Announcement

Collapse
No announcement yet.

Car runs on air...

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Car runs on air...

    This five-seater car runs on compressed air, has zero pollution, very low running costs and will cost about $15,000.


  • #2
    Volkswagen's The People's Car Project: Hover Car

    The Volkswagen Hover Concept Car is a pod-like zero-emissions vehicle that uses electromagnetic road networks to float above the road.



    Volkswagen's The People's Car Project: Hover Car PART 1

    [video=youtube]http://youtu.be/Ew4Y5HLyT6c[/video]

    Volkswagen gathers ideas from the people of China to help innovate future cars. We took one girl's idea for a hover car and made it into reality

    Volkswagen's The People's Car Project: Hover Car Part 2

    [video=youtube]http://youtu.be/ubpObNY0NTI[/video]

    Comment


    • #3
      Xe chạy trên đệm từ


      Một trong những đặc tính của nam châm là các cực khác tên hút nhau và các cực cùng tên đẩy nhau đã được áp dụng để chế tạo loại xe chạy trên đệm từ (maglev hay magnetic levitation).


      Nam châm khác cực hút nhau.


      Nam châm cùng cực đẩy nhau.

      Loại xe này có thể di chuyển ở một khoảng cách cao hơn mặt đường (hover) từ 0.39 đến 3.93 inches (1 đến 10 cm) nhờ vào lực tương tác điện từ của những cuộn dây từ tính (magnetized coil) bố trí ở hai bên đường chạy này (guideway) và ngay trên các toa xe. Các cuộn dây này được thiết kế sao cho từ cực (polarity) của chúng liên tục thay đổi để lực kéo (pull) từ tính luôn được tạo ra ở phía trước xe trong khi phía sau xe lại là lực đẩy (thrust).


      Đường chạy của xe đệm từ.


      Nguyên tắc đường chạy của xe đệm từ.

      Với loại xe Volkswagen vừa được Yến Thu giới thiệu, đường chạy này có thể được thiết kế thành một tuyến riêng biệt chìm phía dưới mặt đường bình thường để tạo lực đẩy từ tính (electromagnetic road networks). Thân xe được bố trí thêm một số bộ cảm biến khoảng cách (distance sensor) để tránh va chạm với cách xe khác. Trong khi đó tay lái lại được thay thế bằng một loại cần điều khiển tương tự như cần sang số (joystick). Tùy theo từng vị trí tương ứng, cần điều khiển này có khả năng thay đổi cường độ và chiều dòng điện đến các cuộn dây điện từ bố trí trên xe ở những vị trí khác nhau, nhờ đó xe có thể đổi hướng chuyển động rất dễ dàng như xoay tròn tại chỗ (spin on an axis) hay dịch chuyển ngang (side - to - side). Điều lý thú nhất là loại xe này tuyệt đối không gây ô nhiễm môi trường (zero emission).

      Comment


      • #4
        Hay quá, cám ơn anh Hùng! Nhờ có anh Hùng giải thích thêm đường xe chạy bằng điện từ của Hover Car xem lý thú ghê.:thumbs:

        Trong tương lai không xa với những điều tưởng tượng từ những truyện Cartoon dần dần sẽ được thực hiện, nhưng không biết đến thế hệ của chúng ta có được hưởng không nữa !!!

        Comment


        • #5
          Dựa vào kinh nghiệm , kiến thức của quá khứ để bàn chuyên tương lai thì thật là khó .

          Theo đó, tính lực đẩy "F" giữa của 2 thỏi nam châm là phức tạp nhưng đều tỉ lệ nghịch với bình phương khoảng cách "d" giữa chúng . Trong công thức tính "F" khoảng cách "d" nằm ở dưới mẩu số chứng tỏ khi d tiến về dần về zero thì F sẽ trở thành vô cùng lớn .

          Như vậy muốn 'F' đủ mạnh để nâng và đẩy xe lửa cao tốc hoặc xe Volkswagen ở trên thì khoảng cách 'd' không thể cao hơn một cục đá nhỏ ở trên đường , làm sao làm sao xe chạy được trong điều kiện thực tế ,như đường trên video !



          ( Maglev trains , nguyên lý di chuyển không dựa vào bánh xe )

          Điểm thứ nhì là vấn đề về lái . Xe lửa cao tốc có loại không tiếp xúc với đường rây nhưng vẩn phải dựa vào đó để khống chế mọi hướng khác ngoại trừ hướng di chuyển và một tí trong hướng nâng . Đối với loại xe hơi 'nổi' trên mặt đường thì không biết dựa vào đâu để không bị văng ra khỏi mặt đường , nếu làm thêm hệ thống để vịn ( guideway ) thì không thể muốn lái hướng nào cũng được như xe hơi hiện nay .

          Xem ra với kỹ thuật dùng điện từ để di chuyển, hiện tại chỉ mới thay thế được máy nổ ồn ào, giảm được ma sát và ô nhiểm . Vẩn chưa độc lập với khoảng cách 'd ' ( vài cm ) và một giàn đường ray đồ sộ cồng kềnh .

          Cảm ơn Ythu và anh Hùng đã upload đề tài nầy .

          NTT

          Comment


          • #6
            Mình thấy đề tài của YT " Car run on air" . Trời , người ta nghiên cưú được như vậy thì mấy cây xăng sẽ phá sản như "Block Buster ' hết. Một ngày nào đó người ta cũng sẽ phát mình ra được 'Người sống by air và by nước lạnh ' Lúc đó không phải ăn và tiêu tìền nên ai cũng giàu cả nhỉ? Cứ mơ đi bạn, biết đâu ngày nào đó "the dreams come true".

            Comment

            Working...
            X