Announcement

Collapse
No announcement yet.

Diễn Đàn cần Upgrade và Update

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Diễn Đàn cần Upgrade và Update

    Kính quý thầy cô và các bạn,

    Từ ngày Forum chính thức mở cửa năm 2012, diễn đàn chúng ta đã đón nhận sự tham gia của rất nhiều thành viên và thân hữu cùng nhau góp mặt nơi đây. Chia sẻ cảm nhận, đặt vấn đề, bàn luận sôi nổi qua các lãnh vực Văn hóa, Nghệ thuật, Kỹ thuật, Kinh tế, Chính trị v.v. đã tạo một tình thân và kết nối khá chặt chẽ để thành hình các cuộc Họp mặt lớn của trường ta trong những năm qua.

    Qua những năm gần đây sự hiện diện của Facebook với các đặc tính dễ dàng sử dụng, comments với icons, upload hình ảnh, video trực tiếp không giới hạn đã lôi cuốn nhiều người tham dự và dĩ nhiên diễn đàn chúng ta không thể tránh được do ảnh hưởng của FB. Không chỉ riêng diễn đàn chúng ta mà nhiều nơi khác cũng vậy. Mỗi lần viết bài và upload hình ảnh, video clips là cả một vấn đề cho các thành viên mới post hay lâu lâu post một lần. Đó có lẽ là nguyên nhân chính cho nhiều thành viên đã ít sinh hoạt tại diễn đàn này như xưa.

    Do đó đã đến lúc chúng ta cần đặt vấn đề là có nên tiếp tục lai rai diễn đàn như đang hiện có hay không? Hay là diễn đàn cần update để tạo các thuận tiện cho thành viên post, comment với hình ảnh, video dễ dàng hơn.

    Câu trả lời chắc có lẽ tất cả ai cũng muốn là cần UPDATE vì nhà đã quá cũ rồi. Dĩ nhiên có lẽ ai cũng thích có nhà mới khang trang, tiện lợi vì các phương tiện do kỹ thuật tân tiến mang lại cho chúng ta. Tuy nhiên khi xây nhà mới thì chúng ta cần phải có tài chánh để thực hiện cũng như cần có thêm ngân khoản để bảo trì và mướn đất rộng hơn. Đất rộng để có nhiều kho chứa hình, dũ liệu v.v. cũng như có đất cho các trò chơi mới nếu cần để gây hứng thú cho các thành viên mới cũ. Do vậy các bạn cùng đồng ý thì chúng ta cùng nhau đóng góp tài chánh và có thể chúng ta cần đóng niên liễm hằng năm khoảng $20 cho mỗi thành viên chắng hạn để chúng ta bảo trì và tô điểm cho diễn đàn ngày càng đẹp và ược cập nhật hóa với kỹ thuật tân tiến hiện tai. Khi chúng ta đã có bộ mặt xinh xắn với các kỹ thuật hiện đạ thì có lẽ sinh hoạt diễn đàn sẽ lôi cuốn sự tham gia của nhiều người hơn.

    Mong được góp ý thêm và yễm trợ ý kiến của Bình về việc xây dựng lại ngôi nhà này cho khang trang hơn.

    Nếu việc làm này cần thiết thì xin quý bạn góp ý và nếu có thể làm mạnh thường quân với lòng hảo tâm thì xin ghi danh đóng góp nơi đây. Của ít lòng nhiều, nhiều người đóng góp thì không lo thiếu. Nếu còn thiếu thì chúng ta xin quỹ của trường tài trợ thêm.

    Thank you.

    Bình Đỗ :help01::thank3:
    Have a nice day!!

  • #2
    Bravo anh Bình,

    Cám ơn anh B đã đưa ra đề nghị upgrade và update lại Diễn Dàn để sinh hoạt của DD được dễ dàng hơn theo nhu cầu cần thiết thay đổi.

    Mong rằng các bạn hưởng ứng với đề nghị của anh Bình.

    Thân mến,

    YThu

    Comment


    • #3
      Rất ủng hộ ý kiến cải tiến DD nhưng cũng mong được hiểu rõ thêm những điểm sau đây:

      - Sau khi thay đổi DD sẽ có thêm những đặc tính sử dụng ra sao so với Facebook.

      - Dự kiến chi phí và thời gian cần thiết để hoàn tất công việc này.

