Announcement

Collapse
No announcement yet.

Bão tuyết texas 2021

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Bão tuyết texas 2021

    2020, đại dịch Covid-19, đã làm đảo lộn cuộc sống của mọi người cả 2 phương diện vật chất và tinh thần, do đó ai cũng mong một năm mới 2021 sẽ tốt đẹp hơn.

    Tuy nhiên, tai Texas cả tuần nầy, bão tuyết cũng đang hoành hành , chúng tôi đa số đều không có điện, không heat và không có nước....từ tối chủ nhật ngày Valentine 14 tháng 2 chỗ tới hôm nay.


    Click image for larger version

Name:	IMG_7027.jpg
Views:	312
Size:	326.6 KB
ID:	23857

    ĐH đã từng sống tại Canada mấy chục năm, cho nên , khi nghệ tin thời tiết nói bão tuyết , thật ra ĐH cũng không lo lắng cho mấy, mình chỉ cần đổ đầy xăng cho xe, lái xe chậm một chút, và mặc đồ ấm hơn mỗi ngày.

    Nhưng thật là không ngờ ....tối chủ nhật , vi bão tuyết, mà nhà ĐH bi cúp điện, nên không có heat, lạnh quá, phải mặc mấy lớp quần áo .....



    Click image for larger version

Name:	IMG_7029.jpg
Views:	321
Size:	78.8 KB
ID:	23856


    Thật may ĐH có một cây đèn dầu, mang từ Canada qua, nên cũng tạm ổn trong nhà. Tuy nhiên, đến khi thức dậy và chuẩn bị đi làm, thì cửa garaga không mở được , vì không có điện....

    Tai bịnh viện thì có rất nhiều người cùng bị cũng trường hợp như ĐH , không đi làm được, vì thiếu y tá, nên manager của ĐH tình nguyện đến mở cửa garage bằng tay , vì vậy ĐH có thể lái xe đi làm được. Va bịnh viện cũng bằng lòng cho nhân viên ở tại bịnh viện , được trả lương nếu phải đi làm cho ngày hôm sau....

    Tuy nhiên, vấn đề chính phải lo lắng , lại là phone hết năng lượng.....vì không có điện , thì không chạc điện cho phone được. Bây giờ thì ai cũng bị lệ thuộc vào điện thoại và internet...

    Vì vậy , ĐH rất vui về được đi làm trong mấy hôm nay, vì tại bịnh viện , có điện, heat, internet và heat.



    Click image for larger version

Name:	IMG_7023.jpg
Views:	336
Size:	161.0 KB
ID:	23854


    Tuy nhiên đến hôm qua , thứ tư ngày 17-2-2021, thì tại bịnh viện , thì nguồn cung cấp nước cũng bị hạn chế, Vì vậy, bịnh nhân cũng được cho uống nước bằng chai, nhân viên không được đúng mày làm đá , để tiết kiệm nước.....

    Có rất nhiều người dân bị ảnh hưởng vì hệ thống ống nước bị bể trong những ngày bảo tuyết . Hiện tại , vì còn đóng đá, và vì không có nước, cho nên không thể sửa được, thật là một đại nạn .



    Click image for larger version

Name:	IMG_7028.jpg
Views:	311
Size:	121.5 KB
ID:	23855


    Hinh sau khi bị ống nước bể, của nhà bạn DH .

    DH

    Đình Hương

  • #2
    Câù mong các anh chị và các bạn ở Texas nơi có bão tuyết được mọi sự an lành; Mong tuyết ngưng rơi và băng tan nhanh để cuộc sống Texas bình thường trở lại.

    Comment


    • #3
      ĐH viết tin tức thời sự, và về những gì đang xảy ra thật sống động, cám ơn bạn đã đưa tin, không thể tưởng tượng nổi bão tuyết gây ảnh hưởng đời sống con người như vậy. H chỉ biết cầu nguyện mong bão tuyết mau qua và mọi người thích nghi được trong giai đoạn này.
      Được ĐH cho xem hình và kể chuyện về cây đèn dầu, H liên tưởng đến chuyện thần thoại alibaba và cây đèn thần, thật may ĐH bạn mình đang có cây đèn thần trong nhà phải không các bạn.
      Thân ái

      Comment


      • #4
        Cám ơn Đinh Hương rất nhiều đã chia xẻ những hình ảnh và tình trạng bão tuyết ảnh hưởng sinh hoạt bên Hương như thế nào , Texas khí hậu ôn hòa chắc không ngờ có lúc bị bão tuyết như thế , nhờ tuyết nên phong cảnh khá đẹp và nhờ cúp điện nên mình có dịp thấy lại cái đèn dầu quý hiếm mà nhớ cái thời đèn dầu bếp dầu ngày xưa .

