Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tình hình Bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ 2020 và Kết quả sau cùng...

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Tình hình Bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ 2020 và Kết quả sau cùng...

    Các tin tức về Cuộc chiến Pháp lý của Ban tranh cử của Tổng thống Trump đang bị che dấu bởi các công ty truyền thông lớn tại Hoa kỳ. Để giúp các bạn có thể cập nhật các tin tức nóng sốt về cuộc chiến Pháp lý này, chúng tôi sẽ phổ biến tin tức hàng ngày từ các hãng thông tấn địa phương cũng như các cơ quan truyền thông độc lập nơi đây. Hy vọng các thông tin này sẽ đáp ứng phần nào nhu cầu tìm hiểu của chúng ta đang bị các cơ quan truyền thông lớn khuyn tả (đảng Dân chủ) che đậy.

    Tình hình hôm nay là cuộc Rally của 2 Luật sư Sidney Powell và Linwood tại thành phố Atlanta, Georgia trước hàng ngàn người dân tại Georgia để kêu gọi dân chúng đứng lên để tranh đấu cho sự thật và lẽ phải trước một sự Bầu cử gian lận vô cùng khủng khiếp trong lịch sử của Hoa kỳ.

    Xin mời các bạn cùng xem cuộc Rally đầy hào khí đã diễn ra sáng hôm nay với phần dịch thuật qua tiếng Việt của Phố Bolsa TV tai quận Cam California.



    Ngày mai vào lúc 9 giờ sáng Thứ Năm 3 tháng 12, 2020 sẽ có một cuộc Rally khác cũng của ban LS Sidney Powell và LS Lin Wood tại thủ phủ của thành phố Atlanta. Chúng tôi sẽ cập nhật cuộc Rally vào sáng mai. Xin mời các bạn quay lại để theo dõi thêm.
    Have a nice day!!

  • #2
    Những điểm mốc thời gian quan trọng cần theo dõi trong cuộc bầu cử Tổng thống kỳ 46 này.

    December 8th, 2020: Hạn cuối theo tiền lệ cho các tiểu bang cần phúc trình kết quả bầu cử tại bang mình cho Quốc hội tiểu bang ít nhất là 6 ngày trước ngày cuối hạn định là December 14th, 2020. Nếu đã có kết quả chung cuộc thì Đại cử tri đoàn (Electorate College) sẽ công nhận kết quả một cách hợp pháp. Do đó tất cả các cuộc tranh luận tại tòa án cần phải giải quyết trước ngày này. Nếu tới ngày này vẫn chưa có kết quả từ tiểu bang thì Quốc hội tại tiểu bang sẽ phải tìm hiểu vấn đề để giải quyết cho kết quả chung cuộc.

    December 14th, 2020: Là ngày họp bầu chính thức cử tri đoàn tại Quốc hội tiểu bang để có kết quả chứng nhận tường trình cho Quốc hội Hoa kỳ kể cả báo cáo cho Phó Tổng thống Pence là chủ tọa Thượng viện Hoa kỳ. Kết quả phiếu bầu theo số cử tri bầu của tiểu bang theo kiểu được ăn cả "winner take all". Ứng cử viên tổng thống nào hội đủ túc số 270 đại cử tri được báo cáo trong ngày này coi như là thắng cử trên nguyên tắc.

    December 23rd, 2020: Là ngày PTT Pence phải nhận được kết quả chứng nhận (certified) (không được trễ hơn 9 ngày từ ngày họp bầu tại tiểu bang)

    January 6th, 2021: Là ngày lưỡng viện Quốc hội tại Hoa kỳ họp với sư chủ tọa của PTT Pence qua Thượng viện sẽ đếm phiếu của cử tri đoàn tại các tiểu bang theo kết quả bầu cử có chứng nhận. Ứng cử viên nào hội đủ số phiếu 270 trên tổng sống 358 được công nhận là tổng thống đắc cử trong nhiệm kỳ 2020-2024 này. Nếu trong ngày này không có ứng cử viên nào hội đủ số phiếu 270 thì Hạ nghị viện sẽ họp Đại cử tri đoàn để bầu chọn ứng cử viên Tổng thống. Trong trường hợp này mỗi tiểu bang sẽ chỉ có một đại cử tri đại diện chính thức cho tiểu bang để tham dự cuộc bầu cử này. Như vậy sẽ có 50 đại cử tri tham dự trong cuộc bầu này. UCV nào đạt được 26 trên 50 tổng phiếu bầu sẽ trở thành Tổng thống đắc cử.

    January 21st, 2021: Là ngày tân Tổng thống và Phó Tổng thống đắc cử đăng quang tuyên thệ nhậm chức. Nếu đến ngày này mà vẫn chưa có kết quả bầu cử do kiện tụng tại tòa án kéo dài chưa ngã ngủ thì Chủ tịch Hạ viện là bà Nancy Pelosi sẽ là Tổng thống lâm thời cho đến khi có tổng thống chính thức do dân bầu.


    Lời bàn thêm từ người post: Mặc dù các cơ quan truyền thông đã dựa vào các con số khởi đầu trong ngày 4 tháng 11 để tuyên bố ông Joe Biden là Tổng thống đắc cử, tuy nhiên hiện nay chỉ mới có 21 tiểu bang trên Hoa kỳ chứng nhận kết quả bầu cử chung cuộc tại tiểu bang. Vẫn còn 29 tiểu bang tại Hoa kỳ chưa có chứng nhận chính thức này. Mặc dù cơ quan GSA đã bị áp lực của UCV Biden đã bắt đầu giao quỹ 6.5 triệu Mỹ kim cho ông Biden để trả chi phí cho việc chuyển giao quyền lực cũng như cho tiếp cận các tin tức quan trọng của Hành pháp Mỹ.