      - Ai sẽ chịu trách nhiệm về kỹ thuật.

      - Ai sẽ chịu trách nhiệm về tài chánh (thu, chi) khi có sự đóng góp (check, money order, PayPal, ...) của thành viên và mạnh thường quân.

      - Ai là những người sẽ đóng niên liễm $20 hàng năm (hiện tại chỉ có khoảng 10 thành viên thường xuyên tham gia DD).

      Rất mong có thêm nhiều ý kiến của các thành viên quan tâm đến sự tồn tại và phát triển của DD.

      Comment


      • #4


        Có sớm quá chăng khi đề cập đến việc các thành viên cần đóng góp 1 số tiền (niên liễm và mạnh thường quân) khi mà kế hoạch upgrade/update dành cho diễn đàn như thế nào thì chưa được công bố. Đây sẽ là một cải tiến toàn diện (major improvement), hay là một ít thay đổi nhỏ (minor changes), hoặc là bỏ tất cả hiện tại mà xây dựng một diễn đàn mới hoàn toàn?

        Tiền quỹ diễn đàn ngày 19/10/2018, như thông báo chính thức khi Ban Thủ Quỹ từ chức ngày 01/11/2018, là còn tồn quỹ diễn đàn số tiền $2,402.00.



        (Từ thông báo chính thức của BTQ)


        Thông báo chính thức của Ban Thủ Quỹ - link:



        Tình thân,

        4


        Best wishes,

        Comment


        • #5
          Kính quý thầy cô và các bạn,

          Cảm ơn YThu, anh Hùng và anh Tư đã vào góp ý và chia sẻ những ý kiến đóng góp rất quý báu. Hôm nay là ngày cuối của năm Hợi, xin mượn nơi đây để chia xẻ chút cảm nghĩ tổng kết cuối năm.

          Có đóng góp ý kiến thì từ đó thì mình mới chia sẻ thêm những điều cần chia xẻ. Điều Bình muốn đưa ra là xem coi sự hưởng ứng của mọi người trong việc thay đổi diễn đàn với sự support về tài chính hơn chỉ là nói suông. Bình nhớ lại vào năm 2012 khi bắt đầu thực hiện Forum này, một người bạn từ Canada giờ đã vĩnh viễn ra đi, chưa bao giờ hỏi Diễn đàn sẽ ra sao mà đã gửi $500 ủng hộ cho YT vì biết rằng vấn đề đầu tiên là tiền đâu. Khi đã có quỹ (budget) thì người thực hiện sẽ vẽ kế hoạch design diễn đàn theo khả năng sẵn có hơn là vẽ ra cho xôm tụ rồi cuối cùng phải bỏ cuộc vì không có tài chính để thực hiện và bảo trì. Diễn đàn này đã được thực hiện hoàn toàn không tốn một đồng xu nào vì biết rằng không biết "ra sao ngày sao". Bình đã bỏ ra gần một tháng trời để nghiên cứu và tìm ra các phương tiện để giúp cho diễn đàn thực hiện trong một điều kiện ít tốn kém nhất mà vẫn có một ngôi nhà khang trang vào thời đó so với tất cả các diễn đàn khác phải tốn kém rất nhiều để thực hiện. Dĩ nhiên là không kể công người thực hiện vì là viêc chung cho trường thôi. Mỗi tháng chúng ta chỉ phải trả khoảng $20-$30 cho việc mướn đất và tiền mua Domain name vào khoảng $25 hàng năm mà thôi. Từ đó chúng ta đã có miếng đất với làng ,xã, nhà cửa được cất khắp nơi mà so ra với các trường bạn khác thì chúng ta không có gì thua họ từ sinh hoạt, bài vở, bàn luận v.v. vào những năm đầu tiên.

          Nếu các bạn có dịp tham gia vào các diễn đàn lớn thì chi phí hàng tháng của họ từ $100-$500 chỉ là tiền mướn đất và bảo trì mà thôi. Design nếu phải trả tiền thì ít nhất phải tốn vài ngàn dollars. Tuy nhiên trong khả năng hiểu biết về server và web, sinh viên trường ta đã tự lực cánh sinh trong chuyện này. Có rất nhiều bạn thầm lặng từ Hoa kỳ (Houston, Cali, Boston) Bỉ, Úc châu đã gửi tiền giúp diễn đàn mỗi khi thấy quỹ diễn đàn sắp cạn. Gần đây thì TQ Xuân Lan có trích ra từ tiền quỹ HM cho quỹ Diễn đàn hy vọng sẽ sống được 7 hay 8 năm nữa nếu không có ai đóng góp.

