Announcement

Collapse
No announcement yet.

Mỹ khuyến nghị tiêm Pfizer, Moderna thay vì Johnson & Johnson

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Mỹ khuyến nghị tiêm Pfizer, Moderna thay vì Johnson & Johnson

    CDC Mỹ khuyến khích người dân nên tiêm vaccine Pfizer hoặc Moderna thay vì Johnson & Johnson, do lo ngại nguy cơ đông máu từ vaccine này.

    "Khuyến nghị được cập nhật hôm nay nhấn mạnh cam kết của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh (CDC) Mỹ về cung cấp thông tin khoa học theo thời gian thực cho người dân", Giám đốc CDC Mỹ Rochelle Walensky ra tuyên bố hôm 16/12.

    Ban cố vấn về vaccine của CDC Mỹ trước đó đã bỏ phiếu tán thành khuyến nghị này, do những lo ngại về khả năng vaccine Johnson & Johnson có thể gây đông máu. CDC khuyên người dân nên tiêm những loại vaccine "an toàn nhất", "hiệu quả nhất" như Pfizer hoặc Moderna.

    Đến tháng 9, Mỹ ghi nhận 9 ca tử vong có liên quan đông máu sau khi tiêm vaccine Covid-19 của Johnson & Johnson. 7 người trong số này, ở độ tuổi 28-62, có bệnh nền như tiểu đường, tăng huyết áp và béo phì. Giới chức Mỹ đang xem xét khả năng có thêm hai ca tử vong vì đông máu. Hàng chục người khác sau tiêm cũng bị phản ứng nghiêm trọng.



    Y tá chuẩn bị một liều vaccine Covid-19 Johnson & Johnson tại thành phố Detroit, Michigan, Mỹ, hôm 12/4. Ảnh: AFP.

    Khuyến nghị của CDC Mỹ là đòn giáng mới nhất với hãng dược Johnson & Johnson, công ty sản xuất vaccine Covid-19 đơn liều và không cần bảo quản đặc biệt, khiến nó được kỳ vọng sẽ phổ biến. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy sự kém hiệu quả hay nguy cơ đông máu từ vaccine Johnson & Johnson đã khiến loại vaccine này được sử dụng thấp, với khoảng 17 triệu liều, trong khi Pfizer và Moderna là 470 triệu liều.

    Đây là lần hiếm hoi CDC Mỹ và Ủy ban Cố vấn về Tiêm chủng nước này khuyến nghị tiêm loại vaccine nào. Mỹ trước đó coi cả ba loại vaccine Pfizer, Moderna và Johnson & Johnson ngang hàng do nguồn cung ban đầu có hạn và các nghiên cứu lúc đó cũng chỉ ra ba loại vaccine đều có hiệu quả cao.

    Mỹ là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 51,4 triệu ca nhiễm và hơn 824.000 ca tử vong do nCoV. Nước này đã tiêm vaccine Covid-19 cho hơn 72% dân số.



    Ngọc Ánh (Theo Washington Post)
    Nguồn: vnexpress
    Best wishes,

  • #2
    Mình có cảm giác hơi lo ngại vì mấy tháng trước đây đã chọn J & J. Cũng may là trong kỳ Hội chợ Y tế vừa qua đã được cho thêm một mũi booster của Moderna. Cám ơn hội Y tá người Mỹ gốc Việt, cám ơn anh Tư đã cập nhật thông tin.
    Last edited by Hung Nguyen; 12-17-2021, 06:18 PM.

    Comment

    Working...
    X