Announcement

Collapse
No announcement yet.

Chào..... Canh tí.

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Chào..... Canh tí.


    Click image for larger version  Name:	image_927.jpg Views:	7 Size:	155.1 KB ID:	20769






    Mặt trời lẩn sau làn khói đục, đồng cỏ cằn khô, chim chóc ngừng tiếng hót, rừng cây u buồn trong kỳ nghỉ dài đầu năm Dương lịch 2020. Để tìm một không gian thoáng mát dễ chịu hơn KD đã theo nhóm bạn lều chõng lên đường xuôi Nam. Hướng Nam tiểu bang NSW cách Sydney 82km có thành phố biển Wollongong, Wollongong nằm theo dải ven biển hẹp giữa Illawarra Escarpment và Thái Bình Dương, phía nam có hồ Illawarra, phía tây là núi đá Illlawarra, phía đông giáp biển thái bình dương, nơi đó có đường bờ biển dài bất tận bên khu rừng nhiệt đới ven biển ngoạn mục nên thơ, có hồ câu cá giải sầu và nhiều nhiều điều nữa mà KD chưa biết ở nơi này.

    Click image for larger version  Name:	IMG-8443.JPG Views:	0 Size:	239.8 KB ID:	20785 Click image for larger version  Name:	image_925.jpg Views:	4 Size:	173.6 KB ID:	20786
    Stan well tops lookout point





    Rời Sydney từ lúc mặt trời ló dạng, ra khỏi Sydney đoàn xe theo nhau chạy vòng vo quanh co lẩn mình trong rừng cây nhấp nhô bò lên từng con dốc để tìm đến Sanwell Tops Lookout Point. Cứ theo biển dẫn đường mà đi rồi cũng đến đích!
    Trên Sanwell tops lookout point nhi`n ra biển, Vạt nắng biển mênh mang qúa, những làn sóng biển nhịp nhàng sô lên bờ cát lại trườn mình ra biển cứ đều đều như thế. khi mặt trời lên cao có hương và vị của muối biển, trời xanh biếc, trời lộng gió ngàn phương như đang cuốn trôi đi những ám khói cuộc đời. Nhẹ nhàng khoan khoái là dường nào!

    Click image for larger version  Name:	image_926.jpg Views:	0 Size:	152.1 KB ID:	20787Click image for larger version  Name:	image_922.jpg Views:	0 Size:	133.1 KB ID:	20788
    lối đi bộ trên Sea cliff bridge





    Tiếp tục theo nhau đi qua cầu "Sea Cliff Bridge" 665 metre long is a highlight along the grand Pacific Drive.
    Dừng chân xuống nơi đầu cầu thấy mình đứng trước cái mênh mông bất tận. Được lộn mình trong cái mênh mông bất tận một đoạn đừơng: Đi bộ trên cầu như được đi giữa làn nước biển ào ào vỗ dưới chân, mon men theo dốc núi dựng đứng bên mình mà sao chẳng khó khăn chút nào, thư thái thưởng thức cái mênh mang của biển, cảm nhận được sự hùng vĩ của núi non và chiêm ngưỡng được cả công trình con người đã và đang cộng tác với Thượng Đế phục vụ con người. Hít thở một lần là được cả không khí của biển và của núi.
    Trên Sea Cliff Bridge hôm nay ồn ào và êm dịu, ồn ào bởi dòng xe cộ lưu thông trên cầu hoà với tiếng nô đùa của chúng bạn theo sóng biển, êm đềm bởi tĩnh lặng của núi non; của tình bạn trao nhau đơn sơ và chân tình là thế.
    Click image for larger version  Name:	image_923.jpg Views:	6 Size:	320.3 KB ID:	20765

    Đài tưởng niệm chiến tranh VN





    Về Belmore Basin Park. Cứ nhắm theo ngọn hải đăng trên đỉnh đồi cao mà đi , Park mênh mông qúa, cả nhóm chọn vùng đồi ghi dấu chiến tranh VN thăm khu tưởng niệm, rồi và cũng đến lúc chân mỏi bụng cào, ngả nón chia nhau những miếng bánh mì, lon nước, cái bánh cái kẹo, ở đó mỗi người hưởng cái thú riêng mình, có người thì tắm biển, có người lại thiu thiu để hồn theo gío bay đi ngắm cảnh trời đất quanh đây. Thoả thích xong, "ngồi xuống đứng lên ta không biết mệt" rủ nhau đến Nam Tien Temple.




