Announcement

Collapse
No announcement yet.

Theo Nhịp Thở trên Quê hương AUSTRALIA. 2021

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Theo Nhịp Thở trên Quê hương AUSTRALIA. 2021

    " Tôi không thở được " là tiếng kêu hấp hối của một con người đang bị virus Wuhan hoành hành trong cơ thể .
    Cái bệnh thời COVIS-19, mỗi ngày trên thế giới có hàng ngàn hàng ngàn tiếng kêu:
    "tôi không thở được"
    Ôi!!!
    " mệt qúa thân ta này,
    Nằm xuống với đất muôn đời" (TCSơn)




    Thày cô cùng bạn đọc thương mến . KD may mắn còn thở được trên miền đất mang tên SYDNEY được nằm trong top 10 của những Thành phố đáng sống nhất trên Thế -Giới , ở nơi đó có Tự-Do, Nhân-Quyền , có không khí trong lành. KD vẫn thở đều trong giấc ngủ bình an mỗi khi màn đêm bao trùm mặt đất. Khi mở mắt ra thấy mặt trời lấp lánh trên cao, bình minh dần sáng tỏ OOOOHO ! ta còn thở được. Xin tạ ơn Thượng Đế và xin chào" người bạn ngẫu nhiên tao ngộ" '

    Trong bối cảnh của thế giới hôm nay được sống chung với "người bạn không chờ ngẫu nhiên tao ngộ" hàng ngày , cả cỗ máy vận hành kinh tế thế giới đều chậm lại, con người ta sống chậm lại , suy tư và chấp nhận tất cả.

    I Believe in one God :
    " Chào người bạn không chờ ngẫu nhiên tao ngộ
    Tôi nghiêng mình mừng gió thổi hiu hiu"
    tôi hân hoan với
    "nắng vàng tươi ngan ngát cả lối về".


    Tất cả những gì đang xảy ra với mình trong cuộc sống ̉của mình đều là cuộc sống đẹp, tất thảy đều là hoa và hàng ngày KD vẩn tung tăng thở theo nhịp thở trên quê hương Australia xinh đẹp đang nở rộ những chùm hoa "tình mến". Con người đã nghĩ đến nhau nhiều hơn.


    NEW YEAR 2021.


    Có nhiều case Coronavirus xuất hiện trên mỗi tiểu bang. NSW cũng bị đóng cửa ở trong nhà, không được tụ tập vui chơi . cả nhà KD về farm thu gom cây rừng cháy đổ. Trên đường về farm theo dõi tin tức trong Radio nghe Thủ tướng chúc đầu năm và thông báo bài Quốc Ca Úc Advance Australia Fair được đối một chữ từ ngày 01/01/2021

    Australia all let us rejoice,
    For we are young and free:
    thành
    Australia all let us rejoice,
    For we are one and free


    được hiểu là:

    Hãy vui sướng lên đi hỡi tất cả các công dân Úc
    Bởi vì chúng ta là trẻ và tự do.

    thành:

    Hãy vui sướng lên đi hỡi tất cả các công dân Úc,
    Bởi vì chúng ta là một và tự do.

    Bài Quốc ca Úc chỉ đổi một chữ thôi đã làm ấm lòng biết bao công dân Úc .

    Thủ tướng Scott Morrison nói:

    "Đây là một sự thay đổi cho mọi người dân Úc , tôi cảm thấy được khuyến khích bởi vì sự đáp ứng nhiệt thành của rất nhiều người dân trên khắp cả nước. Dù bạn là người Thổ dân hay không phải Thổ dân , dù bạn là người từ các nguồn gốc sắc tộc khác nhau, hay bạn có những quan điểm chính trị khác nhau, thì tôi nghĩ tất cả đều hướng về cùng một nơi mà nước Úc cần đi tới , và tôi nghĩ đây là một điều tuyệt vời để mở màn năm 2021."

