Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tin 25/3 Quốc hội và Hành pháp Mỹ thông qua luật cứu nguy kinh tế 2 ngàn tỷ Mỹ kim

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Tin 25/3 Quốc hội và Hành pháp Mỹ thông qua luật cứu nguy kinh tế 2 ngàn tỷ Mỹ kim

    WASHINGTON (AP) - Lãnh đạo Nhà Trắng và Thượng viện của cả hai bên đã công bố thỏa thuận sớm vào thứ Tư 25/3 về luật khẩn cấp chưa từng có để vội vã viện trợ cho các doanh nghiệp, công nhân và một hệ thống chăm sóc sức khỏe bị đại dịch coronavirus gậy hại. Biện pháp ứng phó với đại dịch cần thiết là biện pháp giải cứu kinh tế lớn nhất trong lịch sử và được dự định là một bản cứu nguy kéo dài hàng tuần hoặc hàng tháng cho một nền kinh tế đang rơi vào suy thoái và một quốc gia phải đối mặt với nguy cơ khủng khiếp. Trợ lý hàng đầu của Nhà Trắng Eric Ueland đã công bố thỏa thuận tại một hành lang ở thủ đô ngay sau nửa đêm, giới hạn những ngày thường xuyên mặc cả và áp lực gia tăng. Nó vẫn cần phải được hoàn thiện trong ngôn ngữ lập pháp chi tiết.

    Một thỏa thuận kích thích trị giá 2 nghìn tỷ đô la vào đầu ngày thứ Tư, bao gồm gửi check trực tiếp cho các cá nhân trong cuộc khủng hoảng coronavirus - nhưng có thể sẽ mất ít nhất là đến tháng 5 trước khi hết tiền. Tổng thống Donald Trump và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin vẫn đang nỗ lực để có được các khoản thanh toán trực tiếp vào ngày 6 tháng 4, một quan chức Nhà Trắng nói với CNN. Ngày này đã trôi nổi như một thời hạn trước đó của Mnuchin trong các cuộc đàm phán. Nhưng các chuyên gia nói rằng mục tiêu là quá tham vọng. Theo các chương trình trước đó vào năm 2001 và 2008, chính phủ mất hơn một tháng để phân phát séc. "Rất khó có khả năng mọi người sẽ nhận được khoản thanh toán trước ngày 6 tháng 4 - chỉ hai tuần kể từ bây giờ", Howard Gleckman, một thành viên cao cấp tại Trung tâm chính sách thuế cho biết. "Thực tế hơn là mong đợi họ trong một hoặc hai tháng."

    1.200 đô la cho cá nhân, 2.400 đô la cho các cặp vợ chồng, 500 đô la cho mỗi đứa trẻ

    Theo dự thảo luật, người Mỹ độc thân sẽ nhận được 1.200 đô la, các cặp vợ chồng kết hôn sẽ nhận được 2.400 đô la và cha mẹ sẽ thấy 500 đô la cho mỗi đứa trẻ dưới 17 tuổi. Tuy nhiên, các khoản thanh toán sẽ bắt đầu loại bỏ đối với các cá nhân có tổng thu nhập được điều chỉnh là hơn 75.000 đô la và những người kiếm được hơn 99.000 đô la sẽ không đủ điều kiện. Các ngưỡng được nhân đôi cho các cặp vợ chồng. Khoảng 90% người Mỹ sẽ đủ điều kiện nhận thanh toán toàn bộ hoặc một phần, theo ước tính của Trung tâm chính sách thuế. Các nhà lập pháp dành ra 250 tỷ đô la cho cái gọi là giảm giá phục hồi. Mức thu nhập đủ điều kiện sẽ dựa trên tờ khai thuế liên bang năm 2019, nếu đã được nộp và nếu không thì dựa trên lợi nhuận năm 2018. (Mnuchin đầu tháng này đã trì hoãn thời hạn nộp đơn cho đến ngày 15 tháng 7) Có những điều khoản trong dự luật bao gồm những người không kiếm đủ tiền để nộp lại, nhưng một số người có thể bị bỏ lỡ, Gleckman nói. Flashback to Great Recession: Tổng thống muốn gửi séc kích thích cho người Mỹ Flashback to Great Recession: Tổng thống muốn gửi séc kích thích cho người Mỹ Theo luật được đàm phán, người Mỹ có thu nhập thấp và trung bình sẽ chỉ nhận được hơn hai phần ba lợi ích, Gleckman nói. Một phiên bản trước đây của dự luật sẽ cung cấp cho các hộ gia đình có thu nhập thấp ít hơn hoặc không cần hỗ trợ.
    Click image for larger version  Name:	200317120550-02-trump-task-force-presser-0317-medium-plus-169.jpg Views:	0 Size:	16.6 KB ID:	19884





