Announcement

Collapse
No announcement yet.

Hương tình mùa cách ly

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Hương tình mùa cách ly

    Hương tình mùa cách ly



    Thành phố Melbourne đã trải qua hai mùa thu đông , với những đợt đóng rồi mở , mở rồi đóng , có lẽ các bạn cũng hiểu P đang nói gì , nhưng mùa đông năm nay mình cảm thấy nhẹ nhỏm hơn khi vừa mới được chích 1 mũi Zeneca , cũng tạm an lòng mà đi shop và yên tâm ôm cháu nhiều hơn .

    Một năm qua , nhờ sống chậm P mới có dịp nhớ lại bao năm trước mình toàn chúi mũi vào công việc , hết việc làm rồi tới việc nhà , ngay cả holidays cũng là những ngày tháng bận rộn với những bước chân không ngừng nghỉ , chưa bao giờ P được hưởng trọn vẹn một khoảng lặng thời gian nào , vậy mà giờ đây tất cả chỉ vì một con virus bé tẻo teo đã khiến nhịp sống mọi người trở nên xáo trộn và nhờ đó mình mới có thời gian hưởng thụ những giây phút được làm điều mình thích mà không lo áp lực của thời gian

    Mỗi lần cách ly là mỗi lần P đều chuẩn bị tư tưởng với bao kế hoạch, bao dự định đề ra như làm vườn tỉa cây , dọn dẹp nhà cửa , may sửa quần áo và nhất là sở thích nấu những món ăn .
    Nghĩ vậy cho nên từ mùa đông năm trước cho đến năm nay , trong bếp của P có hơi nhiều thay đổi , bao nhiêu chén bát nồi niêu xoong chảo trong nhà lâu ngày cất kỹ trong kho , đều được P lấy ra trưng dụng thoải mái , bày ra như trẻ con chơi trò nấu nướng đề làm những món mà trước kia khi muốn ăn phải ra tiệm , hoặc
    muốn làm nhưng được biết trước nếu bày ra trong nhà không ai chịu chia ngọt xẻ bùi cùng với P , hoặc có dịp làm thử những món mới mà mình chưa từng được nếm qua ....

    Những lần lướt FB hoặc vô dđàn được xem các món ăn các bạn làm trước rồi chia xẻ kinh nghiệm đã giúp P học hỏi không những về kỷ thuật nấu nướng , mỹ thuật trang trí mà bên cạnh đó còn có tính kiên nhẫn , tình thương yêu vô bờ bến của các bạn dành cho chồng con khi bỏ công sức chế biến rất nhiều .


    Click image for larger version  Name:	image_1499.jpg Views:	0 Size:	416.6 KB ID:	24705 Click image for larger version  Name:	nem3.png Views:	0 Size:	127.8 KB ID:	24706


    P mê những món ăn Tây hấp dẫn của Kim Thủy với cách thay đổi receipt thông minh phù hợp cho sức khỏe mọi người trong nhà , phục Mai Hương với tính kỹ lưỡng và tâm lý uyển chuyển khi nấu cho các thành viên trong gia đình. P cũng thích những món ăn không mất nhiều thời gian để thực hiện do Đinh Hương chia xẻ , đặc biệt những món salad mới nghe tên lần đầu cũng làm P thấy hấp dẫn tò mò muốn làm thử hoặc Hồng Nhung với những món ăn quê nhà làm theo kiểu xứ sở đất lạnh tình nồng .


    Click image for larger version  Name:	bèo.jpg Views:	0 Size:	27.0 KB ID:	24698 ... Click image for larger version  Name:	bánh 2.png Views:	0 Size:	93.4 KB ID:	24699


    Trước nay P vẫn thích tìm hiểu về các món ăn mặc dù chuyện ăn uống có vẻ như là chuyện bình thường, nhưng thử hỏi ai đi qua khoảng đời mình, đều không nhớ tới các hương vị mà mẹ mình đã nấu ngày xưa ? Hay những món đặc sản quê mình mà đi khắp chân trời góc bể nào cũng không thể tìm thấy ?
    Có lẽ sau đợt thử nghiệm nấu nướng này P hy vọng sẽ collect được một danh sách các món ăn ngon , để sau này mỗi khi có dịp họp mặt gia đình hay bạn bè mình có nhiều lựa chọn hơn vài món mà mình chỉ biết mấy năm qua .