    Tuy nhiên nhiều Dân biểu và Nghị sĩ đảng Cộng hòa đã khẳng định khi Quốc hội chưa họp hội đồng Đại cử tri vào ngày 6 tháng 11 để công bố kết quả chung cuộc thì chưa có một UCV nào được gọi là Tổng thống đắc cử theo luật định. Trước tình hình ngày càng có nhiều việc kiện tụng đang xảy ra tại tòa án địa phương và Tối cao Pháp viện của Liên bang cũng như các tranh luận và điều trần tại Quốc hội của các tiểu bang Pennsylvania, Georgia, Michigan, Wisconsin, Arizona và Nevada thì nếu đến ngày 23 tháng 12 tới đây mà chưa có UCV nào đạt được tổng số 270/538 thì cơ hội bầu tổng tống theo hình thức Đại cử tri có thể xảy ra trong ngày 6 tháng 1 /2021 tới đây.
    Last edited by BinhDo; 12-03-2020, 01:42 PM.
    Have a nice day!!

    Comment


    • #3
      Link xem trực tiếp diễn tiến người dân tại Georgia tham gia cuộc biểu tình ủng hộ TT Trump bên ngoài tòa nhà Quốc hội tại Atlanta:

      https://www.theepochtimes.com/live-g...s_3602621.html


      Xin mời các bạn theo dõi một cô gái Việt tại thành phố Atlanta quay video LIVE tại trước tòa nhà Quốc hội của thành phố Atlanta- Georgia




      Tin thêm về Luật sư Sidney Powell đã nộp đơn kiện tại tòa án Wisconsin để ngăn chận tiểu bang chứng nhận (certified) kết quả bầu cử gửi đến Cử tri Đoàn của tiểu bang này trong ngày hôm nay....theo link sau đây:

      https://www.theepochtimes.com/sidney...e-btn-copylink

      Vào ngày hôm qua 2 tháng 12, 2020, Tổng thống Trump đã công bố bài nói chuyện của ông về việc Bầu cử TT 2020 được mô tả là một tố cáo gian lận trầm trọng từ chính miệng của vị đương kimTổng thống Hoa kỳ. Xin mời quý bạn theo dõi vào link sau đây:


      https://www.ntd.com/trump-speaks-on-...ud_535513.html

      LIVE: Cuộc điều trần của Toán Pháp lý của Ban tranh cử TT Trump về các chứng cứ gian lận tại tiểu bang Georgia vào lúc 10 sáng hôm nay ngày 3 tháng 12. Xin mời theo dõi qua link sau đây:




      Xin mời quý vị xem bản tin đặc biệt cuối ngày 3 tháng 12 do cô Rachel Quý tổng kết về tin tức của Ban Pháp lý tại tiểu bang Nevada rất đầy đủ và chi tiết,



      Xin mời quý bạn theo dõi phần điều trần của Tiểu ban Pháp lý Tổng thống Trump trước Quốc hội tiểu bang Georgia trong ngày hôm nay 3/12/2020 do Phố Bolsa TV thông dịch tiếng Việt.

      Last edited by BinhDo; 12-03-2020, 11:36 PM.
      Have a nice day!!

      Comment


      • #4
        Một chứng cớ gian lận về bầu cử đã do Luật sư Jacki Pick, LS độc lập và thiện nguyện thu thập từ camera system recorded trong phòng phiếu tại Fulton County trình bày trong cuộc điều trần của toán Pháp lý của TT Trump trước Ủy ban trong Quốchội tại Tiểu bang Georgia. Trong đoạn video này cho thấy sau khi nhân viên kiểm phiếu thông báo sẽ ngưng kiểm phiếu trong tối ngày 3/11/2020 nhưng sau khi các nhân viên giám sát ra về họ đã kéo ra nhiều thùng phiếu không rõ lai lịch và tiếp tục đếm phiếu. Video này đã gây sốc cho Ủy ban điều trần. Thống đốc Georgia Kemp cũng đã yêu cầu Thư ký Tiểu bang là Brad Raffensberger cần trả lời về việc này.

        Xin mời các bạn theo dõi video sau này trong cuộc điều trần hôm qua tại Quốc hội Georgia.



        Nhóm Dân biểu Hạ viện thúc giục Tổng Chưởng lý Barr điều tra gian lận bầu cử tại Georgia


        Một nhóm Dân biểu Đảng Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ đang thúc giục Tổng Chưởng lý William Barr mở cuộc điều tra cuộc bầu cử ngày 3/11 tại bang Georgia. Yêu cầu này của các nhà lập pháp Mỹ đến sau khi diễn ra hai buổi điều trần liên tiếp về bầu cử tại Thượng viện Georgia hôm thứ Năm (3/12).
        21 Dân biểu Đảng Cộng hòa đương nhiệm và 4 Dân biểu Đảng Cộng hòa mới đắc cử, hôm thứ Sáu (5/12) đã cùng ký tên vào một lá thư gửi Tổng Chưởng lý William Barr.Trong thư, các Dân biểu Đảng Cộng hòa thúc giục ông Barr phải tiến hành động thái nhằm ngăn chặn gian lận trong cuộc bầu cử thượng viện vòng hai tại bang Georgia đã lên lịch diễn ra vào ngày 5/1/2021.“Chúng tôi mạnh mẽ kêu gọi ông hãy sử dụng quyền lực Tổng Chưởng lý để ban hành lệnh ngăn chặn hoặc biện pháp khẩn cấp tạm thời để chặn các tổ chức tiến hành đăng ký các cử tri bất hợp pháp và không hợp lệ trong cuộc bầu cử sắp tới”, các Dân biểu viết trong thư. “Cần phải có hành động nhanh chóng để đảm bảo rằng các phiếu bầu bất hợp pháp không lẫn lộn với quyền của cử tri hợp pháp”.
        Các Dân biểu Cộng hòa ký tên vào bức thư gồm: Mo Brooks (bang Alabama), Jody Hice (bang Georgia), Randy Weber (bang Texas), Ted Yoho (bang Florida), Michael Cloud (bang Texas), Paul A. Gosar, D.D.S. (bang Arizona), Andy Harris (bang Maryland), Andy Biggs (bang Arizona), Scott Perry (bang Pennsylvania), Alex Mooney (bangTây Virginia), Tedd Budd (bang Bắc Carolina), Benjamin Cline (bang Virginia), Louie Gohmert (bang Texas), Jason Smith (bang Missouri), Ralph Norman (bang Nam Carolina), Tom McClintock (bang California), Barry Loudermilk (bang Georgia), David Rouzer (bang Bắc Carolina), Russ Fulcher (Idaho), Fred Keller (bang Pennsylvania), Bob Gibbs (bang Ohio), Majorie Taylor Greene (Dân biểu đắc cử, bang Georgia), Lauren Boebert (Dân biểu đắc cử, bang Colorado), Barry Moore (Dân biểu đắc cử, bang Alabama), Andrew Clyde (Dân biểu đắc cử, bang Georgia).Như Ngọc (Theo Just The News)

