Announcement

Collapse
No announcement yet.

Kinh tế gia đình.

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Kinh tế gia đình.


    30 tháng tư năm 1975 và Covid -19, là một trong những thời điểm phải nhớ trong cuộc đời của ĐH.

    Nhớ lại thửa con nhỏ, khi nghe ông bà , cha mẹ, kể chuyện về cuộc di cư từ Bắc vào Nam năm 1954. Mắt thấy cuộc sống khó khăn và sự đoàn kết thương yêu nhau của những người không quen biết trong xóm đạo , nơi ĐH cư ngụ. Nhưng thấy đó rồi quên đó.

    Rồi Tháng 4 năm 1975 đến và kết thúc rất nhanh , lúc đó , chính ĐH , cũng thấy lo sợ và không biết tương lai của gia đình và bản thân sẽ ra sao? ĐH từ Regipacis được chuyển xuống DHSPKT Thủ Đức để tiếp tục đi học, thời gian ấy di chuyển rất khó khăn, tiền bạc và cơm áo cũng không dễ dàng.

    Kết quả là ĐH cũng học xong và đi làm tại Hãng Dệt Thắng Lợi gần nhà. Tượng chừng cuộc đời tạm ổn định theo ước nguyện của ba má ...là cho ĐH đi học Kinh Tế gia Đình , để ĐH biết nấu cơm, làm bánh cho chồng con ăn.....

    Hôm đó , ĐH nhớ là thứ bẩy, được người yêu chở đi nhà thờ , nhưng dọc đường xe hư, và địa điểm thì rất gần nhà chị Ba Sương. Chị Ba và gia đình hiện đang cư ngụ bên ÚC.

    Thế là 2 đứa dẫn xe đến nhờ anh của chị Ba sửa . Trong lúc sửa xe, thì chị Ba rủ ĐH đi vượt biên, với điều kiện là đi một mình , vì chỉ còn 1 chỗ trống.

    Thời gian đó , vượt biên là phong trào, và có lẽ , DUYÊN mà không NỢ, nên ĐH quyet định đi mà không lời từ giã với người yêu.

    Vài ngày sau thì tàu đến Malaysia, Galang. Những tháng ngày ở đảo, buồn vì xa cha mẹ, không biết tương lại sẽ đi về đâu....nhưng đây cùng là những ngày vùi trong cuộc đời ĐH, ăn, ngủ , đi tắm biển và đợi xem nước nào sẽ là Nước thứ 2 chỗ mình.

    Click image for larger version

Name:	IMG_3348.JPG
Views:	239
Size:	374.1 KB
ID:	20971



    1980, DH được nhận dì Canada, chính phủ rất tốt, cho tiền mỗi tháng, cho đi học tiếng Anh vả lại còn xắp xếp cho ở chung với mấy cô độc thân người VietNam nữa.

    Thời gian này, nơi ĐH ở, những hãng xe GM, Ford, Chyslers...buôn bán rất tốt, vì vậy nhân viên được trả lương cao và benefit thật tốt . ĐH chỉ mong được làm công nhân trong những hãng này....

    Nhưng MƯU SỰ TẠI NHÂN....ĐH được chàng rước về nhà với điều kiện, em chỉ việc đi học .....thế là từ lúc đi học cho tới ngày ra trường , ĐH có 2 con , 1 trai và 1 gái. Người bình thường học 4 năm , ĐH thì tới 8 năm, cho nên ngày ra trường, có lẽ người vui nhất là ba của ĐH, sẽ không phải coi cháu, chồng ĐH sẽ không phải trả tiền học phí.....

    Click image for larger version

Name:	IMG_3145.jpg
Views:	242
Size:	70.5 KB
ID:	20972



    Thời gian này, là những ngày tháng vui nhất trong cuộc đời ĐH, chồng rất giỏi vừa việc nước lẫn việc nhà, và DH cảm ơn cha mẹ đã cho ĐH đi học KINH TẾ....vì chồng là người kén ăn, nên tranh dành được nấu.......và ĐH thì chỉ thích rửa chén và giữ tiền.

    Click image for larger version

Name:	IMG_3227.JPG
Views:	234
Size:	284.4 KB
ID:	20973



    CÒN TIẾP

    Đình Hương

  • #2
    Ngày vui qua thật nhanh,

    Năm 2006, khi anh An tu Toronto xuống gặp chồng DH để bàn chuyện làm ăn, thật tình cờ và quá vui khi ĐH gặp lại anh Duong Tấn AN của 73 CKO, và nhận ra anh An ngay vì câu chuyện anh An bi té và gãy một răng cửa , trong lúc chạy theo xe lứa , để kịp giờ đến trường, Thủa ấy những bạn ở Saigon, thì không được ưu tiên xin ở nội trú, nên phải tự tìm phương cách di chuyển để đến trường.

    Bây giờ thì ĐH đã hiểu tại sao ông bà , ba má và các bác trong xóm đạo ngày xưa lai thương yêu và đoàn kết. Bởi vì mình cùng một hoàn cảnh, xa quê hương , một mình đến lập nghiệp nơi xứ lạ , quê người, bất đồng ngôn ngữ, không có tiền.... , để tìm được việc làm thích hợp như ngày xưa ...thật là không dễ......

