Announcement

Collapse
No announcement yet.

Món ăn truyền thống làm theo kiểu thời @

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Món ăn truyền thống làm theo kiểu thời @

    MÓN ĂN TRUYỀN THỐNG LÀM THEO KIỂU THỜI @


    Các bạn mến

    P thường nghe nói Canada là xứ lạnh tình nồng mà chưa biết nồng như thế nào , hôm nay mình biết nồng như thế nào rồi các bạn ạ , ngoài mùi nước mắm , tỏi , ớt , hành phi còn có mùi thơm của bột nữa

    Sáng nay HNhung gửi cho P hai đĩa bánh kèm 2 câu hỏi :

    '' Bánh bèo làm từ bánh phồng tôm.
    Bánh cuốn thì làm từ bánh tráng.

    Mi thích món nào? Ăn cũng được lắm!

    Click image for larger version  Name:	Bánh cuốn.JPG Views:	0 Size:	248.2 KB ID:	21976 ... Click image for larger version  Name:	Bánh bèo.JPG Views:	0 Size:	143.8 KB ID:	21977
    bánh cuốn.................................................. ...... bánh bèo



    P đang phân vân chưa biết chọn dĩa nào thì Nhung gửi tiếp hai dĩa khác và đố vui có gì khác biệt

    '' P biết khác chỗ nào ko? Không kể bánh tôm ở trên! ''

    Click image for larger version  Name:	bánh 2.jpg Views:	0 Size:	213.3 KB ID:	21975

    bánh tôm


    P tìm hoài không ra nên đem vào đây mời các bạn cùng tìm với P , nếu các bạn đồng ý mình mời HNhung phụ đề những tấm hình trên nha

    Thân các bạn nhiều

  • #2
    LPhuong và HNhung có ý kiến rất hay cho chủ đề món ăn truyền thống theo kiểu thời đại @ trên diễn đàn, bởi vì ngày nay có rất nhiều món ăn chế biến rất đơn giản không mất nhiều thời gian nấu nướng nhưng vẫn ăn ngon tuyệt vời. KT đã từng làm thử qua vài lần món bánh cuốn nhân thịt và chả lụa chế biến từ bánh tráng này, mọi người trong gia đình đều thích vì vừa nhanh gọn lại ngon không kém gì bánh cuốn đồ bằng bột mất nhiều thời gian và công sức hơn.

    KT cũng góp phần vào đề tài này để giới thiệu đến các bạn một món ăn chế biến nhưng rất ngon đó là "Nem Chua" làm bằng Ham, món ăn ngon rất đơn giản mà lại gọn lẹ. Đây là một sáng kiến chế biến rất tuyệt vời giúp những ai ngại ăn thịt sống vẫn có thể ăn nem chua, tuy không hoàn toàn giống như nem chua "chính hiệu" nhưng cũng rất ngon khi thưởng thức với rượu bia. Món này chỉ cần khoảng 1 đến 2 ngày là có thể ăn được nên rất nhanh và tiện lợi.


    Click image for larger version

Name:	nem_chua_ham.jpg
Views:	157
Size:	65.9 KB
ID:	21985
    Cheers!

    Comment


    • #3
      MÓN ĂN TRUYỀN THỐNG THỜI @

      Quý vị ơi, 2 món này đã có trên You Tube từ lâu rồi, nhưng khi đến tay KNC thì nó lại có chút thay đổi, gọi là méo mó nghề nghiệp!
      Bánh bèo thì mắc công hơn bánh cuốn cho nên HN chỉ thử một lần rồi dẹp tiệm luôn, không có lần thứ hai.
      Bánh cuốn thì hợp thời trang với thời @ hơn, ngay cả với thời tiết của mùa hè năm nay, nóng hơn mấy năm trước!

      Hai dĩa bánh cuốn ở dưới ngoài toping bánh tôm ra thì một dĩa để nguyên cái bánh tráng, chỉ cuốn lại thôi; dĩa còn lại thì có xếp 2 đầu lại rồi mới cuốn cho dễ gắp, có mất công hơn chút đỉnh.

      Lý do:
      Đứa con gái HN nó lười, cứ để nguyên dĩa rồi chan nước mắm lên mà ăn với rau giá một lượt; còn HN thì thích gắp từng cuốn chấm vào chén nước mắm mà enjoy.