        Thỉnh thoảng bên mình cũng cúp điện nước nhưng chỉ có nửa ngày nên thấy còn may mắn . Chúc mừng Đinh Hương có một manager tuyệt vời và nơi ăn chốn ở bình yên mấy ngày qua nha . Nghe tin tức bão tuyết đang ghé thăm vài nơi khác trên đất Mỹ mà dân SPKT mình ở khắp nơi nên P cầu mong bão tuyết mau tan cho tất cả được mau mau bình an

        Thân mến

        Comment


        • #5
          Last edited by Hung Nguyen; 02-19-2021, 10:34 AM.

          Comment


          • #6
            Những ngày bão tuyết vừa qua ở đây thật là khủng khiếp, trời toàn màu xám và đất thì trắng, nhiệt độ xuống rất thấp gây đông đá mặt đường, đèn giao thông hư hỏng khắp nơi và điện nước cắt luân phiên theo từng khu vực. Lần đầu tiên ở Mỹ phải quấn vài cái mền để ngủ trước lò sưởi, nhưng vẫn không thể an giấc vì không đủ ấm. Mỗi khi cần sử dụng nhà vệ sinh phải đem theo nước để ... châm vào bồn nước xả và đèn cầy dùng cho việc chiếu sáng. Có nhiều người không tìm được nước nên đã làm cạn dần các hồ bơi công cộng trong xóm. Rất chán khi suốt ngày phải ngồi nhà trong tình trạng không có TV và wifi, mỗi khi nhìn qua cửa sổ không hề thấy bóng dáng của bất cứ một chiếc xe nào, thỉnh thoảng chỉ nghe được tiếng gió hú ghê người hay tiếng còi văng vẳng của xe cứu thương hay chữa lửa gì đó. Rất may là đường ống gas vẫn còn khá tốt, có thể mồi bếp bằng hộp quẹt cho có thêm hơi ấm trong nhà và ... để nấu mì gói. Qua sự việc này mới thấy chính quyền địa phương của Texas rất dở trong việc đối phó với bão tuyết so với những tiểu bang miền Bắc như New York, North Carolina hoặc Canada.

            Hôm nay tình hình đã khá hơn nhiều với phần lớn các nhà đã có đủ điện nước, bên ngoài đã có nắng nhẹ dù vẫn còn rất lạnh, đường đã tan hết băng tuyết, đèn đường đã hoạt động bình thường. Vấn đề còn lại là các chợ vẫn chưa có lại hoặc có rất ít những mặt hàng cần thiết như nước uống, sữa, trứng, bánh mì và giấy vệ sinh,... Điều đáng buồn là dù đã có nước nhưng nhiều gia đình vẫn không thể sử dụng được vì đường ống dẫn đã bị vỡ, cần được sửa chữa trong khi rất khó kiếm thợ. Đến lúc này nhiều người bỗng nhiên ngộ ra rằng hạnh phúc chỉ có thể được cảm nhận rõ nhất khi nó đã xa rời khỏi tầm tay.



            Click image for larger version  Name:	texas-power-outage-01-rt-jef-210217_1613576667881_hpEmbed_3x2_992.jpg Views:	0 Size:	73.3 KB ID:	23867

            Charge điện thoại trong xe hay đang sưởi ấm
            Last edited by Hung Nguyen; 02-21-2021, 08:51 AM.

            Comment


            • #7
              Trong khoa học kỹ thuật , không có chổ cho sự nhẹ nhàng tế nhị . Nhận xét : " chính quyền địa phương của Texas rất dở trong việc đối phó với bão tuyết ..." là một nhận định chính xác tại USA . Đây cũng là nhận định của đa số giới trẻ làm việc trong lãnh vực công nghệ , an toàn và kế hoạch phát triển cho thành phố , tại nhiều quốc gia tiên tiến trên thế giới !

              Hy vọng các bạn Texans không bị thiệt hại nhiều trong trận bão tuyết vừa qua .
              Last edited by ThienToan; 02-20-2021, 07:03 PM.