    Lãnh tụ phe đối lập Anthony Albanese nói:

    " Tôi nghĩ đây là một đề nghị thiết thực của Thủ Hiến NSW. lời bài hát cũ từng mang lại sự ảnh hưởng không đẹp lắm . Chúng ta là một quốc gia vốn phải tự hào rằng mình có nền văn minh lâu đời nhất, liên tục nhất trên thế giới này với những người chủ nhân Đầu tiên"

    Xin Cám ơn tất cả những chính khách và con dân Úc luôn sát cánh bên nhau và hỗ trợ nhau vượt qua bao tai ương và nhất là trong cơn đại dịch covid này.

    Những bông hoa 'tình mến' đã và đang tiếp tục triển nở trên đất Úc "bởi vì chúng ta là một và tự do", là một có nghĩa là của nhau.
    Rừng Odale New Year´s Day

    Click image for larger version  Name:	IMG_0415.jpg Views:	0 Size:	774.3 KB ID:	24710 Click image for larger version  Name:	IMG_0414.jpg Views:	0 Size:	650.7 KB ID:	24709
    Click image for larger version  Name:	DSC03313.JPG Views:	0 Size:	429.1 KB ID:	24711 Click image for larger version  Name:	IMG_0286.jpg Views:	0 Size:	828.9 KB ID:	24708

    Thân ái
    KimDung

  • #2
    Click image for larger version  Name:	IMG_0583.jpg Views:	0 Size:	208.3 KB ID:	24713 Click image for larger version  Name:	21779FE7-5C86-4912-94D4-E902E6748FFA.jpeg Views:	0 Size:	251.6 KB ID:	24716
    Người chủ nhân đầu tiên


    Click image for larger version  Name:	2B535BED-5942-4072-A7A5-011F3D7AA346.jpeg Views:	0 Size:	73.9 KB ID:	24715 Click image for larger version  Name:	image_3082.jpg Views:	3 Size:	272.0 KB ID:	24714
    người di dân tới Úc
    KD xin lỗi bạn hữu, anh Hùng và Hồng Nhung vì lâu q´ua không vô DD nên khi vô bị lọng cọng nhấn tầm bậy bài chạy tùm lum. KD Sorry !!!

    Comment


    • #3
      T đọc mấy bài viết của các anh chị Úc châu, Phương thì có niềm vui nấu nướng khi Melbourne 'lockdown', chị Kim Dung thì vui thú điền viên với cỏ cây vườn tược, chị Hiền thì cả hai. Riêng T thì thấy mình càng ngày càng lười, nữ công gia chánh ngày càng dở ẹt vì anh H ăn uống dễ lắm nên T bị lụt nghề. Món gì hỏi: 'Vừa ăn không?' Anh nói: 'ăn được.' Vậy thì còn chỗ nào để 'improve' nữa chứ. Còn cây cỏ ngoài vườn, đó là chuyện của anh H từ nào tới giờ, cắt cỏ, tưới cây, xịt thuốc trừ sâu trừ muỗi... không phải là chuyện của T, họa may lâu lâu ra cắt ít rau thơm mà thôi.
      Chúc các anh chị và bạn hữu luôn yêu đời, yêu người và mỗi ngày chọn một niềm vui.
      Thân mến,
      HT

      Comment


      • XuanLan
        XuanLan commented
        Editing a comment
        Dzẫy là em gái có tròn thêm chút nào không?

    • #4
      HT mến , anh Cừ và chị lúc này cũng ăn uống đơn giản lắm không cầu kỳ như xưa, chỉ nấu ăn sao cho hợp với sức khỏe của mình trong tuổi già thôi nên chị cũng quên nấu nướng luôn rồi!