      Không biết các bạn thích ăn kiểu nào? Chắc mấy ông thích ăn theo kiểu để nguyên dĩa cho nhanh?!

      Comment


      • #4
        Cám ơn H Nhung mở hàng với món bánh cuốn làm bằng bánh tráng cũng đã được Kim Thủy thí nghiệm và khen , P thấy ưu điểm của bánh cuốn kiểu này mình muốn ăn bao nhiêu nhúng nước bấy nhiêu và hầu như nhà nào bánh tráng cũng có sẵn trong tủ thức ăn khô , nên cũng rất tiện cho mình khi muốn thay đổi khẩu vị bất thình lình

        Click image for larger version  Name:	unnamed (1).jpg Views:	0 Size:	305.5 KB ID:	21995



        P thường hay làm bánh cuốn tráng chảo , một gói bột 400gram pha với 1, 5 lít nước , làm được 4 dĩa bánh như trên , bánh tráng chảo cũng tròn xoe như bánh tráng , P cuộn như con gái của Nhung nên cái bánh vắt vẻo gần hết đường kính cái dĩa , tuy nhiên khi thưởng thức P cũng thích giống như Nhung gắp từng miếng nhúng vào nước chấm nên P sẽ cắt nhỏ từng khúc vừa ăn trước , bánh cuốn tráng chảo làm cũng nhanh lắm các bạn ạ , khi làm quen một gói bột tráng khoảng 2 giờ là tối đa , nhưng nếu làm nửa gói cho 2 người ăn sẽ chỉ có một giờ mà thôi , nếu chưa từng làm qua P mời các bạn thử cho vui nha

        Thân các bạn nhiều


        Comment


        • HongNhung
          HongNhung commented
          Editing a comment
          Nếu P cắt khúc thì nhân sẽ bị đổ ra, rơi rớt tùm lum lúc gắp lên để chắm nước mắm!

      • #5
        Cảm ơn KT, LP và HN chia xẻ những món ăn ngon và hấp dẫn.

        Rehabilitation, là giai đoạn chót của bịnh viện , và đa số là các bác sẽ trở về nhà sau vài tuần ở Rehab. Các bác sẽ phải tập thể dục tối thiểu là 3 giờ trong một ngày.

        Physical therapist sẽ hướng dẫn các bác về đi đứng, các di chuyển an toàn từ xe lăn... qua giường, hoặc vào toilet...Occupational therapist sẽ hướng dẫn các bác , sửa soạn những món ăn đơn giản , tắm , gội, thay đổi trang phục...Music therapist giúp các bác thư giản. Dietian giúp các bác hiểu và theo dõi thức ăn tùy theo bịnh .

        Hôm nay, dietian bận và nhờ ĐH giúp , Mấy hôm trước con của ĐH ordered Costco food mang đến tận nhà .
        Click image for larger version

Name:	IMG_4466.JPG
Views:	211
Size:	365.7 KB
ID:	21999

        Vì vậy ĐH mang roast chicken, corn, khoai lang và cherry đến để các bác có thể sửa soạn bữa ăn trưa theo ý của mình. Buổi thực tập rất vui về vì các bác chỉ phải LUỘC khoai, bắp và rửa cherry...rồi tự ..... trang hoàng thức ăn cho mình.

        Đình Hương

        Comment


        • #6
          Xíu Mại thịt gà

          Trong thời đại @ ngày nay, nhiều chef cook và những người nội trợ thường chế biến thực phẩm nấu nướng để bớt đi dầu mỡ, tốt hơn cho sức khỏe cho người trong gia đình. Hơn nữa KT cũng thích nấu nướng chế biến những món ăn mới thường ngày và được gia đình khuyến khích ủng hộ. Hôm nay KT xin giới thiệu đến các bạn món ăn chế biến "Xíu mại thịt gà" rất dễ làm và ngon.

