Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tin Ngắn Thế giới về Corona Virus: 19/4

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Tin Ngắn Thế giới về Corona Virus: 19/4




    Nhân viên y tế đưa bệnh nhân COVID-19 vào bệnh viện. Hình chụp tại Massachusetts, Mỹ, ngày 17/4/20.

    California số tử vong hàng ngày cao kỷ lục
    Tiểu bang California, Mỹ, sáng 17/4 báo cáo có 95 người chết vì virus corona, số tử vong hàng ngày cao nhất tại đây kể từ khi đại dịch bắt đầu, thống đốc Gavin cho biết.

    Dù số ca nhiễm mới trên toàn bang dường như chựng lại, nhưng từng nhóm bùng phát vẫn tiếp tục tại một số khu vực, trong đó có 157 ca tại một viện dưỡng lão ở quận Tulare, đông nam Fresno.

    Corona ‘tàn sát’ các viện dưỡng lão
    Một cuộc khảo sát ở bang New York liệt kê chi tiết tỷ lệ tử vong vì virus corona tại các viện dưỡng lão cho thấy 19 cơ sở báo cáo trên 20 người chết.

    Một số hãng bảo hiểm nhân thọ ngưng nhận khách hàng cao tuổi
    Một số hãng bảo hiểm nhân thọ ở Mỹ quyết định không đánh cược với các khách hàng cao tuổi trong cơn khủng hoảng corona bằng cách tạm ngưng nhận đơn từ các nhóm tuổi nhất định, đa phần từ 60 trở lên, hoặc ban hành điều lệ khó khăn hơn.

    GM giao máy thở cho bệnh viện Mỹ
    Công ty sản xuất ô tô General Motors thông báo đã bắt đầu giao lô hàng đầu tiên gồm 54 máy thở cho các bệnh viện Mỹ điều trị bệnh nhân nguy kịch vì virus corona.

    Mỹ, Trung và đồ bảo hộ y tế
    Hoa Kỳ yêu cầu Trung Quốc xem lại quy định mới về kiểm soát chất lượng xuất khẩu đối với thiết bị bảo hộ y tế cần thiết trong đại dịch corona để không làm trở ngại việc cung ứng kịp thời, một phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.
    Trung Quốc siết chặt kiểm tra hải quan về chất lượng hàng bảo hộ y tế xuất khẩu từ ngày 10/4 sau khi nhận được nhiều phàn nàn từ các chính phủ và bệnh viện trên thế giới về sản phẩm kém chất lượng.
    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ nói nỗ lực bảo đảm chất lượng hàng hoá là đáng trân trọng nhưng “chúng tôi không muốn chuyện này làm cản trở thời gian xuất khẩu các mặt hàng cung ứng quan trọng này” và rằng chính phủ Mỹ đã nêu quan ngại với Trung Quốc.
    Tờ Wall Street Journal dẫn các văn kiện ngoại giao và thương mại cho hay quy định mới của Trung Quốc khiến khẩu trang, bộ xét nghiệm và các thiết bị y tế trực chỉ tới Mỹ bị kẹt lại.

    Cựu quân nhân Anh gây quỹ 25 triệu đô cho y tế quốc gia chống corona
    Tom Moore, cựu quân nhân 99 tuổi của Anh từng tham gia chiến đấu trong Đệ nhị Thế chiến, trở thành biểu tượng của quốc gia về sự bền bỉ trước nghịch cảnh sau khi hoàn tất 100 vòng đi bộ trong vườn nhà để gây quỹ cho y tế nước nhà giữa mùa dịch corona.
    Mục tiêu ban đầu của ông là gây quỹ 1 ngàn bảng Anh trước 30/4 khi ông tròn 100 tuổi, nhưng đến nay ông đã quyên được 25 triệu đô la. Hoàng tử William ca ngợi ông là ‘một huyền thoại thực thụ.’

    Ý
    Số thiệt mạng vì COVID-19 tại Ý tăng thêm 575 ca so với 525 ca một ngày trước trong khi số ca nhiễm mới giảm nhẹ. Giới chuyên môn cảnh báo sự lây nhiễm giờ đây chủ yếu diễn ra giữa các thành viên trong gia đình với nhau.

    Mexico
    Tổng thống Mexico kêu gọi các nhân viên y tế từ 60-65 tuổi trở lại làm việc để chữa trị cho các bệnh nhân không phải COVID-19, trong nỗ lực giúp hệ thống y tế xử lý nhu cầu tăng vọt vì virus corona.

    Pháp
    Số tử vong tại Pháp vì virus corona lên tới gần 19 ngàn người dù dữ liệu cho thấy sự lây lan của dịch bệnh đang chậm lại sau 1 tháng phong toả toàn quốc.

    Pháp: Không có bằng chứng corona liên quan phòng thí nghiệm Vũ Hán
    Pháp ngày 17/4 cho hay tới nay không có bằng chứng có sự liên hệ giữa virus corona và công việc của phòng thí nghiệm nghiên cứu P4 ở Vũ Hán, nơi đại dịch corona khởi phát.

    “Chúng tôi muốn nói rõ là cho tới nay chưa có bằng chứng thực tế chứng thực thông tin lan truyền trên báo chí Mỹ gần đây cho thấy có sự liên hệ giữa nguồn gốc COVID-19 và công việc của phòng thí nghiệm P4 ở Vũ Hán, Trung Quốc,” một giới chức tại văn phòng Tổng thống Emmanuel Macron nói.
    Có sự đồng thuận khoa học rộng rãi rằng virus corona chủng mới xuất phát từ dơi.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 15/4 nói chính phủ Mỹ đang cố gắng xác định xem virus corona có phải xuất xứ từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán hay không, Ngoại trưởng Mike Pompeo tuyên bố Bắc Kinh “cần minh bạch” về những gì họ biết.

    Tàu sân bay Pháp nhiễm virus corona
    Hải quân Pháp đang điều tra nguyên nhân nào khiến hơn 900 thuỷ thủ trên tàu sân bay Charles de Gaulle bị nhiễm COVID-19.

    Kháng thể có chống tái nhiễm corona?
    Tổ chức Y tế Thế giới WHO không chắc liệu sự hiện diện của kháng thể trong máu có mang lại sự bảo vệ toàn diện chống lại việc tái nhiễm COVID-19 hay không, chuyên gia khẩn cấp hàng đầu của WHO cho biết.


    VOA



    Have a nice day!!
Working...
X