          Vài năm gần đây, số lượng thành viên đóng góp bài vở, tham gia diễn đàn ngày càng thưa dần do sự xuất hiện của Facebook. Khi đã bận rộn với sinh hoạt của FB thì cũng không còn thời gian sinh hoạt trường cũ vì không thể đa đoan nhiều thứ. Đó là điều chắc chắn. Một điểm nữa chúng ta không thể trách vì FB có tiền quảng cáo lợi nhuận nên họ cho miễn phí hoàn toàn cho các thành viên không một điều kiện nào ngoài một email khi register. FB cho người tham gia các quyền lợi như unlimited post hình và video và rất dễ dàng upload. Nhắc nhở thường xuyên mỗi khi có người vào trang nhà của mình comment hay post hình ảnh, share links v.v. Khi đã quen với FB thì bạn bè dù có muốn quay lại trường cũng sẽ thấy lúng túng khi post bài vì không đơn giản và phải học lại các format để post. Thôi em xin kiếu dđ vì không có giờ để học lại cách post bài, post hình ...:dzotle:

          Đó là lý do tại sao thành viên ngày càng thưa dần trừ một số bạn như anh Hùng dẫn chứng con số 10 vẫn thường xuyên đóng góp bài vở. Vì quyến luyến trường ta hay vì không thích ồn ào náo nhiệt của FB mà chọn ở lại tìm vui với quê hương. :ngai:

          Do vậy Bình vẫn chưa muốn trả lời chi tiết với anh Hùng và anh Tư khi chúng ta chưa thấy con số support. Chỉ biết trả lời một chút với anh Hùng là diễn đàn là diễn đàn, FB không thể so sánh được với diễn đàn nhưng chúng ta sẽ cố làm sao cho mọi người cò thế post bài dễ dàng với hình và video unlimited và như vậy chúng ta cần tiền để upgrade nhà mới với một hình thức remodel với một miếng đất rộng hơn với technoly compete với FB để mọi người có thể dùng chiếc Iphone trong tay mà có thể post bài hay gửi hình vào diễn đàn trong lúc đi du lịch v.v . Việc thực hiện này tùy thuộc vào khả năng tài chính từ một ngàn cho đến vài ngàn do nhu cầu thiết kế của diễn đàn dành cho thành viên. Khi có tiền thì Bình sẽ planing theo budget chứ bây giờ tính toán mà không có người support và tài chính thì chúng ta không cần phải suy nghĩ hay bàn tình nữa vì chỉ phí công mà thôi.:shocked2:

          Vài hàng chia xẻ với anh Tư và anh Hùng và các bạn quan tâm đến tình hình web trường ta. Bình rất cần những người bạn góp ý để là làm Mạnh thường Quân vể tài chính ....và quan trọng nhất là xin làm thành viên đóng góp tiền niên liễm. Chúng ta chỉ cần khoản 50 thành viên đóng tiền niên liễm cho 5 năm ($20X5X50 = $5000) thì chúng ta có thể yên tâm tiến hành thiết kế với sự support này. Còn không thì chúng tạm sống qua ngày trên miếng đất có hơi cũ kỹ này cho đến khi nào chúng không còn muốn giữ nó nữa thì thôi.:blush:

          Cái mình muốn có khi nghịch với ý của anh Hùng và anh Tư là muốn planning trước khi xin tiền. Bình không xin tiền liền nhưng muốn chắc chắn phải có Mạnh thường quân support hay budget trước khi tiến hành xa hơn đễ khỏi phí thời gian vô ích.:help01:

          Thân kính chúc quý Thầy cô và các Bạn một năm mới Sức khỏe tốt đẹp và Đời sống thịnh vượng.

          Bình
          Have a nice day!!

          Comment


          • #6
            Bình vừa nhận được vài email và điện thọại của một số bạn ngỏ ý đóng góp niên liễm cũng như làm Mạnh thường quân cho việc Remodel diễn đàn.

