Announcement

Collapse
No announcement yet.

BÍ QUYẾT VẺ ĐẸP TRANG NHÃ của PHỤ NỮ PHÁP 

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • BÍ QUYẾT VẺ ĐẸP TRANG NHÃ của PHỤ NỮ PHÁP 

    BÍ QUYẾT VẺ ĐẸP TRANG NHÃ của PHỤ NỮ PHÁP



    '' Già đi một cách tao nhã như phụ nữ Pháp” là một câu thành ngữ đẹp về những người phụ nữ Pháp thời xưa. Từ lúc thanh xuân đến khi cao tuổi , họ luôn toát lên một vẻ cuốn hút , tao nhã và thanh lịch , đó không chỉ là kết quả của sự chăm chút dung mạo bên ngoài mà còn là kết quả của sự bồi đắp nội tâm qua năm tháng , nhiều du khách khi đến Pháp đã phát hiện ra nghệ thuật sống của phụ nữ Pháp thể hiện phẩm chất một cách đậm nét , khiến họ trang nhã và tinh tế hơn , nên hôm nay P giới thiệu về đây bài viết này , các bạn nữ đừng quên mình vẫn có thể xinh đẹp mãi mãi
    Click image for larger version  Name:	unnamed.png Views:	0 Size:	378.3 KB ID:	21956




    Trí tuệ là mỹ phẩm tốt nhất

    Nếu có dịp đến nước Pháp , bạn có thể dễ dàng bắt gặp trong quán cà phê , trong nhà hàng hay trên các phương tiện giao thông công cộng bóng dáng những người phụ nữ đang chăm chú đọc sách . Đây là một trong những yếu tố quan trọng khiến phụ nữ Pháp luôn xinh đẹp và tao nhã.

    Trong thời đại của thông tin điện tử , rất nhiều người đã thay đổi từ cách đọc sách in sang đọc sách báo trên mạng internet , nhưng phụ nữ Pháp vẫn giữ truyền thống yêu thích đọc sách như trước đây. Trên tàu điện ngầm hay các phương tiện giao thông công cộng , họ thường tận dụng khoảng thời gian rảnh rỗi để đọc sách . Một cuộc điều tra cho thấy , bình quân mỗi người dân Pháp đọc 12 cuốn sách trong một năm . Từ những trẻ em cho đến các cụ già lớn tuổi đều đọc sách.

    Với phụ nữ Pháp , đọc sách dường như đã trở thành truyền thống . Thói quen ấy giúp họ lĩnh hội tri thức , làm phong phú và gia tăng khí chất của bản thân , cho nên đọc sách là công việc của cả đời.

    Thái độ đối với cuộc sống

    Ngày nay , ở nhiều nước , phụ nữ 30 tuổi đã giảm hẳn việc đàm luận về tuổi trẻ , phụ nữ qua 35 tuổi đã không còn nói đến tuổi thanh xuân , phụ nữ qua 40 tuổi dường như rất ít đàm luận về sắc đẹp . Nhưng phụ nữ Pháp 20 tuổi sống cuộc sống tuổi trẻ , 30 tuổi sống có ý vị , 40 tuổi sống có trí tuệ , 50 tuổi sống thản nhiên với đời , 60 tuổi sống ung dung tự tại và ở vào tuổi 70, 80 họ trở thành “vật báu vô giá”.

    Ở Pháp, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những phụ nữ cao niên vẫn có phong thái duyên dáng . Họ có dáng người thon thả , khí chất thanh cao , ăn mặc khéo léo mà trang nhã . Cách ăn mặc tao nhã là điều có thể học tập được nhưng khí chất và phong thái thì thật khó để mà học tập được . Nó đến từ thái độ sống của mỗi người.

    Trưởng thành

    Theo họ , Phụ nữ trưởng thành thông thường đều có tính độc lập và nhẫn nại .. nhờ đó Sự tự tin trong họ lan tỏa và thu hút những người xung quanh . Phụ nữ Pháp cũng không phải là không già đi nhưng họ không hề lo lắng và sợ về điều đó . Người Pháp cho rằng , phụ nữ bước vào tuổi trưởng thành , làm một công việc có trách nhiệm với bản thân và xã hội , tích lũy được những kinh nghiệm sống thì mới có thể tỏa ra ngoài sức hút tự nhiên ..