        --------------------------------------------------
        Hôm nay 4 tháng 12/2020, Phó Tổng thống Pence sẽ có mặt tai Georgia để cổ động cho cuộc bầu cử đặc biệt vào ngày 5 tháng 1 tới đây để chọn 2 UCV vào chức vụ Nghị sĩ trong Quốc hội Hoa kỳ địa phận Georgia.

        Xin mời quý vị theo lõi LIVE nơi đây:

        Last edited by BinhDo; 12-05-2020, 07:04 PM.
        Have a nice day!!

        Comment


        • #5
          LIVE: Hàng ngàn dân chúng tại Atlanta - Georgia (ngày 5 tháng 12m 7PM giờ địa phương) đang tụ họp tai phi trường Atlanta để chào đón Tổng thống Trump đến đây để ủng hộ cho 2 Ứng cử viên Thượng viện Hoa kỳ David Perdue và Kelly Loffler.

          Xin mời các bạn theo dõi trực tiếp thu hình do đài truyền thông MTD với phần thuyết minh của Phố Bolsa TV...

          Last edited by BinhDo; 12-05-2020, 07:25 PM.
          Have a nice day!!

          Comment


          • #6
            Cảm ơn Anh Bình đã up date bầu cũ Tổng Thống tại US.

            ĐH
            Đình Hương

            Comment


            • #7
              Tường thuật tổng quát:

              Trước tình hình Bầu cử Tổng thống Hoa kỳ thứ 46th năm 2020 đang đi vào các việc kiện tụng rối rắm như chưa từng có trong lịch sử Hoa kỳ, chúng tôi xin tóm tắt các diễn tiến về các kiện tụng Pháp lý trong những ngày vừa qua và các kết quả hiện tại:

              December 8th, 2020: Hôm nay là một ngày bến cảng an toàn "Safe Harbor" (6 ngày trước khi Quốc hội tiểu bang bầu Đại cử tri để trình lên Quốc hội).cho các Thư ký của Tiểu bang giải quyết các việc kiện tụng nếu có thể để chuẩn bị cho việc chứng nhận kết quả Bầu cử cho Cử tri đoàn Tiểu bang vào ngày 14 tháng 12 tới đây. Những ngày nêu trên là những mốc thời gian tiêu biểu cho một cuộc Bầu cử suông sẻ như các cuộc bầu cử trước, tuy nhiên theo LS Jenna Ellis của ban Pháp lý của TT Trump cho rằng trong Hiến Pháp chỉ nêu có 2 ngày chính thức: Ngày 6 tháng 1 (họp Lưỡng viện Quốc hội để đếm phiếu bầu của Đại cử tri) và ngày 20 tháng 1 là ngày tuyên thệ nhậm chức của tân Tổng thống đắc cử. Do đó Ủy ban Pháp lý của TT Trump tuyên bố sẽ tranh đấu tới cùng cho đến ngày 6 tháng 1, 2020 hoặc sẽ có thể cho tới ngày 20 tháng 1. Nếu đến ngày này mà kết quả vẫn chưa ngã ngũ thì chủ tịch Hạ viện bà Nancy Pelosy sẽ tuyên thệ nhậm chức Tống thống lâm thời cho đến khi có Tổng thống mới.

              Sau đây là các diễn tiến mới nhất đang xảy ra trong ngày hôm nay và những ngày qua:

              1) Texas: Bộ trưởng Tư pháp Ken PaxtonTiểu bang Texas đã nộp đơn kiện hôm nay (Dec 8th, 2020) yêu cầu Tối Cao Pháp viện liên bang tuyên án vi phạm Hiến pháp của 4 tiểu bang Pennsylvania, Georgia, Michigan, and Wisconsin trong các việc thay đổi luật bầu cử, đối xử cử tri không công bằng cũng như thúc đẩy các việc bất bình thường đã xảy ra trầm trọng do các sự dễ dãi trong việc thu phiếu và kiểm phiếu bầu.