          Thịt viên:
          1 pound thịt ức gà, xay nhuyễn
          1 trứng gà lớn
          4 tép tỏi, bằm nhỏ (có thể thay thế bằng 1 Tablespoon tỏi bột)
          1/2 C (cup) hành lá bằm nhỏ

          1 củ xu hào lớn, cắt vuông nhỏ
          1 ổ nhỏ (4 inches) bánh mì Pháp, xé nhỏ
          1 t (teaspoon) bột mì
          1 t nước mắm

          1 T (Tablespoon) nước tương
          1 T đường
          1/4 t tiêu đen


          Nước xốt:
          4 medium cà chua, bằm nhỏ
          1 medium củ hành tây, bằm nhỏ
          2 C chicken broth
          1 T bột bắp
          2 T đường
          1 T nước tương
          1/3 C Sốt cà chua
          1 T dầu olive
          2 tép tỏi, bằm nhỏ
          1/3 C hành lá, cắt khoanh nhỏ
          1 t tiêu đen
          1/4 t bột tỏi
          1/4 t bột hành
          1/4 t bột gừng

          Cách làm:

          1. Thit viên: Cho tất cả các thành phần thịt viên trong một tô lớn và trộn đều khoảng 5 phút, sau đó vò thành viên tròn, đặt từng viên vào nồi hấp qua nước sôi cho đến khi thịt chín, khoảng 15 phút. Nếu dùng nồi Air Fryer (lần đầu 10 phút 320 độ F, lần nhì 6 phút với 360 độ F) cho viên thịt thơm hơn.

          2. Nước sốt: trong một bát nhỏ, trộn nước với bột bắp, đường, nước tương, muối, nước sốt cà chua và tất cả bột nêm... Khuấy đểu và đặt sang một bên.

          3. Trong một cái chảo lớn cho dầu olive, tỏi bằm, củ hành tây vào xào đến khi thơm, cho cà chua vào. Thêm hỗn hợp chicken broth và nước sốt cà chua (step 2) vào. Khuấy cho đến khi nước sốt đặc lại. Cho thịt viên (1) vào và trộn đều hỗn hợp nấu lửa nhỏ thêm 2-3 phút rồi tắt lửa. Khi ăn cho vài nhánh ngò và rau quế lên trên.

          Món xíu mại này ăn chung với bánh mì Pháp rất tuyệt. Bon appétit!
          Click image for larger version  Name:	xiumai1.jpg Views:	2 Size:	254.8 KB ID:	22006Click image for larger version  Name:	xiumai2.jpg Views:	2 Size:	208.5 KB ID:	22005


          Click image for larger version  Name:	xiumai3.jpg Views:	2 Size:	130.4 KB ID:	22004
          Cheers!

          Comment


          • #7
            Wow! nhìn thấy ngon quá phải không các bạn , P cám ơn ĐHương với món bắp luộc và khoai luộc , rất đơn giản và healthy , nếu cho P một dĩa thức ăn có bắp và khoai , có lẽ hai món này sẽ hết trước , và P cũng rất ấn tượng với món xíu mại của bà xả anh Tư công dung ngôn hạnh quá trời luôn , xíu mại và bánh mì đều rất hấp dẫn , lâu lắm rồi P chưa được nhìn thấy lại bánh mì con cóc , ở Saigon trước 75 có bánh mì con cóc ruột bánh rất thơm , bên Thủy lucky quá , vẫn có thể tìm được bánh mì con cóc để enjoy với xíu mại @ , cám ơn Thủy đã tận tình chia xẻ luôn cả công thức nha

            Thân mến

            Comment


            • #8

              Ủa, bộ sau 75, P không có được ăn độn hay sao mà giờ còn thèm khoai? Cho tới bi giờ, HN chỉ có mua khoai để làm bánh tôm chiên chứ không bao giờ rớ tới món khoai luộc!