    Chuyên gia đảm bảo rằng tất cả người lao động đều được bảo vệ cho dù họ làm việc cho các doanh nghiệp nhỏ, vừa hay lớn, cùng với lao động tự do và công nhân trong nền kinh tế biểu diễn, chuyên gia Sch nói. Đảng Cộng hòa đã giành được sự bao gồm của một nhân viên giữ lại tín dụng thuế Tín dụng thuế được ước tính cung cấp 50 tỷ đô la cho các công ty giữ nhân viên trong bảng lương và chi trả 50% tiền lương của công nhân. Các công ty cũng có thể hoãn thanh toán thuế biên chế An sinh xã hội 6,2%. Đảng Dân chủ chỉ ra lợi ích cho các bệnh viện, giám sát thêm quỹ ổn định công nghiệp khổng lồ và tiền cho các quốc gia thiếu tiền mặt. Một gói chiếm dụng đồng hành cũng tăng vọt, tăng từ đề xuất của Nhà Trắng trị giá 46 tỷ đô la lên hơn 300 tỷ đô la, điều này làm giảm các thảm họa trước đó - bao gồm cả cơn bão Katrina và Siêu bão Sandy cộng lại. Để cung cấp tính minh bạch, gói này dự kiến ​​sẽ tạo ra một tổng thanh tra mới và ban giám sát đối với đồng đô la của công ty, giống như đã được thực hiện trong cuộc giải cứu ngân hàng Chương trình cứu trợ tài sản gặp rắc rối năm 2008, các quan chức cho biết.

    Trump đã chùn bước trong việc sử dụng thẩm quyền của mình theo Đạo luật Bảo vệ Quốc phòng được viện dẫn gần đây để buộc khu vực tư nhân sản xuất các vật tư y tế cần thiết như mặt nạ và máy thở, ngay cả khi ông khuyến khích họ thúc đẩy sản xuất. Chúng tôi là một quốc gia không dựa trên việc quốc hữu hóa hoạt động kinh doanh của chúng tôi, ông Trump nói, người đã nhiều lần chống lại chủ nghĩa xã hội ở nước ngoài và giữa các đảng Dân chủ.

    Google Translated from AP Press and CNN tổng hợp

    Ý: Tử vong vì corona lại tăng vọt


    Đoàn xe tải của quân đội Ý chở thi thể các nạn nhân chết vì virus corona tới nghĩa trang Ferrara, ngày 21/3/20.Chia sẻ

    Số người chết tại Ý vì virus corona trong 24 giờ qua tăng vọt sau hai ngày có chiều hướng giảm bớt, theo Cơ quan Bảo vệ Dân sự.

    Số tử vong hôm 24/3 tăng lên 743, số tử vong mỗi ngày cao hàng thứ nhì kể từ khi dịch bùng phát ở miền bắc Ý hôm 21/2.

    Ý có số người chết vì virus corona cao nhất thế giới, tới nay có 6820 ca thiệt mạng tại Ý trong chừng một tháng.

    Số ca nhiễm được báo cáo là 69.176, tính tới 24/3. Số thực sự có thể cao hơn gấp 10 lần vì Ý hiện chỉ xét nghiệm cho những người có triệu chứng nặng, theo người đứng đầu Cơ quan Bảo vệ Dân sự Ý.

    Ý trong tình trạng phong toả hai tuần nay, trường học, hàng quán và các hoạt động kinh doanh không thiết yếu đã ngưng hoạt động. Người dân bị cấm ra đường nếu không có nhu cầu cấp thiết, nếu vi phạm sẽ bị phạt tới 3.225 đô la.

    VOA-Reuter
    Last edited by BinhDo; 03-25-2020, 05:36 PM.
    Have a nice day!!