    Click image for larger version  Name:	image_929.jpg Views:	6 Size:	349.8 KB ID:	20771Click image for larger version  Name:	image_934.jpg Views:	6 Size:	208.0 KB ID:	20776
    Tháp bảy tầng. Chùa Nam Tiên








    Nam Tiên Temple, Chùa lớn nhất Nam bán cầu, người Việt ở Úc thường gọi là Chùa Đài Loan. Bước vào khuôn viên chùa có Bảo Tháp bảy tầng, có hồ sen nhưng hôm nay trong hồ chưa có nụ sen nào, đâu đó trong vườn có nhiều tượng chú tiểu rất dễ thương. Trong chánh điện 5 tượng Phật ngồi toà sen có10.000 bức tượng Phật nhó bao quanh. Hôm nay những ngày cận Tết Canh Tí hai bên sân Chùa trưng bày hình ành những chú Chuột, có cả cây tiền vàng, hành lang , lan can đi lên chánh điện có dây leo, lồng đèn, tất cả đều bằng nhựa nhìn không thu hút nhất là dãy Lồng Đèn không có hồn như Lồng đèn của Hội An mình. Đến phòng Museum thưởng lãm "kỹ thuật điêu khắc trên hạt gạo" qua dàn kính hiển vi.
    Chu`a Nam Tiên không có vẻ cổ kính của những ngôi Chùa ở VN.




    Click image for larger version  Name:	image_932.jpg Views:	6 Size:	259.7 KB ID:	20774Click image for larger version  Name:	image_931.jpg Views:	6 Size:	235.5 KB ID:	20773


    Click image for larger version  Name:	image_930.jpg Views:	6 Size:	491.7 KB ID:	20772

    hồ sen






    Dong duồi hết một ngày, ngày thứ hai các chị ở nhà để các anh rủ nhau đi câu, "tán dóc" kể chuyện xưa, nay vẫn còn mới.
    Click image for larger version  Name:	image_937.jpg Views:	7 Size:	308.1 KB ID:	20779

    hốc đá tai the cathedral rock






    Sau một ngày nghỉ ngơi "The Cathedral Rock" ở nort Kiama Downs được nhắc đến. Đến bãi biển của thị trấn Berkeley, thành phố Wollongong, NSW dạo bộ trên bờ cát dài đến "The Rock" đủ để dành cho những bước chân của người luống tuổi cao niên, chỉ lần mò bước đi trên phiến đá dễ đi nhất chọn nơi có cảnh đẹp nhất ngồi nhìn ra biển. Oh! không có mạo hiểm, không có nhiều nỗi đau cho những sải chân của 30 năm trươ´c ở Cathedarl Rock Wellington Park, bù lại được ngắm những con chim biển yên bình ngủ trên đỉnh the rock mặc cho sóng cứ dỗi hờn đập aò aò dưới chân the rock.
    Bầu trời vẫn trong xanh, gío biển vẫn nhẹ nhàng mang hương của muối đi thong dong, con người vẫn vui cười chơi đùa với nước biển, chày qua khe đá bên biển, vài con chim biển dũ cánh nghỉ ngơi.

    Click image for larger version  Name:	image_935.jpg Views:	6 Size:	230.6 KB ID:	20777Click image for larger version  Name:	image_936.jpg Views:	7 Size:	394.2 KB ID:	20778
    The Cathedral Rock

    Tìm đến "Blow hole point" chờ xem nước từ biển theo sóng ập vào dội lên hole trước khi trở lại ra biển . Hôm nay sóng cứ trôi mãi về phương nào, không hy vọng, sóng chỉ về những khi thủy triều lên. Buồn một chút! vì nước không phun, bà con ghé chợ cá mua cá tươi mang về.

    Click image for larger version

Name:	DDB9EAF3-7985-42CB-B2F4-DE4B1A9C2775.jpeg
Views:	270
Size:	243.6 KB
ID:	21412


    Đến biển trong những ngày Biển êm sóng cạn, bên bạn KD được tận hưởng hương vị mát lành trong trẻo của biển như được tẩy rửa hết bụi bặm từ trong hốc mũi xuống tận buồng phổi, thanh thản và nhẹ nhàng. Tạ ơn kỳ công của Tạo Hóa và sự cộng tác của con người làm cho nược Úc đẹp tươi luôn mãi.

    Thân ái
    KimDung
    Last edited by ThienToan; 04-18-2020, 04:53 AM.

  • #2

    Click image for larger version  Name:	IMG_8671.jpeg Views:	0 Size:	62.6 KB ID:	21301



    2020 Chào......Canh tí và chào.....Covid 2019!

    Nhằm ngày 25 tha´ng 1 là ngày đầu năm Canh Tý 2020, đầu Xuân năm nay người ta đón Canh Tý với tâm trạng hoang mang, tin tức virus wuhan đang gieo lưỡi hái tử thần đi muôn nơi. Tháng 2 cuộc sống vẫn bình thường trôi trong tâm trạng lo lắng, đầu tháng 3 người ta ào ào đi thu gom sạch nhu yếu phẩm tại các siêu thị. Cuộc sống bắt đầu bị đảo lộn, KD lại phải ở nhà, phần thì ba cha con không muốn cho đi làm phần thì chính phủ ban luật khoảng cách xã hội trên xe không được có hai người nếu không cùng địa chỉ, KD không biết lái xe nên đàng chịu ở nhà.

    Canh tý ơi sao ngày vô vị thế!