    Click image for larger version

Name:	HopmatSKPT-CA-Oct8_1.jpg
Views:	232
Size:	128.1 KB
ID:	21005

    Anh Dương Tấn An , mặc áo somi trắng phía ngoài cùng

    Đến năm 2008,

    Trong gia đình , thì ông xã bị bình và ra đi rất nhanh, để lại công ty, và 2 con.

    Ngoài xã hội, thì kinh tế ngừng trệ, tất cả mọi thị trường đều bị ảnh hưởng, tuy nhiên , nơi ĐH ở , có lẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất. Những hãng xe Mỹ nổi tiếng , GM, Ford, Chrysler đều nằm tại Windsor và hàng xóm bên Mỹ là Michigan. Khi các hãng xe không bán được xe, thì laid off công nhân. Những hãng làm phụ tùng , để cung cấp cho hãng xe ...cũng bị ảnh hưởng dây chuyền...

    Ngay hệ thống y tế cũng không ngoại lệ, vì ngày xưa những hãng xe trả bảo hiểm rất cao, nên nhà nước ngoài bảo hiểm căn bản, còn có thêm lợi tức từ bảo hiểm tư nhân từ những hãng xe lớn...

    Khi liên lạc được với sư tỷ Vũ Thu Hương ở California, ĐH ghi tên tham dự Họp Mặt năm 2011 tại Nam California. Cũng hơi ngại ngùng vì, thời gian còn đi học tại DHSPKT Thủ Đức, ĐH có rất ít bạn hữu, ngoài những sư tỷ của nhóm Reginapacis.

    Lúc đó trước và sau nhà của Yến Thu và anh BOB trồng hoa rất đẹp, nên phe nữ chúng tôi , tha hồ trình diễn áo dài.

    Click image for larger version

Name:	IMG_3439.JPG
Views:	225
Size:	461.9 KB
ID:	21006


    Ngoài sự tưởng tượng của ĐH , tất cả thầy cô,sư huynh , tỷ muội , đều rất vui vẻ chào đón DH, dù đa số, ĐH chưa lần gặp mặt hoặc nghe tên. Thế là ĐH xung phòng làm thủ quỹ và quyết định sẽ rủ rê HM tại Toronto 2012.

    CÒN TIẾP

    Đình Hương

    Comment


    • #3
      Các bạn mến , lần đầu tiên khi biết diễn đàn P giống như Robinson lạc trên hoang đảo lâu ngày không gặp ai , lúc đó hình như các bạn bên Mỹ mới họp mặt 2013 xong , nên hình ảnh tràn lan trên diễn đàn , P mừng như được gặp lại cố nhân , dù thời gian khá lâu P không liên lạc được với ai , nhưng P vẫn nhận ra được nhiều bạn nhất là lớp mình ( đương nhiên ) và 74knn vì hồi xưa cùng nhau mỗi ngày đón xe trường và xe đò nên nhớ lâu , P chỉ biết xem và xem miết hết hình nọ tới hình kia , vừa xem vừa nhớ các bạn rất nhiều , thầm khen sao các bạn may mắn gặp nhau hay quá , hôm nay xem hồi ký của Hương , P cảm thấy rất interesting vì mỗi tấm hình là một câu chuyện mà P chưa bao giờ được nghe ai kể , cám ơn Hương rất nhiều , tiếp tục chia xẻ nhé Hương , P vẫn chờ vẫn đợi ở đây ...

      Thân mến

      Comment


      • #4
        TORONTO 2012- CANADA XỬ LẠNH - TÌNH NỒNG

        Họp Mặt Toronto Ban Tổ Chức lại ở nhiều thành phố khác nhau, CEO anh Phạm Khang, Duong Tấn An, Huỳnh Trung Hiếu, Phan Thuợng Ngô, Phan Báu , Lê Lợi, Ngọc Thuỷ , thầy Trần Tuý, Hưng Vũ và Trân Phạm ở Toronto, nơi phố tàu và trái cây nhiệt đới nổi tiếng là ngon và tươi, anh Tăng Đức Quang và Kiều Công Hải ở Montreal, Chung Vinh , Hồng Nhung và Khắc Liêm cư ngụ tại Ottawa, thủ đô Canada. Chỉ có ĐH, là ở thành phố nhỏ, Windsor, cách xa Toronto 4 giờ lái xe.

        Click image for larger version  Name:	IMG_3531.JPG Views:	0 Size:	315.1 KB ID:	21030

        Chúng tôi quyết định sẽ hướng dẫn thầy cô và bạn hữu thăm viếng , TORONTO, NIAGARA FALL, biên giới của Canada- Mỹ, và THỦ ĐÔ CANADA tai OTTAWA

        Click image for larger version  Name:	IMG_3432.JPG Views:	0 Size:	395.5 KB ID:	21031
        Click image for larger version  Name:	IMG_3433.JPG Views:	0 Size:	352.9 KB ID:	21032

        Lần HM này , BTC, tát cả đều rất vất vả, ĐH xin cảm ơn , anh Cường , anh Bình , ca sĩ Hồng Nhung ...là những người có công đầu cho chương trình văn nghệ tại HM, và tại nhà hàng KINGSLEY.

