Announcement

Collapse
No announcement yet.

Nợ Diễn Đàn

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Anh 4 Tình thân và các bạn thân mến .

    Đúng như anh 4 nhận định , sự khác nhau duy nhất giữa các bạn truy cập diễn đàn là quyền upload ( " viết được ") chỉ dành cho các thành viên . Đối với các bạn đã là thành viên lâu năm thì có thêm một điều kiện nữa , đó là chưa quên password ! ( Nếu ai quên rồi thì di chuyển mouse xuống tận cùng của màn hình rồi click vào " contact us " ).

    Thật ra rất khó để kêu gọi hay kêu gào các bạn ta "viết được" trên diễn đàn ngoại trừ lúc các bạn ấy thấy ra "viết được " sẽ là nguyên nhân làm thay đổi rất nhiều trong cuộc sống của chính họ . Đơn giản , những công việc giống nhau trong những ngày giờ giống nhau sẽ làm tiêu tan hết ý tưởng ,nguồn hứng khởi và chỉ có thể "viết được" khi nào hoàn cảnh có ít nhiều thay đổi tốt hơn .

    So với các website có "BBT một mình" thì diễn đàn chúng ta có nhiều lợi thế tuy nhiên, muốn càng đông càng vui thì có lẽ các bạn " viết được " nên tự suy tư để trở thành những cây viết hấp dẩn là tốt nhất .

    ..Trên thế giới ảo có những website có tên mơ mộng như học trò tỉ dụ 'Một góc hàng rào trường ' , 'Một góc mái ngói trường " ... trường nào thì không ai biết , nhưng thấy hình ai đẹp trên net thì cắt ra , đặt cho họ một cái tên mới trước khi đưa vào danh sách . Vậy là thành viên rất đông đảo , toàn là tài tữ và giai nhân .



    Cảm ơn những ý kiến của anh 4 Tình Thân , Diễn đàn gặp được bài của anh Tư viết giống như mùa hè đi ngoài nắng gặp một lon bia lạnh ! Uống cạn một lon bạn đọc sẽ nghĩ đến lon kế tiếp . Thôi thì chúc anh vui khỏe ,để ráng được bao nhiêu tốt bấy nhiêu !



    Thân ái

    NTT


    Comment


    • #17
      Quote:

      "Thật ra rất khó để kêu gọi hay kêu gào các bạn ta "viết được" trên diễn đàn ngoại trừ lúc các bạn ấy thấy ra "viết được " sẽ là nguyên nhân làm thay đổi rất nhiều trong cuộc sống của chính họ."

      Comment


      • #18
        Chính xác!:thumbs::giveme5:

        Comment


        • #19
          Các bạn thân mến

          Các bạn có bao giờ đi chùa bà Đanh? Gần đây vì ngại diễn đàn giống như chùa bà đó nên có người đã bắt thang lên hỏi ông trời ! Ông Trời liền vẽ đường cho hưu chạy : " tại sao 'you' không hỏi một trong những người hay post bài lên diễn đàn ? " . Hưu chạy đúng đường ông trời vẽ thì được kết quả như sau , mời các bạn xem vài hàng liệt kê và nhận định cho vui .




          1. Tại bệnh lười

            Thật ra bệnh nầy ai cũng có và nó không nguy hiểm cần phải chữa trị . Người viết thường làm biếng tìm ý tưởng nhưng đến một lúc nào đó ý tưởng chợt nảy sinh và hối thúc chia sẻ niềm vui mới với mọi người thì tự nhiên bệnh lười sẽ lành hẳn ( ít nhất cho đến khi trình bày hết các ý tưởng đó )
          2. Tại mùa đông lạnh lẽo chẳng đi đâu nên không có gì để viết.

            Ý nầy thì đúng rồi ! Viết bài không phải dể . Nếu bổng nhiên cuộc sống ngày nào cũng giống hệt nhau từ sáng đến chiều thì tìm đủ ý để viết 1 bài cũng khó. Thế nhưng ngoại trừ tài viết văn mượt mà của nữ văn sĩ nhà họ Kim học khóa 74 Knc đang ở Úc thì không lẽ bấy lâu nay các văn sĩ cây nhà lá vườn SPKTTD đều có cuộc sống ngày nào cũng như ngày nấy !
          3. Tại thấy mấy chị Úc châu siêng năng viết bài và tường thuật dịp lễ, Tết, HM ở VN.... nên tự cho mình nghỉ xả hơi.
            Ý nầy khá hay, nghe xong bạn đọc có quyền hy vọng một ngày nào đó mấy chị Úc châu tự cho mình nghỉ xả hơi thì sẽ có người siêng năng viết bài thay thế . Hy vọng nầy thiệt tình giống như ... giọt mưa vở trên tượng đá nhưng ... có còn hơn không !
          4. Bây giờ FB thịnh hành hơn Phố Rùm.(Forum)

            Hậu sinh khả úy là điều không thể chối cải trong lãnh vực computer . FB hơn hẳn ở cái mục 'Livestream' và hình ảnh, tất cả đều nhanh, gọn, tiện lợi . Thế nhưng nếu bạn không rành thì sử dụng FB cũng có những bất tiện . Forum của chúng ta với tính năng cho phép các thành viên upload trực tiếp,đơn giản trong tìm kiếm và lưu trử các bài vở ... Chắc chắn nó sẽ tiếp tục trường tồn ... cho đến khi nào chúng ta được nhắc vài lần mà vẩn không đóng , đóng server phí .


