Announcement

Collapse
No announcement yet.

Giới thiệu nhạc sĩ Nguyên Bích

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Giới thiệu nhạc sĩ Nguyên Bích

    Được sự giới thiệu của thầy Nguyễn Tuấn trường ta, ĐQ có dịp trò chuyện qua email, điện thoại với nhạc sĩ Nguyên Bích. Với giọng nói trầm ấm, và cởi mở NS Nguyên Bích dễ gây thiện cảm cho người đối thoại trên net hay ngoài đời. Cách trò chuyện và thái độ thân thiện của ông làm cho ĐQ cảm thấy thoải mái và thân tình khi nói chuyện với ông.
    Xin mạn phép chép lại tóm tắt tiểu sử ông nơi đây từ trên net hy vọng không có gì sai. Nếu không đúng anh Bích sửa dùm cho nhé.
    Bác sĩ cũng là Nhạc sĩ Nguyên Bích, tên thật là Nguyễn Văn Bích, sinh năm 1944 , Giáp Thân tại Hà Nội. Năm 1954, di cư vào miền Nam , lớn lên tại Saigon. Đậu và thành bác sĩ ở trường đại học y khoa Saigon năm 1970 , nhập ngũ làm bác sĩ quân y cho tới năm 1975 . Ông bị bắt đi cải tạo 3 năm . Sau đó vượt biên năm 1980 tới Hoa Kỳ . Tiếp tục hành nghề bác sĩ gia đình tại Houston cho tới ngày nay (2020) .
    Bác sĩ cũng là Nhạc sĩ Nguyên Bích, tên thật là Nguyễn Văn Bích, sinh năm 1944 , Giáp Thân tại Hà Nội. Năm 1954, di cư vào miền Nam , lớn lên tại Saigon. Đậu thành bác sĩ ở trường đại học y khoa Saigon năm 1970 , nhập ngũ làm bác sĩ quân y cho tới năm 1975 . Anh bị bắt đi cải tạo 3 năm . Sau đó vượt biên năm 1980 tới Hoa Kỳ . Tiếp tục hành nghề bác sĩ gia đình tại Houston cho tới ngày nay (2004) .
    Quá trình học nhạc:
    Lúc nhỏ đi học ký âm pháp tại trường trung học Nguyễn Bá Tòng, và học xướng âm với nhạc sĩ Hùng Lân . Anh chịu ơn rất nhiều nơi các Nhạc Sĩ Hùng Lân ( cậu của Nguyên Bích), Viết Chung, Ðan Thọ, Ðăng Khánh, Nguyễn Hữu Thông là những người đã khai thông cho anh những hiểu biết về cung bậc, hòa âm, kỹ thuật đàn, và sáng tác. Anh học với bạn bè về hòa âm, đàn Tây ban cầm, Piano. Anh có học nhạc với các ca đoàn trưởng của các Ca đoàn Công giáo và với sách vở
    Giai đoạn sáng tác:
    Anh bắt đầu sáng tác ca khúc khoảng 1989-90 . Nhạc phẩm "Tâm sự kẻ xa quê" là một trong những bài tôi viết đầu tiên. Bản nhạc đó được thu vào CD đầu tiên do nữ ca sĩ Hằng Nga trình bày và do trung tâm Mai Ngọc Khánh sản xuất .
    Ông có gửi tặng ĐQ 4 CD với các tình khúc do ông sáng tác và phổ từ thơ. Sao Vội Nhạt Phai (Diễm Xưa-2000),Hiến Chương Yêu(2005) ,Đam Mê(NB-2013) và Bên Dòng Sông Kỷ Niệm (2019). ĐQ sẽ giới thiệu các ca khúc ĐQ yêu thích đến các bạn. Và có lẽ bạn cũng như ĐQ cũng rất muốn trò chuyện hay nghe tâm tình của ông về những sáng tác trong CD của ông.
    Say đây ĐQ xin giới thiệu một bài nhạc do ông sáng tác mà nghe rất gần gủi vì cảm thấy như có mình trong ấy;




    Click image for larger version  Name:	image_613.jpg Views:	3 Size:	97.0 KB ID:	19938

    Last edited by DoQuan; 03-26-2020, 12:31 PM.
    https://www.doquanmusic.net
Working...
X