Announcement

Collapse
No announcement yet.

Mỹ: Gần 2 triệu người nhiễm COVID-19; hơn 110 nghìn tử vong

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Mỹ: Gần 2 triệu người nhiễm COVID-19; hơn 110 nghìn tử vong



    Người biểu tình ở Mỹ.

    Virus Corona đã làm hơn 110 nghìn người tử vong ở Mỹ và con số người nhiễm gần đạt 2 triệu người, trong bối cảnh các cuộc biểu tình trên toàn quốc về bất công chủng tộc gây ra lo ngại về sự tăng mạnh các ca nhiễm, theo thống kê của Reuters.
    Cho tới nay, trong tháng Sáu, trung bình có khoảng một nghìn người Mỹ tử vong mỗi ngày vì COVID-19, giảm so với mức đỉnh 2 nghìn người một ngày hồi tháng Tư.
    Tổng số các ca nhiễm virus Corona ở Mỹ đã gần đạt 2 triệu ca, tỷ lệ cao nhất trên thế giới. Sau Hoa Kỳ là Brazil với 672 nghìn ca và Nga với khoảng 467 nghìn ca.

    Một số tiểu bang ở miền nam nước Mỹ đã ghi nhận sự tăng mạnh các ca nhiễm COVID-19.
    Alabama, South Carolina và Viriginia đều chứng kiến các ca nhiễm tăng 35% và cao hơn trong tuần kết thúc vào ngày 31/5 so với tuần trước đó, theo Reuters.
    Trên toàn cầu, số ca nhiễm virus gần 7 triệu ca và khoảng 400 nghìn ca tử vong kể từ khi virus Corona bùng phát ở Trung Quốc kể từ cuối năm ngoái rồi sau đó lan sang châu Âu và Mỹ.

    Trong số 20 nước bị ảnh hưởng nặng nhất, Hoa Kỳ đứng thứ tám về số người chết trên tổng dân số, theo Reuters
    Hoa Kỳ có tỷ lệ tử vong là 3,3 trên 10 nghìn người. Bỉ đứng đầu với 8 ca tử vong trên một nghìn người và tiếp sau là Anh, Tây Ban Nha, Italy và Thụy Điển
    Nguồn:VOA
    Last edited by BinhDo; 06-08-2020, 02:27 AM.
    Have a nice day!!
Working...
X