    Canh Tí 1900

    Ngô niên lục thập lục chi niên,
    Tuế nguyệt xâm tần tuyệt khả liên.
    Sơ khoát sỉ nha như nhị giáp,
    Bồng tùng mao phát diệc canh phiên.
    Tam triệu tịch hậu tiểu tương khánh,
    Vạn lục tùng trung hoa diệc nhiên.
    Lão bệnh cận lai ngâm hứng thiếu,
    Xuân hàn vô sự bão lô miên.
    (Nguyễn Khuyến)

    Năm nay 66 tuổi trời,
    Mỏi mòn năm tháng chảy trôi mà buồn.
    Lợi răng lục đục đôi phương,
    Rồi bời râu tóc nhuộm sương trên đầu.
    Qua ba ngày tết vơi bầu,
    Hoa trong chậu cảnh như hầu muốn rơi.
    Bệnh già thơ hứng cũng vơi,
    Rét dài sưởi ấm ngủ vùi mừng Xuân.
    (Lê Phụng dịch)

    Canh tí năm nay sao giống Tâm sự Canh Tí của cụ Nguyễn Khuyến năm xưa nhưng còn hơn thế nữa cụ chỉ ngủ vùi mấy ngày xuân thôi còn mình phải ngủ vùi ít nhất là hết năm canh Tí, vài ngày KD lại được hai cậu con từ Mel gọi về nhắc nhở: rửa tay , tập thể dục .V.V... cho tới khi tìm được thuốc chủng, hỏi đến bao giờ có thuốc chủng ngườa Virus Wuhan thì được trả lời nhanh lắm là phải qua năm nay và còn sang năm tới !!!

    Tuồi già thơ thần vào ra. Cầu nguyện cho những người mắc phải Virus Wuhan trong giờ lâm tử được thanh thản ra đi bình an dù trong cô đơn, cho các Y Bác Sĩ nơi tuyến đầu chống dịch được khỏe mạnh cả tinh thần và thể xác, cầu cho mọi người biết đoàn kết để cùng nhau chống dịch. Thương chúc cả nhà DĐ bình an.

    Chào... Canh Tý và chỉ muốn được Chào Tạm Biệt Canh Tý mau mau !!!

    Thân ái
    KimDung

    Comment


    • #3
      Virus Wuhan Tại Úc.

      Bộ trưởng YTế Greg Hunt cho rằng thành công trong việc chặn đứng đại dịch Coronavirus nhờ làm ngược lại các lời khuyên của WHO. Cho đến Chủ nhật 19/4/2020 Úc đã ghi nhận 6.586 trường hợp nhiễm trong đó có 70 trường hợp tử vong.

      Ông nói:
      " Theo tiêu chuẩn toàn cầu, Úc có một kết qủa rất quan trọng và thành công trong việc chặn đứng lây lan , chúng tôi đã làm được điều đó bằng cách tuân theo các chỉ dẫn mà các chuyên gia y tế của chúng tôi ở Úc đặt ra"

      "Chúng tôi đã làm rất tốt vì chúng tôi đã đưa ra quyết định của riêng mình với tư cách là một quốc gia".

      Các bạn mến. Ngày 1/2 2020 Úc ra lệnh cấm du lịch từ Trung Quốc. người dân Úc về từ Hoa lục phải cách ly ngoài đảo Christmas. Chính phủ đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt từ phía các quan chức Trung quốc, và một số quan chức của WHO ở Geneva.

      Ngày 20/3/2020 những người không phải là cư dân Úc bị cấm đến Úc, người dân trở về từ các nước khác phải tự cách ly trong nhà 14 ngày. Sau đó vài ngày người dân trong nước không được đi từ tiểu bang này sang tiểu bang kia bằng đường máy bay và cả đường xe hơi nếu không phải là người có thẩm quyền, cho tới ngày hôm nay lệnh vẫn đang còn áp dụng, ở đâu yên đó, nhiều người bị kẹt về không kịp cũng phải ráng chịu thôi.

      Sau một tuần tranh giành hàng hóa, mọi sự trở lại bình yên hàng hóa có mặt đủ trong siêu thị nhưng chỉ mua theo cách chia sẻ với nhau, những nhu yếu phẩm cần dùng mỗi người chỉ được mua 2 cái đủ dùng còn để nhường cho người khác. Trong tiệm thuốc tây cũng bán thuốc cảm, vitamin.v.v. theo tiêu chuẩn.

      Hiện nay khẩu trang, thuốc rửa tay, bao tay tại Úc cũng không thiếu . Vì nhà máy chuyên chế bao bì nay chuyển sang làm khẩu trang,( có người tự may lấy sài) nhà máy sản xuất rượu nay làm thuốc rửa tay khô có nồng độ cồn trên 60 %, nhà máy giấy tăng ca. Úc chưa cần bệnh viện dã chiến tuy bộ y tế đã sẵn sàng.

      Mấy hôm nay thỉnh thoảng về farm, trên đường đi KD thấy người ta đang làm đường mới quyết liệt, có nhiều công nhân nữ trẻ đẹp quét đường, cầm bảng hiệu.... thật xinh, một nhóm năm sáu cô má hồng cười tươi vui vẻ KD nghĩ mấy cô làm văn phòng, tiếp viên, nhân viên phi trường ... ra làm đường cho khỏi bị thất nghiệp.