            Goal budget mà Bình muốn đạt tới là: $5,000. (năm ngàn US Dollars) để rộng rãi cho việc tái xây dựng diễn đàn và cho tiền mướn đất ít nhất 5 năm Tuy nhiên khi tổng số tiền dự thu đạt tới con số $2,000 thì Bình sẽ bắt đầu trình bày kế hoạch và tiến hành việc thực hiện đổi mới diễn đàn với các kỹ thuật cập nhật nhất để có thể giúp thành viên post bài dễ dàng hơn. Khi kế hoạch được đưa ra thì chúng ta sẽ tuyển người làm Thủ quỹ và bàn thêm nhân sự trong ban quản trị diễn đàn về cả hai phương diện kỹ thuật và điều hành diễn đàn khi có ngôi nhà mới.

            Hôm nay tối mồng Một Bình sẽ công bố danh sách khởi đầu thành viên ghi danh đóng niên liễm cho 5 năm và lì xì diễn đàn với tư cách Mạnh thường quân. Các bạn nào muốn tham gia vào danh sách khởi đầu này thì xin PM hay email cho Bình tại binh70@yahoo.com. Danh sách này sẽ được cập nhật liên tục mỗi khi có thêm người ghi danh đóng góp.

            Hy vọng sẽ được action ủng hộ mạnh dạn của các bạn hứa hẹn đóng niên liễm trong mấy ngày đầu năm này. Rất mong các bạn tham gia đóng niên liễm $100 cho 5 năm là quá đẹp rồi. Tuy nhiên muốn ngỏ lời làm Mạnh thường quân thì diễn đàn xin không dám từ chối và xin tri ân trước nếu có quý bạn nào làm nghĩa cử này.

            Thân kính,

            B
            Have a nice day!!

            Comment


            • #7
              Qua tham khảo về việc cải tiến DD, một số thân hữu đã có các ý kiến không hẳn là "trái chiều" nhưng cần được trao đổi thêm như sau:

              - Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến cho số thành viên tham gia DD ngày một giảm sút. Vì thế chỉ tập trung vào việc cải tiến kỹ thuật để DD trở nên thân thiện hơn e rằng sẽ không giải quyết được vấn đề "đưa thành viên trở về với DD".

              - Chi phí dự trù để cải tiến DD theo đề nghị trên đây là không nhỏ và khó hiện thực trong một thời gian ngắn. Vì thế nên theo đuổi một mục tiêu "khiêm tốn" hơn như sử dụng một software "rẻ tiền" hơn để xem hiệu quả ra sao trước khi tiến thêm những bước khác xa hơn.

              Comment


              • #8


                Các bạn thân mến,

                Trang Nhà của chúng ta đang bước sang năm thứ Mười (10 năm) rồi đó các bạn. Ngó lại vài ba năm sau này trang nhà chúng ta  thật sự vắng vẻ vì nhiều lý do, tuổi cuả chúng ta ngày một lớn, tâm tình mỗi ngày một ôn hòa hơn không nhiều ồn ào như trước, trí nhớ có phần phai nhạt hơn... cùng lý do kỹ thuật "Free" của Trang Nhà  phức tạp như anh Bình đã nêu trên...Ý kiến anh Bình đã nêu lên cho việc update lại Trang Nhà không phải là lần đầu tiên, thật sự anh B đã có lòng đề cập "cần update" nhiều lần trong mấy năm qua.

                ** Cho nên, chúng ta không nên bỏ qua cơ hội khi anh B  sẵn sàng bỏ ra thời gian công sức để "rebuild" lại DD. Do vậy, chúng ta hãy cùng góp một tay xây dựng lại Trang Nhà cũ kỷ của chúng ta... đáp lại lời kêu gọi của anh Bình nhé.

                Sau đây, một vài ý kiến riêng của Thu về số tiền quỹ hiện XL đang có để giúp DD sống còn trong tương lai.

                - Có thể trích một ít tiền quỹ, nếu chúng ta đóng góp không đạt đến số tiền anh B cần cho software...

                - Thu vẫn mong XLan tiếp tục làm thủ quỹ cho DD.

                - Anh Bình nên làm một thread danh sách các bạn, thầy cô đã lên tiếng đóng góp để mọi người thấy mà mạnh dạn lên tiếng nha... 