              Ông Ken nói rằng "Cuộc bầu cử của 4 tiểu bang nói trên đã phá hủy niềm tin và làm mất đi tính minh bạch và an toàn của cuộc bầu cử 2020." Ông cũng đã đề nghị tổ chức lại một cuộc bầu cứ mới hay trao quyền bầu cử Đại cử tri cho cơ quan lập pháp của Tiểu bang cũng như đề nghị triển hạn ngày chứng nhận kết quả bầu cứ đến ngày 14 tháng 12 để các cuộc điểu tra về kiểm phiếu được hoàn tất. Việc làm tiên phong này của Tiểu bang Texas đã dấy lên một làn sóng can thiệp và sự chống gian lận Bầu cử và có thể sẽ có nhiều tiểu bang thuộc đảng Cộng Hòa khác cũng sẽ ủng hộ và cùng tham gia vào nguyên đơn với Texas. Các Tổng chưởng lý các bang Arkansas, Alabama và Louisiana cũng đã bày tỏ sự ủng hộ đối với việc Texas khởi kiện lên Tòa án Tối cao về kết quả bầu cử Tổng thống ở 4 bang chiến địa này. Đây là một tin khá tốt cho Ủy ban Tranh cử và Pháp lý của TT Trump vì khi có nhiều tiểu bang trên toàn quốc khởi kiện thì TCPV không thể xem đó là một chuyện nhỏ của một vài tiểu bang chiến địa mà thôi. Tin cuối ngày hôm nay là Tòa TCPV đã ra hạn cuối cho các bang bị cáo phải đệ trình bản tóm tắt chống bên nguyên đơn tố cáo vào ngày 10 tháng 12 lúc 3 giờ chiều.

              2) Michigan: Chủ tịch Ủy ban Giám sát Hạ viện, Dân biểu Matt Hall tiểu bang Michigan trong nỗ lực điều tra về cuộc bầu cử năm 2020 đã cảnh báo Giám đốc Paul Poulos công ty điều hành Hệ thống Bầu cử Dominion sẽ có thể bị buộc phải xuất hiện bằng trát tòa nếu ông ta không tự nguyện xuất hiện trước ủy ban. Trước đó một thẩm phán tòa phúc thẩm ở Michigan vào ngày 4/12 đã ra phán quyết cho phép đội Pháp lý của TT Trump được vào xem xét các máy bỏ phiếu Dominion tại Antrim County nơi mà có tin 6000 ngày phiếu bầu của ông Trump bị chuyển qua cho ông Biden. LS Jenna Ellis đã cho biết trong vòng một hay hai ngày tới sẽ có báo cáo từ đội kỹ thuật sao khi đã khảo sát và giám định các máy đếm phiếu Dominion này.

              Ông Rudy Giuliani, cựu Thị trưởng Thành phố New York, đứng đội đội luật sư của Tổng thống Trump, cũng đã đăng tweet cho biết quyết định của thẩm phán cho phép giám định khảo sát các máy bỏ phiếu Dominion tại Michigan là “THẮNG LỢI LỚN CHO CÁC CUỘC BẦU CỬ TRUNG THỰC’.

              3) Pennsylvania: Ngày 8/12, Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã từ chối ban hành lệnh khẩn cấp để ngăn tiểu bang Pennsylvania thực hiện việc chứng nhận kết quả bầu cử năm 2020, nhưng tòa không bác bỏ toàn bộ đơn kiện của các ứng cử viên vào Quốc hội và Hạ viện của Pennsylvania về kết quả bầu cử tại tiểu bang này. Sau khi các kênh truyền thông đồng loạt đưa tin vụ kiện về kết quả bầu cử tại Pennsylvania của các ứng cử viên Đảng Cộng hòa vào Quốc hội và Hạ viện đã bị Tòa án Tối cao Hoa Kỳ bác bỏ, luật sư Jenna Ellis – cố vấn pháp lý của TTTrump – đã tweet trên Twitter rằng các phóng viên đã bỏ qua chi tiết quan trọng trong đơn kiện tại Pennsylvania. Cô Ellis cho rằng: “Tòa án Tối cao chỉ bác bỏ biện pháp khẩn cấp chống phê chuẩn kết quà bầu cử mà thôi. Trong lệnh này, tòa KHÔNG bác ‘Lệnh tòa án cấp trên xét lại vụ án’. Vụ kiện của Mike Kelly tại Pennsylvania vẫn đang chờ Tòa án Tối cao thụ lý“.

              Trong tweet này, luật sư Ellis đề cập tới thuật ngữ pháp lý ‘lệnh tòa án cấp trên xét lại vụ án’ (certiorari). Tại Tòa án Tối cao, nếu bốn Thẩm phán đồng ý xem xét lại vụ án, thì Tòa án sẽ xét xử vụ án. Điều này được gọi là “Lệnh tòa án cấp trên xét lại vụ án”, thường được viết tắt là “cert”. Nếu bốn Thẩm phán không đồng ý xem xét lại vụ án, Tòa án sẽ không xét xử vụ án. Điều này có nghĩa là từ chối việc tòa án cấp trên xét lại vụ án. Được biết Thượng nghị sĩ Ted Cruz của tiểu bang Texas đã nhận lời làm LS tranh tụng bằng miệng trước tòa án TCPV. TNS Ted Cruz cũng đã bình luận thêm "Như tôi đã nói tuần trước, sự chia rẽ và gay gắt mà chúng ta thấy trên toàn quốc cần được giải quyết. Tôi tin rằng Tòa án Tối cao, trong phạm vi quyền hạn của mình, phải có trách nhiệm với người dân Mỹ, nhằm đảm bảo rằng chúng ta đang tuân thủ luật pháp và tuân theo Hiến pháp,” .

              Trong trường hợp ông Cruz thực sự đứng ra tranh tụng về vụ kiện này, thì đây là một tin tốt cho đội ngũ Pháp lý TT Trump vì đây không phải là lần đầu tiên ông làm điều đó. Trong nhiệm kỳ của mình ở cương vị luật sư tư vấn ở Texas (Solicitor General) từ năm 2003 đến năm 2008, ông đã từng tranh luận trước Tòa án Tối cao 9 lần.

              Trong lá thư gửi cho phái đoàn nghị sĩ bang Pennsylvania, các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa chỉ ra Hiến pháp Hoa Kỳ “trao quyền cho Quốc hội bác bỏ những phiếu đại cử tri không được ‘đưa ra theo quy tắc’ hoặc không ‘được chứng nhận hợp pháp’”, và nói thêm rằng việc điều hành của cơ quan hành pháp Pennsylvania trong suốt cuộc bầu cử “đã làm suy yếu chứng nhận hợp pháp của đại diện Pennsylvania trong Cử tri đoàn.

