Announcement

Collapse
No announcement yet.

Covid-19: Hơn 1.800 người tử vong tại Ý, 368 bệnh nhân thiệt mạng trong 24 giờ

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Covid-19: Hơn 1.800 người tử vong tại Ý, 368 bệnh nhân thiệt mạng trong 24 giờ


    Thủ tướng Ý Giuseppe Conte, Roma ngày 13/03/2020. Remo Casilli/Reuters


    Tại Ý, những biện pháp nghiêm ngặt đưa ra từ gần một tuần lễ nay chưa cho thấy hiệu quả, con số tử vong vì Covid-19 tiếp tục tăng cao, đã lên đến 1.809 người, theo thông báo của chính quyền vào hôm qua, 15/03/2020.

    Chỉ trong 24 tiếng đồng hồ, đã có thêm 368 bệnh nhân thiệt mạng, và gần 3.600 ca nhiễm mới, đưa tổng số người bị lây nhiễm lên thành 24.747. Vùng Lombardia vẫn là nơi bị nặng nhất với 1.218 ca tử vong, và 13.272 ca nhiễm.

    Theo Anne Le Nir, thông tín viên RFI tại Roma, bệnh viện tại Ý đang quá tải, buộc chính quyền phải đưa ra những biện pháp tăng cường hệ thống y tế vào hôm nay, 16/03.

    "Chính quyền sẽ nhờ đến bác sĩ quân y chứ không chỉ kêu gọi những người đã về hưu hay sinh viên y khoa năm cuối. Ngoài ra, Ý cũng thông báo nhập thêm máy trợ giúp hô hấp từ nhiều quốc gia, thiết bị bảo hộ cho nhân viên y tế sẽ được cung cấp.

    Chính quyền trung ương cũng yêu cầu các vùng tự trị Trente và Bolzano tăng thêm giường bệnh, tăng 50% ở khu điều trị tích cực và 100% tại khu chữa trị về phổi và nhiễm khuẩn.

    Tất cả những bệnh viện tư sẽ giúp các bệnh viện công về thiết bị và nhân viên y tế của mình.

    Ngoài ra, khách sạn hay những nơi ở khác cũng có thể được trưng dụng cho những bệnh nhân không cần hay không còn cần ở bệnh viện nữa, nhưng vẫn phải cách ly với gia đình. Và điểm cuối cùng là những bệnh viện dã chiến mới sẽ được thành lập ở các vùng phía bắc và trung nam".

    Trong bài phỏng vấn trên tờ IL Corriere della Sera, ra hôm nay, thủ tướng Ý Giuseppe Conte kêu gọi sự phối hợp của châu Âu trong lãnh vực y tế cũng như kinh tế để đối phó với virus corona. Theo ông, đà lây nhiễm ở vẫn "chưa lên đến đỉnh cao".

    Vào hôm nay thủ tướng Ý tham gia qua video cuộc họp đặc biệt của lãnh đạo nhóm G7 để phối hợp công cuộc đối phó với Covid-19 trong lãnh vực y tế, cũng như kinh tế, tài chính và nghiên cứu.

    Tây Ban Nha tự cô lập và phong tỏa toàn bộ đất nước

    Cũng tại châu Âu, tình hình lây nhiễm tại Tây Ban Nha đột ngột tăng vọt, biến quốc gia này thành nước đứng thứ nhì Châu Âu về dịch Covid-19.

    Theo số liệu mới của Trung Tâm Mỹ Johns Hopkins Coronavirus Resource Center, tính đến 10 giờ (giờ Paris) sáng nay 16/03/2020, Tây Ban Nha có tổng cộng 7.844 ca nhiễm. Số ca tử vong cũng tăng vọt, lên thành 292 nạn nhân.

    Thủ tướng Pedro Sanchez, ngay tối 14/03, đã ban hành lệnh cô lập toàn quốc. Việc đi lại bị giới hạn tối đa, con số 46 triệu dân chỉ được ra khỏi nhà để đi làm, mua thức ăn, đi mua thuốc, đi chữa trị. Tất cả các cửa hàng không cần thiết đều bị đóng trên toàn bộ lãnh thổ, cũng như trường học, viện bảo tàng, cơ sở thể thao…

    Đức kiểm soát chặt biên giới với 5 láng giềng châu Âu, trong đó có Pháp

    Theo sau Tây Ban Nha là Đức, cũng đang trở thành quốc gia bị Covid-19 tác hại nặng nề. Đến sáng nay, Đức ghi nhận 5.813 ca mắc bệnh, với 13 trường hợp tử vong. Nhằm ngăn chặn đà bùng nổ của dịch bệnh, Đức đã quyết định tạm đóng cửa biên giới với 5 nước láng giềng - Pháp, Áo, Thuỵ Sĩ, Đan Mạch và Luxembourg - kể từ 8 giờ sáng nay. Việc qua lại biên giới được kiểm soát nghiêm ngặt.

    Trước mắt chỉ những người đi làm việc và những xe chở hàng được qua lại. Bộ trưởng Nội vụ Đức Seehofer, hôm qua, nói rõ: "Những ai không có lý do đặc biệt thì không được vào Đức".

    Phóng viên AFP có mặt sáng nay ở ngõ vào Kehl, thành phố biên giới phía Đức đối diện với Strasbourg của Pháp, đã chứng kiến cảnh cảnh sát Đức chận từng chiếc xe hơi hỏi giấy tờ và lý do vào Đức. Nhiều xe đã phải quay đầu trở về Pháp.

    Mai Vân - RFI
    Have a nice day!!
Working...
X