Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tiểu Bang New York Tuyên Bố Tình Trạng Khẩn Cấp Vì Dịch Corona;

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Tiểu Bang New York Tuyên Bố Tình Trạng Khẩn Cấp Vì Dịch Corona;


    Thống Đốc New York Andrew M. Cuomo đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tiểu bang hôm Thứ Bảy, 7 tháng 3 khi ông cho biết rằng 76 người đã xét nghiệm có kết quả dương tính với vi khuẩn COVID-19 trong tiểu bang, tăng hơn 20 người được xác nhận trong nhiều ngày qua.

    “Tôi đã chính thức tuyên bố tình trạng khẩn cấp, giúp chúng ta một số sức mạnh,” theo Cuomo cho biết trong cuộc họp báo tại thủ phủ Albany. “Chúng tôi sẽ mua nhu yếu phẩm và thuê thêm nhân viên, đặc biệt để giúp các ty sở y tế địa phương bị căng thẳng.”

    Trong khi đó, tính tới Thứ Bảy, Bờ Biển Miền Tây Hoa Kỳ đã mang gánh nặng vi khuẩn corona, với nhiều trường hợp được xác nhận tại California và Washington. Nhưng hiện đang thay đổi cục diện, với nhiều báo cáo các trường hợp bị lây tại Florida, New York và Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn.

    Hôm Thứ Sáu, các viên chức thẩm quyền y tế tại Florida cho biết 2 bệnh nhân COVID-19 trong tiểu bang đã thiệt mạng, mà được tin là các tử vong đầu tiên liên hệ tới dịch bệnh corona tại Bờ Biển Miền Đông.

    Có 442 trường hợp bị lây corona tại 32 tiểu bang của Hoa Kỳ, theo Cơ Quan CDC và các chính quyền tiểu bang và địa phương cho biết, tính tới Thứ Bảy, 7 tháng 3.

    Tổng cộng số trường hợp thỉệt mạng vì corona tại Hoa Kỳ đã lên 19 người thiệt mạng, hầu hết tại tiểu bang Washington. Ít nhất 14 người chết có liên hệ với một nhà điều dưỡng gần thành phố Seattle, theo sở y tế công cộng Quận Seattle và King cho biết. Các viên chức y tế tại Washington nói rằng họ đã xác nhận 102 trường hợp bị lây corona trong tiểu bang.

    Tại Quận Cam, tính tới Thứ Sáu, 6 tháng 3, đã có 3 người được xác nhận xét nghiệm dương tính với vi khuẩn corona, theo Cơ Quan Chăm Sóc Sức Khỏe Quận Cam cho biết.

    Tính tới chiều Thứ Bảy, 7 tháng 3, tổng số trường hợp bị lây vi khuẩn corona trên toàn thế giới là hơn 105,283, khoảng 3,595 người đã thiệt mạng.

    Ngoài ra, một khách sạn 5 tầng tại thành phố Tuyền Châu bị sập vào tối Thứ Bảy, làm cho ít nhất 70 người bị mắc kẹt trong đống đổ nát, theo Nhật Báo Nhân Dân cho biết. 40 người được cứu khỏi tòa nhà, là nơi đã được dùng để cách ly những người bị nghi lây COVID-19.

    Bản tin của Reuters hôm Thứ Bảy cho biết số người được xác nhận bị lây vi khuẩn corona tại Việt Nam lên tới 20, trong đó 3 trường hợp mới nhất.

    Một trong các trườnh hợp mới là một bệnh nhân 27 tuổi đã từ thành phố Daegu của Nam Hàn trở về VN trên chuyến bay Vietjet hôm Thứ Tư, 4 tháng 3 và đã bị cách ly khi máy bay hạ cánh.

    2 trường hợp khác là 1 thành viên gia đình và tài xế 26 tuổi phụ nữ VN trở về VN từ Châu Âu hôm Thứ Hai và được xét nghiệm dương tính với corona hôm Thứ Sáu.

    (Vietbao)
    Last edited by YenThuHo; 03-08-2020, 09:08 AM.
Working...
X