  • #2
    Giáo sư Ý: Virus corona có thể đã lan ra ngoài TQ từ năm ngoái

    Một dãy quan tài trong một nhà thờ ở Bergamo, Lombardy, Ý, trước khi được mang đi thiêu (ảnh chụp ngày 18/3/2020)Chia sẻ

    Virus corona có thể đã lây lan ra bên ngoài Trung Quốc trước khi giới chức y tế phát hiện ra bệnh COVID-19, theo một giáo sư Ý, người vừa tiết lộ là có “bệnh viêm phổi rất lạ” tại Châu Âu từ tháng 11 năm ngoái, tờ South China Morning Post tường thuật hôm 24/3.


    Nhận xét của giáo sư Giuseppe Remuzzi, giám đốc Viện Mario Negri Nghiên cứu về Dược lý tại Milan trong cuộc phỏng vấn với Đài phát thanh NPR của Mỹ tuần trước đã thu hút nhiều chú ý tại Trung Quốc, nơi nhà cầm quyền đang tích cực tìm cách thay đổi tường thuật quốc tế về đại dịch và ngăn mọi người mô tả đây là “virus Trung Quốc” hay “virus Vũ Hán” theo tên của thành phố dịch bệnh được phát hiện đầu tiên.

    Trong một cuộc phỏng vấn của hãng tin Deep Tech chuyên về khoa học và công nghệ, ông Remuzzi nói điểm chính trong cuộc phỏng vấn không phải là virus đến từ đâu mà virus lây lan xa đến đâu trước khi bị phát hiện.

    Ông nói câu hỏi chính là bệnh này đã lây lan trong nội địa Trung Quốc bao lâu trước khi nhà chức trách nhận ra tầm nghiêm trọng của nó. Virus corona hiện đã lây nhiễm hơn 378.000 người và giết hơn 16.500 người trên toàn thế giới.

    Đề cập đến thời gian ủ bệnh dài, ông Remuzzi nói ông không ngạc nhiên nếu một số người mang bệnh đi vòng quanh Trung Quốc hay cả nước ngoài trước tháng 12 năm ngoái. Giáo sư Remuzzi cũng nói trong khi có thể virus xuất phát từ Vũ Hán, nhưng cho tới nay chưa có bằng chứng nào hỗ trợ cho giả thuyết này.

    Vào lúc dịch bệnh tiến triển nhanh tại Mỹ với hơn 500 người chết, Washington đã leo thang các ngôn từ, với Tổng thống Donald Trump nhiều lần đề cập đến virus là “virus Trung Quốc” cho dến khi ông thay đổi giọng điệu vào ngày 23/3.

    Trong khi đó, Trung Quốc mô tả ngôn từ được “một vài chính trị gia và các giới chức cao cấp Mỹ” chấp nhận là một nỗ lực nhục mạ và gán ghép cho Trung Quốc về đại dịch này.

    Một số hãng tin nhà nước Trung Quốc, trong đó có Nhân dân Nhật báo và chi nhánh Hoàn Cầu Thời báo, tiếng nói của Đảng Cộng sản Trung Quốc, tận dụng nhận xét của bác sĩ Remuzzi về “bệnh sưng phổi lạ” để chống lại “ngôn từ về virus Trung Quốc.”

    Trong cuộc phỏng vấn với NPR, ông Remuzzi cố giải thích tại sao Ý bị bất ngờ khi dịch bệnh bắt đầu leo thang từ tháng 2. Ông thảo luận về những khó khăn trong việc chống lại một chứng bệnh mà mọi người không biết nó đang có mặt, và ông nói là những ca bất thường vào tháng 11 và tháng 12 năm ngoái có thể cho thấy virus đã lây lan tại Lombardy, vùng bị nặng nhất tại Ý, trước khi mọi người biết được những gì xảy ra tại Vũ Hán.

    Ông Remuzzi cũng chia sẻ những chi tiết về những ca nghi ngờ sớm tại Lombardy với Deep Tech và mạng lưới truyền hình quốc tế CGTN do nhà nước Trung Quốc điều hành.

    Ông Remuzzi nói ông biết về những ca này từ một vài bác sĩ đa khoa và ông chưa có thể kiểm chứng được tin tức. Tuy nhiên, ông nói có một số ca nghi ngờ khác ông “biết chắc”, trong đó có hai ca sưng phổi tại Scanzorociate ở bắc Ý hồi tháng 12 năm ngoái, nơi các bệnh nhân bị sốt cao, ho và khó thở.

    Ông nói cũng có 10 bệnh nhân có bệnh tại thị trấn kế cận, Fara Gera D’adda và Crema, có những triệu chứng tương tự.

