Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tổng thống Trump cám ơn ‘các bạn tại Việt Nam’

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Tổng thống Trump cám ơn ‘các bạn tại Việt Nam’




    Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.

    Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm 8/4 đăng dòng Tweet cám ơn hai công ty Mỹ và “các bạn tại Việt Nam” đã hỗ trợ để lô hàng đồ bảo hộ được sản xuất tại Việt Nam nhanh đến nước Mỹ, nơi đang chứng kiến số người nhiễm và tử vong vì virus corona tăng nhanh mỗi ngày.
    “Sáng nay, 450.000 bộ đồ bảo hộ đã hạ cánh tại Dallas, Texas. Điều này có được là nhờ sự hợp tác của hai công ty lớn của Mỹ - DuPont và FedEx - và những người bạn tại Việt Nam. Cảm ơn các bạn!”, tổng thống Hoa Kỳ viết.

    Số đồ bảo hộ do công ty DuPont sản xuất tại Việt Nam sẽ được bổ sung vào Kho dự trữ chiến lược quốc gia Hoa Kỳ vào ngày 8/4 để phân phối cho các nhân viên y tế ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống virus corona tại Mỹ.

    Tính đến ngày 9/4, tại Mỹ đã có hơn 430.000 ca nhiễm virus corona và hơn 14.800 trường hợp tử vong. Việc dự trữ và cung cấp các thiết bị y tế đang trở nên ưu tiên hàng đầu tại Mỹ khi các chuyên gia y tế dự kiến số người mắc bệnh sẽ tiếp tục tăng lên trong những ngày tới.
    Trong thông cáo báo chí ngày 8/4, Bộ Y tế và Dịch vụ Dân sinh Hoa Kỳ (HHS) cho biết Bộ này đã ký hợp đồng với DuPont để đẩy nhanh việc cung cấp các thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE).


    Đoạn tweet "cám ơn các bạn Việt Nam" của Tổng thống Trump đăng ngày 8/4/2020.
    Sau lô hàng 450.000 bộ đồ bảo hộ trên, Mỹ dự kiến sẽ nhận được 2,25 triệu bộ tiếp theo trong vòng 5 tuần tới và có thể quyết định tiếp tục mua tối đa đến 4,5 triệu bộ sau đó.
    Trong khi đó, dịch vụ chuyển phát FedEx đã được ký hợp đồng để vận chuyển nhanh các thiết bị bảo hộ được sản xuất tại Việt Nam đến Kho dự trữ chiến lược quốc gia, từ đó phân phối đến các cơ quan y tế công cộng ở các địa phương tại Hoa Kỳ.
    Bộ Y tế Mỹ cho biết để đảm bảo nguồn cung vật liệu đầy đủ và kịp tiến độ sản xuất, chính phủ Hoa Kỳ sẽ vận chuyển vật liệu thô trực tiếp sang Việt Nam mỗi tuần.
    “Dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Trump, HHS không gặp bất kỳ khó khăn nào trong việc đảm bảo các vật tư cần thiết để bảo vệ các nhân viên y tế tiền tuyến anh dũng của chúng ta”, Bộ trưởng Y tế Alex Azar nói trong thông cáo.

    “Chúng tôi đang làm việc với khắp thế giới, hợp tác với các cơ quan liên bang và khu vực tư nhân để tìm những cơ hội như thế này nhằm thúc đẩy sản xuất thiết bị bảo hộ cá nhân, đảm bảo nguồn cung và tăng tốc giao hàng”, ông Alez Azar cho biết thêm.
    Kể từ đầu dịch COVID-19, Mỹ đã chủ động hợp tác với Việt Nam trong việc phòng chống dịch bệnh bằng những trợ giúp tài chính và hoạt động của cơ quan CDC (Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát bệnh tật) của Mỹ tại Việt Nam.

    Đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink tại Hà Nội hôm 31/3 cho biết trong 20 năm qua, Mỹ đã viện trợ y tế cho Việt Nam hơn 706 triệu đô la và hỗ trợ kỹ thuật để giúp Việt Nam phát hiện và ứng phó khẩn cấp với các bệnh truyền nhiễm.
    Riêng trong đại dịch COVID-19, Mỹ đã viện trợ Việt Nam gần 3 triệu đô la để chuẩn bị hệ thống phòng thí nghiệm, kích hoạt hệ thống giám sát, phát hiện trường hợp nhiễm bệnh và giám sát theo sự kiện, hỗ trợ các chuyên gia kỹ thuật chuẩn bị và ứng phó, thông tin về nguy cơ, cách phòng ngừa và kiểm soát lây nhiễm.
    Have a nice day!!
Working...
X