Announcement

Collapse
No announcement yet.

Việt Nam: Những thiên tài sông Mekong

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Việt Nam: Những thiên tài sông Mekong

    Deadliest Journeys - Vietnam: The Geniuses Of Mekong





  • #2
    Cảm ơn MH đã giới thiệu " Những thiên tài sông MeKong " . Nói đến sông Mekong Người Việt nghĩ ngay đến đoạn cuối đổ ra biển mang tên Cửu long . Nội dung video nầy có thể có lẩn lộn (???) : giọng nói miền bắc của thiên tài và núi rừng chập chùng ở đồng bằng sông Cửu long !
    Các bạn nghĩ sao ?

    Thân ái
    NTT

    Comment


    • #3
      Những đoạn nói về Mekong chắc là ở khúc phía trên như Lào, Thái hay Cambodia gì đó chứ không phải ở VN. Còn phần về thiên tài lại là một đề tài khác nữa!

      Comment


      • #4
        Chào anh Toản và chị Hông Nhung,

        MH cảm ơn 2 người đã cho comments. MH xem lai doan video, thi giống có sự lẩn lộn , bởi sông Mekong vào nước Vìêt Nam ở đồng bằng miền Tây Nam Bộ chảy vào sông Tiền và sông Hậu, chia làm 9 nhánh sông nên được gọi là sông Cửu Long.

        Những nhân vât nói chuyên trong phim lai là nguoi miên Bac và khung cảnh núi rừng o vùng Tây Bắc, vùng núi Quan Hóa, thuộc tỉnh Thanh Hóá, chẳng có liên quan gì tới sông Mekong hay sông Cuu Long cả !

        Nhu'ng cũng có môt đoạn trong phim nói vê những ngư dân người Lào đánh cá ở trên sông Mekong o Lào

        MH nghĩ có lẽ người làm video làm nhiều phóng sự về con sông nổi tiếng Mekong chảy qua các quốc gia thuộc vùng Đông Nam Á trong đó có nước Việt Nam , nên đã kể vê`người Việt Nam thì nghĩ đến sông Mekong.

        Còn cái từ "thiên tài" MH dịch ra từ chữ "genius", MH không biết mình dịch có đúng nghĩa hay không, nhưng MH không tìm ra từ nào khác thích hợp hơn.

        Ở đầu cuốn phim, chiếu về vùng núi Quan Hóa, vùng nghèo nhất và cô lập nhất của Việt Nam. Tuy nhiên, tỉnh này lai có tài nguyên là rừng tre. Những người dân nghèo sinh sống chủ yếu nhờ làm những hàng thủ công bằng tre hay chuyên chở tre đi bán, không có nhiều phương tiện di chuyển , máy móc tối tân để làm việc.

        Tuy họ không phải là những kỷ sư, nhưng họ đã biết nghĩ ra những sáng kiến độc đáo, những tính toán chính xác để đi chuyến hàng hóa với môt số lượng lớn bằng phương tiên xe đạp, xe chở hàng họ tự lắp ráp lấy, để băng qua những con đường gâp ghềnh, trơn trợt, hay biết cách di chuyển tre để đem đi bán o no'i cách xa nhà hàng chuc cây sô', bằng cách kết tre thành bè lớn để chèo trên những con sông có giòng nước chảy xiết.


        Cho nên MH nghĩ cũng có thê gọi họ là thiên tài. Các anh chị và các bạn có từ nào khác thích hợp hơn thì comment cho MH và đọc giả được bíêt nhé!

        Thân
        MH

        Comment


        • #5
          Người làm phim viết bố cục không rõ ràng!

          Comment

          Working...
          X