      Nghe Xuân Lan hỏi Trúc có tròn thêm chút nào không ? Trong trí KD liền hiện ra hai thân hình mảnh mai nhẹ nhành và nhanh nhẹn . Bây giờ KD muốn được biết bí quyết giữ gìn thân thể mảnh mai của hai nàng từ thuở 16 đến 61 .để KD học theo đó nha. Hai nàng này tài ghê KD xem hình các nàng trong chiếc áo dài trắng Ngô nghê thời trung học và hình hai nàng bây giờ sao vẫn mảnh mai . Còn KD thì ! Ối giời ơi !!! Ngày xưa thì tròn tròn bây giờ lại trọng trọng con hơn????.

      Thân ái
      KimDung

      Comment


      • #5
        Tháng Tư




        Click image for larger version  Name:	57391506-6EFB-4A10-AD87-12C3C014C00E.jpeg Views:	0 Size:	20.5 KB ID:	26863



        ANZAC ( Australia and New Zealand Army Corps)




        Trong tấm lịch Úc Tháng Tư có ghi dấu một ngày quan trọng trong năm người dân Úc gọi tên là ANZAC DAY. và tháng Tư năm nào cũng vậy người dân Úc tổ chức ngày Anzac thật long trọng, nhắc nhở con dân Úc về tấm lòng quảng đại của tổ tiên khi xưa và con cháu ngày nay dàng cho thế giới.

        Anzac Day is a national day of remembrance in Australia and New Zealand that broadly commemorates all Australians and New Zealanders "who served and died in all wars, conflicts, and peacekeeping operations". and " the contribution and suffering of all those who have served".

        Nước Úc lúc nào cũng bình yên nhưng người dân Úc không thể nào ngồi yên , họ luôn đóng góp vào việc gìn giữ hoà bình cho Thế Giới . Trong thế chiến thứ nhất năm 1915 quân đội Úc và Tân Tây Lan hình thành một phần quân độ của đồng minh .

        Lực lượng Anzac đã tấn công vào bán đảo Gallipoli chiếm ngọn đồi Motha ngày 25 /04 nhưng bị thiệt hại nặng nề, tuy đã thất bại trong mục tiêu quân sự nhưng huyển thoại ANZAC đã trở thành một phần quan trọng của bản sắc kiêu hùng của cả hai quốc gia.


        Click image for larger version  Name:	8DCD2A31-DDA0-496C-9DD4-A78C93A413AF.jpeg Views:	0 Size:	213.1 KB ID:	26869
        Chiếc nón cong vành



        Năm nay vì đại dịch Covid -19 những nghi lễ tưởng niệm trong địa phương KD ở không thể diễn ra như mọi năm nhưng được gói gọn trong khuôn viên nhở bé của nhà Thờ nhưng không kém phần trang nghiêm, người ta đặt những kỷ vật biểu tượng ngày Anzac trước gian cung Thánh; một hòm bia phủ lá cờ Úc trên có gài hoa Poppy đỏ dành tưởng niệm những chiến sĩ đã nằm xuống ; chiếc nón nỉ với vành bẻ cong từ chiến đấu trong trận chiến Gallipoli; nhành Rosemary người Việt gọi là nhành Hương Thảo loại rau thơm mọc nhiều trên bán đảo Gallipoli dành gài trên ve áo những chiến sĩ còn trở về được quê hương. Mọi người cầu nguyện sốt sáng




        Click image for larger version  Name:	121F6D4C-75D5-4ADA-9C23-127BE3EF063A.jpeg Views:	0 Size:	226.4 KB ID:	26866



        Let us remember them.....

        God of love and liberty, we bring our thanks this day for the peace and security we enjoy, which was won for us through the courage and devotion of those who gave their lives in time of war. we pray that their labour and sacrifice may not be in vain, but that their spirit may live on in us and in generations to come.That the liberty, truth and justice which they sought to preserve may be seen and known in all the nations upon earth . This we pray in the name of the one who gave his life for the sake of the world, Jesus Christ our Lord . Amen.

