Announcement

Collapse
No announcement yet.

Hệ Thống cảm ứng trên xe Tesla

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Hệ Thống cảm ứng trên xe Tesla

    Vài hàng chia sẻ cảm nghĩ về hệ thống cảm ứng trên xe hơi với các bạn cho vui ! Theo đó, ngày nay hệ thống nầy đang xâm lấn "tay lái lụa" ( nhiều kinh nghiệm ) của người tài xế một cách nghiêm trọng dựa vào lý do vì an toàn ! Tỷ dụ như tự động đạp thắng , tự động giừ làn đường, tự động lái ...

    Khả năng nầy có được nhờ sự góp sức của các cảm biến gắng quanh xe . Các cảm biến nầy có cái hơn hẳn khả năng nhận biết của con người , chính vì vậy xe điện Tesla ( loại xe thông minh nhất hiện nay ) thấy được người lẩn ma ???

    Mời các bạn xem qua video trên Youtube dưới đây :

    Câu hỏi được đặt ra với các bạn là :

    1. Xem xong video trên thì các bạn chọn Yes hay No (đồng ý hay không với nội dung xe Tesla thấy được ma )

    2. Nếu "Yes" thì xe nầy có dừng lại hoặc tránh ma băng qua đường hay không ?

    Thân ái
    NTT




  • #2
    Trả lời góp vui với anh Toản.
    1.
    Ban đêm: Tesla không thể thấy ma.
    Ban ngày: Tesla thấy ma hay không, “tuỳ người đối diện” sợ ma hay không :-)

    2. Ma (nếu được tin như thế) sẽ không di chuyển đi đâu cả.

    Best wishes,

    Comment


    • #3
      Anh Tư tình thân và các bạn thân mến !

      Đề tài nầy nằm ở folder cơ khí ô tô, cho nên chúng ta nhìn vấn đề nghiêng về khía cạnh kỹ thuật thay vì tâm linh . Theo đó nhờ hệ thống cảm biến và computer , xe tesla thấy được ma và nhận định "vật thể vô hình" (của mắt thường) đó là người ( và hiện ra trong màn hình ) thì chắc chắn xe sẽ dừng lại , nhường đường khi "ma" băng qua đường .

      Kế tiếp youtuber làm video này dựa vào độ dài sóng radar , infrared ... để biện minh cho khả năng thấy được ma của xe Tuy nhiên dưới một góc độ của một người lái xe, có lẽ đó là một lổi trên hệ thống nhận dạng mà nhà sản xuất cần cải thiện trong tương lai . Tỉ dụ computer căn cứ vào 3 điểm XYZ gì đó để nhận dạng đó là người bộ hành thì thực tế video trên đã cho thấy 3 điểm đó vẩn chưa đủ để nhận dạng chính xác mà cần phải bổ túc thêm .

      Thank you anh Tư đã góp gió , tuy nhiên gió hơi nóng có lẽ vì anh chưa cho mọi người biết lý do vì sao ban đêm Tesla không thể thấy ma .

      Thân ái



      Comment


      • #4

        Bài viết gần đây có nhận định tương đối khá khách quan về chủ đề này:

        Tesla Ghost Sightings Will Give You Chills or a Good Laugh
        by Desiree Homer on July 25, 2021

        Trích:

        And despite the reliability of most software, no system is foolproof. Even a Tesla is capable of a glitch or two.

        This latest ghost-hunting challenge with Tesla technology might make you want to run out and buy a Model 3. But don’t get caught up in this TikTok trend. There are not likely ghosts onscreen, but rather a rational glitch or oversensitive technology,


        Lược dịch:
        không có hệ thống software nào hoàn hảo.

        Đó chỉ là một sự sai lầm, hoặc công nghệ cảm biến quá nhạy bén mà thôi.


        Link:
        https://www.motorbiscuit.com/tesla-g...ls-good-laugh/

        Last edited by TuNguyen; 12-14-2021, 11:19 PM.
        Best wishes,

        Comment


        • #5
          Góp ý cho vui thôi.
          Về mấy cái video Youtube mà tin thì bán lúa giống mà trả nợ.
          Còn việc xe Tesla có thấy được ma hay không thì nếu hiểu biết rõ về các kỹ thuật điện tử trên xe sẽ nóí là không. Đây chỉ là "glitch" của hệ thống computer như anh bạn Tư nêu trên, hoặc vài con chim bay đêm lạc xuống đường. Tesla sử dụng hồng ngoại để nhìn thấy thân nhiệt con người hay thú vật trong đêm tối, có thể xa đến 2000 feet. ( 700 met).( ma cõi âm làm gì có thân nhiệt, hi hi) Kỹ thuật này của quân đội bỏ đi vì có cách khác tốt hơn nên bán cho dân sự dùng. Xe Cadillac và vài loại xe của Đức đã có gần 20 năm rồi chứ không phải Tesla mới có đâu.Hiện nay xe điện Đức còn thấy và biết đèn xanh đèn đỏ để báo dừng hay thắng lại tại trafic light và nhận diện được bảng tốc độ.Do đó Tesla là xe thông minh nhưng không phải là thông minh nhất đâu. Tất cả kỹ thuật trên Tesla, những xe điện khác thuộc hàng luxury đều có hoặc có trước Tesla. BMW đã thử thành công xe không người lái từ 35 năm trước, và 4 năm trước đã thật sự thử trên đường phố thật rồi, nhưng không sản xuất. Con trai mình cũng mua một hệ thống auto driving về gắn trên xe điện BMW của nó nhưng chỉ thử chứ không dám chạy luôn luôn.
          Chạy xe điện gần 5 năm rồi thì tôi có thể có ý kiến như sau" máy móc nhanh chóng, chính xác nhưng ngu đần. Con người chậm chạp, cẩu thả nhưng thông minh".
          Máy móc thấy con chim hay con ếch ban đêm mà nói là ma nên là ngu đần, con người thông minh nên không tin đó là ma được.

          Comment

          Working...
          X