Announcement

Collapse
No announcement yet.

Mẹ Líu Lo và Nu: Chuyện của ngày 3 tháng 4 năm 2020

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Mẹ Líu Lo và Nu: Chuyện của ngày 3 tháng 4 năm 2020



    Chừ là 8 giờ 20 phút, giờ bên Việt Nam đó Nu. Mẹ Líu Lo kể tiếp chuyện ngày xưa cho con trai đọc đây.
    Chuyện kể về ngày Ba Mẹ kết tóc se duyên thì Mẹ cả ngày hôm nay đã hoàn thành video rồi..Mẹ đăng cho con xem nha




    Tìm hình, chọn sắp xếp hình, và thực hiện thành video hết 1 ngày " ở đâu yên đó" tránh dịch Covid-19 . Hi hi mắt mẹ sắp lác và m..bị chai..hi hi..

    Lâu lắm rồi Mẹ mới có thời gian rãnh rỗi như thế này để mà vọc hình bóng, vọc làm phim..
    Úi chà..Hình ảnh cũ gợi nhớ biết bao nhiêu kỷ niệm.
    Nhớ gần ngày lên xe bông, lễ cưới gần kề, sát ngày rồi mà Mẹ ở Nha Trang chưa về Tuy Hòa để cùng ông bà ngoại sắp đặt. Ông Bà, và các dì chỉ thấy mẹ nhắn tin về là " kiếm, mượn cho Tí một áo dài, 1 cái quần " đơn giản vậy thôi. Bà dì Nam của Nu, nhỏ tuổi hơn Mẹ nhưng do yêu đương sớm, đi lấy chồng từ trước 1975..nên có áo dài đẹp lúc đi lấy chồng..giờ cho Mẹ Nu mượn. Có cả khăn vành nữa nhen con trai.. Bà dì Nam cũng nho nhỏ gọn gàng như Mẹ..nên bộ áo dài cưới ấy cũng vừa y với vóc dáng không gầy nhưng cũng không ù của Mẹ he he he.. Mà bà Nam khéo lắm, là người lo chuyện chải tóc, trang điểm cho Mẹ của Nu..
    Ngày mai lễ cưới, mà hôm nay mẹ mới lò dò về Tuy Hòa..làm ông bà ngoại lo sốt vó...He he he..vì sợ đứa con gái có tình cách tomboy này đổi ý hổng chịu đi "chống lầy" nữa thì lắm phiền lo.. Con gái ở thành phố nhỏ như Tuy Hòa mà 29 tuổi rồi chưa có ai rinh thì cha mẹ rầu rỉ lắm.. Xếp vào loại gái "ống chề" "ở giá" suốt đời đó Nu ơi.
    Rồi đám cưới của Ba Mẹ cũng được diễn ra tươm tất. Mẹ cũng mượn được 2 áo dài, 1 bộ của bà Nam, và một bộ của dì Bé Chị _Xuân Oanh. He he he..nhìn hình thấy cũng được hén con trai. Còn Ba Ty của Nu, cũng mượn được một bộ veston màu kem ..Mẹ không nhớ mượn từ ai..
    Ngày đó Ba Ty của Nu trông đen đủi, ốm đói thiệt.. Ba Ty nói với Mẹ sao mà ba Ty lúc đó xấu trai quá..Hê hê hê..Có lẽ vì vậy mà Ba Ty hổng muốn xem lại hình năm xưa...Phải xem, Ba Ty phải xem lại mình ngày xưa, và nhìn mình ngày hôm nay..để thấy công lao của Mẹ Nu đã lo cho Ba như thế nào trong suốt 35 năm đôi Khỉ sống với nhau phải không?
    Đám cưới xong, Ba Mẹ về lại Nha Trang..Trên chuyến xe đò từ Tuy Hòa vào Nha Trang hôm ấy ( ngày 2 tháng 4. 1985 ), có ông ngoại và anh Pi (Đăng Huy _8 tuổi) cùng đi theo, có vài con gà nữa để nấu đãi bạn bè. Trời sáng sớm mới 5, 6 giờ sáng thôi..mà bác tài xế do khi tối thức khuya, ngủ không đủ, hay có súc miệng bằng rượu hay sao mà xe đang chạy thẳng đường rồi quay lộn ngược đầu xe leo lên luôn đống cây gỗ đùn đống ở vệ đường.