        Click image for larger version  Name:	IMG_3434.JPG Views:	0 Size:	330.9 KB ID:	21034

        GẶP NHAU ĐÂY , RỒI CHIA TAY, thầy trò và bạn hữu đều cảm nhận vui buồn lẫn lộn, lần HM này thì ĐH gặp thêm được rất nhiều sư huynh , đệ , tỷ, muội của DHSPKT, rất cảm động vì thầy Nguyễn Tuấn, thầy cô Nguyễn Dễ lúc nào cũng thương yêu chúng em, có thầy cô , chúng em cãm thấy mình vẫn còn như thời đi học, chuyện xưa nói hoài không hết....dù bây giờ chúng em đã trưởng thành.

        Cảm ơn sư huynh Pham Khang BTC TORONTO, nhất là Chung Vĩnh là người đã có công rất lớn , liên lạc viên, đặc biệt là Hưng Vụ với vài trò UBER. Rất cảm anh LÊ MẪN 72 KNN, rất can đăm xung phong tổ chức cho Họp Mat 2013 tại FLorida.
        Attached Files
        Last edited by HuongDinh; 04-26-2020, 09:32 PM.
        Đình Hương

        Comment


        • #5
          BONUS- MINI HOP MAT FLORIDA 2012

          Rất tình cờ , Hưng Vũ trong khi xung phong và xuất xắc trong vài FREE UBER cho HM TORONTO. Thì tìm lại được anh Bằng, là bạn thủa trung học ,chồng của Ngọc Điệp, 77 KNN. Thế là , không cần chờ đến Florida Họp Mặt 2013.

          Nhóm ham vui chúng tôi gồm Hưng- Ngọc, con trai, Trân-Thanh và 2 con trai, cousin và cháu Trân-Thanh, Chung Vinh- Minh Đường và con trai, Minh -Huệ và cháu ngoại, ĐH, và Bằng-Điệp với con trai quyết định đi thăm viếng Disney va port Lauderdale của Florida và Miami , trước khi các cháu trở lại trường vào mùa thu.
          Click image for larger version  Name:	IMG_3451.jpg Views:	0 Size:	214.3 KB ID:	21036



          Ngoài những , ngắm cảnh, thăm vườn trái cây , window shopping, thăm viếng Disney, có lẽ nói vui và đáng nhỏ nhất trong chuyến Florida này là tại bãi biển Lauderdale, chương trình văn nghệ bỏ túi , ăn Hambuger thay vì babercue như dự định , để chúng tôi có thời giờ tấm biển và thưởng thức cảnh tuyệt đẹp .... cát trắng, nước biển và bầu trời trong xanh của Florida.

          Click image for larger version  Name:	IMG_3441.jpg Views:	0 Size:	150.1 KB ID:	21037


          Click image for larger version  Name:	IMG_3440.jpg Views:	0 Size:	185.1 KB ID:	21038



          Có lẽ sau mấy chục năm , chúng ta ai cũng làm việc vất vã , trước là để thích hợp với cuộc sống trên quê hương thứ hai , sau đó là lo trả bills , cũng như lo cho con cái đi học....Bây giờ , chúng ta ai cũng đã thích nghi với hoàn cảnh , nên có thời giờ lo cho bản thân mình , nhất là khi gặp lại những người cùng chung chí hướng....

          Đây là một chuyến đi chơi rất có ý nghĩa, vì bao gồm 4 thế hệ, cha -mẹ, con, ông- bà và cháu.

          Chúng tôi vui về chia tay , và hẹn gặp lại trong HM 2013 .

          CÒN TIẾP.
          Last edited by HuongDinh; 04-26-2020, 09:27 PM.
          Đình Hương

          Comment


          • #6
            FLORIDA 2013- DHSPKT REUNION.


            Sau một năm chuẩn bị và chờ đợi, chúng tôi khăn gói lên đường tới FLORIDA.

            Như những cuộc HM trước , chúng tôi ở khách sạn Ramada gần địa điểm HM, đêm văn nghệ HM lần nầy tại Mela Hall , thì , rộn ràng va bài bản hơn những lần HM trước. Thủ quỹ ĐH , có út Ngọc Điệp, nên năm nay có nhàn hơn.


            Click image for larger version

Name:	IMG_3592.jpg
Views:	201
Size:	144.8 KB
ID:	21059
            Click image for larger version  Name:	IMG_3488.JPG Views:	0 Size:	420.6 KB ID:	21052


            Cắm trại tại bãi biển, Jetty Park Camp Ground, để mọi người có thể đi ngắm bãi biển khi rảnh , trò chơi và văn nghệ trong đêm lửa trại ...là điểm nổi bật nhất cho HM Florida. Nhìn mọi người , vui vẻ , hăng hái , cùng sửa soạn dụng cụ , để dựng lên những căn lều ....tuy vất vả những ai cũng vui cười hớn hở.

            Click image for larger version  Name:	IMG_3491 (1).JPG Views:	0 Size:	430.9 KB ID:	21053

            Click image for larger version  Name:	IMG_3489.JPG Views:	0 Size:	199.0 KB ID:	21054

            Lần HM này, có nhiều điểm rất đáng nhớ, là CEO Lê Mẫn và vợ là Chị Vân, một mình đứng ra tổ chức. Thêm vào, là anh Hoà, bạn thân của anh Mẫn, không học DHSPKT , nhưng xung phong làm đầu bếp cho đêm lửa trại .