              Comment


              • #8
                Click image for larger version  Name:	Freezing rain NC.jpg Views:	4 Size:	95.4 KB ID:	23877




                Chúc Mừng cư dân Texas đã qua cơn bão tuyết mùa Đông giá lạnh, nhất là các bạn SPKT cùng gia đình tất cả đều an lành sau nhiều bất tiện trong sinh hoạt do tuyết lạnh mang đến.

                North Carolina vừa nếm mùi tuyết mùa đông năm nay, đặc biệt vùng Raleigh bị mưa đông đá (sleet, freezing rain) dai dẳng cả 2 ngày thứ 5 & 6 vừa qua, cư dân phải trốn không dám lái xê ra đường bởi vì bề mặt các con đường phủ những lớp nước đông đá (sleet), điện thì chập chờn mấy đợt. Hôm nay mới thấy được ánh sáng mặt trời trở lại sau tròn 2 ngày phủ màu sám xịt.
                Last edited by TuNguyen; 02-20-2021, 12:24 PM.
                Best wishes,

                Comment


                • #9
                  Có lẽ ở những tiểu bang lạnh lẽo, hay có tuyết, có băng đá như bên XL, các hệ thống ống cống, ống nước được lắp đặt theo khi hậu lạnh ngầm sâu hơn trong lòng đất, nên ít bị trường hợp đông đá bể ống như ở TX.. Mặc dù vậy, trong nhà cũng thủ sẵn bình gas, bếp gas, đèn dầu, đèn gas, máy sưởi rời...phòng sự cố..
                  Ty Lan cũng được nếm mùi 1 ngày đêm heater bị hư..cả nhà lạnh ngắt..nhưng nhờ có sưởi điện cá nhân nên cũng qua đêm và dĩ nhiên phải trùm thêm áo lạnh dày, thêm quần, đội mũ len, găng tay, tất ..Nghĩ đến các bạn bên TX mà thương, mong bão tuyết qua mau và ảnh hưởng của bão tuyết mau đươc khắc phục.
                  Ở Boise, sau vài ngày tuyết lạnh, chừ tan hết rồi, đường xá quang đãng trở lai..chỉ còn tuyết đóng phủ dày trên các rặng núi mà thôi..thì thú vị cho những ai thích trò trượt tuyết. Giờ thì nhiệt độ ở Boise ấm dần hơn..dao động từ trên 20 độ F cho đến 48 độ F..Có nắng ấm, trời khi mù sương khi xanh sáng..mây trắng trong một ngày..nhìn rất đẹp. Nếu không thấy cây cối vẫn còn trơ trụi cành, thì sẽ tưởng như là mùa Xuân sắp đến.
                  Cảnh vật đẹp, cuộc sống bình an, cư dân ở đây hiền hòa, dễ thương...XL ngày càng thấy yêu nơi mình đang sinh sống..Hết cảm giác lonely và muốn di chuyển về nơi có người thân và bạn bè cũ thân quen nữa rồi.

                  Click image for larger version

Name:	IMG_0948.jpg
Views:	256
Size:	223.0 KB
ID:	23884


                  Click image for larger version

Name:	IMG_0957 (2).jpg
Views:	246
Size:	190.8 KB
ID:	23885Click image for larger version

Name:	IMG_0956.jpg
Views:	244
Size:	155.5 KB
ID:	23886






                  Attached Files

                  Comment


                  • #10
                    Vì Texas từ xưa đến nay là xứ nóng , ít khi bị tuyết nay thời tiết thay đổi 180 độ, xứ nóng được thưởng thức cái lạnh của miền Đông Hoa kỳ, mà lại là một trận Icy storm qúa nặng , nên không có kinh nghiệm và chuẩn bị , thế nên sự việc đã tổn thất quá nặng . Nhà cửa thi cất kiểu xứ nóng , nên vật liệu cũng như ống dẫn nước không được chắc chắn như nhà ở xứ lạnh , cũng may các bạn của gia đình Sư phạm Kỹ thuật trời thương không bị ảnh hưởng gì lắm . Ôi đây cũng là kinh nghiệm và bài học khá đắt , đúng là ở đời Ai đọc được chữ ngờ. Sau cơn bão trời lại nắng ấm trở lại . Cấu mong Texas sẽ mau sớm trở lại cuộc sống bình thường.

                    Comment

                    Working...
                    X