      Click image for larger version  Name:	ausco.png Views:	0 Size:	23.6 KB ID:	20871

      Biểu đồ nhiểm bệnh virus wuhan tại Úc
      ( trích từ COVID-19 Dashboard by the Center for Systems Science and Engineering (CSSE) at Johns Hopkins University (JHU)


      Là người dân Úc KD Khâm phục những người làm chính trị tại Úc họ làm việc vì dân vì nước, trong lúc đại họa ập đến cả hai đảng lớn Tự-Do và Lao-Động liên bang cùng hợp tác lo bảo vệ con dân của nước là chính, chẳng thấy họ có lời nào đấu đá nhau, và cả những chuyên gia y tế làm việc không mệt mỏi 14 giờ trong một ngày, có lúc làm cả ngày Chủ nhật. Nghĩa vụ vì dân vì nước đáng được toàn dân noi theo bằng cách ý thức giữ luật cho chính mình và cho người bên mình, cho toàn dân Úc.

      Vài hàng chia sẻ về mùa dịch virus WuHan tại Úc với các bạn. Cầu mong cả nhà DĐ được bình an qua mùa dịch.

      Thân ái
      KimDung
      Last edited by ThienToan; 04-20-2020, 05:03 PM.

      Comment


      • BinhDo
        BinhDo commented
        Editing a comment
        Chính phủ nào mà cũng có tầm hiểu biết như chính phủ Úc thì thiệt là hay quá. ông Trump đang cúp viện trợ cho WHO vì lý do ông director General Tedros Adhanom Ghebreyesu này che tội cho Trung quốc khi dịch bắt đầu tại Vũ Hán vào tháng 1 năm 2020

      • KimDung
        KimDung commented
        Editing a comment
        Hello anh Bình.
        Sáng nào KD cũng theo dõi tin tức trên TV. Trong cơn đại dịch Corona đang hoành hành trên toàn cầu, điều quan trọng của Chính phủ Úc là phải có sự minh bạch về virus Wuhan như TT Trump. Những người Lãnh đạo quốc gia Úc không tin vào được những báo cáo đầy tính khôi hài của TQ cũng như ông chủ tịch WHO vì họ đều là những người có tài mà không có đức.

        Trong lịch sử Canh tý 1900 đời Thái hậu Từ Hy bị thua trong chiến tranh nha phiến phải bồi thường bát Quốc Liên Quân có lập lại cho Canh-Tý 2020 của nhà độc tài Tập Cận Bình đang bị nhiều nước trên thế giới đòi bồi thường vì dịch Virus Wuhan?

        Thân ái.
        KimDung

    • #4
      Trang bị cho thời đại dịch Covid-19 tại Úc.

      'Phúc đức nơi nao, không bao giờ để cầu ao rách nát'.

      Chính phủ liên bang cho biết đang gấp rút trong việc sản xuất khẩu trang phẫu thuật và khẩu trang phòng độc ngay tại Úc cho cuộc chiến chống lại Virus wuhan .

      200 triệu khẩu trang đang được sản xuất tại Úc ngay từ đầu mùa dịch để giúp giữ an toàn cho các nhân viên Y tế đang làm việc trên tuyến đầu và những người lao động thiết yếu .

      Chính phủ liên bang đã hỗ trợ và Lực lượng quân nhu của bộ quốc phòng cũng nhâp cuộc giúp công ty Med-Con nhà sản-xuất khẩu trang phẫu thuật duy nhất của Úc có nhà máy ở Shepparton, Victoria hoạt động suốt 24 tiếng/ngày. (hãng may quân phục KD mới vô làm đầu năm hôm nay gọi KD vô may khẩu trang, KD không biết lái xe đành chịu nghỉ ở nhà).

      Chính phủ liên bang cũng đạt được thoả thuận với hãng Detmold, nhà máy sản xuất bao bì tại Adelaide/ South Autralia nhằm chuyển hướng xử dụng phương tiện sản xuất của nhà máy để làm ra khoàng 145 triệu khẩu trang phẩu thuật,

      Med-Con và Detmold là hai công ty mới nhất trong chuỗi dài các công ty Úc giơ tay tình nguyện giúp sức trước thử thách cùa Virus WuHan với niềm tin rằng điều đó vì lợi ích cho quốc gia Úc.

      Với việc sản xuất khẩu trang sẽ giúp tạo ra khoảng 200 công việc mới cho người Úc trong thời điểm khó khăn này.


      "Made in Australia"

      30 nhà Sản-xuất Úc đã lập thành 1 tập đoàn hứa sẽ sản xuất 2.000 máy trợ thở hoàn tất vào tháng 7. Các công ty đến từ các lĩnh vực Ô-Tô, hàng không vũ trụ và kỹ thuật công nghệ cao hợp tác để xây dựng các bộ phận và lắp ráp các thiết bị cứu sinh.

