Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tình đầu khó quên

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Tình đầu khó quên

    Năm 21 tuổi, đang học năm thứ 3 đại học, thầy giáo dạy bộ môn tiếng Anh về hưu, cô giáo Anh văn 23 tuổi mới ra trường dạy lớp tôi.

    Lần đầu tiên trong đời tôi gặp một cô giáo trẻ trung, xinh đẹp như vậy. Khuôn mặt thanh tú, dáng dấp mảnh mai cao dong dỏng, mái tóc buông xõa bờ vai, mùi nước hoa quyến rũ, đôi mắt hút hồn người.

    Tôi khổ sở vật vã như người mất hồn. Để cô hiểu tình yêu của tôi, mỗi lần làm xong bài kiểm tra môn tiếng Anh, tôi đều ghi chữ { LY } như một ám hiệu riêng, với hàm ý LOVE YOU.

    Tuy nhiên, qua mấy tuần mà vẫn chẳng thấy cô tỏ thái độ gì khác biệt, chỉ khoanh tròn ký hiệu { LY } rồi ghi (?). Chả lẽ cô vẫn chưa hiểu rằng tôi yêu cô, hay là cô đã hiểu nhưng cố tình làm ngơ???

    Đêm hôm đó, tôi không sao ngủ được, lửa tình yêu đã thiêu đốt đến tận tâm can.

    Tôi vùng dậy, quyết định viết lá thư tình trao tận tay cô. Tôi mở vở xé một tờ giấy trắng, vừa cầm bút định viết thư tỏ tình thì lại chợt băn khoăn, nhỡ cô từ chối tình cảm của tôi rồi nộp lá thư cho Ban Giám hiệu thì chắc chắn tôi sẽ bị đuổi học vì tội xúc phạm giáo viên, thời đó sinh viên yêu nhau còn bị cấm kỵ chứ đừng nói yêu cô giáo, tội tày trời.

    Tôi chợt nảy ra sáng kiến, trèo lên gác xép lấy cái máy chữ của bố tôi, tuy đã hỏng nhưng vẫn gõ được chữ, chỉ không đánh được dấu.

    Tôi cho tờ giấy vào máy chữ và bắt đầu gõ:

    " TOI YEU EM NGAY TU LAN DAU GAP EM, XIN EM DUNG TU CHOI TINH YEU CHAN THANH CUA TOI DANH CHO EM! TOI YEU EM!

    { LY } ".

    Với lá thư này, có trời mới biết là ai viết, nhưng cô khi nhìn ký hiệu {LY} quen thuộc, chắc chắn sẽ biết là tôi.

    Lúc đó đã là gần 1 giờ sáng, tôi lấy hết dũng khí, nhét lá thư vào túi, đạp xe đến nhà cô.

    Cô mới được Nhà trường phân 1 căn hộ nhỏ ở tầng 2 khu tập thể giáo viên. Khi tôi đến nơi thì cả khu tập thể đã chìm sâu vào giấc ngủ. Cửa sắt cầu thang đã khóa chặt, tôi không có cách gì lên tầng 2 được.

    Tôi lại chợt nghĩ ra một sáng kiến nữa, tôi nhặt nửa viên gạch vỡ, lấy lá thư tình kẹp vào nửa hòn gạch, lấy dây chun quấn chặt cho khỏi tuột ra. Tôi lấy đà vài nhịp rồi tung hòn gạch bọc lá thư qua cánh cửa sổ đang mở nhà cô, rồi nhảy lên xe đạp phóng về mà tim còn đập thình thịch.

    Cả đêm hôm đó tôi vừa thấp thỏm, vừa hy vọng lại vừa lo lắng.

    Sáng hôm sau đến trường, cảm giác trong đời chưa bao giờ hồi hộp như ngày đó, trống ngực đập liên hồi, bồn chồn như ngồi trên đống lửa. Đúng lúc đó có tiếng loa nhà trường làm tôi giật hết cả mình, thông báo sinh viên các lớp nghỉ tiết 1 để Ban Giám hiệu họp đột xuất.

    Chân tay tôi rụng rời, từ hồi hộp chuyển sang hoang mang, chắc hẳn cô đã báo cáo sự việc với nhà trường, tôi căng óc nghĩ cách đối phó chối tội nếu bị gọi lên Ban Giám Hiệu.

    Đợi 20 phút trong bàng hoàng mà vẫn không thấy ai gọi, tôi ra ngoài giả vờ đi vệ sinh, rồi lẻn vào dãy hành lang nhà Hội Đồng, nơi Ban Giám Hiệu đang họp, xem tình hình thế nào.

    Cửa phòng Hội Đồng đóng kín. Tôi ghé mắt nhìn qua khe cửa, thầy Hiệu Trưởng đầu quấn bông gạc y tế, đang công bố cho toàn thể giáo viên quyết định điều chuyển thầy TRẦN VĂN LÝ, tổ trưởng bộ môn Thể dục, đi ... trường khác.

    Kkkkkkk Kkkkkkkk Kkkkkkkkk

    S.T.(Vanhoa Nguye)
Working...
X