    Ông Remuzzi nói các bác sĩ địa phương xem những ca này là “bất bình thường” nhưng không cho đó là bệnh cúm theo mùa vì tất cả bệnh nhân đều được chích ngừa.

    “Lý do chúng tôi không biết có phải đó là COVID-19 hay không vì vào thời điểm đó không thể xét nghiệm được và các bệnh nhân cũng không chụp Xquang,” ông nói với CGTN.

    Những bệnh nhân này bình phục trong vòng 15 ngày, một số người nhận được từ 2 đên 3 lần chữa trị bằng thuốc kháng sinh. Ông Remuzzi nói thêm là lúc đó có một bệnh nhân được chẩn đoán cả hai lá phổi có nước tại Bệnh viện Alzano Lombardo.

    VOA
    Have a nice day!!

    Comment


    • #3
      WHO: Mỹ có thể trở thành tâm dịch virus corona tiếp theo


      Quảng trường Thời đại vắng vẻ trong lúc dịch Covid-19 bùng phát ở New York. Theo WHO, Mỹ có thể là tâm chấn tiếp theo của dịch bệnh này.Chia sẻ

      Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 24/3 nói rằng Mỹ có thể trở thành tâm chấn toàn cầu của đại dịch virus corona – nguyên nhân khiến các nhà tổ chức vừa phải ra quyết định bất đắc dĩ hoãn Thế vận hội Mùa hè Tokyo 2020.

      Theo một thống kê của Reuters, con số các trường hợp nhiễm virus corona được xác định trên toàn thế giới đã vượt quá 377.000 người tại 194 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có hơn 16.500 ca tử vong.

      Tại Geneva, phát ngôn viên của WHO, Margaret Harris, nói với các phóng viên rằng đã có một “sự gia tăng rất lớn” các ca lây nhiễm ở Mỹ.

      Trong hơn 24 giờ qua, 85 phần trăm các trường hợp nhiễm mới là ở Châu Âu và Mỹ - trong số đó, 40 phần trăm là ở Mỹ.

      Tính đến ngày 22/3, 42.000 người ở Mỹ đã nhiễm virus này, với ít nhất 559 người tử vong.

      Khi được hỏi liệu Mỹ có thể trở thành tâm dịch mới hay không, bà Harris nói: “Hiện tại chúng tôi đang chứng kiến sự tăng tốc rất lớn trong các trường hợp ở Mỹ. Vì vậy, có khả năng đó.”

      Một số quan chức tiểu bang và địa phương của Mỹ đã phàn nàn về việc thiếu sự phối hợp hành động cấp liên bang, và họ nói rằng việc các địa phương phải tự hành động đã khiến họ phải cạnh tranh nhau để có nguồn cung cấp.

      Tổng thống Donald Trump thừa nhận sự khó khăn này.

      Ông viết trên Twitter rằng: “Thị trường thế giới đang điên rồ về khẩu trang và máy thở. Chúng tôi đang giúp các bang để có được trang thiết bị, nhưng điều đó không dễ dàng.”

      Anh Quốc vừa gia nhập hàng ngũ các quốc gia trong tình trạng “bế quan toả cảng” để cố gắng ngăn chặn virus, và các dữ liệu cho thấy hoạt động kinh doanh đang sụp đổ từ Úc tới Nhật Bản cho tới Tây Âu với tốc độ kỷ lục vào tháng 3, và Mỹ có thể cũng sẽ khủng khiếp như vậy.

      Các nhà phân tích của Viện Đầu tư BlackRock cho biết “sự bùng phát dịch virus corona là một cú sốc lớn từ bên ngoài đối với triển vọng vĩ mô, giống như một thảm họa tự nhiên với quy mô lớn.”

      Thế vận hội Olympic mùa hè Tokyo 2020 đã trở thành nạn nhân mới nhất và lớn nhất của nạn dịch virus corona.

      Các nhà tổ chức Thế vận hội Olympic và chính phủ Nhật Bản hôm 24/3 đã phải đi đến quyết định cuối cùng là hoãn sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh vì Covid-19.

      Sau cuộc điện thoại với Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết Olympic dự kiến diễn ra từ 24/7 đến 9/8 sẽ được lên lịch lại muộn nhất là vào mùa hè năm 2021.

      VOA-Reuters
      Have a nice day!!

      Comment

      Working...
      X