Announcement

Collapse
No announcement yet.

Diễn đàn đã được gắn hệ thống bảo vệ an toàn thông tin SSL (Secure Socket Layer)

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Diễn đàn đã được gắn hệ thống bảo vệ an toàn thông tin SSL (Secure Socket Layer)

    Click image for larger version

Name:	SSL.png
Views:	145
Size:	78.4 KB
ID:	23908




    Kính báo quý Thầy cô, quý thành viên cùng quý thân hữu xa gần.


    Ban Kỹ thuật Diễn đàn xin báo cáo về tình trạng của diễn đàn của chúng ta sau hơn 1 tuần bị trở ngại. Diễn đàn chúng ta đã bất ngờ bị hacker xâm nhập vào 2 tuần trước đây (Cám ơn anh Hùng Nguyễn đã thông báo nhanh chóng cho BKT) để thay đổi trang bìa của diễn đàn sau hơn một năm hoạt động bình thường từ ngày 1/2/2020. Dù có lẽ hacker chỉ phá cho vui và không làm hư hại gì, cũng như chúng ta không có những thông tin cá nhân quan trọng như credit cards, bank info nên cũng không phải lo. Tuy nhiên để đề phòng cũng như để bảo vệ cho diễn đàn chúng ta được an toàn tốt hơn, ban Kỹ thuật Diễn đàn đã gắn thêm hệ thống SSL (SSL đã được khuyến cáo và đề nghị sử dụng từ năm 2017 để bảo mật an toàn qua các thông tin chuyển đổi qua mạng net) và server đã được gắn hệ thống chống DDOS (Distributed Denial of Service một sự tấn công truy cập số lượng lớn hàng loạt vào website để làm chậm hay tê liệt hoạt động của trang web).

    Có người đặt câu hỏi tại sao diễn đàn mình chỉ là sinh hoạt nội bộ mà cũng bị tấn công? BKT không biết lý do chính xác nhưng có lẽ chúng ta chỉ là mục tiêu của những hacker phá cho vui hay chúng ta là nơi hackers thực tập cách tấn công hay thí nghiệm các phương thức tấn công của họ. Dù sao thì diễn đàn chúng ta cũng đã bị trở ngại hơn 1 tuần và có thể một số posts trong tuần qua đã bị mất vi crashed. Do đó xin quý bạn nào đã không thấy posts hay comments mình đã viết thì xin vui lòng viết lại cho đầy đủ. Diễn đàn cũng được cập nhật các kỹ thuật tốt nhất để có thể hoạt động nhanh hơn trước. Hy vọng lần này chúng ta sẽ có thể sinh hoạt được một thời gian dài mà không bị gián đoạn nữa.

    Để nhận biết SSL thì trang mạng của chúng ta chính thức sẽ là https://daihocsuphamkythuat-thuduc.org hay là https://www.daihocsuphamkythuat-thuduc.org. Các sự truy cập qua URL cũ http://daihocsuphamkythuat-thuduc.org hoặn http://www.daihocsuphamkythuat-thuduc.org sẽ được dẫn tới link https (with SSL). Do đó cán bạn cũng không phải bận tâm về các links dẫn cũn thay từ searching từ Google hay net vì sẽ tự động dẫn tới seeeb secured mới. Tuy nhiên sẽ có một số links trích dẫn với diễn đàn cũ sẽ bị trở ngại và BKT tiếp tục sửa chữa các links bị hư này. Các bạn thành viên nhận biết nơi nào bị hư thì xin báo cho BKT biết để sửa. Xin cám ơn.

    Rất tiếc đã có những trở ngại trong thời gian qua. Mong các bạn vui vẻ tham gia sinh hoạt Diễn đàn như thường lệ. Năm mới xin Kính chúc quý Thầy cô, Thành viên và bạn hữu xa gần đã sinh hoạt và hỗ trợ tích cực cho sự hoạt động của diễn đàn chúng ta.

    Kính báo,

    Ban Kỹ thuật và Quản trị Diễn đàn ĐHSPKT-TĐ
    Last edited by Admin; 03-11-2021, 02:54 PM.

  • #2
    Chân thành cám ơn anh Đỗ Quân, đã đầu tư rất nhiều thời gian và công sức để làm sống lại trang web của chúng ta. Rất tiếc, nhiều ảnh đẹp trong các bài viết, trong những lần họp mặt của "Trang bạn cũ trường xưa" và trong trang "Chúc mừng" cũng không còn. Mong anh tìm cách phục hồi phần hình ảnh quí giá này.
    Last edited by Hung Nguyen; 03-12-2021, 10:22 AM.

    Comment


    • #3
      Click image for larger version

Name:	bia_13.png
Views:	76
Size:	485.4 KB
ID:	23929

      Chúc mừng diễn đàn đã được cải tiến trở thành trang web an toàn, secure website, và phục hồi trở lại được sau khi bị hacker tấn công.

      Rất cảm kích tinh thần SPKT của Ban Kỹ Thuật, Ban Quản Trị diễn đàn, và anh Bình đã bỏ công sức trong hơn tuần qua để cải thiện và khôi phục lại hầu hết những tin tức, hình ảnh sinh hoat,
      những chia sẽ trên trang web nhà.

      Best wishes,

      Comment

      Working...
      X