        Anzac năm nay địa phương không có lễ Hừng Đông hay còn gọi là lễ nguyện Bình Mình vào khoảng 5.20am là lúc các chiến sĩ bắt đầu đổ bộ, đường phố không có đoàn duyệt binh, ngoài công viên không có bữa BBQ do chính phủ quảng đại ..v.v… nhưng bù lại Anzac năm nay KD có một ngày vui đầy ý nghĩa.


        Click image for larger version  Name:	1E6BA21D-D1E0-4F0D-85E5-E625DF25752C.jpeg Views:	0 Size:	153.6 KB ID:	26864

        Hai người lính Úc phục vụ tại miền nam VN



        kD và anh Cư rất vui và xúc động khi gặp được ba người lính Úc phục vụ trong trận chiến tại. Núi Đất Long Tân Việt-Nam. Khi biết mình là người VN và hơn thế nữa biết anh Cừ là cư dân trong vùng lính Úc đóng quân , một linh mục Tuyên uý, một y sĩ quân y , một nữ phi công tải thương và một con dân đất Việt gặp nhau trong ngày Anzac họ như được trải lòng ra với bao nhiêu là câu chuyện trong những ngày tháng sát cánh với quân đội đồng minh VNCH dưới lá cờ tự-do dân-chủ nhân-quyền mang màu vàng với ba sọc đỏ.

        vị Linh mục Tuyên uý cười thoải mái kể rằng khí ra đi ông đi bằng hai chân, khi trở về quê hương Úc ông chỉ còn giữ lại một chân chân kia vì yêu VN ông đã gởi nó lại VN. Nghe sao mà cảm động vô vàn.
        Người y sĩ quân y ngày ấy mới tốt nghiệp còn độc thân trẻ trung đầy nhiệt huyết lăn lộn trong chiến trường băng bó vết thương cho lính Úc và lính VNCH cũng đã bao lần kề sát làn tên mũi đạn tưởng chừng như chỉ cách một đường tơ .
        Người nữ phi công ngày đó cũng độc thân trẻ trung nhanh nhẹn luôn quyết tâm làm tốt nhiệm vụ cho máy bay lên xuống trận địa an toàn , bà nói bà chưa một lần được đặt chân xuống trận địa.
        Có một niềm vui hạnh phúc.giữa Ba người lính Úc, Sau khi hoàn thành nhiệm vụ người y sĩ quân y và người phi công tái thương đã kết duyên vợ chồng, vị linh mục là người đã cử hành lễ hôn phối cho đôi vợ chồng này.

        Anzac năm nay ngoài những câu chuyện chiến tranh KD còn được biết nguổn gốc của chiếc bánh quy Anzac , cuộc chơi canh bạc xấp ngứa ..v.v.. hôm nay KD có một ngày vui đầy ý nghĩa.




        Thủ đô Canberra trước War Memorial Museum những nghi lễ tưởng niệm vẫn được diễn ra long trọng.
        Thủ tướng và các quan chức đặt vòng hoa , và mặc miện trước THEIR NAME LIVETH FOR EVERMORE!
        Nơi đó có những người lính già hát bài ca tưởng niệm người nẳm xuống!!!

        Click image for larger version  Name:	B0569AAC-45DC-4A88-89FB-3445FB133C6F.jpeg Views:	0 Size:	302.8 KB ID:	26879 Click image for larger version  Name:	2F9AA252-EAE4-41BF-A6AC-3BDAC975DB27.jpeg Views:	0 Size:	253.1 KB ID:	26877



        Click image for larger version  Name:	2ACB5A27-8C74-4A6D-9DB7-137774B7DBBB.jpeg Views:	0 Size:	254.5 KB ID:	26878
        Click image for larger version  Name:	BAD4D755-C59B-40DB-AD7C-7AD5DADC052A.jpeg Views:	0 Size:	284.7 KB ID:	26881