    Phong vị nghệ thuật

    Paris bé nhỏ lại có thể dung nạp gần 400 viện bảo tàng . Ngoài những viện bảo tàng nổi tiếng thế giới như bảo tàng Musée du Louvre , bảo tàng Musée d’Orsay , người Pháp còn có viện bảo tàng Picasso , bảo tàng Rodin . Thậm chí họ còn có bảo tàng ô che mưa , bảo tàng xe đạp , bảo tàng cúc áo… Cuộc sống của phụ nữ Pháp đều liên quan mật thiết với viện bảo tàng . Trong ví của họ luôn có một tấm vé vào viện bảo tàng , hễ rảnh rỗi họ sẽ đi dạo quanh bảo tàng . Đây cũng là một cách thư giãn được phụ nữ Pháp yêu thích.

    Tháng 6 hàng năm là mùa lễ hội âm nhạc , tháng mười là thời gian đóng cửa các văn phòng làm việc của các nghệ thuật gia . Từng ngóc ngách của Paris bất cứ khi nào cũng có những tiết mục hài kịch đặc sắc . Sống trong một thành phố tràn ngập sự sáng tạo , phụ nữ Pháp sớm đã học được cách mang những nhân tố nghệ thuật này dung hòa vào trong cuộc sống đời thường.


    Hiểu rõ trào lưu như lòng bàn tay, nhưng theo đuổi trào lưu chỉ giới hạn ở phục sức


    Phụ nữ Pháp ý thức rất rõ về tiêu chuẩn , quy tắc ăn mặc của mình . Họ sẽ không đầu tư toàn bộ cho những bộ trang phục thịnh hành nhưng lại thích thử những món đồ phục sức mới . Một chiếc túi xách , một viên đá quý , một chiếc mũ mẫu mới sẽ có mặt trên người họ đầu tiên . Dẫu chỉ là một chiếc ghim cài áo cũng cần đồng bộ với trang phục một cách hoàn hảo nhất.

    Sức khỏe

    Môn thể thao được cả Paris tôn sùng là đi bộ . Paris có rất nhiều tòa nhà chung cư mang phong cách cổ xưa đều không có thang máy . Tại Paris có rất nhiều ngôi nhà như vậy. Họ cũng có một chiếc xe hơi nhưng lần duy nhất họ dùng tới nó là đến biệt thự tại Bretagne trong kỳ nghỉ . Hàng ngày đi làm họ đều đi bộ , leo cầu thang , dọn dẹp nhà cửa , cho nên thể trạng ai nấy đều vô cùng thon thả mạnh khỏe .

    Thời trang chính là tôi

    Câu nói nổi tiếng này xuất phát từ miệng của Coco Chanel . Những người phụ nữ thông minh không chạy theo thời trang , họ tạo ra gu thời trang của riêng mình.

    Sống trang nhã, già đi vẫn trang nhã

    Phụ nữ Pháp khi sinh ra đã có phong cách cho riêng mình . Kỹ năng trang điểm một cách trang nhã có thể học được , nhưng khí chất thì khó có thể học theo . Điều này đến từ thái độ sống , thái độ ấy chính là : Sống trang nhã, già đi vẫn trang nhã.

    Vì sao khi còn trẻ ai nấy đều thích làm đẹp , khi có tuổi một chút lại chẳng còn chăm chút đến nhan sắc nữa ? Kỳ thực phụ nữ chính là bức tranh xinh đẹp nhất trên thế giới ! Điều làm nên vẻ đẹp trang nhã cả một đời của phụ nữ chính là coi trọng vẻ đẹp tâm hồn và luôn yêu mến , trân trọng , tôn vinh giá trị bản thân một cách ý nhị , kín đáo . Đó là sự tôn nghiêm cần có trong mỗi cuộc sống của chúng ta!



    Theo Soundofhope
    Hiểu Mai dịch
Working...
X