              Các thành viên của Hạ viện và Thượng viện Pennsylvania đã ký vào lá thư, kêu gọi đoàn nghị sĩ bang Pennsylvania hãy “phản đối và bỏ phiếu để thể hiện sự phản đối để bác bỏ 20 đại cử tri nhận được từ tiểu bang Pennsylvania trong Phiên họp chung của Quốc hội vào ngày 6 tháng 1 năm 2021.

              4) Georgia: Mặc dù đã có các video và bằng chứng cho thấy ban kiểm phiếu đã lôi nhiều thùng phiếu để đếm sau khi tuyên bố ngưng kiểm và cho các quan sát viên về nghỉ, Thống đốc Kemp đã yêu cầu Bộ trưởng Nội vụ điều tra và cho tái kiểm phiếu có đối chiếu chữ ký nhưng ông đã không làm việc này và vẫn tiếp tục chứng nhận kết quả bầu cử. Thẩm phán Timothy Battern của tòa án liên bang đã bác đơn kiện của LS Sidney Powell về các chứng cớ gian lận của hệ thống Dominion Voting software và yêu cầu cho lệnh để khảo sát nhưng tòa nói là bà phải kiện sớm lúc mới gắn máy này và buộc bà Sidney phải về tòa án của tiểu bang kiện để xét xử thay vì gửi đơn kiện lên tòa án liên bang. Các Dân biểu và Nghị sĩ đảng Cộng hòa đang vận động để bác bỏ Đại cử tri tại Quốc hội trong ngày 6 tháng 1/2021 tới đây. LS Sidney P. cũng sẽ tiếp tục kháng cáo lên Tối cao Pháp viện.

              Đại diện RNC của đản Cộng hòa cũng đã yêu cầu Bộ trưởng Nội vụ Brad K cần có thủ tục rõ ràng cho các quan sác viên CH có mặt đầy đủ trong ngày bầu cử 2 UCV Thượng viện vào ngày 5 tháng 1/2020 tới đây.

              5) Wisconsin: Các nhà lập pháp sẽ tổ chức một cuộc diều trần trong ngày 11 tháng 12 tới đây để lắng nghe các nhân chứng, chuyên viên và các nhân viên bầu cử nói về các dữ kiện không minh bạch cũng như các chứng cứ gian lận để Quốc hội tiểu bang xem xét có thể chứng nhận kết quả bầu cử hay không?

              6) Arizona: Bà Chủ tịch đảng CH tại tiểu bang Arizona đã gửi đơn khẩn cầu lên Tối cao Pháp viện của tiểu bang ngày 4 tháng 12 vừa qua để thách thức kết quả chứng nhận bầu cử và đã được Tòa đồng ý cứu xét.

              7) Nevada: Dù tòa án đã bác đơn kiện của Đội ngủ Pháp lý của TT Trump nhưng họ vẫn tiếp tục kháng cáo lên TCPV. Ông Richard Grennell là cựu Bộ trưởngTình báo và là cựu Đại sứ tại Đức từ năm 2018-2020 đã theo dõi và điều tra các chứng cứ gian lận của hệ thống máy Dominion Voting system. Ông cho biết đã có 42 ngàn người dân Nevada đã vote 2 lần.
              Last edited by BinhDo; 12-10-2020, 11:22 PM.
              Have a nice day!!

              Comment


              • #8
                December 11th, 2020:

                Kết quả chứng nhận bầu cử TT 2020 của các tiểu bang chiến địa tại Pennsylvania, Michigan, Georgia, Wisconsin và Arizona đã có nhiều thuận lợi cho Ứng cử viên Joe Biden để được Quốc hội tiểu bang họp chung cuộc vào ngày 14 tháng 12 để gửi kết quả cuối cùng cho Quốc hội Liên bang trước ngày 6 tháng 1 năm 2021. Các vụ kiện của nhóm Pháp lý của UB vận động tranh cử của TT Trump trong các tiểu bang nói trên hầu như bị các tòa án tiểu bang bác bỏ hoàn toàn mặc dù nhiều cuộc điều trần từ nhóm Pháp lý đến các Quốc hội tiểu bang đã được tổ chức liên tục hầu như mỗi ngày. Thời gian đã không còn có nhiều cho nhóm Pháp lý TT Trump có thể lật ngược thế cờ vì ngoài các cơ quan truyền thông cánh tả đang che đậy các tin tức về bầu cử gian lận, các chứng nhân và chứng không có lợi cho ông Biden. Ngay đến việc nhóm kỹ thuật điều tra máy Dominion voting tại quận Antrim, dù đã có kết quả nhưng đang bị tòa án tại đây cấm không cho phổ biết kết quả điều tra này,

                Tuy nhiên việc Texas kiện 4 bang Pennsylvania, Michigan, Georgia, Wisconsin đã được 6 tiểu bang khác là Missouri, Arkansas, Louisiana, Mississippi, Nam Carolina, và Utah cũng như Tổng thống Trump cũng xin TCPV để cùng là đồng nguyên đơn trong đơn kiện với tư cách là ứng cử viên.

                Song song với sự kết hợp chính thức này của 7 tiểu bang nói trên, 18 tiểu bang ra kiến nghị tán đồng và ủng hộ vụ kiện này của Texas với tư cách Thân hữu Tòa án (Friend of the Court) bao gồm Missouri, Alabama, Arkansas, Florida, Indiana, Kansas, Louisiana, Mississippi, Montana, Nebraska, Bắc Dakota, Oklahoma, Nam Carolina, Nam Dakota, Tennessee, Utah, và Tây Virginia.
                Theo The Epoch Times, 17 bang nêu trên, dưới sự khởi xướng và dẫn dắt của Tổng Chưởng lý Missouri Eric Schmitt, hôm 9/12 đã đệ trình một bản tóm tắt “Thân hữu tòa án”, trong đó nhấn mạnh rằng vụ kiện do bang Texas nộp lên Tối cao Pháp viện là rất quan trọng và yêu cầu tòa án tối cao quan tâm xem xét.