      "Make Australia Make Again" là khẩu hiệu của 1 nhóm các nhà sản xuất quyết tâm tạo ra hàng ngàn máy trợ thở cần cho các bệnh viện trên khắp nước Úc, dẫn đầu là công ty kỹ thuật công nghệ Grey Innovation.


      'Một cây làm chẳng nên non ,
      Ba cây chụm lại nên hòn núi cao"


      Phó thủ hiến NSW đảng Tự-Do Ông John Barilaro nói rằng sx hàng hóa tại địa phương sẽ bảo đảm nước Úc tự túc trong thời khủng hoảng. "Made in Australia" trở thành chính sách yếu đìểm của mọi lãnh vực ở nước Úc.

      Thượng nghị sĩ của đảng Lao-Động Kim Carr đang kêu gọi tất cả các chính trị gia thương thảo với nhau và hỗ trợ nghành công nghiệp sản xuất . Ông tin tưởng với chính sách đúng đắn của chính phủ , chúng ta sẽ chứng kiến lĩnh vực này sẽ hồi sinh trong tương lai.

      Nược Úc thật tuyệt vời khi tất cả người Úc trong mọi lãnh vực, trong mọi giới đều đồng tâm cùng nhau vượt qua cơn khủng hoảng viêm phổi Wuhann.

      Vài dòng chia sẻ sinh hoạt xã hội Úc trong thời đại dịch viêm phổi Wuhan với DĐ. Cầu mong cả nhà DĐ ̣được bình an.

      Thân ái
      KimDung
      (nguồn SBS)

      Comment


      • #5

        Những ngày trốn dịch viêm phổi Wuhan, cũng như bao người dân Úc mình có lối sống thong dong nhàn hạ, bê cái ghế bố ra nằm đọc sách dưới giàn cây bóng mát, đọc sách kiểu gì mà chẳng biết những nhân vật trong truyện đang về đâu chỉ nghe vo vo mang mang tiếng nói bên tai: "này cô Tiểu ngủ ngày, dậy thôi hoàng hôn xuống rồi". Giật mình thức giấc vì mấy con muỗi và bị thúc "vô nhà đi kẻo muỗi cắn chết".

        Mắc cười với cái tên gọi "cô Tiểu ngủ ngày" . Nhớ lại cái ngày đến thăm Nam Tiên Temple. Xoai xoải theo con dốc trong cõi thiên đàng phương nam có nhiều tượng đá những cô Tiểu lúc nằm nghỉ, lúc làm việc, lúc học kinh..... vẻ mặt lúc nào cũng tươi vui, nhưng sao những cô Tiểu đều nhắm mắt. Hỏi tại sao vậy? thì được nghe bài thơ Cụ Tam Nguyên Yên Đổ họa chọc cô tiểu ngủ ngày.
        Ôm tiu gối mõ ngáy ồ ồ,
        Gío lọt buồng thuyền mát mẻ cô.
        Then cửa từ bi cài lỏng cánh,
        Nén hương tế độ cắm đầy lô.
        Cá khe lắng kệ mang nghi ngóp,
        Chim núi nghe kinh cổ gật gù,
        Nhắn bảo chúng sinh như muốn độ.



        Click image for larger version  Name:	image_1068.jpg Views:	17 Size:	354.8 KB ID:	21091Click image for larger version  Name:	image_1071.jpg Views:	16 Size:	331.7 KB ID:	21094




        Nghe xong chẳng hiểu gì chỉ thấy cảnh vườn chùa xưa và nay thường được dựng trên núi , có hồ hay suối , có cảnh thiên nhiên tĩnh lặng dễ đưa con người đến với tâm an.

        Chợt thấy mình hạnh -phúc vì đang được ở trong núi rừng Phương Nam, hàng ngày làm việc và luôn cầu nguyện xin ơn trên soi sáng cho con người tìm ra cách làm cơn dịch mau qua.

        Click image for larger version  Name:	6D513F76-E6C6-4A80-B3C4-EFBA813FA968.jpeg Views:	0 Size:	333.9 KB ID:	21090 Click image for larger version  Name:	image_1070.jpg Views:	16 Size:	359.5 KB ID:	21093

        Click image for larger version  Name:	image_1069.jpg Views:	16 Size:	367.0 KB ID:	21092Click image for larger version  Name:	image_1072.jpg Views:	16 Size:	510.6 KB ID:	21095
        Thân ái
        KimDung
        Last edited by ThienToan; 04-29-2020, 07:21 PM.

        Comment


        • #6
          Tại Úc Châu gần hai tuần nay Virus Wuhan đang bùng phát lại tại tiểu bang Victoria. Victoria đang bị đóng cửa, người dân Úc không được ra và vào Victoria. Chính phủ tiểu bang Victoria rất chu đáo lo cho sức khỏe cho người dân. Nhân viên y tế đến gõ cửa từng nhà giải thích và kêu mời người dân tested covid-19 khi cảm thấy sức khỏe có gì lạ.


          https://www.theage.com.au/national/v...24-p555rl.html

          cầu xin cho Victoria mau hết dịch và các bạn được bình an.

