Announcement

Collapse
No announcement yet.

Nhạc Xuân Ở Miền Nam Trước Đây - Tuấn Tôn

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Nhạc Xuân Ở Miền Nam Trước Đây - Tuấn Tôn


    Click image for larger version

Name:	0723_Chiang_Mai_stillnotlate.jpg
Views:	48
Size:	130.3 KB
ID:	26175



    Bến Xuân là một nhạc phẩm tuyệt vời của nhạc sĩ Văn Cao,một cõi mộng mơ mà những người đang say đắm và chất ngất trong men say của tình yêu thường cất dấu trong cõi riêng của đời mình.Một lần gặp gỡ cho trăm năm, cho thiên thu vẫn còn lưu lại. Ở đó, có chim có bướm, có thảm cỏ mật ngọt và không khí như được ướp trong men rươu của ánh mắt lóng lánh, đắm say của sự lãng quên không gian và thời gian để những đôi trai gái yêu nhau tận hưởng mật ngọt ngày Xuân cùng với sự giao hòa của đất trời bên dòng suối cạn một ngày,một đời khôn khuây.

    Nếu Bến Xuân là tiếng lòng của một gã si tình trong lần đầu gặp gỡ,một sự xác tín cho tình yêu đang bắt đầu được ươ mầm trong lòng hai kẻ yêu nhau thì Mộng chiều Xuân của nhạc sĩ Ngọc Bích lại là giấc mơ đẹp của gã trai si tình đang mong chờ tình xuân của mình ghé chân vào khu vườn tình của mình đang vun trồng ngập lối những nét xuân tình. Dẫu chỉ là mơ nhưng biết đâu sẽ là sự thật? Vậy thì hãy cứ mơ đi, cứ yêu đi và đừng chần chờ vì ngay Xuân sẽ đi qua nhanh lắm và ước mơ thì sẽ không bao giờ bị đánh thuế hỡi những người yêu nhau.

    Và lẽ thường khi đã đi qua một tình yêu, nhiều tình yêu hay đúng hơn là đi đến tận cuối được của một tình yêu thì nhưng người yêu nhau phải đối diện với mọt sự thật trần trụi là vị ngọt và đắng mà mình đang nếm và trong tâm trạng này thì những người yêu nhau phải dũng cảm chọn lựa cách đối mặt với sự thật hoặc là tránh né (một cách ẩn thân để tìm quên). Nhạc sĩ Châu kỳ trong bản nhạc Tôi chưa có mùa Xuân đã chọn cách thứ hai để tìm quên và bản nhạc này đã thay ông để nói hộ tâm tình của lòng mình.

    Xuân đến Xuân đi như một lẽ tuần hoàn của vũ trụ và dĩ nhiên mùa Xuân vẫn luôn mang lại cho lòng người một sự hy vọng hay ít nhất là sự đâm chồi nảy lộc của cỏ cây của đất trời sẽ làm cho tâm hồn của những kẻ yêu nhau được say đắm hơn, nồng nàn hơn hoặc ít ra cũng sẽ vị tha hơn và yêu đời hơn hay sẽ tìm lại được sự thăng bằng trong tâm hồn mình sau một cuộc tình vừa đánh mất?





Working...
X