    Ầm!..Đầu óc tự nhiên thấy tối xầm..Mẹ Nu black out..hông biết gì ngay lúc xe va chạm. Khi tỉnh dậy ở bệnh viện Vạn Giã, Mẹ không nhớ, không biết chuyện gì đã xảy ra cho mình...Tại sao mình lại ở bệnh viện này, và máu ướt đầy ngực áo.. Rôi cũng dần có câu trả lời khi thấy ba Ty đang ngồi cạnh bên.
    Có những người, trong cái rủi vẫn có điều may..Ông Ngoại và anh Pi đã không ngồi cùng chung hàng ghế với ba Mẹ nữa, mà được chuyển lên hàng ghế gần tài xế rồi. Nên ông Ngoại bình an, chỉ có anh Pi, xương cánh tay bị nứt.
    Còn Ba Mẹ vấn ngối ở sau, trời khi ấy sắp mưa, Ba Ty vừa kéo cửa sổ xuống che chắn..nếu không thì Mẹ cũng đã tiêu tán đường, theo ông bà tổ tiên, không còn trên cõi đời này để đón Nu vào thế giới loài người và tiễn đưa Nu về thế giới kia đâu nha con trai. Tai nạn khủng khiếp này với cảm nhận của Mẹ, đó cũng là một sự sắp đặt của Trời dành cho gia đình mình.
    Mẹ bị chấn thương ở đầu, khâu 6, 7 mũi chỉ. Xương vai trái bị nứt. Một bên má bị sưng bầm tím.. nhìn má bên sưng, thấy mặt mình tròn trịa, dễ thương.. Mẹ đùa với cô Lánh: "1/2 bên má bị sưng là múp giống Lánh, còn 1/2 không sưng, ôm ốm mới là Xuân Lan.".rồi thấy mắc cười với sự ví von đó.
    Sao mẹ cười, mà bạn mẹ lại rươm rướm nước mắt lo âu?. Ai cũng nghĩ bị sao tai nạn, bị thương như vậy mà mẹ vẫn cười đùa được như thế.. Rồi nghĩ chắc do đầu bị chấn thương..giờ mới tưng tửng ..Rồi mọi người lo âu..
    Không biết mẹ Nu có trở thành người điên điên hay không.?.Riêng Mẹ thì mẹ biết: do Mẹ không muốn thấy ai lo lắng cho mình, lúc nào Mẹ cũng muốn làm cho moi người vui nên dù cho thể xác Mẹ đang đau đớn nhưng vẫn cố tạo niềm vui..không chịu nỗi chuyện thấy mặt bạn buồn lo, cha mẹ buồn lo. Cũng nhờ tính cách đó mà Mẹ dễ cười, hay cười đó con trai.
    Câu Cư_anh trai bà con cô cậu của mẹ đã nói đó là "nụ cười thương hiệu Bé Tí"
    Còn đầu Ba Ty cũng bị va chạm nhưng không có thương tích gì...Cũng được Trời, Phật, Ông bà khuất mặt chớ che.. He he he.thỉnh thoảng mát dây nhẹ..chứ không crazy như Mẹ Líu Lo đâu nha.
    Nu thương! Gõ chuyện cho con, bắt mỏi tay rồi đó nhen. Mẹ phải dừng ở đây thôi..Mắt mẹ đang lim dim..miệng thì ngáp liên tục rồi đây..
    Good night nhen con trai hiền lành dễ thương...
    Mẹ Xuân Lan_Líu Lo 74KNC

  • #2
    Hôm nay tiếp tục scan hình cũ, tim ra tấm hình chụp khi xuất viện từ bệnh viện Nha Trang năm xưa nè...


    Click image for larger version

Name:	30.jpg
Views:	81
Size:	358.0 KB
ID:	20287

    Comment


    • #3
      Chi làm video đám cưới hay quá, mai em cũng tập tành để học hỏi chị mới được

      Comment

      Working...
      X