Announcement

Collapse
No announcement yet.

Chuyện dzui mỗi ngày của Líu Lo từ khi có việc để đi làm...

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Chuyện dzui mỗi ngày của Líu Lo từ khi có việc để đi làm...


    " KHÔNG THỬ SAO BIẾT ĐƯỢC "


    Click image for larger version  Name:	IMG_1356 (2).jpg Views:	0 Size:	396.5 KB ID:	24239


    “ Hổng thử sao biết được.. “ He he he ..sao lúc nào mấy chữ này cũng theo tui miết từ xưa đến giờ. Có lẽ vì vậy mà tui thường liều. Có cái tâm Thiện nữa nên hay thúc đẩy mình phải thử. Hôm qua ở chỗ làm việc, chỗ XL làm là nơi bán lại các đồ cũ, mới được donated.. Có 1 đôi vợ chồng già muốn mua bộ soong chảo cũ.. sau khi nhìn giá cả từng cái chảo, soong..hai ông bà ngồi soi từng cái..và gọi XL đến.. Mấy cái soong thì ok..với đầy đủ nắp và tình trạng của nó thì giá cả đó ok. Nhưng với mấy cái chảo thì nhiều vết trầy xướt, mà giá đó so với soong thì hổng ok dù chỉ $3.99 (đồ cũ mà). Ông bà muốn được giảm giá. XL hổng có quyền giải quyết. Để vào nói với Lead.. xem ra có giúp được gì cho ông bà này.. Thằng Lead này mới được promotion vài tháng nay, lúc nào cũng soi XL lắm.. luôn tìm cách bắt nạt..nhưng mà he he he làm gì được với khỉ nhỏ này.. nên tức lắm ..Biết chắc là hắn cũng không có ý tưởng nhanh gì..Đúng thật..
    Thấy ông bà ngồi bên nhau, và cứ săm soi từng cái soong, chảo, rồi lấy phone dùng caculator ra tính..XL chạnh lòng lắm rồi đó nha... Chỉ có nắm áo Boss lớn mà thôi. Đồ đạc bán ở đây là đồ donation mà.. Cứ nói với Boss thử, he he được thì hôm qua mình đã tạo được niềm vui cho 2 người. Hổng được thì đâu có sao. Rồi hông hiểu khi trình bay với Boss, tự dưng mắt rưng rưng..he he hổng có diễn nha..chẳng qua thấy thương những người già cả, $ hổng bao nhiêu.. ng giàu thì khác đâu có vào tiệm này... Boss cười vui, bảo lấy coupon 20% off đưa cho ông bà.. Cuộc đời tui cũng may mắn có Boss dễ thương.. “ Thank you.. thank you..you’re so nice..” là câu XL đón nhận từ cặp vợ chồng già này.
    Ngẫm nghĩ..Một khi với mình cách đó là tốt, nhất là tốt cho người mình muốn giúp thì phải thử.. Má Yến ơi! Mỗi lần con gái má, Bé Tí nó thử xong là nó nhớ má kính yêu lắm. Nhớ Ba, nhớ Má, nhớ thầy cô.. những người đã nuôi, đã dạy dỗ con có những suy nghĩ, hành động mà được cho là TỐT ngày hôm nay ..Con xin cảm ơn tất cả. Cố gắng sống thiện.
    He he Bé Tí, Xuân Lan vẫn còn nhiều cái xấu đó nhen...

    SINGING LIKE NO ONE IS LISTENING... LIVE LIKE HEAVEN BEGINS TOMORROW
    Chuyện dzui tuần này...

    * Thứ 4 ngày 07.04.2021 Ở chỗ làm việc..


    A little girl hỏi Khỉ nhỏ với đôi mắt tròn xoe “ Why ‘re you singing when ‘re you working ? “ .
    Ha ha ha “ Why? “ “ I sing to get more energy to work. Singing like exercise. Good for your health...” “ You ‘ll feel the working day seem shorter..ha ha ..” You like singing, do you, little cute kid? “
    “ Yes”.
    “ So, sing a song now”...
    He he he..thế là cô bé nhỏ, dễ thương ấy cất tiếng hát ngay trong tiệm..
    Còn Khỉ nhỏ tui đây thấy rộn trong lòng niềm vui, hạnh phúc. Tự nhủ thầm hình như mình rất powerful về mấy chuyện này cho người già và trẻ con..

