Announcement

Collapse
No announcement yet.

Bất ngờ nhận hóa đơn 3.918 USD sau khi cách ly vì virus corona ở Mỹ

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Bất ngờ nhận hóa đơn 3.918 USD sau khi cách ly vì virus corona ở Mỹ




    Frank Wucinski và cô con gái 3 tuổi của mình, Annabel, nằm trong số hàng chục người Mỹ được chính phủ đưa về nước từ Vũ Hán, Trung Quốc và đưa vào cách ly để kiểm tra các dấu hiệu của virus corona.

    Và bây giờ Frank Wucinski nói rằng anh phải đối mặt với hơn 2.600 đô la hóa đơn y tế cho thời gian nằm viện do chính phủ ủy quyền, theo tờ New York Times .

    Frank Wucinski, một người Pennsylvania sống và làm việc tại Vũ Hán, Trung Quốc, và cô con gái 3 tuổi Annabel, bị cách ly tại Trạm Thủy quân lục chiến Miramar, gần San Diego, trong hai tuần vào tháng 2 sau khi họ chấp nhận đề nghị của chính phủ Hoa Kỳ được di tản. Vợ anh, người không phải là công dân Mỹ, đã ở lại Vũ Hán.

    Trong thời gian đó, họ có hai lần ở lại trong đơn vị cách ly tại bệnh viện trẻ em gần đó. Lần đầu tiên bắt đầu khi vừa đến Mỹ, và lần thứ hai là một vài ngày sau đó, sau khi một nhân viên nghe thấy tiếng ho của Annabel.

    “Nhân viên bệnh viện rất tốt bụng, họ mang cho chúng tôi rất nhiều đồ chơi cứ sau mỗi ba hoặc bốn ngày”, ông Wucinski nói.

    Cả hai đã nhiều lần thử nghiệm âm tính với virus.

    Wucinski và con gái cuối cùng đã thử nghiệm âm tính với virus, nhưng khi họ đến nhà mẹ của Wucinski sau khi cách ly, họ đã được chào đón bằng hóa đơn bệnh viện từ thời gian họ ở lại.

    Sau khi hoàn thành cách ly, ông Wucinski và con gái đã đến ở với mẹ ông tại Harrisburg, Pennsylvania, nơi họ tìm thấy đống hóa đơn y tế đang chờ: 3.918 USD phí từ các bác sĩ bệnh viện, chụp X quang và công ty cứu thương. Gần $ 2,600 là từ công ty cứu thương.

    “Tôi cho rằng tất cả đã được trả tiền. Chúng tôi không có lựa chọn. Khi hóa đơn xuất hiện, tôi thấy chột dạ ‘Làm thế nào tôi trả được đây?'”, ông Wucinski nói.

    Chủ lao động của ông Wucinski, một công ty thử nghiệm tiêu chuẩn, cung cấp phúc lợi y tế khi ông sống ở Trung Quốc nhưng không cung cấp bảo hiểm tại Mỹ.

    Theo New York Times, các bệnh nhân ở Mỹ thường xuyên phải đối mặt với các hóa đơn y tế bất ngờ khó giải mã. Trường hợp của ông Wucinski cho thấy những người bị cách ly bắt buộc vì nghi ngờ nhiễm virus corona có thể không phải là ngoại lệ.

    Wucinski đã chuyển sang GoFundMe để giúp trang trải chi phí cho các hóa đơn của mình và thu về 17.930 đô la. Anh nói rằng sẽ sử dụng số tiền còn lại để mua bảo hiểm y tế của Mỹ.

    CDC nói với CBS Sacramento rằng nếu bệnh nhân có bảo hiểm sức khỏe, hóa đơn sẽ được gửi cho nhà cung cấp của họ. Nếu một bệnh nhân không có bảo hiểm chăm sóc sức khỏe, chính phủ dự kiến ​​sẽ thanh toán các hóa đơn, có thể thông qua Trợ cấp y tế, CBS Sacramento báo cáo.

    TH

    (baocalitoday)
Working...
X