        Tạ ơn Thượng Đế cho con còn thở được , còn theo nhịp sống trên quê hương Úc và luôn sẵn sàng “chào người bạn không chờ ngẫu nhiên tao ngộ”


        Thân ái
        kim Dung

        Comment


        • #6
          Hôm nay “người bạn không chờ “ đã đang “tao ngộ” mãnh liệt trong tiểu bang NSW . Các tỉnh của miền Tây Sydney nơi có nhiều người Việt sinh sống đang bị khoanh vùng cấm cửa, bị kiểm sát chặt chẽ : bắt buộc mang khẩu trang khi ra ngoài, trên xe chỉ được có hai người cùng một nhà, không được đi xa vùng mình ở nếu không có giấy tờ chứng minh ……. Ai vì phạm luật sẽ bị phạt tiền.

          Comment


          • #7
            Lá cờ Vàng ba sọc đỏ trong trí người dân Úc.



            Sau thế chiến thứ hai, Trung Hoa, Bắc Hàn, Bắc Việt Nam lọt vào tay cộng sản, du kích quân cs nổi dậy khắp Quốc gia Đông Nam châu Á : Thái Lan Malaysia, Indonesia…. Tổ chức liên phòng Đông Nam Á (SEATO) xem Úc như 1 quốc gia có lợi ích gắn liền với Châu Á , Úc là nước yêu dân chủ tự do, là đồng minh của các nước tự do.

            Miền Nam VN theo chính thể Cộng Hoà bi CS Bắc Việt xâm chiếm, Úc là đồng minh với chiến sĩ VHCH ngăn chặn cs bành trướng từ phương Bắc,
            Ngày 30/4/1975 VNCH thất thủ , người Việt miền Nam đã vượt biển chạy trốn chế độ cs . Như bao người Việt chạy tới các nước tự do khác Người Việt tới Úc đã mang theo lá cờ Vàng ba sọc đỏ đến Úc và đã vinh danh lá cờ Vàng ba sọc đỏ trên quê hương tị nạn .

            Nước Úc là chủ nghĩa QG đa văn hoá có nghĩa là Úc thừa nhận mọi công dân Úc đều bình đẳng về quyền và trách nhiệm , mỗi cá nhân đều được phát triển và phải chấp nhận tình cảm truyền thống, tín ngưỡng, văn hoá của các thành viên khác trong xã hội, Ai phá hoại xúc phạm đến giá trị di sản của người dân khác sẽ bị trừng trị theo pháp luật.

            Lá cờ Vàng ba sọc đỏ không chỉ được người dân trong nước Úc biết đến là di sản của người miền nam VNCH bỏ trốn CS mà còn là 1 phần trong di sản lịch sử của nước Úc nên đã được viện bảo tàng Quốc Gia Úc chính thức ghi nhận .Chính phủ Úc đã gởi 60.000 binh sĩ Úc tham chiến tại VN ,521 bình sĩ hy sinh và khoảng 3.000 binh sĩ bị thương!!!

            Hôm nay ANZAC Day 2022 lá cờ Vàng ba sọc đỏ lại tung bay cùng với lá cờ Úc trong đoàn diễn binh qua các con đường trong thành phố tuy vấn còn dịch COVID.

            Tạ ơn Thượng Đế đã cho con được thở trong không khí Úc Châu trong sạch và an bình.
            Con xin dâng một lời cầu nguyện cho đất nước Ukrain . Thương qúa Ukrain !!! những hoang tàn chết chóc lại hiện về trong tâm trí , những ngôi mộ tập thể dân lành tại Bucha, hay vùng khe đá mài Huế, hay nơi lò vôi Thái Bình bên cạnh nhà thờ , Đại lộ kinh hoàng khi dân Việt di tản , trường học Cai lậy hay trường học taị Ukrain .

            " Ai? Ai đã giết con tôi giữa đêm mộng trăng thái bình?"

            Thân ái
            KimDung

            Comment

            Working...
            X