            Click image for larger version

Name:	IMG_3594.jpg
Views:	194
Size:	150.1 KB
ID:	21060


            Click image for larger version

Name:	IMG_3593.jpg
Views:	196
Size:	170.2 KB
ID:	21061

            Click image for larger version  Name:	IMG_3490.JPG Views:	0 Size:	434.7 KB ID:	21055

            Cuộc vui nào cùng tàn, chúng tôi bùi ngùi chia tay và hẹn nhau 2 năm nữa tại Houston 2015

            CÒN TIẾP
            Last edited by HuongDinh; 04-27-2020, 04:18 PM.
            Đình Hương

            Comment


            • #7
              HOUSTON MIMI HỌP MẶT 2014

              2013-2014 cũng là một thời điểm phải nhớ cho DH :


              Thứ nhất, bây giờ thì ĐH cũng đã tự lái xe từ nhà đi làm và đi chợ....tuy nhiên, lạc đường vẫn là chuyện rất BÌNH THƯỜNG, mặc dù có GPS, nhưng mỗi lần GPS lại chỉ một đường, nhất là Houston thì high way và đường cậu thì quá nhiều.

              Thứ hai là sau HM 2013, sư huynh Lê Mẫn lại học chung với anh Tư , chồng Kim Thủy, là cô bạn thời Regina Pacis. Bây giờ tìm và gặp lại KT là một sự kiện khó tin....

              Thứ ba là ĐH cảm ơn thầy cô và bạn hữu , nhất là Ngọc Điệp, anh Minh -chị Vi, anh Hùng, anh Cường,- Thu Lê....đã luôn ủng hộ , trong thời gian ĐH mới qua lập nghiệp tại Houston.

              THÁNG TƯ NĂM 2014


              Thật là rộn ràng, không thể chờ đợi đến 2015 Họp Mặt vì lâu quá. Do đó BTC quyết định tổ chức MINI họp mặt để gặp nhau bàn cho HM chinh 2015.

              Thiên Thời Địa Lợi, vi Texas có thật nhiều nhân tài , ban ẩm thực có Mai Lan , Thanh Hà, văn nghệ thì anh Bình , Nhường , Cường, Uyển, Nguyên, ngoại giao thì có rể là anh Bằng, chồng Ngọc Điệp và anh Hoàng , chồng Trúc Lâm, thủ quỹ thì ĐH , Ngọc Điệp , đặc biệt năm nay , ĐH lại có thêm cô bạn Kim Thủy , làm cố vấn về kỹ thuật cho BTQ. ban y tế, thì có bác sĩ Nguyễn Thịnh, là 73 KNH va MC của Paris By Night và bác sĩ Hồ Vì , vợ của anh Hồ Đức Du Minh 73KNH. ban báo chí là anh Bình, Trúc Lâm , ban cố vấn thì có Thầy cô Mã AN, thầy cô Nguyễn Để và anh Mẫn , anh Hùng và chị Nguyệt 72 KNN, CEO là anh Trần gia Cường va anh Vũ Uyển.

              Click image for larger version  Name:	IMG_3660.jpg Views:	0 Size:	185.0 KB ID:	21072


              Địa điểm Mini HM lần này , tại Houston, cắm trại hạng sang, giá phải chăng, là có nơi cấm trại hạng sang , có nhà nấu ăn và phòng họp riêng, chúng tôi được ngủ trong nhà , cảnh tình đơn giản nhưng thật ấm cúng . Làm ĐH nhớ lại ngày xưa khi ở đảo Galang, chúng tôi, nhiều người , cũng ở chung 1 barack như vậy, chúng tôi phải ngủ trên sàn bằng gỗ, nhưng ở đây họ cho chúng ngủ trên giường tầng , như hồi ở nội trú .
              Click image for larger version  Name:	IMG_3662.jpg Views:	0 Size:	162.4 KB ID:	21073



              Buổi lửa trại thật vui với ban văn nghệ của DHSPKT. Ngoài ca hát , chuyện vui, ban văn nghệ còn tổ chức SINH NHẬT cho những bản tròn 60 tuổi, điểm nổi bật là bánh sinh nhật được Tới 77KNC làm , với hương vì sầu riêng do yêu cầu . Không phải "mèo khen mèo dài đuôi..." nhưng ĐH phải công nhận là học trò DHSPKT của chúng ta có thật nhiều nhân tài.....

              Click image for larger version  Name:	IMG_3670.JPG Views:	0 Size:	189.9 KB ID:	21074
              Click image for larger version  Name:	IMG_3671.JPG Views:	0 Size:	191.0 KB ID:	21075

              Lần Mini HM này thật vui, và khi chia tay, chúng tôi cũng buồn chút chút...Gặp nhau đây..rồi chia tay...về đi cầy.

              CÒN TIẾP
              Đình Hương

              Comment


              • #8

                Cảm ơn ĐH đã viết loạt bài hồi ký HM SPKT-TĐ. Năm 2014 cũng là một năm đánh giấu nhiều kỷ niệm khó quên, anh Tư và Kim Thủy may mắn gặp lại thầy cô và bạn hữu thân thương đã xa cách hơn 30 năm.