                - Sau là Thu sẽ gửi đến anh B, $200 ($100 cho software, $100 cho niêm liễm)

                Mong sự góp tay của các bạn để giúp Trang Nhà/ DD của chúng ta được hoàn chỉnh hơn.

                Thân ái,

                YThu


                Comment


                • #9
                  Thu hiện đang giữ $1,273.80 USD của Hội SPKT.

                  Số tiền nay do BTC HM Úc trả lại sau khi tỗng kết sổ( hội SPKT USA đưa $5,000.00 USD đổi ra 6,300.00 ÚC , sau HM còn lại $2,000.00 ÚC ,Thu cầm về đổi ra USD $1,273.00 ). Tất cả co biên nhận cho BTC ÚC.

                  Thu củng muốn biết địa chỉ Thủ Quỹ để gởi Check trả đây.

                  Thu Lê 77KNC

                  Comment


                  • #10
                    Originally posted by 'Hung Nguyen'

                    Qua tham khảo về việc cải tiến DD, một số thân hữu đã có các ý kiến không hẳn là "trái chiều" nhưng cần được trao đổi thêm như sau:

                    - Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến cho số thành viên tham gia DD ngày một giảm sút. Vì thế chỉ tập trung vào việc cải tiến kỹ thuật để DD trở nên thân thiện hơn e rằng sẽ không giải quyết được vấn đề "đưa thành viên trở về với DD".

                    - Chi phí dự trù để cải tiến DD theo đề nghị trên đây là không nhỏ và khó hiện thực trong một thời gian ngắn. Vì thế nên theo đuổi một mục tiêu "khiêm tốn" hơn như sử dụng một software "rẻ tiền" hơn để xem hiệu quả ra sao trước khi tiến thêm những bước khác xa hơn.

                    Cám ơn anh Hùng đã thu thập và gửi lên các ý kiến của các bạn khác ở đây.

                    Bình xin được trả lời với tư cách là một người lo trách nhiệm về phần kỹ thuật và đảm nhiệm một số các phòng ốc trong trường.

                    Xin liệt kê ra 3 phần:

                    Phần 1 về kỹ thuật sử dụng diễn đàn: Bình đã nhận nhiều email, phone của nhiều thành viên đã khá lúng túng trong việc post hình, video, audio chưa kể các kỹ thuật nho nhỏ như lost password, upgrade avatar, PM với các thành viên khác v.v.. Các khó khăn này nếu chúng ta không đáp ứng thì khoảng 30% thành viên có thể không hứng thú sinh hoạt mấy.

                    Phần 2 về Nội dung của Diễn đàn: Bất cứ một nơi nào dù bạn có sinh hoạt cở nào thì cũng có lúc sẽ chán nếu chúng ta không có gì mới lạ. Nếu hãng Apple không có những functions mới cho Iphone thì chắc Samsung đã chiếm thì trường mới rồi. Nên chi ngoài vấn đề kỹ thuật chúng ta cần phải có đổi mới về nội dung lẫn hình thức để lôi cuốn thành viên cũ lẫn thành viên mới. Diễn đàn của chúng ta hiện đang có trên 800 khách vào xem mỗi ngày (unique IPs, trong nhà xài chung IP không tính). Đây là con số đáng khích lệ vì 10 năm trước chúng ta chỉ có vài chục, vài năm sau thì lên được vài trăm và vài năm gần đây thì luôn trên 700. Điều này chứng tỏ là diễn đàn chúng ta có nhiều bài viết và sinh hoạt giá trị mà netters khắp nơi trên thế giới mỗi ngày searching trên Google, Yahoo v.v. đã mang web chúng ta đến với netters. Con số này mỗi ngày vẫn cứ tăng đều. Hôm qua thì có tất cả 875 visitors. Không phải chúng ta cần con số này rồi cần upgrade diễn đàn. Điều B mình muốn nói là diễn đàn chúng ta có giá trị về bài viết, có chiều sâu khảo luận, nghiên cứu về kỹ thuật, văn chương, hội họa, nghệ thuật nên chúng ta mới có số lương khách dù không quá lớn nhưng là con số không nhỏ rất khích lệ. Diễn đàn chúng ta đã có giúp ích phần nào trong cộng đồng internet trên thế giới trong việc chia xẻ, thông tin, nghị luận v.v

