Announcement

Collapse
No announcement yet.

Các Chiến sĩ

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Các Chiến sĩ


    Các chiến sĩ thân mến !


    Sau hơn một năm rưởi trầm luân trong đại dịch , cuộc đại chiến thế giới giữa loài người và con covid19 vẩn bất phân thắng bại … trong hoàn cảnh nầy chúng ta xem nhau là chiến sĩ cũng không có gì sai trái .

    Thật vậy sống trong vùng bị lockdown , mỗi khi rời khỏi nhà có khác gì với xông pha ngoài chiến tuyến . Ngoài đó chẳng may gặp địch thì cũng phải tự chiến đấu đến cùng ….Nếu giặc đi theo về nhà thì không những đàn bà mà con nít cũng phải đánh !

    “Biết địch biết ta trăm trận trăm thắng” đó là lời tiền nhân chỉ dạy , ngày nay có thể có nhiều tiền nhân dựa vào thực tế muốn edit lại % chiến thắng ở trên nhưng chúng ta, đã là chiến sĩ đành phải thi hành trước khiếu nại sau .

    Theo đó các chiến sĩ hãy nhìn lại để thấy rằng đi chích vaccine là yêu đủ thứ ,từ bản thân, gia đình , đất nước đến tình yêu nhân loại … Chiến sĩ nào chích vaccine Pfizer, Moderna là giống như đã được huấn luyện từ trường võ bị West Point USA , ra trận với vủ khí trang bị tận răng ! Chiến sĩ nào chích Astrazenica của EU cũng không thua kém gì ngoại trừ trong gói vũ khí lâu lâu gặp nhầm cái chốt lựu đạn hơi dễ bị sút !


    Click image for larger version  Name:	Bruce_03_17_2021_RGB.jpg Views:	6 Size:	475.8 KB ID:	24722




    Chiến sĩ nào chích xong nằm liệt giường 2-3 ngày thì nên mừng, coi như thao trường đổ mồ hôi , chiến trường bớt đổ máu !
    Chiến sĩ nào chưa chích hay chưa chịu chích hoặc chích thuốc bị hư ( do bảo quản không đúng ) thì coi như chưa qua khóa huấn luyện quân sự nào , cũng chẳng mang súng đạn gì khi ra trận … trong trường hợp nầy đeo mask , rữa tay và giữ khoảng cách sẽ là giáo mác gậy gộc , xem như cô gái ở Tây nguyên vót chông chống xe bọc thép !

    Nhìn qua phía địch, tụi nó đang có quá nhiều ưu thế : tàng hình, bay được, nằm vùng, vừa đánh vừa đẻ , có chiến thuật tiền pháo hậu xung đói trước tấn công sau , vô cùng khỏe mạnh, lực sĩ cử tạ cũng ngỡ ngàng, không ngờ con virus nhỏ xíu có thể nhấc bổng họ lên bàn thờ một cách quá dễ dàng !


    Click image for larger version  Name:	51vcKvHkx-L.jpg Views:	8 Size:	60.1 KB ID:	24720



    Bên cạnh đó , đại chiến của thế giới ngày nay không những khốc liệt mà còn rất phủ phàng .Chiến sĩ trở về từ chiến tuyến, em gái hậu phương sẽ bỏ chạy té khói thay vì trao vòng hoa chiến thắng , thậm chí có thể bị cả xóm chửi bới hoặc kêu police bắt nhốt 2-3 tuần .

    Click image for larger version  Name:	vong-hoa-chien-si.jpg Views:	6 Size:	210.4 KB ID:	24723



    Nhìn về tương lai, tuy sẽ phát minh ra thuốc điều trị, nhưng có lẽ chỉ có một con đường duy nhất để chiến thắng con Covid19 là triệt sản được nó bằng vaccine cho cả thế giới . Miển nhiểm cộng đồng sẽ bền vững ( tương đối ) khi không còn sự khác biệt vaccine giữa nước giàu và nghèo . Đơn giản nước nào không có đủ vaccine, nước đó sẽ có nhiều biến chủng và mọi chuyện sẽ bắt lại từ đầu nếu chẳng may phe địch có thêm một tính năng mới : đạn bắn không chết !

    Click image for larger version  Name:	TIA_covid_Hogging_the_shots.jpg Views:	6 Size:	218.4 KB ID:	24721



    Từ rày trở đi , ba chữ “đồ mắc dzịch” có lẽ được thấm thía như chưa bao giờ trước đây, trong đó người nói, người nghe và người không liên quan tất cả đều vất vả như nhau !