          Ngoài ra, muốn duy trì sự sống động cuả trang web với gần 700 lược truy cập mỗi ngày thì những nguyên nhân và phân tích trên hẳn là phiếm diện . Vậy những ai sẽ có ý tưởng và niềm vui mới để bổ sung thêm ?

          Thân ái

          NTT

          Last edited by ThienToan; 04-16-2020, 04:30 AM.

          Comment


          • #20
            Nợ nần cũng nhiều, nhưng viết thì phải có cảm hứng mới viết được.

            Vây Phù Vân sẽ đăng " truyện thật ngắn" của bài thơ " Ngọc Lan bên thềm cũ" trên trang thơ đăng trước đây.

            Mong góp phần gây dựng sự phong phú của diễn đàn.

            Comment


            • #21
              Hôm nay ngày Chủ Nhật, rảnh rỗi KD có thời gian đọc kỹ lại chỗ "nợ nần" này. KD bị "động lòng", cứ "lòng động lòng lo" mãi, đành viết vài lời cùng bạn đọc.

              Mỗi khi KD viết vô đây Kd tưởng tượng như đang được nói chuyện với các bạn vậy, nói hay viết thì cũng sao cho thành thậ̣t và nhẹ nhàng hầu dễ nghe một chút. Hôm nay anh Toản cho KD làm cành lúa lép ngỏng lên khỏi đám lúa trĩu hạt để làm le với gío, thế nào cũng bị gío nó bẻ cho gãy cổ..... KD nói đùa chơi chút thôi chứ KD cũng thông cảm với các anh chị có tên màu đo đỏ mỗi khi email hỏi thăm mình thì cũng không ngoài mục đích nhắc mình vào thăm DĐ, đóng góp tiếng nói cho dđ sinh động. Lúc này KD cũng hiểu, trời Úc lâu lâu có cơn mưa đột xuất, KD cũng bị rớt trong "không gian trái mùa" nên anh Toản tặng cho cái danh "nữ sĩ" cho vui cửa vui nhà đó mà. Thôi thì "nữ sĩ" vài giờ đột xuất như mưa trái mùa cũng ngon lành mát mẻ lắm phải không ??, rồi lại trở về với "cây nhà lá vườn" có gì 'Sài ' nấy, mùa nào thức nấy cũng vui, cũng ngủ ngon rồi đăng bài tiếp, mong được bạn đọc vui vẻ góp ý với KD.

              Thân ái

              KimDung

              Comment


              • #22
                Các bạn thân mến

                Thời gian qua quá nhanh, mới hôm nao viết "Hôm nay đã là một trong hai tuần còn lại của năm 2016 ! Bài Nợ Diễn Đàn được viết cách đây đúng 4 năm ..." vậy mà bây giờ cũng sắp sửa hết năm 2018, thêm 2 tuổi nữa cho bài viết này !

                Cuối năm , có lẽ là thời gian tốt nhất để chúng ta cám ơn nhau ! Và có lẽ người được cám ơn trước sẽ là ...

                ...bất kỳ ai trong số quý Thầy Cô,Ái hữu, Thành viên, bạn đọc trong số trên 700 lượt cập nhật hằng ngày của trang nhà (! Con số nầy cho thấy trang web hội AH SPKT-TĐ sau nhiều năm hoạt động đã chưa đến hồi vắng vẻ như một số trang web khác . Con số ấy có tính tương đối nhưng ít nhất cũng cho thấy các bài viết công phu, comment chất lượng vẩn đến được với đông độc giả ở khắp nơi .