                    Nói như vậy cũng chỉ để ca ngợi và hỗ trợ tinh thần cho nhiều thành viên đã bỏ công viết bài vở về du lịch, về đời sống, về văn chương rất có giá trị chẳng hạn như anh Phạm Khang khảo cứu về nông nghiệp, anh Hùng thành viên thường trực 24/24 viết về Cơ khí Auto, bài hát cũng như báo cáo tình hình sinh hoạt tai Texas. Yến Thu -

                    admin lôi kéo thành viên mới, luôn có tường trình về Họp mặt phong phú về du lịch. Trúc Lâm và anh Hoàng với những kiến thức về du lịch rất bổ ích và tuờng thuật lôi cuốn. Thiện Toản ngoài trách nhiệm hướng dẫn thành viên về kỹ thuật luôn mang đến những topic mới lạ. Một nhà văn nữ Kim Dung VN đóng góp thường xuyên hình ảnh, văn chương, giới thiệu về nước Úc chưa thấy có mệt mỏi. Một Mai Hương từ Bỉ rộng rãi trong việc đóng góp cho diễn đàn nhiều năm qua cũng đã có mặt thường xuyên để mang đến cho diễn đàn các thông tin, topic mới lạ. Xuân Lan líu lo mang đến cho Dđ các nụ cười nắc nẻ qua các đóng góp về Táo quân, đoản thơ văn. Nhiều bạn khác xin được liệt kê tên ở đây như những đóng góp không nhỏ Cường Trần về hộị họa, ca hát, thơ nhạc. Hồng Nhung một ca sĩ giọng ca ngọt ngào có đóng góp số lượng về comments cao nhất. Ngọc Lan với những bài văn đí dỏm. Kiều Hạnh với các bài hát tình ca Ngọc Thúy góp mặt thường xuyên với thơ. Các tường trình về sinh hoạt rất thú vị của Đinh Hương, anh Tư và Kim Thủy. Hiền Trần, Lê Phương từ Úc châu đã góp cho làn sóng sinh hoạt sôi động cùng với thân hữu Tuấn Tôn. Phan Thượng Ngô từ Canada với những vần thơ Hán Việt diễn tả nỗi biệt xứ của đàn chim Việt tuyệt cú mèo. Đỗ Quân và nhạc sĩ Nguyễn Tuấn với các sáng tác riêng đặc biệt cho trường ta. Gần đây có các bạn mới khác như anh Long. Thầy Mã Tường An không comment nhưng có mặt thường xuyên am thầm ủng hộ với những cái "likes" khích lệ không nhỏ. Còn nhiều bạn khác không nhớ tên hết ở đây đã cùng nhau đóng góp và xây dựng diễn đàn lâu nay.

                    Chúng ta đã tồn tại nhiều năm qua với các đóng góp sinh hoạt của một số thành viên không nhỏ dù ít dù nhiều. Vài năm gần đây thì sinh hoạt có hơi trầm lắng như Bình đã phân tích ở trên. Chúng ta không thể kêu gọi thành viên quay lại sinh hoạt hay mời mọc thành viên mới nếu sinh hoạt chúng ta không có gì hấp dẫn. Nên chi kiện toàn nhân sự cho BQT, các Super moderator và Moderator cần có trách nhiệm và làm tròn bổn phận có lẽ sẽ giúp ích rất nhiều cho sinh hoạt của diễn đàn. Do đó khi Facebook chỉ nhắm vào sinh hoạt cá nhân thì không thể so sánh với diễn đàn là nơi một ngôi trường xưa với thầy cô và bạn hữu cùng nhau sinh hoạt với tình thân, thầy trò ấm áp. Nếu FB không có những hình thức lôi cuốn do hình ành, video và các phương tỉện cung cấp cho members thì cũng chưa chắc có nhiều nguời tham gia. Nên chi chúng ta cần tái xây dựng lại diễn đàn với cung cấp với các kỹ thuật cần thiết để thành viên dễ dàng tham gia hơn. Đó là việc cần thiết nhất song song với các sinh hoạt sống động khác để lôi cuốn thành viên mới cũ.

                    Phần 3: Chúng ta có nên upgrade nhẹ để đỡ tốn kém rồi từ từ thay đổi thêm hay không?

                    Như đã trình bày trong các post trước. 10 năm truớc đây và 10 năm sau đó diễn đàn chúng ta vẫn còn trong một diễn đàn vẫn còn khá khang trang về mọi mặt so với các diễn đàn khác.