    Thân ái chúc các chiến sĩ, bạn đọc vui khỏe và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống !

    NTT


    Note : all the pictures are copied from internet !
    Last edited by ThienToan; 06-14-2021, 08:11 PM.

  • #2
    KD chích vaccine Astrazenica , chích ngừa không đau tí nào, bị kiến chích còn đau hơn, chiều về thấy trong người hơi oải oải , uống 2 viên Panamax rồi ngủ 1 lèo cho tới sáng dậy đi làm như thường ngày , KD chờ cả tuần không thấy triệu chứng gì xảy ra, vẫn bình thường, chích mũi thứ hai.cũng không có phản ứng gì hết.
    KD chích vaccine Astrazenica vì KD già rồi, vaccine Pfizer dành cho người trẻ.
    thân ái
    KimDung

    Comment


    • #3

      Bài viết nào của anh NTT cũng làm HT vừa đọc vừa tủm tỉm cười vì óc khôi hài tuyệt chiêu của tác giả. Mừng cho các anh chị Úc châu và bạn hữu nào đã được chích ngừa vì hiện nay nhiều nơi trên thế giới số người được chủng ngừa Covid chưa tới 5%. Cuộc sống của nhân loại trải qua nhiều biến đổi khôn lường trong hơn một năm qua và còn dài dài trong những ngày sắp tới. Hy vọng là được tươi sáng hơn. Sau hơn một năm WFH (working from home - làm việc ở nhà), đầu tháng Sáu này, T khăn gói quả mướp vô hãng trở lại. Phải điền đơn trả lời các câu hỏi có liên quan đến Covid để hãng re-activate cái thẻ, vì nếu không sẽ bị chặn tại cửa, đeo khẩu trang từ ngoài parking lot, qua chỗ đo nhiệt độ. Xong mấy cái ải này thì tới cubicle của mình. Những ai làm việc ở khu sản suất được chia thành nhóm và vào cửa theo giờ ấn định. Ai lỡ vô sớm phải ngồi đợi ngoài xe, tới giờ mới vô, ai vô trễ cũng phải chờ. Ai làm 8-5 thì ra vô không theo giờ ấn định. Tháng Ba năm ngoái bỏ của chạy lấy người khi hãng yêu cầu nhân viên không được vô hãng mà phải làm ở nhà cái rụp, nên giày guốc gì còn lê dưới đất. Các cubicle kế bên còn trống vì những bạn trẻ có còn nhỏ chưa được chích ngừa nên họ được miễn phải vô hãng bây giờ. Phòng họp (conference room) chưa mở vì vẫn còn cách ly 6 feets, nên tới giờ họp, mỗi người một headphone nói chuyện qua 'webex'. Phòng ăn (cafeteria) các bàn cách xa nhau, giữa bàn có tấm kính trong để ai muốn nói chuyện với bạn đều được an toàn. Khi dùng xong bàn, nhớ 'flip' thẻ xanh qua thẻ đỏ, để người ta kiếm bàn khác ngồi cho tới khi bàn được nhân viên tẩy trùng trước khi 'flip' thẻ xanh trở lại. Hãng thay toàn bộ các vòi nước rửa tay dùng 'sensor' để mình không phải chạm tay vặn nước. Ai nấy làm việc lặng lẽ, không còn lêu lêu qua 'cubicle' của nhau. Cái gì lúc đầu thay đổi cũng làm người ta bực mình nhưng sau vài ngày thì sẽ quen. Ý thức của người dân là một trong những vũ khí tối cần để giúp nhân loại vượt qua những cơn khủng hoảng.
      Keep up writing!
      Thân mến,
      HT

      Comment


      • #4
        Xem bài viết nào của anh Toản P đều cảm thấy như được xả stress , có khi mắc cười ho muốn chảy nước mắt , nhưng sau đó bình tâm lại P thấy thấm thía về cuộc sống nhiều hơn , chẳng hạn như hôm nay anh Toản ví von mọi người giống như các chiến sĩ , mà P thấy giống thiệt vì thành phố nhiều khi vắng hoe như đang trong thời chiến , cho nên ai cũng có thể là chiến sĩ mà là chiến sĩ thích núp trong nhà hơn