    Thank you các bạn đã giúp P học hỏi được rất nhiều và làm cho các món ăn mình nấu càng ngày càng phong phú hơn , mỗi khi được nhìn thấy nét vui mừng hớn hở của các thành viên trong gia đình khi thưởng thức một vài món ăn lạ do mình mới học xong , bao nhiêu lo lắng đều xua tan , bao nhiêu mệt mõi đều tan biến , chỉ còn lại hạnh phúc đang dâng tràn trong lòng để rồi vài ngày sau đó mình lại tiếp tục chăm chỉ làm thêm những món mới .
    .

    Những ngày quarantine đã trở thành những ngày nghỉ vi diệu trong gia đình nhỏ của P , mọi người có dịp cùng nhau quây quần chấm điểm các món ăn , nhớ về những món ngon mẹ nấu giúp tâm hồn được nhẹ nhàng vơi đi nhiều sự ràng buộc của thời gian Ngoài kia nắng giữa đông vẫn vàng tươi tưới xuống nhân gian, , cây cỏ vẫn chuyển mình theo từng cơn gió , thời gian này rồi sẽ qua nhưng P biết rằng hương vị mùa cách ly sẽ mãi mãi theo P cho đến trọn đời

    Thân mến

  • #2
    Phương nghĩ đúng đó, được thưởng thức món ngon là một điều rất thú vị của cuộc đời. Vì thế người ta mới thường nói "the way to a man's heart is through his stomach", thật là oan cho đàn ông vì không chỉ đàn ông mới thích ăn, có phải không?

    Comment


    • #3
      T luôn thích các bài viết của chị Phuong. Ý tưởng giản dị, trong sáng và lời văn rất đẹp, đẹp một cách dịu dàng khả ái chứ không phải sáo ngữ . Đọc mà thấy êm ả cả tâm hồn.
      Thân mến,
      HT

      Comment


      • #4
        P cám ơn các bạn , anh Hùng và Trúc đã ghé thăm bài viết và tặng những lời khích lệ làm mình cảm động suốt mấy hôm nay , P nghĩ các bạn cũng như P đều thấy những ngày tháng qua thật sự đã mở ra nhiều điều đáng quý, đáng trân trọng mà trước kia mình hiếm khi được nhìn thấy . giống như có đi qua những ngày mưa, mới biết yêu hơn ngày nắng vì thế mình có thể xem như đó là những ngày để sự yêu thương và các mối giao tình đẹp đẽ được lên ngôi như một món ăn người đầu bếp cần thêm một chút hương bớt một chút vị để hài lòng người thưởng thức , nhân đây P cám ơn tất cả các bạn đã cho P mượn hình ảnh để phụ diễn cho bài viết ở trên . hình rất nhiều nhưng P chỉ chọn bốn để tương trưng .

        Chuyện gì rồi cũng qua , phải không các bạn ? P cầu chúc Anh Hùng , Trúc và các bạn sau thời gian này gặt hái được nhiều niềm vui hơn , mạnh khỏe hơn , được thành công hơn , và nhất là được yêu thương quý mến nhiều hơn

        Thân các bạn nhiều

        Comment


        • #5




          Để "góp gió" với những bài viết rất hấp dẫn về món ngon Việt Nam của các chef Kim Thủy, Đinh Hương, Hiền Trần và Phương Lê, mời các bạn bỏ chút thời gian để thưởng ngoạn một góc nhỏ về khung cảnh ẩm thực của cư dân Việt tại thành phố Houston.
          Last edited by Hung Nguyen; 06-16-2021, 02:00 PM.

          Comment


          • #6
            Cũng vì ở nhà trốn dich Covid-19, Kim Thủy đã nảy sinh ra nhiều sở thích và sáng kiến như: nấu ăn, móc nón len, móc túi xách tay theo yêu cầu cho mấy cháu nội gái, thêm vào được nhiều thời gian xem phim Hàn Quốc. Điều tuyệt vời của những sở thích này là đã mang đến sự thư giản, thú vị nữa là có thể sử dụng được sự sáng tạo của mình ra sản phẩm các cháu thích, cũng như nấu sửa soạn các món ăn ngon lạ miệng cho gia đình, và nhất là để vơi bớt đi nỗi lo lắng căng thẳng của dịch bịnh Covid-19 lan tràn khắp nơi trên thế giới.
            Cheers!

            Comment


            • #7
              Testing testing

              Comment

              Working...
              X