                    Chúng ta có thể nào cải tiến thêm không? Câu trả lời là không vì là free platform nên các forum provider cũng không muốn update thêm. Chúng ta có thể có nhắm mục đích khiêm tốn và rẻ tiền và tiến xa về sau không? Câu trả lời là rất khó nhưng cũng có thể được. Ví dụ như chúng ta sửa sang một căn nhà rồi xài tạm vài năm. Vài năm sau khi quyết định xây nhà mới thì chúng ta đã phải tốn tiền và công 2 lần. Nên câu trả lời là không nên vì sẽ tốn thêm tiền và chưa chắc thành viên sẽ chịu đóng thêm tiền một lần nữa. Như một cái nhà cũ , nếu chúng ta muốn có thêm một chút nào đó cho đẹp thêm thì OK, nhưng muốn xây thêm hồ tắm, vài ba từng lầu để ngó sao trên trời, trồng thêm vườn hoa để ngắm thì chúng ta cần phải mua đất mới để xây nhà mới. Không có một chọn lựa nào khác. Các quyết định sửa sang sơ sơ "rẻ tiền" chỉ phí công và tiền của mà chắng đến đâu.

                    Hôm nay Bình xin nhận định và giải thích khá chi tiết một chút về các ý kiến đóng góp. Chúng ta đã có một số tiền gần đủ để thực hiên ($1570/2000) nên việc thực hiện xây nhà mới sẽ tiến hành không bao lâu nữa khi new balance được tới $2000. Xin cảm ơn các đóng góp ủng hộ của thầy cô và các bạn trong việc tái xây dựng diễn đàn này.

                    Quý mến,

                    Bình:giveme5:

                    Sau khi trả lời xong thì Bình xin viết thêm ở đây một yếu tố khá quan trọng để phát triển Diễn đàn là chúng ta cần lấy thêm ý kiến của quý thầy cô và thành viên để cải tiến thêm về cấu trúc của diễn đàn trường ta. Ban Quản trị sẽ có phòng họp riêng cho các Moderators bàn thảo về một sô thay đổi về hình thức dù sẽ cố gắng giữ lại tất cả phòng ốc cũ. Quý thầy cô và bạn nào có ý kiến xin góp ý để BQT họp thảo luận để có quyết định thay đổi như thế nào cho diễn đàn mới. Nhân đây cũng xin mời gọi quý bạn nào có thì giờ muốn đóng góp để chăm sóc các phòng ốc chuyên môn theo khả năng hay hứng thú của mình thì xin PM ghi danh cho Yến Thu, anh Thiện Toản hay cho Bình. Mình sẽ đề nghị trong một buổi họp kiện toàn nhân sự song song với việc xây dựng Diễn đàn mới. Sau khi có nhận trách nhiệm Moderator thì sẽ được hướng dẫn và training để có thể làm việc dễ dàng và tốt hơn. 10 năm trước đây chúng ta không làm được việc này vì không có những phương tiện họp BQT. Bây giờ với kỹ thuật tân tiến của Internet ta có thể họp silent, text chat qua group. Video meeting qua skype hay các phòng họp Internet và online hand on training qua net rất dễ dàng. Các phương tiện này đã save nhiều thời gian cho training và học hỏi. Giờ chỉ còn lại là tinh thần thiện nguyện và làm tròn trách nhiệm khi được giao phó thì Bình nghĩ diễn đàn ta sẽ có sinh hoạt sinh động sau khi Diễn đàn mới ra mắt quý thầy cô và bạn hữu.
                    Have a nice day!!

                    Comment


                    • #11
                      Qua những giải thích và kế hoạch upgrade diễn đàn từ những comment trên của anh Bình thì có lẽ đây là một cải tiến toàn diện, xây nhà mới cho diễn đàn.  

                      Ủng hộ cho việc nhà mới của diễn đàn.  

                      +  $200 tiền ủng hộ.

                      +  $100 tiền 5 năm niên liễm Tư Nguyễn.

                      +  $100 tiền 5 năm niên liễm Lương Kim Thủy.

                      Sẽ gởi tổng cộng $400.

                      Tình thân,

                      4

                      Best wishes,

                      Comment

                      Working...
                      X