Announcement

Collapse
No announcement yet.

Nhạc Sĩ Phú Quang - Tuấn Tôn

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Nhạc Sĩ Phú Quang - Tuấn Tôn



    Click image for larger version  Name:	DFK6yl4mOx8tJWvG_tGnVf1n9Ny8sBgxnCMGcNKJEqSNUz6jOCyRn41lsoIq-ZK-xbB8XfjDvZBMXuNYLKawTJp813PD3qnRgLTGG-ddZanmJs6U1I2jxG7JsHNALoZfRxu-l9uO9ELAy_gpEXtYLJ3Cmowf.jpg Views:	0 Size:	73.0 KB ID:	26017



    Nhạc sĩ Phú Quang vừa ra đi vào ngày 8/12 tuần này. Những bản nhạc của ông đau đáu nỗi niềm của người con Hà Nội, mảnh đất chôn nhau cắt rốn của ông.

    Âm nhạc của nhạc sĩ Phú Quang là sự tự sự của một tâm hồn đa sầu đa cảm, mẫn cảm với ánh sáng heo hắt cuối ngày, cơn gió lạnh thoảng qua đầu Đông, cơn mưa phùn lướt qua thành phố hoặc chỉ là vạt nắng vương trên vai áo người qua đường ở một góc phố nào đó của ba mươi sáu phố phường Hà nội cứ lẩn khuất trong cảm xúc và ký ức của ông.

    Họa sĩ Bùi Xuân Phái đã quá thành công khi những bức tranh sơn dầu của ông vẽ về Hà Nội đã tạo nên một từ cho riêng ông là “Phố Phái”. Còn ở Phú Quang, hình ảnh một Hà Nội rất riêng trong suy nghĩ qua âm nhạc của ông đã làm thổn thức trái tim của biết bao người Hà Nội xa quê hương mỗi khi thanh âm của nhạc Phú Quang được cất lên dẫu rằng trước ông cũng đã có rất nhiều nhạc sĩ nổi tiếng đã ca tụng về Hà Nội bằng âm nhạc của họ và cũng đã rất thành công trong quá khứ.

    Trong các nhạc phẩm của ông, kể cả những nhạc phẩm được ông phổ thơ từ những câu thơ bất chợt được ông tìm thấy đâu đó thì sự rung cảm riêng của trái tim ông như bắt được tín hiệu của sự đồng cảm để nó trở thành cõi riêng của ông với một bóng hình nào đó của ký ức mà ông vẫn luôn trân trọng. Tâm hồn của người nghệ sĩ đa đoan này luôn thổn thức và sống cùng ký ức dẫu đa phần nó là những ký ức buồn đã đi qua cuộc đời và in dấu vào cuộc đời của ông.

    Ông đã thanh thản ra đi, gửi lại bên đời này gần một ngàn sáng tác và mỗi bản nhạc của ông như một dấu lặng tự sự về một kỷ niệm của riêng mình. An nghỉ nhé chàng nhạc sĩ hào hoa và tài hoa và dung dị.





Working...
X