              Comment


              • #9
                Hồng Nhung và các bạn mến , có lẽ nhờ được ăn độn lâu hơn ai hết nên P trở thành tín đồ của khoai với bắp từ hồi nào mà mình cũng không biết luôn , khoai và bắp ở Úc rất ngon ( theo nhận xét của P ) tuy nhiên P vẫn nhớ khoai mì và bắp VN , khoai mì ở bên này mắc lắm , thường phải mua đông đá từ Việt nam , và bắp dẻo cũng vậy , mỗi lần đi shop , P đều mua vài gói để dành ăn , có lần mua được khoai lang dẻo đông đá mà mừng quá trời luôn , lòng thầm cám ơn công ty nhập khẩu biết được tâm lý người Việt như P mà mang sang những món ăn quê hương

                Thân mến

                Comment


                • #10


                  Cám ơn Phương đã nhắc đến khoai và bắp, những món ăn dân dã, bình dị và rất quen thuộc đã góp phần nuôi nấng thân xác và cả tâm hồn Việt Nam. Mời các bạn thưởng thức một chút âm nhạc trong khi chờ đợi các chef Hồng Nhung, Đinh Hương và Kim Thủy chuẩn bị món ăn.


                  Comment


                  • #11
                    Các anh chi thân mê'n,

                    Hồi xưa ở VN ăn độn ngô, khoai nhiều, vậy chứ ra ở xứ người mấy chục năm, MH vẫn thích ăn những món kỷ niêm này. Môi lân đi chợ VN, MH hay kiếm mua khoai lang nấu , khoai mì nấu đông lạnh về ăn. Sở dĩ MH mua khoai đông lạnh vì đó là khoai nhập từ VN, thịt củ khoai ngọt, rắn chắc và có nhiêù bôt, ăn rất ngon. MH hâm nóng khoai mì rôi rãi muổi mè, đậu phộng và dừa nạo lên trên, ăn ngon tuyệt vời! Ở Bỉ cũng có bán khoai sống nhập từ các xứ khác, MH đã mua vê nâú ăn thử thì thâý thịt khoai bở, đem hấp hay chiên gì cũng không ngon! Hay bởi vì MH không biết cách làm ?


                    Click image for larger version

Name:	khoai mi.jpg
Views:	128
Size:	82.8 KB
ID:	22040
                    Hinh minh hoa lây' tu Internet

                    Comment


                    • HongNhung
                      HongNhung commented
                      Editing a comment
                      Mình mua khoai mì sống thì thường thấy bị sượng, không bột, mà bản thân thì thích khoai bột hơn nên cũng mua khoai ma dê in VN đông lạnh về nấu lên rồi ăn với nước cốt dừa, mè.

                  • #12
                    Kim Thủy và bạn hữu ơi,

                    Click image for larger version

Name:	IMG_6046.jpg
Views:	162
Size:	159.9 KB
ID:	22988

                    Lần trước ĐH làm nem bằng Ham của KT chỉ, mang cho các cô bạn làm cũng sỡ , thì họ khen ngọn nhưng hỏi chua, cho nên lần này ĐH làm lại, bớt giấm và thêm đường, ngày mai sẽ cho các cô bạn làm giám khảo , rồi kể cho các bạn nghe nha

                    DH
                    Đình Hương

                    Comment


                    • #13
                      Có sự siêng nổi lên đột xuất?
                      Món này cuốn bánh tráng, rau sống, bún, chấm nước mắm chua ngọt; chứ ăn ko hơi bị hao đấy mi (có trộn da bì ko?)!

                      Comment


                      • #14
                        HN hiểu ĐH quá, ĐH từ ngày xưa đến bây giờ chỉ thích KINH TẾ..

                        Tuy nhiên, vì bây giờ tất cả đều cao...cholesterol, blood pressure, đường....vì vậy, thức ăn nấu tại nhà , mình có thể pha chế ...để lần tới khi đi thăm bác sĩ, và thử máu, thì, hy vọng , kết quả sẽ tốt hơn. Đó là l bí mật và bây giờ ĐH bật mí cho cô bạn HN



                        Click image for larger version  Name:	IMG_6212.jpg Views:	0 Size:	199.3 KB ID:	23171


                        Và hôm nầy ĐH thực tập món nem nướng làm bằng thịt heo trong utube của Vành Khuyên Lê. NEM LỤI.


                        Click image for larger version  Name:	IMG_6181.JPG Views:	0 Size:	324.0 KB ID:	23172



                        Hôm qua , gặp Mai Lan và Thanh Hà, ML cho BÍ do ML trồng , va TH cho trái tắc , DH xin khoe với bạn hữu.

                        ĐH
                        Đình Hương

                        Comment


                        • #15
                          Mi định làm gì với mớ tắc này?

                          Comment

                          Working...
                          X