỏe thày cô đã ổn chúng em rất mừng, thày nói thày cô không thể đi chơi với chúng em mọi nơi được. KD chạy tới bàn cô Sương, có Bích Vân ngồi đó, Bích Vân hỏi "Dung Đà-Lạt đây hả cô?, em nhận ra rồi, D không khác mấy, dễ nhận ra". Cô Sương nói "Cô cứ tìm em mãi, từ lúc bắt đầu không thấy em, cô hỏi Thanh, Thanh nó bảo em và Cừ sẽ tới, qùa của em, Hân nó gởi cô đem cho Cừ Dung". Trong bàn của cô có thày AN, KD mừng qúa, chào thày, thày bảo "thày thường xuyên đọc bài của em, hôm nay được gặp mặt". Cô An từ đâu đi tới cô bảo" Chuẩn bị dợt thi áo dài" Kd hỏi "cô có trình diễn áo dài không?" cô vui vẻ trả lời "Có chớ, không biết lần này đã là lần cuối chưa". Gặp đượcThày, Cô KD thật là vui, thày trò tíu tít ôm lấy nhau chụp hình. BVân chụp cho D tấm hình cô Sương KD và anh Cừ để gởi cho anh chị Hân (anh Hân bạn nối khố của anh Cừ, là em??? của cô Sương KD chưa hỏi rõ). BVân chụp cho KD/ aCừ với thày cô An và cô Sương mà qua máy của ai ,D không có hình.




    Gặp thày cô xong KD kiếm chỗ ngồi , D đang lo tìm bạ̣n cho anh Cừ để D còn đi tung tăng với bạn , may qúa NL gọi D ngồi vô bàn NL, ở đó có anh bạn của Hoa Lý, thế là anh cừ có bạn. vừa vô bàn thì chị Hường đi tới KD mừng qúa tíu tít giới thịệu với anh Cừ chị Hường có công ty may mặc ở VN, "Hạnh" là tên thương hiệu của chị. NL nói KD tới trễ khoa 74 chụp hình hết rồi. NL lấy thức ăn cho KD, và dẫn KD tới bàn của lớp 74KNC chụp hình cho D. Cám ơn NL nhiều lắm, đáng lẽ KD phải là người tiếp đón NL nhưng ngược lại NL đã đem tình bạn ngọt ngào ấm áp đến cho KD, KD thấy tự tin nhiều hơn, NL dễ thương, cái dễ thương ngạt ngào như hương loài hoa nàng mang tên.






    Đang dáo dác tìm chỗ lấy đồng phục thì Tuấn gọi "chị Dung, lại chỗ này, chỉ còn có phần của anh chị thôi" . Cám ơn Tuấn thật nhiều.

    KD cũng háo hức màn trình diễn áo dài, số người tham gia đông qúa, trong lúc ra tập dợt lố nhố người và người, KD gặp Kim Thủy, D chỉ kịp gọi "Ô Thủy" và thủy gọi "KimDung" thì đã bị giòng người lôi đi. Trong giòng người KD gặp Thanh-Hà, KD nhận ra T-hà mà Hà không nhớ ra KD. Lúc tập dợt gần xong KD gặp Đinh Hương, Vũ Hương, mấy đứa chỉ hỏi thăm nhau được vài câu. Khi gần về KD gặp Xuân-Lan, XL vui vẻ chụp hình aCừ/KDchung với XL.

    Ngoài trời mưa vẫn rơi, gío lạnh vẫn về, cái hơi lành lạnh đêm nay sao nên thơ chi lạ. KD bước vội vàng lướt qua cơn mưa riêu riêu đổ mà lòng xốn xao. Một giọt nước mưa rớt trên môi nghe ngọt mềm mát rượi, sương sương mặn như lẫn cả mùi nước mắt dấu yêu.

    Thân ái

    KimDung

  • #2
    Ôi, vui quá KimDung! Từng dòng chữ, từng hình ảnh của thầy cô và bạn hữu rộn rã tiếng cười trong ký ức lại trở về!

    Đọc vui, vui lắm, viết tiếp và chia xẻ cùng DD, KimDung nha.

    Thân thương,

    YThu

    Comment


    • #3
      YThu cùng các bạn mến.

      Bao nhiêu ngày gặp bạn là bấy nhiêu ngày yêu dấu nhớ hoài của KD, KD sẽ chia sẻ những niềm vui KD nhận được từ thày, cô, bằng hữu từ tấm lòng chân thành của KD. Mong mọi người cùng vui với KD nhé.

      Thân ái

      KimDung

      Comment


      • #4
        Đến hẹn lại lên!

        (hình mượn từ xôn xao họp mặt của YT)


        Sáng 18-9-2019 KD bị ngủ quên , thức giậy trễ, nhìn ra ngoài, trời Sydney vẫn nhiều gío nhiều mưa và lạnh. KD không kịp đi cùng bạn đến thăm giải núi Xanh. Blue mountain blue cách Sydney 100km hùng vỹ và xinh đẹp, được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới.