                Nhân dịp mùa Giáng sinh 2014 năm đó, anh Tư và Kim Thủy đã làm một video để nhớ lại những cuộc gặp gỡ đầy kỷ niệm trong năm 2014.


                Cheers!

                Comment


                • #9
                  Nhìn hững hình ảnh trong Video của KT và anh Tư , ĐH lại nhớ những câu chuyện năm 2014

                  NORTH CAROLINE : NHÂN DỊP LỄ MEMORIAL THÁNG NĂM- 2014.


                  Những ngày hàn huyên tâm sự trong thời gian Họp Mặt, vẫn chưa đủ thời giờ, vì chúng tôi còn quá nhiều chuyện xưa ....để kể.

                  Nhóm chúng tôi gồm : anh Bằng- Ngọc Điệp, anh Nhường, anh Hùng -chị Hương , con gái và,
                  em gái chị Hương
                  từ Houston, Anh Mẫn- Vân từ Florida , quyết định lái xe đi North Caroline ,thăm viếng anh Tư và Kim Thủy.


                  Click image for larger version  Name:	IMG_3579.JPG Views:	3 Size:	193.3 KB ID:	21086

                  Hình như sắp tới sinh nhật của anh Mẫn thì phải....lý đó thật chính đáng. ....thế là nhóm ham vui chúng tôi gồm gia đình anh Hùng -Huong, Bằng -Điệp, Nguyên -Liên , ĐH lái xe từ Houston và anh Tư-Kim Thuỷ lái xe từ North Caroline.

                  SINH NHẬT CỦA ANH MẪN , THÁNG CHÍN - 2014

                  Ngoài ăn uống , ca hát và kể chuyện xưa-nay, và ăn trái cây tươi , mãng cầu, nhãn , nhà anh Mẫn và anh Hòa. Chúng tôi còn được đi thăm vườn cây VN, và đi tắm biến nữa.

                  Click image for larger version  Name:	IMG_3558.JPG Views:	3 Size:	425.2 KB ID:	21087
                  Click image for larger version  Name:	IMG_3590.JPG Views:	3 Size:	317.3 KB ID:	21088


                  Kỷ niệm đang nhớ nhất là, nhà anh Mẫn -Vân có 2 chiếc tàu máy nhỏ , để chúng tôi lên tàu đi dạo . Một chiếc có Liên - Nguyên , Điệp- Bằng, chiếc còn lại thì có ĐH, KT-anh Tư và anh Mẫn- Vân . Tàu của Liên- Nguyên nổ máy và đi rất xa, trong khi tàu của chúng tôi , thì máy chưa nổ ...Chủ nhà Mẫn thấy vậy , cùng với anh Tư xuống tàu để xem hư cho nào....Thật là bất ngờ, máy nổ và tàu chạy ....lý do... chúng tôi có hơi tròn trịa và nặng ký hơn tiêu chuẩn của tàu...và tấm hình anh Mẫn chị Vân gửi cho chúng tôi sau khi tạm chia tay.....ngồi buồn để mong đến ngày Họp Mặt 2015.
                  Last edited by HuongDinh; 04-29-2020, 03:58 PM.
                  Đình Hương

                  Comment


                  • #10
                    HOUSTON HỌP MẶT , THÁNG NĂM 2015 . LAKE HOUSTON WILDERNESS PARK

                    Qua bao ngày chuẩn bị, sắp xếp chương trình, ngày vui đã đến.


                    Click image for larger version  Name:	IMG_3732.JPG Views:	0 Size:	373.3 KB ID:	21115

                    ĐH là người vui nhất , vì từ 2011 đến bây giờ, năm nay là ĐH yêu nghề thủ quỹ nhất, lý đó là , ngoài Ngọc Điệp 77KNC
                    , bây giờ lại thêm cô bạn Kim Thủy làm cố vấn kỹ thuật nữa. Do đó lần này ĐH có thời gian rảnh để đi theo bạn ....chụp hình....
                    Click image for larger version  Name:	IMG_3494.JPG Views:	0 Size:	201.9 KB ID:	21116

                    Thật nhiều kỷ niệm phải nhắc:




                    Năm nay anh Binh có làm một cuốn Đặc San , để tường trình mọi sinh hoạt cho HM, năm 2013 anh Binh và anh Mẫn cũng đã bắt đầu, nhưng chỉ là đơn sơ

                    Anh Uyển sáng kiến làm đĩa có in hình , để bán/tặng gây quỹ cho Họp Mặt

                    Ban ẩm thực , do Mai Lan, Thanh Ha ,những ngày trong trại, cho ăn rất nhiều và ngon. Những ngày đi thăm viếng bằng xe bus , thì chuẩn bị sẵn “ to go” cho bữa ăn trưa.

                    Chương trình văn nghệ , thì áo dài show, ca hát , còn có mừng đặc biệt, nhạc sống và nhảy đầm, cho những thành viên vừa tròn 60 tuổi ..