    * Thứ 5 ngày 08.04.2021: Chuyện bệnh nhân hỏi Gà, bác sĩ trả lời Vịt


    Hơn 2 năm bị thất nghiệp, lụi mạng cùi với “ no health insurance “ mà đi đây đó tùm lum nơi.. Chừ có việc làm, có bảo hiểm sức khoẻ nên cũng muốn đi kiểm tra lại cái tuyến giáp của mình nay ra sao.. khi mà trước đây cứ phải đi kiểm ít nhất 3 lần/năm vì có u.. Bác sĩ chuyên khoa nội tiết này trẻ, đẹp trai lắm nhen..Có 2 đứa con thật dễ thương.
    Sau khi hoàn tất việc kiểm tra ..
    Khỉ nhỏ hỏi “ How’re your children ? They grow up..”
    Bác sĩ .. “ Still the same, not grow up? “
    Khỉ nhỏ ??? Ngạc nhiên..ngạc nhiên lắm..Ba mẹ cao lớn như thế mà sao con cái hổng grow up..hổng lẻ đẹt giống bà Xuân Lan na..
    Khỉ nhỏ: “ How ? “
    Bác sĩ .. It’s about ....mm...
    Ah..Ha ha ha .. Oh! My English behind the face mask turns out like that..Ha ha ha..
    Mình hỏi thăm về con cái của Bác sĩ, còn bác sĩ nghĩ bệnh nhân hỏi về cái u. Đó là chuyện bệnh nhân thường hỏi cho sức khoẻ của mình..chớ có mấy ai hỏi như Khỉ nhỏ.. Hèn chi .. So ..so..fun...funny..
    “ Ah! I ask you about your kids. “
    “ Ha ha.. Thanks. They’re fine now . Doing well in school”
    Thế là bệnh nhân và bác sĩ cùng ha hả cừ to.
    “ Hey, doctor! I make you laugh. So, no pay ok..ha ha ha “
    “ About your Thyroid.. though your TSH turns low now.. but still ok... Will see you in 3 years “ “ Shoud eat more “
    ( Should eat more..vì lần này chỉ cân nặng 90lbs thâu.. bone..bone )
    Dzẫy là yên tâm rầu nhen.. Cứ sống dzui, sống làm nhiều việc tốt, thiện.thì sẽ sống khoẻ đó mà...

    * Chuyện hôm qua thứ 6 ngày 09.04.2021 ngày cuối của tuần làm việc..


    Một trong những câu hỏi mà Khỉ nhỏ trao đổi với Manager trong ngày phỏng vấn xin việc làm “ Can I sing while working here ? “ ( Vì bây giờ là working for fun more than working for $$$)..Manager tủm tỉm cừ..cũng hơi lạ chắc lần đầu tiên có người xin việc hỏi dzậy.
    Gần 27 năm sống trên nước Mỹ, làm ở đâu Khỉ nhỏ cũng hát om xòm. Giờ cho tui hát thì tui mới làm nhen. Hổng mướn tui là uổng lắm.. he he he..
    Manager : “YES”.
    He he he thế là cũng được 6 tháng 2 ngày làm việc ở đây rồi nhen..ngày nào nó cũng ỏm tỏi hát dăm ba câu ngay từ cửa ngõ..
    Hôm qua.. gần cuối ngày làm việc là luôn busy lắm, phải bỏ cho hết các mặt hàng mà khâu bên trong đã chọn ra..Đi liên tục 4, 5 tiếng..chưn cẳng muốn rã rồi..phải hát để lấy khí thế..
    Thế là “ Môi nào hãy còn thơm, cho ta phơi cuộc tình. Tóc nào hãy còn xanh cho ta chút hồn nhiên...” nhạc lên xuống cao trào như vậy mới đã lá phổi..
    Đang ỏm tỏi..thì một anh khách hàng.. mắt thì ngó quanh quẩn.. rồi dừng lại ở Khỉ nhỏ “ Excuse me, are you singing? “
    Hì hì hì..hơi boăn khoăn nhen..chắc gặp phải người khó chịu rầu “ Yes. Is there something wrong? My singing bothers you ? “
    “ Oh! No..no.. no.. I love it. I thought it from the music player.. You have a beautiful voice ..”
    He he khách hàng này khéo nịnh nha..
    Một ngày hổng nghe Khỉ nhỏ hát là có cụ ông, cụ bà théc méc “ Why not singing today? “ đó..
    Thế là xong chuyện vui của mấy ngày qua.. Chừ tiếp tục vui với edit hình ảnh
    Thân thương chúc tất cả mọi người 2 ngày cuối tuần khoẻ, an dzui nha..
    Nguyễn Xuân Lan
    Click image for larger version  Name:	171889060_1438367453168233_3164745334873245115_n.jpg Views:	0 Size:	58.9 KB ID:	24237




    Attached Files
    Last edited by XuanLan; 04-10-2021, 11:08 AM.

  • #2
    *** Ha ha ha... Hãy còn quên 1 chuyện nhỏ nữa của ngày hôm qua..
    Líu Lo đang bỏ hàng trên kệ vừa nghêu ngao hát nhạc trẻ con "Mary has a little lamb..little lamb..little lamb" .. thấy cô bé nhỏ mắt chăm chăm nhìn mình..
    He he thế là bà Líu Lo trỗ tính nghịch liền..vừa nheo nheo mắt với cô bé..vừa lắc mông lép he he he... Con bé cười " You're funny! "
    Ha ha ha..moi được nụ cười từ con bé là thích lắm rồi.. " You like Funny or Crumpy? "... " Funny better "...
    Các ace mình thi sao hở.. LIKE FUNNY or CRUMPY ? Ha ha ha...

    Comment


    • #3
      Thích mông lép!

      Comment

      Working...
      X