        Cám ơn Trúc với câu chuyện trở lại công việc , đúng là còn đâu những ngày vui xưa khi mà mọi sự đã thay đổi 180 độ , P không đi làm chỉ đi ăn thôi mà P cũng thấy chưa bao giờ người ta quan tâm đến nhau nhiều như bây giờ , như bên P nhà hàng thường xuyên đóng mở , mỗi khi mở cửa trở lại nhiều chủ tiệm thấy khách ‘’ quen ‘’ ghé thăm họ mừng thấy thương luôn , nhiều khi mình trả tiền ăn họ không muốn lấy hoặc nếu mình mua nhiều món họ đề nghị tặng một món làm quà

        Sẽ hạnh phúc biết bao khi không còn chiến tranh nữa phải không các bạn , mong sao cuộc chiến này sớm qua để một ngày không xa tất cả sẽ mau trở lại cuộc sống bình thường như ngày xưa

        Thân mến




        Comment


        • #5
          Các bạn thân mến!

          Cám ơn các bạn đã comment góp gió cho đề tài !

          Tiện đây cũng xin cám ơn tất cả các bạn đã trực tiếp , gián tiếp giúp cho trang “Webnhà” sau nhiều năm vẩn còn hiện hữu và hoạt động ! Điều nầy có thể ví như sợi dây dừa liên lạc giữa Cô Thầy và một nhóm cựu SV SPKTTD lớn tuổi ở nhiều nơi trên thế giới vẩn còn bền bĩ !

          Thông thường quy tụ được một nhóm càng đông thì càng khó có sự “đồng sàn” trong cuộc sống lẩn “mộng my. ” , tỉ dụ như cùng một câu chuyện, cùng một đề tài nhưng có người thấy hay, có người thấy dở … do đó có những lúc những cây “viết Bíc” ( nguyên tử và kỳ cựu ) của diễn đàn khó tránh khỏi cảm giác đang viết dở nhiều hơn hay, khiến cho bạn đọc phải tặng Like giống như người Saigon làm từ thiện thời covid !

          Thấy vậy nhưng trên diễn đàn không đến nổi như vậy , bạn bè cùng tầng số với nhau còn rất nhiều ! Thời gian nầy có thể vì một lý do nào đó khiến diễn dàn có vẻ vắng lặng nhưng “Sợi dây dừa” của chúng ta vẩn còn rất tốt và sẳn sàng chào đón những chia sẻ vui buồn của các bạn trong cuộc sống !

          Tiếp theo là vài hàng chia sẻ về thời sự tại NSW ,Australia . Hôm nay ( 10th/ Jul /2021) Thành phố Sydney được bà thủ hiến (Ms Berejiklian) thông báo có thêm 50 new cases, phần lớn từ cộng đồng và toàn thành phố phải hard lockdown vì một mặt con số nầy sẽ lây lan theo cấp số nhân để trở thành nhiều vấn đề quá lớn cho những ngày tới Mặt khác tỷ số chích ngừa chỉ mới đạt 9% tại NSW .

          Những tuần nầy , message bỏ rác đúng chổ “Do the right thing” của ngày xưa bây giờ mang một ý nghĩa mới : theo đúng chỉ dẩn của chính quyền , “ Do not leave your home unless you absolutely have to. ” và có police giám sát nghiêm ngặt !

          Rất nhiều bạn không muốn bàn về Covid19 nữa vì đã chán ngấy tuy nhiên trong hoàn cảnh trời mưa lạnh, siêu thị ưu tiên shop online hoặc chỉ đi được 1 người mỗi nhà , ra đường sẽ gặp virus… sửa đồ quanh nhà thì thiếu vật liệu , trồng cây thì thiếu giống thiếu phân … làm gì cũng gặp trở ngại ,tinh thần rất dễ bị chao đảo .


          Trong tình cảnh nầy rất dễ thông cảm và ái ngại khi nhìn về VN . Nhìn sang USA , cả thế giới cũng đang nhìn qua đó và thấy nhờ vaccine cuộc sống ở USA của các bạn đang trở lại bình thường . Các bạn nghĩ sao ? Đối với chúng tôi , nó giống như ánh sáng cuối đường hầm của cả thế giới và cầu trời cho ánh sáng nầy vẩn sáng (không bị tắt) trong những đợt tấn công tiếp theo của Covid .

          Thân ái
          NTT

          Comment

          Working...
          X