                    .
                    Click image for larger version  Name:	IMG_3528 (1).JPG Views:	0 Size:	416.0 KB ID:	21117

                    Click image for larger version  Name:	IMG_3694.JPG Views:	0 Size:	384.5 KB ID:	21118



                    Đêm văn nghệ lửa trại, cũng thật hay và khó quên. Vì trời chuyển mưa buổi tối , BTC dự định hủy bõ và sẽ làm trong nhà. Nhưng như vậy thì sẽ mất vui. Tuy nhien ban văn nghệ rất linh động , nên cuối cùng vẫn tổ chức lửa trại và văn nghệ .

                    Năm nay , ngoài danh hài Bằng , danh ca Hồng Nhung, Uyển, Cường , Bình, Nguyên, MC anh Nguyễn Thịnh , con có anh Diệp “Hai Lúa”, từ California đến dự

                    Và quan trọng nhất là rể của DHSPKT, anh Bằng và Hoàng , còn vất vả ,"QUÁN TÌNH NHỚ", để bán rước , bia và nước ngọt ...để gây quỹ cho HM. Tin không , chúng tôi mọi người chỉ trả 120$ cho 3 ngày HM.

                    Click image for larger version  Name:	IMG_3527.jpg Views:	0 Size:	165.7 KB ID:	21119




                    Vườn Nhật Bản tại Hermann Park, Texas Medical Centre, những cây bonsai, hồ cá, hoặc ngôi chùa nhỏ, rất thơ mộng


                    Click image for larger version  Name:	IMG_3709.JPG Views:	0 Size:	191.8 KB ID:	21120



                    Chùa Ấn Độ , cũng rất đẹp, uy nghiêm và cảnh tình cũng tựa như những ngôi đền tại Thái Lan, Thời tiết thì rất đẹp, nên phe nữ chúng tôi tha họ chụp hình


                    Click image for larger version  Name:	IMG_3702.JPG Views:	0 Size:	381.3 KB ID:	21121



                    ĐH thích nhất là , khi được thăm viếng , ĐÀI TƯỚNG NIỆM ST JACINTO , được xây năm 1939 , cao 172.72 meter , cao hơn đài tưởng niệm tại Washington , để tưởng niệm những người đã hy sinh trong trận chiến để dành độc lập cho Texas. Đẹp hùng vĩ và trang nghiêm


                    Click image for larger version  Name:	IMG_3693.jpg Views:	0 Size:	186.0 KB ID:	21122

                    Đêm cuối của Họp Mặt thầy trò và bạn hữu, chúng tôi hẹn gặp nhau tại nhà hàng Kim Sơn. Đặc biệt nhất là có cô ĐẶNG THỊ ANH , giáo sư Anh Văn đến tham dự, ĐH không phải là học trò của cô, nhưng nghe sư huynh, Minh, Nhường, Thịnh...kể về cô , là cô giáo rất thương và tốt với học trò....


                    Click image for larger version  Name:	IMG_3643.JPG Views:	0 Size:	340.0 KB ID:	21124



                    Chương trình văn nghệ với sự góp vui của Hồng Nhung, anh Nhường, anh Thịnh, anh Cường, anh Bình , anh Uyển, anh Nguyên. ĐH và Kim Thủy báo cáo tài chánh. Trao MU DO cho BTC cua Họp Mặt tại California 2017….do cô Ngọc Sương và CEO Kiều Hạnh đảm nhận, hoan hô.....

                    Điểm phải nhớ cuối cùng là:Houston nổi tiếng là dễ bị bão và lụt, Chúng ta rất may mắn vì trận bão PATRICIA đến sau khi chúng ta HM, đêm chia tay tại nhà hàng Kim Son, mưa bắt đầu khi tiệc sắp tàn ,
                    Vì không chuẩn bị săn áo mưa , nhưng sợ bị ướt áo đẹp và tránh bị bịnh, nên chúng tôi dùng áo mưa dã chiến ....đố bạn đoán được áo mưa làm bằng vải gì??????
                    vậy mà trên đường từ nhà hàng về khách sạn,, xe của thầy cô Mã AN bị ngập và total damage.
                    Click image for larger version  Name:	IMG_3644.JPG Views:	0 Size:	404.8 KB ID:	21125

                    Cảm ơn thượng Đế là tất cả mọi người đều an bình .



                    Attached Files
                    Last edited by HuongDinh; 05-06-2020, 05:05 PM.
                    Đình Hương

                    Comment


                    • XuanLan
                      XuanLan commented
                      Editing a comment
                      Cô Ngọc Anh gv dạy AV là cô nào vậy ĐH?

                  • #11
                    Năm 2017 , cũng là một thời điểm nên nhớ cho ĐH. Sau mấy năm qua Mỹ , đi làm với diện hợp đồng. Năm nầy ĐH được nhận làm diện chính thức , và cũng có việc làm mới, tại một trong những bịnh viện nổi tiếng , tại Texas Medical Center.
                    Do đó ĐH không tham gia Hậu Họp Mặt lần này , vì là lính mới , nên chưa giám quây...ĐH có thấy buồn một chút...


                    HỌP MẶT CALIFORNIA THÁNG NĂM 2017. QUAN CẦM VÀ DANA POINT, SALT CREEK BEECH.