                Văn bản “Thân hữu tòa án” được hiểu là khi một người (hoặc nhóm người), không phải là một bên trong một vụ kiện, đưa ra những quan điểm (thường dưới dạng các văn bản toát yếu ngắn) về việc nên quyết định vụ kiện như thế nào.

                Đặc biệt 104 dân biểu Liên bang thuộc đảng Cộng hòa cũng đã ký tên với tư cách "Thân hữu tòa án này. Đặc biệt các nhà Lập pháp tại Quốc hội của TB Pennsylvania cũng đã tham gia vào tư cách này để chống lại cơ quan chính phủ tại tiểu bang này.
                Have a nice day!!

                Comment


                • #9
                  Cám ơn anh Bình đã tường trình và tóm tắt đầy đủ cuôc bàu cử TT Mỹ năm nay 2020. Nó rối mù như canh hẹ khi cả 2 bên đưa tin thật giả và các đài thiên tả tung tin không công bằng nên chả biết nghe ai bây giờ? Trong lúc này thì Cao Bồi Texas đã nhảy vô vòng , hoan hô tiểu bang Texas có nhiều thầy cô và anh chị em GĐĐHSPKT cư ngụ. Với tinh thần nhà giáo và ngươì tôn trong sự thật , NL xin mạn phép hỏi 1 câu: Nếu trong buổi thi cuối khoá , cả lớp 46 học sinh nộp bài đúng thời gian quy định , có 4 học sinh không chịu nộp bài thì mình phải sử lý ra sao với các học sinh này nhỉ? Xin các thầy cô và anh chị cho ý kiến để mình học hỏi.

                  Comment


                  • #10
                    Cảm ơn Ngọc Lan đã vào góp ý kiến cho vui và sôi nổi hơn. Thực sự thì vấn đề bầu cử cho Tổng thống Hoa kỳ khá là quan trọng cho dân chúng Hoa kỳ hiện nay trước làn sóng xâm nhập của Chủ nghĩa Xã hội và sự xâm nhập của Đảng CS Trung quốc trong việc ảnh hưởng kết quả Bầu cử TT năm nay nên sự so sánh trong việc 4 học sinh không chịu nộp bài thi không chính xác lắm. Mình sẽ bàn sau trong một post sau nhen, NL

                    Sau đây là các Tin tức khá Gay cấn và sôi nổi trong mấy ngày qua xin tổng hợp nơi đây tường trình cùng quý thầy cô và các bạn được rõ:

                    1) Friday Dec 11th, 2020: Tối cao Pháp viện đã bác đơn kiện của tiểu bang Texas với lý do TX không có tư cách pháp lý, vì lý do Texas không bị ảnh hưởng trực tiếp do các việc bất thường đã xẩy ra trong 4 tiểu bang Pennsylvania, Georgia, Michigan, and Wisconsin. Với sự kiện này thì nhóm Pháp lý của TT Trump đã thay đổi kế hoạch và đã thay đổi nguyên đơn từ các tiểu bang này và tái kiện lại TCPV và như vậy TCPV không thể viện dẫn lý do như với Texas. Chúng ta chờ xem phán quyết mới của TCPV. TT Trump đã trả lời một câu hỏi của phóng viên Fox News tại trận football tuần qua giữa hai đội Army và Navy , về nhân chứng và vật chứng trong các cuộc kiện này ra sao? TT Trump nói rằng Tòa án chưa bao giờ cho ông và đội ngũ Pháp lý của ông điều trần về các sự gian lận và bất thường trong kỳ bầu cử này. TT Trump nói rằng người dân có quyền biết được những sự thật công khai trước Tòa án nhưng không có một tòa án cấp dưới nào thụ lý và bây giờ nơi cuối cùng là TCPV vẫn chưa thấy có sự tích cực thụ lý hồ sơ. Tuy nhiên theo sự diễn giải của các chuyên gia luật pháp thì TCPV chỉ bác bỏ tư cách pháp lý của tiểu bang Texas nhưng vẩn thụ lý các đơn kiện trực tiếp từ nguyên đơn của các tiểu bang nói trên. Xin hãy chờ xem một hay hai tuần nữa xem sao vì TCPV cần có phán quyết trước ngày 6 tháng 1, 2020 để hỗ trợ cho kết quả đếm phiếu cử tri đoàn của Quốc hội Hoa kỳ.

                    2) Monday Dec 14th, 2020: Hôm qua là một ngày khá gay cấn và sôi nổi khi các Quốc hội 50 tiểu bang tại Hoa kỳ đã cho Đại cử tri (Elector) bỏ phiếu bầu để xác nhận số lượng Cử tri đoàn (Electoral College) tại mỗi tiểu bang và gửi chứng chỉ xác nhận cử tri đoàn lên cho Quốc hội Hoa kỳ trước ngày 6 tháng 1, 2021 để được đếm phiếu. Tất cả 43 tiểu bang đã có sự đồng thuận của các Đại cử tri giữa 2 đảng Dân chú và Cộng hòa. Tuy nhiên tại 7 tiểu bang Pennsylvania, Georgia, Michigan, Wisconsin, Arizona, Nevada và New Mexico đã có kết quả khá sôi nổi vì Đại cử tri của Dân chủ bầu cho UCV Biden và Đại cử tri của đảng Cộng Hòa đã bầu cho TT Trump. Sự kiện này đã khiến cho đảng Dân chủ lo ngại vì kết quả xác nhận bầu cử qua phiếu cử tri tại các tiểu bang này có thể sẽ bị Quốc hội tuyên bố hủy bỏ do có những bất đồng ý kiến cũng như các kiện tụng pháp lý chưa được hoàn tất rõ ràng. Như vậy cả 2 UCV đều không có ai hội đủ số phiếu 270 vào ngày 6 tháng 1 tới đây, Quốc hội Hoa kỳ có thể sẽ quyết định bầu Tổng thống theo phương thức Đại cử tri của (mỗi tiểu bang chỉ có 1 Đại cử tri đại diện cho tiểu bang nơi đó).