          Thân ái
          kim Dung
          Last edited by ThienToan; 07-02-2020, 01:51 AM.

          Comment


          • #7
            Click image for larger version  Name:	a39f3c2dcec1b294f015d953995883187cfa8f05.jpg Views:	0 Size:	109.4 KB ID:	21918


            Cư dân và ngay cả các nhân viên kiểm tra y tế (public health doorknockers) ở Victoria đều không đeo khẩu trang? Chính quyền Texas chưa được chu đáo đến mức cho người đến từng gia đình để nắm tình hình nhưng vẫn luôn yêu cầu mọi người phải che mặt trong mọi trường hợp có tiếp xúc như thế.

            Last edited by Hung Nguyen; 07-02-2020, 04:37 PM.

            Comment


            • #8
              KD rất vui, cám ơn các huynh trưởng diễn đàn đã giúp edit bài cho KD và nhất là hôm nay KD vui lắm vì đã lâu lắm KD mới được huynh trưởng ủng hộ viết comment chia sẻ cách chống dịch của chính quyền Texas cho dân sydney được biết và cũng để cho KD không mắc chứng bệnh Self-talk. KD rất trân trọng tinh thần người huynh trưởng và KD Cám ơn các huynh trưởng nhiều lắm!!!

              Chính quyền Úc cũng yêu cầu mọi người mang khẩu trang nhưng hình như dân Úc không chuộng cái khẩu trang là mấy, họ chỉ mang khẩu trang khi bị ho hay bệnh nhẹ khi phải ra đường. Phần đông dân Úc nói mang khẩu trang vô họ bị khó thở vì nhiều chứng bệnh khác : bệnh suyễn, bệnh tim, cao máu .v.v. Để chiều lòng người dân những người có bổn phận chăm sóc sức khỏe cộng đồng và chính quyền luôn tìm ra cách ngừa bệnh dễ nhất và tốt nhất phù hợp với mọi người:
              - Chính quyền Úc luôn nhắc nhở mọi người Úc phài rửa tay thường xuyên,
              - Chính quyền Úc mọi nơi và mọi lúc đều nhắc người dân Úc phải giữ khoảng cách với người khác ít nhất là 1.5m ở mọi nơi.
              - Yêu cầu người dân đi xét nghiệm vì điểm xét nghiệm sẵn có ở khắp mọi nơi trên nước Úc, khi cần giúp hãy liên lạc với bác sĩ gia đình qua điện thoại hay với đường giây Nóng thông tin y tế quốc gia coronavirus. Coronavirus Health information hotline theo số 1800 020 080.

              Tại Sydney mọi người gần như vẫn đi làm bình thường, nhưng vẫn lo giữ khoảng cách xã hội và khi thấy có gì hơi khác trong người là đi xét nghiệm ngay, ai muốn lười cũng không được vì chủ cả và đồng nghiệp yêu cầu đi testing liền, để giữ an toàn sức khỏe cho chính mình và cho cộng đồng nơi mình đang sống và lảm việc.


              Tại Victoria khi dịch bắt đầu trở lại, chính quyền đã mở chiến dịch gõ cửa từng nhà và mở điểm xét nghiệm lưu động tại các trung tâm mua sắm và người dân đã sẵn sàng chờ đợi hàng giờ để testing covid-19 "Very longqueues , 2-3 hr wait for testing"
              Sáng thứ ba thủ hiến Daniel Andreus nói:" Xin cảm ơn tất cả những người dân Victoria đã đi xét nghiệm".

              Bà Mikakos nhà chức trách cho biết Victoria là tiểu bang ở Úc sử dụng mẫu nước bọt để xét nghiệm Covid-19. Bà cho biết "Điều này cho phép trẻ con cũng được xét nghiệm ..... xét nghiệm bằng Swab truyền thống có thể gây khó chịu cho trẻ con, cũng như những người mắc chứng mất trí nhớ, người sống ở viện dưỡng lão, người khuyết tật và những người khác".

              Cuộc chiến chống lại Virus Wuhan đang được sự đóng góp mạnh mẽ của dân chúng. Mong Victoria mau qua khỏi dịch Coronavirus này.

              Thân ái
              KimDung

              Comment


              • #9
                Sáng nay 21/7/2020 trên tivi, radio đài nào cũng rao tin Melbourne urged to wear face Masks in public.

                Dân chúng Melbourne được thông báo bắt buộc phải đeo khẩu trang sau khi Victoria tiếp tục ghi nhận thêm hàng trăm cases lây nhiễm mới mỗi ngày.

                Chính phủ thủ hiến Daniel Andrews ban hành lệnh bắt buộc đeo Mask ở Melbourne và Mitcheil Shire bắt đầu từ nửa đêm thứ Tư ngày 22 /7 (11:59pm Wednesday 22July). Ai không mang khẩu trang khi ra khỏi nhà sẽ bị phạt 200 đồng tiền Úc. Ông khuyên mọi người nên đeo từ bây giờ .