        Nếu trời không mưa các bạn thư thái tản bộ trên vùng núi xanh các bạn sẽ có dịp đắm chìm trong bầu khí xanh lơ biển trời bàng bạc, mang mang mùi hương Khuynh diệp. Con đường xuống núi lẩn trong rừng nguyên sinh đầy hoa cỏ dại mãn khai cười đùa với bày Ong, Bướm và các loài côn trùng khác lúc vào Xuân. Xuống lưng chừng núi Lanh lảnh xa xa ồn ào tiếng nước thung ra từ trên vách núi đập lên gành đá lộn trong tiếng chim rừng thay phiên nhau oa oa... ngoa ngoa... ngoéc ngoéc.... như đang có hội Xuân trong rừng thẳm. Ở sâu hơn nữa, đâu đó róc rách, ríu rít tiếng lũ chim nhỏ đang thì thào bên giòng suối cùng mấy hòn cuội.

        Nếu trời không mưa các bạn không xuống núi chỉ dạo quanh trên điểm Echo point nhìn xuống khu vực phía dưới. Mùa này có hoa Khuynh Diệp lác đác nở trên những cây khuynh diệp còn non tuổi, từng cụm hoa trắng len vào cánh rừng xanh bàng bạc nhìn tựa như tấm áo của người thợ sơn bị dính màu sơn. Trên điểm Echo point nhìn rõ khối đá sa thạch bị bào mòn bởi gío mưa thành 3 ngọn núi gần nhau được gọi Three Sister đứng sừng sững trong trong thung lũng Jamison. ngọn Meehui (cao 922m), ngọn Wimlach (918m) ,ngọn Gunedoo (906m). (Truyền thuyết Three Sister KD đã giới thiệu trong bài Blue moutain) .

        Hôm ấy trời vẫn còn mưa, cả Sydney chìm trong màu trắng bạc , có lẽ trên vùng núi lại càng mù mịt hơn. Thấy trong hình có nhóm bạn mặc áo lạnh, che dù, đội nón giỡn đùa với bụi mưa bay dưới mưa phùn rả rích .KD đoán chắc là trên giải núi xanh các bạn được nghe tiếng mất tiếng còn của mưa rơi rỉ rả trên nóc dù, rơi trên vành nón thay cho tiếng vọng của mình, của chim rừng dội về. Đứng trong cái lạnh ươn ướt của núi rừng bên bạn bè cũng trẻ nên như con trẻ, thú vị lắm phải không các bạn.




        Blue moutain blue là một trong thắng cảnh đẹp của Sydney, ở đó có Three Sister. Rất tiếc thày cô và bạn hữu đến vùng núi xanh chỉ được thấy mờ mờ thiên nhiên cảnh, chỉ được thu hình bên Three Sister trong màu hoàng hôn vào Hạ trên Bill board. Sorry! Sorry! nhiều lắm!!






        KD ở nhà hái hạt trà, hái lá trà tươi pha trà trong bình, chuẩn bị đêm nay trả món nợ (trà Úc gốc Việt) KD nợ đã 5 năm rồi.

        Đêm nay aCừ và KD đến nhà hàng Liberty sớm hơn một chút, khi tới nhà hàng thì bạn bè đã có mặt đầy đủ, gặp Daniel, Daniel nói "anh chị ngồi bàn số 21". khi vừa tới thì gặp aSi và ML đã ngồi tại đó. Gặp ML, KD mừng qúa, hỏi thăm nhau dồn dập "hôm qua ML cố tìm D mà không gặp D", "D cũng tìm ML mà cũng không gặp", "ML ở trong nhà bếp"..... nói tía lia quên cả giới thiệu 2 anh chồng, khi quay laị thì 2 anh đã tự giới thiệu làm bạn với nhau rồi, ML người bạn mà cả nhà KD ai cũng qúi mến. Trong bàn D còn gặp chị Lánh và cô bạn nối khố tên Mai của chị, chị lánh dễ thương , thích chụp hình, KD /aCừ cũng được Lánh chụp cho những tấm hình kỷ niệm với aSi/ML và những bạn bè khác. KD còn được ngồi bên chị Cúc và con gái chị.

        . Họp mặt cựu sinh viên ĐHSPKT-TĐ được tổ chức cứ 2 năm một lần. Khi kim Đồng hồ điểm 19g trong ngày 21/9/2019. Đúng hẹn rồi, lễ khai mạc HM DHSPKT-TĐ lần thứ7 bắt đầu. Trên sân khấu, Trưởng ban tổ chức họp mặt Sydney anh Mai Phùng thanh tuyên bố khai mạc cùng với anh Trần Gia Cường và chị Nguyễn thị Đức. Sau các thủ tục khai mạc là lời chào mừng thày cô và bạn hữu của đại diện các phái đoàn Mỹ, Canada, Việt-nam. Thày Nguyễn -văn-Hoa đại diện Úc Châu nói lời đón mừng mọi người đến với HM Sydney 2019.