                    Trước khi Cử tri đoàn nhóm họp vào ngày 6/1 tới đây, với số phiếu đại cử tri ở 44 bang được xác định và không có tranh chấp, Tổng thống Trump đã dẫn trước ông Biden 232 – 227. Sáu bang chiến trường còn lại là Wisconsin (10 phiếu), Michigan (16 phiếu), Pennsylvania (20 phiếu), Georgia (16 phiếu), Arizona (11 phiếu) và Nevada (6 phiếu), tổng cộng 79 phiếu đại cử tri. Nếu các phán quyết của tòa TCPV xử tiểu bang Pennsylvania, Georgia, Arizona vi hiến để loại bỏ các phiếu đến sau ngày bầu cử, thì tính tới phiếu đếm vào lúc 2 giờ sáng ngày 4 tháng 11, 2020 thì TT Trump sẽ thắng cử với kết quả chung cuộc (232+47) là 279 phiếu của cử tri đoàn. Tuy nhiên nếu đến ngày 6 tháng 11 mà TCPV chưa có phán quyết rõ ràng trong các vụ kiện pháp lý thì Quốc hội sẽ họp Đại cử tri đoàn và bầu trong cùng ngày. Nếu việc này xảy ra thì TT Trump có cơ hội đắc cử cao hơn UCV Biden vì số lượng Đại cử tri do đảng CH nắm đa số 26/23 (DC) và 1 của đảng Tư do.

                    Lời bàn của người tổng hợp:

                    Sau hơn mấy tuần lễ làm việc cật lực, nhóm Pháp lý TT Trump đã thấy ánh sáng từ giữa đường hầm. Ánh sáng này tuy không quá sáng nhưng có lẽ có được sự nuôi dưỡng từ Công lý của 2 cơ quan Tư Pháp(TCPV) và Lập pháp(Quốc hội) chiếu theo Hiến pháp của Hoa kỳ thì có lẽ sẽ tỏa sáng trong ngày 6 tháng 1 tới đây tại Quốc hội Hoa kỳ.

                    Một vài điểm đáng chú ý được ghi nhận sau đây:


                    1) Trung Tướng đã nghỉ hưu Michael Flynn trong buổi nói chuyện trước hàng trăm ngàn người tại thủ đô Washington DC cho biết Hoa Kỳ đang ở trong “trận chiến giữa Thiện và Ác” và người Mỹ phải “từ chối đến dự đám tang của nền độc lập của chính mình” trong bối cảnh Tổng thống Trump đang nỗ lực tiến hành quá trình tố tụng pháp lý liên quan đến cuộc bầu cử. “Hiến pháp của chúng tôi là về quyền tự do cá nhân … không phải quyền tự do tập thể mà chỉ những người này ở Washington, D.C., mới hiểu”, Tướng Flynn nói với đám đông.

                    Ông nói rằng lý do mọi người có mặt ở đây hôm nay là vì để tìm kiếm điều gì đó cao cả hơn bản thân mình, bởi vì mọi người đang ở tại một thời điểm quan trọng trong lịch sử của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Và ông nhấn mạnh rằng: “Tòa án không có quyền quyết định ai sẽ là Tổng thống tiếp theo của Hoa Kỳ… Nhiều hoạt động vẫn đang diễn ra… Chúng ta, người dân sẽ quyết định [ai sẽ là Tổng thống].”



                    2) Hôm thứ Hai (14/12), Tòa án Tối cao Wisconsin đã ra phán quyết rằng các quan chức bầu cử của tiểu bang và địa phương đã sai khi bỏ qua các quy tắc về phiếu bầu vắng mặt và nhận diện cử tri trong cuộc bầu cử năm 2020, dẫn tới hàng trăm nghìn lá phiếu có thể không được xác nhận hợp lệ.

                    3) Hôm Chủ Nhật (13/12), luật sư Powell đã gửi đơn khiếu nại cho Tòa án Tối cao về hệ thống bầu cử máy Dominion (Dominion Voting Systems) ở Michigan. Theo đó nhóm luật sư của bà có bằng chứng mới để đệ trình được cho là rất quan trọng về vụ án.Trong lá đơn, bà Powell nêu ra những lời khai mới của hai chuyên gia thu thập chứng cứ, theo đó cho rằng cuộc bầu cử năm 2020 bị can thiệp của quốc tế, và hệ thống Dominion được kết nối với các hệ thống nước ngoài trên khắp thế giới.

                    Bà Powell cho biết hai nhà phân tích của Cục Tình báo Quân sự (MIB) đã ký vào bản tuyên thệ. Chứng thư SSL của dominionvoting.com đã nhiều lần được sử dụng ở Canada, Serbia và Mỹ.

                    “Ngoài ra, bằng chứng chi tiết được cung cấp trong bản tuyên thệ chứng minh rằng công ty đầu tư mạo hiểm của Mỹ Sequoia Capital đã cung cấp nguồn lực hoặc tài trợ cho hệ thống bỏ phiếu Dominion; ngân hàng HSBC trụ sở chính ở Toronto (Canada) đã sở hữu được 18 bằng sáng chế đại diện cho tài sản trí tuệ của công ty từ hệ thống bỏ phiếu Dominion.” Bà Powell viết, “Tất cả các bằng sáng chế này đều liên quan đến việc có được kết nối trực tiếp với quy trình bầu cử của Mỹ thông qua phiếu bầu, hệ thống và máy móc.”