                " Bạn cần đeo khẩu trang, tôi nhấn mạnh phải che mặt, và tôi hy vọng sẽ không ai bị phạt. Tôi thành thực mong như vậy"

                Trong xe không mang khẩu trang cũng bị phạt. Trong ngân hàng thì không được mang Mask ..hihi..

                Nghe tin xong KD liền gọi đt chọc quê Joey.
                - Joey "nhẹ không ưa, ưa nặng".
                Cậu hình như không hiểu tiếng Việt nhiều hay chỉ lo để ý đến công việc nên thao thao bất tuyệt nói một bài chọn Mask và xử dụng Mask cách nào cho có hiệu qủa tốt nhất
                + Mask : dễ mua tại tiệm thuốc tây. Mask tự may, giặt và dùng lại nhiều lần nên may ba lớp, Lớp ngoài cùng tiếp xúc với không khí chọn vải ít thấm nước, có màu, hoặc hoa văn đẹp để người đeo Mask nhìn vui trẻ, nhất là cần những hình đẹp cho em bé thích đeo, lớp thứ hai làm bằng giấy lọc, lớp thứ ba tiếp cận với da, miệng , chọn vải thấm nước như vải coton, để hút nước từ hơi thở của mình, chọn vải chưa nhuộm màu càng tốt vì tránh bị dị ứng bởi thuốc nhuộm làm lở mép khi đeo dài giờ cho những ai hay bị dị ứng. Chọn loại vải thật nhẹ cho dễ mang.
                + Luôn cần có từ 2 Masks khi ra ngoài. Bắt đầu ra khỏi nhà lên xe là phải đeo Mask, đi chợ xong trước khi lên xe về phải bỏ Mask đang đeo vào 1 bao nylon cột lại, rửa tay bằng thuốc sát trùng, lấy Mask mới ra đeo. Không đem Mask ̣đi ngoài chợ vào trong xe mà chưa được đựng trong bao nylon để lỡ có Covid dính trên Mask nó không sống lung tung trong xe. Khi về nhà để cả 2 Mask vào nước có xà-bông giặt liền. Những loại Mask khác cũng làm như vậy nhưng không giặt, cột chúng trong bao để vài ngày, sấy nóng Mask trước khi dùng lại.
                nói xong cậu bắt phải chụp hình cái Khẩu trang D đang may cho xem rồi vội vã đi làm.

                NSW cũng đang có vài nơi phát dịch lại, có ngày cao nhất trên 20 cases, dân Sydney cũng đang tự giác thêm cái khẩu trang vào trong bảng những việc nhớ cần phải làm để tránh covid. Thôi khi chưa có thuốc chủng thì mình phải tự lo giữ vệ sinh cho mình để còn được sống sót sau cơn dịch. Dưới đây là mẫu khẩu trang của KD may KD khoe các bạn cùng xem .

                Click image for larger version  Name:	0505050C-997E-4161-93A4-3143B7712C7D.jpeg Views:	0 Size:	135.4 KB ID:	22202Click image for larger version  Name:	image_1529.jpg Views:	5 Size:	264.6 KB ID:	22201


                Thân ái
                KimDung

                Comment


                • #10
                  Nước Úc muà nghỉ cuối năm.

                  Đã bao ngày sống chung với Coronavirus đi đâu cũng phải đeo khẩu trang, người phải tránh xa người, những người thân trong nhà còn không được gặp nhau nhiều tháng nếu ở khác tiểu bang . Trong dịp giãn cách xã hội cuộc sống không còn vội vã, dường như trong ta có một khoảng lặng để khám phá lại bản thân mình; một kiếp người mong manh giòn mỏng và bây giờ cũng là lúc biết nhớ, biết yêu thương những người thân, bạn bè, đất nước; lợi danh vinh hoa chẳng còn qúi nữa chỉ còn nhập nhoè tựa khói bay.

                  Thời gian cứ lững thững trôi, Coronavirus như đang được khống chế trên bình diện quốc gia Úc; hơn hai tuần lễ không tiểu bang nào có case nhiễm. Cho đến ngày 23/11/2020 các tiểu bang được mở cửa cho thông thương với nhau, tiểu bang này về tiểu bang kia không phải qua thời gian cách ly 14 ngày; đồng nghĩa với không phải mất 2800 AUD trả chi phí cho ờ cách ly trong khách sạn, bà con vui mừng đặt mua vé máy bay về thăm người thân, về nhà mừng Christmas, mừng New year.

                  Mời các bạn cùng xem KD kể chuyện năm nay người dân Úc mừng Giáng sinh và đón giao thừa như thế nào nhé.

