Announcement

Collapse
No announcement yet.

Chuyện linh tinh ngày thứ bảy off: 15/05/2021

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Chuyện linh tinh ngày thứ bảy off: 15/05/2021

    Nguyễn Quyết Thắng thì " Nằm vắt tay lên trán, ta nghĩ đến chuyện cuộc đời. Ngồi bấm đốt ngón tay, ta nghĩ đến chuyện ngày qua. Nằm vắt tay lên trán, ta nghĩ đến chuyện bây giờ. Ngồi bấm đốt ngón tay, ta nghĩ đến chuyện mai.."
    Hi hi hi..Còn Liulo Nguyen thì sao hè? Nằm xuống giường là dành dăm mười lăm phút hít sâu, thở ra, không hít, không thở rồi lập lại hít sâu..sau đó thì hít sâu, ôm đầu gối kéo sát gần tới ngực rồi duỗi chân thẳng dài ra, thở ra từ từ như huynh Hà Lộc chỉ..Xong xuôi các thao tác ... nó nằm yên lặng cầu nguyện bình an đến cho tất cả mọi người thân, thầy cô, bạn bè,học sinh, bạn ....không nghĩ ngợi gì chuyện hôm qua, chuyên hôm nay hay ngày mai.. Ngủ là trên hết, ngủ cho đã giấc, nạp đủ năng lượng chuẩn bị cho ngày mai đi làm, hay làm những việc nó thích làm nếu là ngày off.
    Còn khi ngồi thì sao hả Nguyễn Xuân Lan? Cũng bấm đốt ngón tay, mà bấm huyệt Minh Nhãn, giúp cho mắt hoạt động tốt hơn, mới có thể làm việc lâu dài với gia tài hình ảnh , phim mà nó đang lưu trữ bên mình.
    Bấm đốt ngón tay cho mắt xong, là nó theo các hướng dẫn của thiên hạ, bấm, xoa, chà xát các huyệt ở ngón tay, bàn tay.. He he he bấm đốt ngón chưn luôn he he he...Bấm tùm lum tà la ha ha ha..Hổng biết có work với mọi người hông? Chứ với Khỉ nhỏ là thấy nó lúc nào cũng nhiệt huyết, cũng năng động từ não bộ đến chưn tay luôn. Ở chỗ làm, ra đường..ít ai nghĩ nó là cụ bà tuổi 65 he he he..
    Lúc ngày ngoài chuyện ngồi bấm đốt ngón tay, ngón chưn xong, là nó vào các external hard drive chứa hình ảnh..bắt đầu u dạo--->;chọn lựa--->;sắp xếp theo sự kiên---> chỉnh sửa.
    Thế là tâm tư, tình cảm của nó chuyển biến theo hình, phim nó bắt gặp.. Chủ yếu là quay về chuyện xưa.. Về thời ông bà, cha mẹ, cô dì, chú bác đã sống an bình như thế nào?
    Cuộc sống thời xa xưa ấy, khoa học kỹ thuật chưa phát triễn..chưa có ti vi, điện thoại, vi tính, internet..Nên hầu như đại gia đình, gia đình nhỏ nào cũng có những ngày giờ như tấm hình ở đây. Có thời gian dành cho con cái, cho bà con để vui bên nhau. Khi ấy tình cảm gia đình, họ hàng thiệt gắn bó đậm đà vô cùng...Đại gia đình phía ông bà Ngoại có nhiều sinh hoạt dành cho con cháu chắt..Nhớ lại thấy thiệt dễ thương.
    Bây giờ thì khác thật là khác xa..nhât là sống thành phố, đô thị lớn. .

    Hình XL vừa dạo đây vào năm 1956, XL hãy còn nằm trong bụng mẹ..He he dzui như thế mà sao nó chưa chịu chào đời, ham dzui nhập cuộc hen. Nhiều gia đình nhỏ vui sum vầy trong tấm hình đông người này. Nam giới thì sơ mi, quần dài, áo bỏ ttrong quần, mang nịt trông lịch lãm, còn các dì, má, thì áo dài..trông thanh lịch, quí phái thiệt. Giờ nhìn hình thấy thích, ngưỡng mộ văn hóa của người quê mình năm xưa lắm nha..
    * Tiết cô nương ui! Ngoc Tuyet Dang mi có nhận ra má mi ngôif ở vị trí nào không đó?Ta nghĩ mi cũng còn ở trong bụng mẹ như ta thôi..vi thời điểm hình chụp 1956. Hãy nói cho ta biết, mi nhận diện được những ai trong hình nè..thì ta khen Giỏi đó nhen.
    *Đức Minh nữa! Em có nhận ra ba và má trong hình không?
    * Còn ba X. Má Y..he he ngó đẹp đôi đó chớ. Má đẹp gái, ba đẹp trai. Và chị Bé Em lúc nhỏ be bé dễ thương ghơ..Dì Thu Trang ngồi cạnh má Y cũng sễ thương, ngây thơ trong trắng ..


    Click image for larger version  Name:	IMG_0024 (2)A.jpg Views:	17 Size:	75.2 KB ID:	24435



    Click image for larger version  Name:	IMG_0024 (3)a.jpg Views:	17 Size:	75.0 KB ID:	24436




    Last edited by XuanLan; 05-16-2021, 01:13 AM.
Working...
X