        Văn nghệ mở màn là hợp ca "Chào mừng họp mặt Sydney" do anh Thành..sáng tác. KD còn đang chăm chú theo dõi MC trên sân khấu giới thiệu thì Anh-Tuấn khều nhẹ rồi đưa cho D tờ giấy và nói

        _ chị Dung lên hát

        _ Các bạn tập hát trên Fb chị không sài Fb nên không tập hát.

        _ Không sao, cứ lên cầm giấy hát nhép nhép cho đông cho vui.

        _ Vậy Tuấn cho chị tờ nữa cho chị Mười cùng lên.

        Hai chị em theo các bạn lên sân khấu, cầm giấy hát và các bạn làm sao thì mình làm theo. Trên sàn sân khấu đầy đủ anh chị em Úc Châu chào mừng Thày, Cô, Bằng hữu đã không quản đường xa đến với Sydney trong hào khí vui tươi và nhiệt tình.






        Đêm khai mạc được đãi vài món ăn đơn giản vừa đủ no, cũng không kém phần thịnh soạn nhưng rất ấm nồng với những màn văn nghệ cây nhà lá vườn DHSPKT của các nghệ sĩ Thanh Mai, Nhường Phạm không kém phần điêu luyện. Các ca sĩ vườn nhà du dương đưa đẩy làm duyên cho những đôi chân vàng dìu nhau dập dìu lả lơi 1 bước tiến, 2bước lui, bược sang ngang, bước sang dọc trên sàn nhảy. KD nhà quê không biết nhảy mà cũng bị lôi quốn, chân tay ngứa ngáy. Chợt khi Daniel cất tiếng hát lên, không biết là điệu gì mà hầu như mọi người bị bung rễ ào ào ra kín sàn , nhảy tập thể, KD cũng nhào vô nhảy vòng vòng theo bà con, thật vui nhộn, nhảy hết mình bên nhau. Tình bạn lâu năm "không uống mà say". say khướt cho tới khi ca sĩ Daniel gần hết hơi thì mọi người cũng mệt nhoài. Ai còn sức thì còn quay vòng quay, ai kiệt sức thì lui về chốn cũ nghỉ ngơi.




        KD là người gãy đầu tiên, ra khỏi sàn nhảy D rảo bước đi làm quen cảm ơn bạn hữu đã ưu ái ghé thăm Sydney (vì D là cư dân Sydney mà). Gặp bạn Hữu vỡ́i những lời thăm hỏi :

        -Sao D nhớ chuyện xưa hay vậy?

        - Cái thôn của KD nhỏ xíu, chuyện con nít phá phách, nghịch dại, ở dơ, bướng bỉnh... bị đánh đòn, bây giờ lâu lâu gặp lại nhau, đứa nào cũng thích kể chuyện xưa.

        Có bạn hỏi D

        - Những chuyện D kể là chuyện có thực?

        - D thích kể những gì có thậtvì rất dễ kể, cũng thật ngay cả những mẩu đối thoại vì là tiếng địa Phương nên đã quen thuộc qúa rồi.

        Có bạn khen

        - D nhớ ca dao VN nhiều

        - D thích nói lại kiểu nói của các cụ Bắc xưa, D nhớ ở quê D thường ngày các cụ khi nói chuyện với nhau hay nói với con cháu đều có sẵn những câu ca dao, tục ngữ hay Kiều từ trong cửa miệng truyền lại cho con cháu rất hay.

        D nghĩ nếu D không tập nói lại D sẽ quên và con D chẳng biết được câu nào uổng lắm. Qua vài phút chuyện trò thăm hỏi với bạn hữu KD như được khuyến khích ủng hộ tinh thần KD cám ơn các bạn thật nhiều.

        Thật vui, hôm đó KD đã trả được món nợ mà KD đã hứa từ năm 2015. Khi D bê bình trà Úc gốc Việt tới bàn thày, cô gặp YT ngồi chung bàn, Thu hỏi liền: “trả nợ phải không?” “Thu còn nhớ hay ghê đó”. D mời thày cô cùng các bạn bát nước trà xanh và hạt trà đem về làm giống, mấy cái hạt trà làm thày cô thích mà lo , cô An, cô Sương cứ bàn không biết đem về bằng cách nào. “Cám ơn các em lúc nào cũng nhớ đến các thày cô”. Nói chuyện với cô Sương KD mới được biết Kiều Hạnh rất khéo tay, lần họp mặt nào cũng may áo dài cho cô và cô An. Trong buổi trình diễn áo dài hai cô một cặp giống nhau, nhìn hai cô thật dễ thương.

        Đêm hôm đó, một đêm ngập tràn miềm vui. Đúng hẹn lại lên hết mình và hết tình đồng môn ĐHSPKT_TĐ.

        KD

        (con tiep)

        Comment

        Working...
        X