                  Năm nay mùa hè Úc châu mưa nhiều, đất thì sầu cô liêu, hoa vẩn nở, rừng xanh vẫn cứ xanh, trời xam xám đìu hiu nhưng lòng người dân Úc vẫn an vui hy vọng. KD nói như vậy là vì Nông gia Úc năm nay được mùa nhưng lại thất thu, phần vì thiếu công nhân hái trái cây rau qủa, phần thì nông phẩm không xuất cảng được vì bị anh Tàu giận lẫy không mua tôm hùm, thịt bò, rượu vang , trái cây... của Úc. KD xem trên tivi khi nông gia được phỏng vấn họ đều nói họ bị thiệt hại rất nhiều nhưng vì quyền lợi chung của nước Úc nên họ vẫn đồng tâm ủng hộ Chính phủ. Thế là bắt đầu từ giữa tháng 12 nông sản của Úc được bán giảm 50% so với gía bán thường ngày .

                  NSW Christmas mỗi gia đình được tụ họp 10người, năm nay người dân Úc ăn tôm Úc, ăn thịt bò Úc, uống rượu vang Úc, 1kg Tôm Hùm đá chỉ bán với giá 20AUD trong các siêu thị lớn như Coles, Woolworths trước Christmas độ1tuần lễ người ta đứng xếp hàng dài dài; ai mua bao nhiêu ký tùy thích, đến ngày 22 mỗi người chỉ được mua 4 con tôm Hùm đá nghĩa là được mua theo tiêu chuẩn nhưng Tôm vẫn không lên gía. Ngày 23 KD ghé qua chợ VN mua trái cây cũng thấy trong tiệm cá bán 20 AUD 1 con tôm hùm đá khoảng trên 800gr, bà con cũng mỗi người xách vài con. Chợ hôm nay có không khí Christmas người đông vui, kiếm chỗ đậu xe thật khó.

                  Sắm sửa thì cứ việc sắm sữa nhưng lúc nào cũng phải theo dõi tin tức để đón khách cho khỏi bị lỗi luật, Christmas chưa kịp vui thì biên giới Vic và NSW lại bị đóng cửa ai đang ớ đâu thì phái ở yên đó. NSW từ đêm Noel mỗi gia đình chỉ được tụ tập có 5 người vì nhiều khu vực bị phát dịch ; người dân bị cấm ra vào khu vực đó, nếu không có lý do ra vào sẽ bị phạt 4000 AUD/1 người. Những ngày cuối năm các tiểu bang của Úc đóng cửa trở lại vì mỗi tiểu bang có vài Case Coronavirus xuất hiện, NSW xuất hiện nhiều nhất nên luật rất gắt. Thế là hết nô nức đón giao thừa.

                  Năm 2020 êm ái trôi đi, đêm giao thừa cũng có những màn pháo bông tuyệt đẹp; được nhiều người khen là đẹp so với nhiều nước trên thế giới , đêm giao thừa vẫn có những ca sĩ, những ban nhạc nổi tiếng phục vụ cho công chúng như mọi năm nhưng năm nay không ồn ào náo nhiệt mà có vẻ đìu hiu tẻ lạnh vì phố xá bị phong tỏa lại thêm mưa rỉ rách cả buổi chiều. Thôi thì ngồi trong nhà xem tivi Goodbye 2020 cũng đủ rồi!

                  Thân ái.
                  KimDung

                  Comment


                  • #11
                    Thank you KD đã có vài hàng chia sẻ về Christmas và new year tại Sydney với bạn đọc ở khắp nơi . Hiện nay đeo mask ở NSW ( greater Sydney) chổ đông người là bắt buộc ( bất tuân sẽ bị bị phạt tại chổ $200) , điều nầy cho thấy chính quyền và người dân quyết "khống chế" con virus Tàu ( chính xác hiện nay đã là Tàu lai ) với tất cả khả năng có được . Hy vọng tình hình trong những ngày tới biến chuyển không đến nổi tồi tệ để cuộc sống tương đối được thỏa mái, luật lệ cởi mở hơn . Thân ái NTT

                    Comment


                    • KimDung
                      KimDung commented
                      Editing a comment
                      Anh Toản nói Chính quyền và người dân Úc quyết "khống chế" con virus tàu KD thấy qúa đúng vì chính quyền luôn có những biện pháp rất ngặt mà người dân Úc vẫn triệt để tuân theo. Nơi nào có phát dịch người dân tại đó phải đi xét nghiệm; nơi đó bị đóng cửa cho tới khi không còn case nào, nơi nào an người dân vẩn đi làm việc như thường.Trong thời gian đỉnh điểm dịch coronavirus bùng phát tại VIC; mỗi ngày có tới vài trăm cases nhiễm ngang ngửa với nước Anh, Úc nhờ áp dụng ngay những biện pháp cứng rắn mà tính từ đầu mùa dịch cho tới nay nước Úc chỉ mất 909 sinh mạng(Deaths) trong 28,504 cases, 25,486 recovered. Nhìn vào con số thống kê tại nước Úc thì Cách phòng chống dịch gắt gao của Úc đã được nhiều nước trên thế giới khen ngợi và chọn là mô hình chống dịch có kết qủa tốt, nên được áp dụng. Nước Úc thì vẫn áp dụng triệt để trong khi chờ có thuốc chủng cho cả nước. KD cũng hy vọng như anh Toản để được thở phào nhẹ nhõm.

                      Thân ái
                      KimDung
                  Working...
                  X