Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tản mạn về nơi mình cư ngụ, hay quê hương kỷ niệm

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Tản mạn về nơi mình cư ngụ, hay quê hương kỷ niệm

    Topic này được mở nơi đây mời các bạn thành viên giới thiệu chút về mình và nơi mình cư ngụ. Không gian và thời gian không giới hạn từ quá khứ đến tương lai.
    Have a nice day!!

  • #2
    Xin có đôi lời tóm tắt về cá nhân và nơi đang ở. Bình học ngành Điện tử khóa 73 nhưng chỉ học có 2 năm thì đất nước có biến cố lớn. và thế thời thời thế phải đành rời trường. Sau nhiều năm bôn ba, là thuyền nhân tị nạn một năm trời ở đảo Galang Indonesia và định cư tại thành phố Austin này ở Mỹ tháng 4 năm 1983. Vừa qua đến thì vài tuần sau thì gặp bạn Trần Gia Cường trong một buổi sinh hoạt văn nghệ cộng đồng tại Austin và vẫn giữ liên lạc cho đến giờ. Austin, là thủ đô của tiểu bang Texas. Vào năm mình mới đến Austin thì cả thành phố chỉ có hơn 200 ngàn dân địa phương nhưng thống kê cuối năm 2019 thì dân số đã hơn 1 triệu. Dân số tăng có lẽ sinh trưởng cũng có mà phần lớn là do dân nhiều nơi khác dọn về.

    Austin là một thành phố nhỏ có chiều dọc theo Xa lộ Ih-35 khoảng chừng 20 miles theo hướng Bắc Nam. Lái xe về hướng Nam chừng 1 tiếng rưởi là đến thành phố San Antonio. Về hướng Đông chừng 2 tiếng rưởi là gặp thành phố Houston và về hướng Bắc 3 tiếng là đền thành phố Dallas. Thành phố Austin tuy nhỏ nhưng có trường đại học University of Texas at Austin khá lớn có chừng 70 ngàn sinh viên theo học và trong top 50 của các trường đại học Mỹ nhưng là top 5 của các đại học tại tiểu bang Texas

    Click image for larger version  Name:	UT-texas.jpg Views:	0 Size:	140.3 KB ID:	20232





    Austin có khá nhiều hồ thiên nhiên 2 hồ lớn là Lake Travis lớn nhất đổ qua Lake Austin tại downtown và đổ ra sông. Lake Travis là nguồn nước rất sạch vì hồ rất lớn có đập để giữ nước mưa để cung cấp cho dân cư thành phố nên có thể nói du khách đến Austin khi vào các nhà hàng thì nước uống rất thanh mà không có quá nhiều mùi thuốc tẩy để sát trùng vì bản thân nước rất tinh khiết.

    Austin có một chiếc cầu treo trên xa lộ 360 rất đẹp và nên thơ. Nếu bạn đến Austin thì nên lên trên đồi bên cạnh để có tấm hình dưới đây...
    Click image for larger version  Name:	fixedw_large_4x.jpg Views:	0 Size:	295.9 KB ID:	20233





    Dân số người Việt định cư nơi đây vào khoảng 25 ngàn người. Có khoảng 3 khu chợ Việt Nam và khoảng 30 nhà hàng Việt và 100 nhà háng Tàu.

    Hiện nay thì các dịch dụ phải đóng cửa và người dân bị hạn chế đi lại (Shelter in Place) dù chưa bị cấm hẳn nhưng các trường học có lẽ sẽ đóng cửa cho hết tháng 4. Một số trường đóng hết niên học này và học sinh ở nhà sẽ học Online qua các khóa học trong lớp online. Tại Austin có gần 500 ca nhiễm Corona Virus và có 6 người chết vì virus này. Tuy con số không quá lớn nhưng chính quyền địa phương vẫn tìm cách ngăn chận sự lây lan và kêu gọi mọi người nên tự cách ly ở nhà và nếu có gặp nhau ngoài đường thì giữ khoảng cách giao thiệp an toàn (Social distancing) là 6 feets (2 mét). Khẩu trang được khuyến khích đeo nhưng không bắt buộc. Vài hôm nay thì mưa liên tục và mưa có lẽ suối cả tuần càng khiến thành phố đã đang co ro củ rũ thì lại càng buồn hơn. Nhưng theo mình đoán thì có lẽ rất tốt vì mưa sẽ làm hạn chế người đi lại và Corona virus nếu có bay la đà trong không khí thì sẽ bị mưa cuốn đi hết. Bây giờ mới thấy thấm câu ơn mưa móc của ông trời cho Austin. Lành thay, lành thay...Lạy trời mưa xuống lấy nước tôi uống lấy nước cuốn trôi Corona virus trả lại dân tôi sinh hoạt bình thường trở lại như cũ..

    Tại Austin, trường ta thì có thầy cô Mã Tường An, các bạn bầu Cường Trần-Thu Lê, Nhường Phạm, Trúc Lâm và chồng anh Hoàng, Hòa Nguyễn-Phăng Trần và hầu như năm nào cũng có mini Họp mặt tại nhà bầu Cường tại thành phối Bee Cave phía North West của Austin. Năm nay Corona chiếu cố nên các kế hoạch họp mặt chắc có lẽ phải tạm hoãn lại...

    Tại đây, nơi nhà mình đã có tiếp anh Lê Hà Lộc năm 2018, mini Họp mặt có thầy Tuấn vào 2014, và có tổ chức 20 năm Anniversary của vợ chồng Bình tháng 11 năm 2017 và tân gia nhà mới dọn về tháng 6 2019 có hơn 30 bạn trong Texas tham dự có cả thầy cô Đễ đền từ Dallas.

    Vài hàng giới thiệu về Austin, bạn có muốn biết gì thêm xin có câu hỏi cho vui. Cũng xin mời các bạn vào giới thiệu về mình cho các bạn khác để có một kết nối thân tình. Trước lạ sau quen trong tình bạn cũ.

    Vì mình trong BBT thì cần viết dài chứ các bạn chỉ cần tóm tắt các điểm chính của bạn và nơi cư ngụ là OK rồi.

    Thân chúc quý bạn bình an trong mùa dịch và tìm vui nơi diễn đàn ONLINE.
    Last edited by DoQuan; 04-05-2020, 12:06 PM.
    Have a nice day!!

    Comment


    • #3
      Câu hỏi:
      1.Austin là thủ phủ của Texas?
      2. Nghe nói những ai hay bị dị ứng bởi phấn hoa thì Austin hổng phải là nơi để cho những người ấy định cư,?

      Comment


      • #4
        Click image for larger version  Name:	Photo-Austin-Texas-Capitol.jpg Views:	0 Size:	218.9 KB ID:	20261




        Austin Capitol: nơi họp của Quốc hội Tiểu bang Texas

        Hoa ở Austin không có nhiều nên không có dị ứng nhiều lắm. Nhưng có 2 loại cây Oaks là mùa này và mùa hè là Cedar khá nặng. Nhưng ai cũng phải bị dị ứng một lần rồi sẽ bị miễn nhiễm nên chi cứ phải sống với nó. Khi cơ thể quen rồi thì trở thành bạn thôi mà ...kkk
        Last edited by BinhDo; 04-06-2020, 12:39 AM.
        Have a nice day!!

        Comment

        Working...
        X