                    Cáo buộc cho biết trong đơn rằng bản tuyên thệ cho thấy, ngân hàng HSBC trụ sở chính tại Toronto có thể kết nối trực tiếp với hệ thống và thiết bị bầu cử của Mỹ, thông tin trong bản tuyên thệ chứng tỏ rằng cuộc bầu cử ngày 3/11 có sự can thiệp của nước ngoài. Cáo buộc này dựa trên một tuyên bố ngắn gọn của một cựu chuyên gia phân tích tình báo điện tử thuộc Cục Tình báo Quân đội 305.


                    Hồi tuần trước, thông qua tờ Epoch Times, bà Powell cho hay rằng vì vấn đề can thiệp của nước ngoài vào cuộc tổng tuyển cử ngày 3/11, “điều này đủ để điều kiện kích hoạt” lệnh hành pháp năm 2018 của TT. Trump về sự can thiệp của nước ngoài.





                    Last edited by BinhDo; 12-15-2020, 08:12 PM.
                    Have a nice day!!

                    Comment


                    • #11
                      Kính quý thầy cô và các bạn đang theo dõi tình hình bầu cử càng ngày càng gay cấn trước nhiều nguồn tin từ các mạng xã hôi, các Luật sư trong các toán Pháp lý của TT Trump, các nhà lập pháp vv.. Tin đồn sẽ có thể xảy ra một cuộc biến động nếu cuộc bầu cử này được Cơ quan Tình báo Hoa kỳ xác nhận vào ngày 18 tháng 12( ngày mai) là cuộc bầu cử có sự can thiệp của nước ngoài với chứng cớ gian lận đầy đủ thì theo tinh thần của Nghị quyết bảo vệ An ninh Hoa kỳ thì Tổng thống có thể ban hành một lệnh khẩn cấp để bảo vệ An ning quốc gia và bắt các nghi phạm liên quan đển việc gian lận bầu cử với sự can thiệp của nước ngoài.

                      Hiện tại thì theo văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia (DNI) ra thông báo vào cuối ngày thứ Tư (16/12) cho biết Giám đốc John Ratcliffe đã được thông báo rằng cộng đồng tình báo sẽ không đáp ứng được thời hạn ngày 18/12 theo lệnh hành pháp để báo cáo về các mối đe dọa từ nước ngoài trong cuộc bầu cử tháng 11 vì “các cơ quan chưa hoàn tất việc phối hợp để cho ra báo cáo.” (Tri thức VN). Tuy nhiên ngày mai thì mới có chính thức tuyên bố của ông John Ratcliffe. Chúng ta hãy chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra.

                      Chúng ta đang xem một cuốn phim do TT Trump đóng vai chính mà chưa biết tình tiết ra sao.....WOW....
                      Have a nice day!!

                      Comment


                      • #12
                        Từ hôm bầu cử đến nay những ai thích và để tâm vào chính trị và cuộc bầu cử nước Mỹ thì theo dõi tin tức hàng ngày rất ư là thú vị , còn hay hơn xem truyện kiếm hiệp củaKim Dung , lúc vui lúc buồn , lúc hy vọng cũng có lúc thất vọng cùng với những diễn biến việc làm của các luật sư của Tổng Thống Trump , có lúc cũng đầu hàng chán nản khi nghe TV tuyên bố Biden là TT nước Mỹ. Trong khi cả thế giới nể phục TTTrump , thì đúng là Bụt chùa nhà không thiêng, ông bị đảng Dân chủ đánh tơi tả , lại thêm những người theo Cộng Hoà phản bội ông , chưa thấy một vị TT nào kiên cường và vĩ đại như TT Trump cả. Làm TT không ăn lương , 4 năm làm TT lại lỗ cả mấy tỷ bạc , giàu có và có đủ tất cả , đáng lẽ ông sẽ sống cuộc sống nhàn hạ hưởng thụ nhưng ông đã không ích kỷ khi thấy tình hinh nước Mỹ càng ngày càng bị Trung Cộng thao túng, TC đã bỏ tất cả tiền bạc ra mua chuộc hết tất cả quan chức của Mỹ từ trên Tối cao Pháp viện cho đến thượng viện , hạ viện và thống đốc các bang Georgia, California.... thật tội nghiệp cho ông Trump " Tứ bề thọ địch" ngay cả những người sát cánh ông như Mc Connell ( chủ tich thượng viện) nay mới ra mặt ủng hộ Biden . Trong cuộc chiến một mất một còn , không biết số phận TT Trump sẽ ra sao? Không lẽ nước Mỹ này đã đến thời mạt vận để phải chịu thua Tàu cộng hay sao? Tình thế rất ư gay co , bây giờ ông chỉ dựa vào lòng dân, và hy vọng quân đội cũng đứng về phía ông để bảo vệ đất nước này không lọt vaò tay những người làm tay sai cho Trung cộng , chỉ biết cầu nguyện và cầu nguyện ông có phép màu của thượng đế để lật lại thế cờ, cưú cả thế giới và nhân loại không bị cai trị của chế độ Cọng sản như miền Nam VN mình năm 1975 . Chỉ sợ rắng " khi hiểu ra đã muộn màng rồi" vì vẩn còn nhiều người chỉ vì lợi ích riêng tư của mình mà không nhìn xa một chút , hay chỉ vì những thành kiến bảo thủ cố chấp mà không biết được những thành quả của TT Trump đã đem lại cho đất nước Hoa kỳ, cũng như cho toàn thế giới. Một chút ý kiến còm cho vui với tiêu đề Bầu Cử Nước Mỹ của anh Bình.

                        Comment

                        Working...
                        X