                    Xôn xao , vui cười...Thời tiết rất đẹp nhưng hơi lạnh, nên lúc đầu , có nhiều lý do…thu nhất, là muốn đi dạo dưới bãi biển, thứ hai là thích chụp hình,cuối cùng là bây giờ DH thích ăn và nói hơn là làm. Anh Bình và anh Nhường đã thật vất vả khi hướng dẫn chúng tôi trong các trò chơi như kéo dây, ghép chữ và nấu cơm Vua Quang Trung ... phút đầu ngại ngùng, nhưng khi đã bắt đầu thì mọi người cũng tham gia hết mình.


                    Click image for larger version  Name:	IMG_3758.JPG Views:	0 Size:	387.2 KB ID:	21154

                    Một trong những điểm nổi bật trong lần Họp Mặt tại California , là ngoài những phần trình diễn áo dài, đơn ca , hợp ca do, ca sĩ DHSPKT và bạn hữu như Yến Thy từ Canada.
                    . Xuân Lan có công rất lớn trong những màn trình diễn, lạ và đặc sắc như , sớ táo quân, trình diễn Asia thời trang.....



                    Click image for larger version  Name:	IMG_3764.JPG Views:	0 Size:	207.9 KB ID:	21155


                    Lần HM này có nhiều người tham dự,189 người, tham gia và cũng có nhiều thầy cô:
                    Thầy Hoàng, cô Sương, thầy Hoàng, thầy Hoàng, Chinh, thầy cô Mã An, thầy cô Hiếu Để, thầy cô Hoàng Lan


                    Click image for larger version  Name:	IMG_3807.jpg Views:	0 Size:	181.4 KB ID:	21156


                    Với ĐH, đáng nhớ nhất là màn bầu cử để chọn nơi HM cho lần tới, Cảm ơn các bạn Úc châu đã vui lòng nhận trách nhiệm cho Họp Mặt 2019.


                    Click image for larger version  Name:	IMG_3811.JPG Views:	0 Size:	347.1 KB ID:	21157

                    Hình của CEO của những HM ngày xưa và tương lai.





                    Last edited by HuongDinh; 05-01-2020, 05:28 PM.
                    Đình Hương

                    Comment


                    • #12
                      HỌP MẶT 2019 TẠI AUSTRALIA


                      Khác với những lần HM trước, lần này vì đi xa và thời gian HM lâu hơn, nên chúng tôi phải chuẩn bị rất lâu nào là : quần áo, giày dép, áo dài... ĐH vẫn còn đi làm , nên không có nhiều ngày nghỉ, vì vậy có buồn một chút vì không đi chung với thầy cô và bạn hữu Tiền/ Hậu HM...


                      Click image for larger version  Name:	IMG_3856.JPG Views:	10 Size:	375.0 KB ID:	21193

                      Ban Tổ Chức



                      Nhóm ĐH, đến Melbourne cho Tiền HM, Kỷ niệm thật khó quên là bị mất hết hành lý ngay ngày đầu tiên . Tựa như ngày đi vượt biên, ĐH chỉ còn một bộ quần áo và giấy tờ.

                      Trong xui có hên, vì vậy ĐH, ngoài những nơi cần thăm, Melbourne Phố Tàu, và trung tâm giải trí Luna Park và bãi biển nổi tiếng , St. Kilda, thì còn có dịp đi mua sắm quần áo

                      Click image for larger version  Name:	IMG_3870.JPG Views:	6 Size:	193.9 KB ID:	21194




                      Lần HM này, có nhiều điểm đặc biệt :

                      Để tham gia Tiền và Hậu HM , chúng tôi phải đi chuyện bằng đường hàng không.

                      Số thành viên tham dự đông nhất trong những lần HM , hơn 200 người

                      Họp Mặt chính được tổ chức tại thành phố Bankstown, nơi có nhiều , cộng đồng người Việt , những nhà hàng Việt, cũng như chùa và nhà thờ , chúng tôi đều có thể đi bộ từ khách sạn

                      Click image for larger version  Name:	IMG_3871.jpg Views:	7 Size:	211.7 KB ID:	21197

                      Click image for larger version  Name:	IMG_1249.PNG Views:	6 Size:	645.6 KB ID:	21196

                      Click image for larger version  Name:	IMG_1248.PNG Views:	7 Size:	776.8 KB ID:	21195



                      Chúng tôi được dẫn đi thăm Nhà Thờ Chính Tòa, thăm cảnh Sydney bằng du thuyền, ăn cơm tại Chùa , thăm vườn hoa Tulip, đi tham quan Quốc Hội và Nhà Hát Con Sò bằng xe bus.

                      Click image for larger version  Name:	IMG_3863.JPG Views:	6 Size:	193.7 KB ID:	21200

                      Click image for larger version  Name:	IMG_3858.JPG Views:	6 Size:	402.8 KB ID:	21199

                      Click image for larger version  Name:	IMG_3492.JPG Views:	6 Size:	315.6 KB ID:	21198

                      Hậu HM , nhóm ĐH đi New Zealand. Queenstown.