                Kế tiếp, lời cám ơn của chúng ta hướng đến các bạn thường xuyên viết bài, đóng góp tác phẩm hoặc sưu tầm bài vở hình ảnh khắp nơi cho trang web . Trong đó năm 2018 chúng ta may mắn có thêm một nguồn gió mới trên diễn đàn : cây viết "Bic" Nguyễn hoàng Long do anh Tư tình thân giới thiệu . Đối với diễn đàn, các bạn chính là nguồn vui sinh động cho nên cuối năm không những cám ơn mà còn chúc các bạn và gia đình vui tươi, khỏe mạnh, ý tưởng phong phú, bạn nào thuộc U5X,U6X thì chúc thêm cái "bộ nhớ " vẩn còn nhạy bén để "con CPU" của bạn tiếp tục chuyển những ý tưởng phong phú thành nhiều bài viết lưu loát một cách dễ dàng . Chắc ăn hơn, chúc luôn thị lực hai con mắt vẩn tốt như xưa , chổ nào mờ đeo kính vào sẽ thấy rõ từng nét chữ như ...lúc còn nửa chừng xuân

                Mừng giáng sinh 2018 ! Vừa chúc lại vừa mong năm 2019 sẽ có nhiều bài vở và tài năng mới cho diễn đàn SPKT-TĐ !

                Thân ái

                NTT

                Comment


                • #23
                  Nguồn Gió Mới Kính Chào Các Bạn


                  Cây bút "Bic" nhờ cơn gió mang tên Nguyễn Văn Tư đến với trang Diễn Đàn ĐHSPKT-TĐ để chia sẻ, cùng vui và hiểu biết nhau thêm. Bên cạnh nhu cầu vật chất, chúng ta còn có nhu cầu tinh thần, ở đây mình muốn nói là đọc và viết.

                  Cô giáo cũ tại trường trung học Tống Phước Hiệp, Vĩnh Long mình đã học có chia sẻ đoạn đối thoại sau đây về phu quân của cô:

                  "Nhìn anh ấy cặm cụi ngồi khỏ máy tính những lúc đêm đã khuya mà lòng cô dâng trào cảm xúc. Cô nói:

                  - Đã khuya lắm rồi, anh vào giường ngủ đi, mai hãy viết tiếp.

                  - Đây là những điều anh còn nhớ và chợt nghĩ ra nên cần ghi lại ngay. Chỉ sợ một ngày không còn nhớ được gì..."

                  Vâng, chỉ sợ một ngày không còn nhớ được gì! Điều ấy tất yếu, nhưng là ở tương lai.

                  Hiện tại cây bút "Bic" chưa bị bít.

                  Chúc Các Bạn Một Mùa Giáng Sinh An Lành và Năm Mới 2019 Tràn Đầy Hạnh Phúc.

                  Thân Ái.

                  NGUYỄN HOÀNG LONG


                  Comment


                  • #24



                    Kính chúc Thầy cô cùng bạn hữu một Giáng Sinh an bình và một năm mới 2019 an khang, thịnh vượng.

                    Thân ái

                    KimDung

                    Comment


                    • #25


                      Cơn ho nửa đêm làm bà Tư thức giấc, mùa lạnh mang cảm cúm đến thăm bà, ngủ không yên lòng cứ ray rức vì món "Nợ Diễn Đàn!" réo gọi, nhớ đến ông anh, nhớ bà Út Boston hỏi "định làm người ngoài cuộc sao?"

                      Làm sao bà Tư có thể làm người ngoại cuộc, chẳng qua máy PC bị hư, cây viết "Bic" bị khô mực, viết mãi không ra; trong khi căn nhà chung của chúng ta vẫn còn đây, dẫu bạn có đi dâu rồi cũng trở về, có phải vậy không!??

                      Thật may, cảm ơn những cây viết "Bic" còn mới nguyên xi, mực tràn đầy đem sinh khí đến DD. Những cây viết "Bic" của Xứ Miệt Dưới hoạt động ráo riết hết lòng.

                      Ngày lễ Giáng Sinh đến và Năm Mới cũng thấm thoáng bên thềm, xin chúc thầy cô cùng các ace mùa lễ thật vui khỏe đầm ấm, và may mắn như ý.

                      Mong năm mới 2019 Diễn Đàn SPKT sẽ ăn nên làm ra "rần rần" trở lại, (đương nhiên rồi vì sang năm có ngày họp mặt ở Úc mà)

                      Thân mến,

                      YThu


                      Comment


                      • #26
                        Hôm nay trời Houston thật là ảm đạm, mây nhiều và mưa cứ rả rích, không lớn cũng chẳng nhỏ, rõ chán !!! Có dịp xem lại những comment của các bạn đã viết cho nhau, chợt nhớ ... diễn đàn đã từng là một nơi chốn rất đông vui.

                        Comment


                        • XuanLan
                          XuanLan commented
                          Editing a comment
                          Cảm ơn thời tiết Houston trở nên ảm đạm nên huynh nhà mình chạnh lòng nhớ lan man, dạo diễn đàn và comment nên bài viết năm nào được tái hiện hôm nay. Và Líu Lo cũng như huynh rà xem lại từ mở màn cho đến hiện nay. Đọc comment, nhớ diễn đàn ngày ấy sao vui và dễ thương quá.
                      Working...
                      X