Announcement

Collapse
No announcement yet.

Google map,Cell phone & White island

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Google map,Cell phone & White island

    Google map on Samsung7 ! (12/Dec/2019)

    Click image for larger version  Name:	DSC05026.JPG Views:	1 Size:	166.3 KB ID:	21988
    Click image for larger version  Name:	image_1425.jpg Views:	5 Size:	98.8 KB ID:	21987
    Vị trí của camera
    Click image for larger version  Name:	image_1424.jpg Views:	4 Size:	111.6 KB ID:	21986
    Quang cảnh cách đó 9.7km



    NTT

    .
    Last edited by ThienToan; 02-25-2023, 02:49 AM.

  • #2
    Chia sẻ với các bạn trên đây là những hình ảnh bằng mắt thường, lần đầu tiên trong đời tôi thấy được núi lửa đang hoạt động! Lúc đó là ngày thứ ba kể từ cú bùng phát trở lại .

    Cell phone và Google map dù đang off line trên biển cũng cho vị trí và khoảng cách khá chính xác để tiếp cận với White island . Lúc đó đã 7 giờ chiều cho nên tuy trời khá tốt nhưng ánh sáng không còn đủ để có những tấm hình rỏ hơn .

    Cảm nhân đầu tiên White island, chữ "white" không chỉ là tên mà còn là màu (không giống ai) của một hòn đảo núi lửa , thông thường phải là màu đen của nham thạch. Tìm hiểu thêm, được biết toàn bộ biển và đất hình trên cell phone đều nằm trong vùng núi lửa Taupo thuộc đảo bắc New Zealand .

    Phún thạch trong vùng nầy là oxidized mineral trộn lẩn nhiều màu. Màu nâu + đỏ : Iron oxide ( sắt rỉ ) ; Tím : Manganese oxide ;Vàng : Sulphur ; Hồng : Mercury Sulphide và màu trắng phần lớn là Kaolin ( cao lanh , Chinese clay) .

    Điểm thứ nhì không giống ai của White island là núi lửa mà không thấy lửa ! Chùm khói phun lên tá lả phần lớn là gas và hơi nước, mịt mù như trong 'steam room' ( phòng tắm hơi ). Dĩ nhiên là nhiệt độ cao hơn cở 10 lần ! Theo thiển ý, hoạt động núi lửa ở đây như một cái nồi áp suất nấu nước biển . Thỉnh thoảng bị quá lửa , nước sôi nhanh tạo áp suất rất mạnh, bất chợt làm (bung) bể nắp và nước sôi phun ra khắp nơi . Nước nầy bị nấu dưới áp suất cao nên độ sôi cũng cao hơn 100 độ C cho nên khi thoát ra ngoài , nó cũng sẽ tiếp tục sôi thêm một thời gian nữa , đủ luộc một số du khách xui xẻo đang có mặt trên đó .

    "Đi chơi đêm có ngày gặp ma ! " . Trong ngành du lịch , sức hấp dẩn của trải nghiêm và thử thách là những yếu tố được khai thác triệt để , cho nên mai kia khi White island nguội bớt đi, biết đâu thiên hạ lại kéo nhau mua tours đến tham quan. Hóa ra, ai gặp ma thì cứ gặp, người ta vẩn tiếp tục đi chơi đêm !

    Biến cố vưa rồi trên White island là tin 'rất nóng' ít ra tại NZ và Úc vì có 19 du khách thiệt mạng và số bị thương nặng là 25. Tuy nhiên có lẽ xảy ra lúc holiday cuối năm nên ít được chú ý . Đề tựa " Google map và cell phone " cũng chỉ để nhẹ nhàng chia sẻ với diễn đàn, cảm xúc tình cờ đi ngang qua hiện trường còn rất nóng nói trên .

    Thân ái

    NTT

    Comment


    • #3
      Như vậy là anh Toản và Thủy cũng có mặt trên chuyến tàu đó? May mà anh Toàn và Thủy không thích leo núi nên đã trở về bình an. Số người bị thương chắc cũng không ổn vì bị phỏng hoá chất, nhất là Sulphur !!!

      Thân ái

      KimDung

      Last edited by ThienToan; 07-16-2020, 10:23 PM.

      Comment


      • #4
        Các bạn thân mến !

        Những ai thích thiên văn kiểu ( như tôi ) : " nhớ em nhìn sao đêm ... đếm sao mà vững lòng ... " . Trước giờ nhìn bầu trời đầy sao, chỉ đúng tên của một hành tinh duy nhất là mặt trăng hoặc giả biết rất rõ lúc lạc giữa rừng muốn tìm hướng bắc thì nhìn sao Bắc đẩu , muốn tìm sao Bắc đẩu thì nhìn về hướng bắc ...

        Ngày nay tất cả chúng ta , mỗi khi nhìn lên bầu trời đều có thể chỉ đúng vị trí và tên tuổi của rất nhiều thiên thể không thua gì các nhà thiên văn ! nếu trên tay có cell phone và cài 1 trong những cái Apps đại loại như "Sky map " .

        Dưới đây là tấm hình chụp sau hè bầu trời Sydney Australia , khoản 11 giờ tối . Điều kiện không hoàn hảo , mục đích để viết bài (Máy chụp nhỏ, bình dân, vị trí trong thành phố) . Bầu trời khá trong, có vầng trăng sáng và nhiều sao .

        Click image for larger version  Name:	DSC06776s.JPG Views:	0 Size:	36.7 KB ID:	24955




        Tiếp theo là tấm hình Screenshot của cell phone khi quây về trùng hướng chụp của máy chụp hình . ( Apps là Sky Map của Sky Map Devs cho hệ Android )

        Click image for larger version  Name:	233117s.jpg Views:	0 Size:	30.9 KB ID:	24956




        Nhờ đó chúng ta biết được một cách dễ dàng 2 điểm sáng nhỏ trên hình thứ nhất chính là Saturn và Jupiter .

        Click image for larger versionName:	DSC06776sa.jpgViews:	0Size:	42.0 KBID:	24957




        Trên đây chính là hình thứ nhất được chỉnh thêm nhiều ánh sáng để có thể thấy trời đầy sao , gần giống như mắt thường .

        Các bạn có tìm ra được vị trí của chùm sao Nam tào ( Southern Cross) trên lá cờ của Úc không ?

        Click image for larger version  Name:	233636S.jpg Views:	0 Size:	44.2 KB ID:	24958 Click image for larger version  Name:	DSC06779s.JPG Views:	0 Size:	76.3 KB ID:	24959




        Có rất nhiều Apps về chủ đề nầy . Chúc các bạn vui , có thể chỉ đúng được hành tinh Mars . Thế nhưng trước tiên phải chúc các bạn tìm được 1 App hấp dẩn, thích hợp với cell phone của mình .

        Thân ái

        NTT
        Last edited by ThienToan; 07-28-2021, 09:39 AM.

        Comment


        • #5
          Chà! Cám ơn anh NTT nha..hôm nay XL được biết thêm 1 điều hay, thú vị.. Thân chúc vc anh bạn mình luôn khoẻ, vui, bình an.

          Comment

          Working...
          X