                      Thành phố không lớn, nhưng thời tiết và cảnh trí thật đẹp , chung quanh là đồi, núi và biển....thật là may cho chúng tôi, vì bây giờ là mùa hoa anh đào tại New Zealand, chúng tôi sau khi từ phi trường , dì Uber tới khach sạn, chỉ kịp check in , là tranh thủ ra chụp hình ... chúng tôi có thể đi bộ từ khách sạn ra phố, ra bến tàu ngắm cảnh, đi bộ lên đỉnh núi , đi cáp treo lên ăn trưa và ngắm toàn thành phố , thăm Kiwi zoo, còn đi thăm Queenstown Garden.... chuyến đi thật vui.

                      Click image for larger version  Name:	IMG_1377.PNG Views:	6 Size:	872.2 KB ID:	21201

                      Click image for larger version  Name:	IMG_1269 (1).PNG Views:	6 Size:	816.7 KB ID:	21202

                      Click image for larger version  Name:	IMG_1385.PNG Views:	6 Size:	616.9 KB ID:	21203
                      Gặp nhau đây rồi chia tay… và hẹn gặp lại thầy cô và bạn hữu trong Họp Mặt 2021.


                      Thời gian 45 năm qua thật nhanh, 2020 là một năm phải nhớ cho ĐH:

                      Xã hội thì, COVID -2019 đến thật bất ngờ , đã , và đang làm đảo lộn tất cả cuộc sống của mọi người... thị trường, và toàn thể gioi….

                      Cá nhân thì một lần nữa : cảm ơn CANADA VÀ MỸ đã cho ĐH và con có việc làm.



                      Click image for larger version  Name:	IMG_3199.JPG Views:	6 Size:	264.0 KB ID:	21204


                      Cảm ơn thầy cô và bạn hữu đã tốn thì giờ xem hồi ký của ĐH.

                      Last edited by ThienToan; 05-03-2020, 08:45 AM.
                      Đình Hương

                      Comment


                      • #13
                        Phải công nhận ĐH là người may mắn và hạnh phúc nhất trên đời đó nha. Cám ơn ĐHđã bỏ thời gian kể lại tất cả những vui buồn của các cuộc HM ĐHSPKT từ trước đến nay. Tiếp tục phát huy tài năng văn sĩ nhé. ĐHcó rất nhiều chuyện để kể và thu hút ngươì nghe.

                        Comment


                        • #14
                          Cám ơn DH đã nhắc lại kỳ HM Syd2019 tại Sydney . NTT thân ái "góp gió" một vài hình ảnh đã chụp được trong dịp nầy :


                          Hình 1 : Có lẽ ít có ai tưởng tượng được Thầy cô , ACE cựu SV, gia đình và thân hữu ĐHSPKT-TD đã có ngày "độc chiếm mặt tiền" của một kỳ quan thế giới tại Úc châu !
                          Click image for larger version  Name:	DSC03823.JPG Views:	0 Size:	335.4 KB ID:	21213





                          Hình 2 : Riêng tặng cho tác giả bài viết


                          Click image for larger version  Name:	DSC03716.JPG Views:	0 Size:	103.2 KB ID:	21218Click image for larger version  Name:	DSC03845.JPG Views:	0 Size:	80.0 KB ID:	21217


                          Phía sau : Phó ban văn nghệ Nhạc Nghê song ca cùng ông bầu Cường ! Nhìn hình ít ai tin DH đã mất hết hành lý tại ga Melbourne .

                          Hinh 3: " Sáng dậy sớm "




                          Click image for larger version  Name:	DSC03655.JPG Views:	0 Size:	64.7 KB ID:	21323Click image for larger version  Name:	DSC03717.JPG Views:	0 Size:	144.4 KB ID:	21324

                          Sydney city trong ngày ngao du và ăn trưa trên tàu .
                          Click image for larger version  Name:	DSC03812.JPG Views:	0 Size:	223.5 KB ID:	21325
                          Last edited by ThienToan; 05-08-2020, 09:37 PM.

                          Comment


                          • #15
                            Wow!! Đinh Hương đã viết và cho đọc loạt bài hồi ký với hình ảnh về những kỷ niệm gắn bó với trường ĐHSPKT-TĐ từ 30 tháng 4 năm đó. Loạt bài đã cho độc giả theo dỏi đầy đủ các cuộc Họp mặt SPKT TĐ từ thuở sơ khai năm 2011 cho đến nay. Đọc xong thì biết đuoc ĐH đã có dịp tham dự đầy đủ tất cả các cuộc Họp Mặt đã qua. ĐH cũng đóng góp rất tích cực với vai trò thủ quỹ và hoàn tất nhiệm vụ thủ quỹ rất thành công trong các cuộc HM trước đây (cho đến khi hoàn tất HM 2015 ở Houston, Texas).

                            Click image for larger version

Name:	fetch?id=21204&d=1588444129&type=medium.jpg
Views:	83
Size:	42.7 KB
ID:	21226


                            Nhìn tấm hình cuối (hơi mờ), có lẽ cậu con trai của ĐH được nhận làm thường trú y khoa bác sĩ (M.D. residency) ở UAMS (University of Arkansas for Medical Science) vào tháng 3 vừa qua. Chúc mừng Đinh Hương!!????

                            Note: Cảm ơn Đinh Hương đã làm cho "tốn thì giờ xem hồi ký"?, đỡ bớt thời gian bó chân trong nhà do đại dịch Covid-19.
                            Best wishes,

                            Comment

                            Working...
                            X