Announcement

Collapse
No announcement yet.

TyLan kể chuyện họp mặt Orlando 7.2013: Tập 1

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • TyLan kể chuyện họp mặt Orlando 7.2013: Tập 1



    Những ngày chuẩn bị cho chuyến đi họp mặt.


    Ngày lên máy bay đang đến dần...Líu Lo thấy sao mà bận rộn quá xá đi. Overtime thì không thể bỏ qua để có tiền trả bills, mà tâm trí thì tham lam lắm kế hoạch trong đầu...muốn làm đĩa DVD slide show gom góp hết những cuộc họp mặt nhỏ, lớn từ xưa đến nay để làm quà tặng cho từng người. Sư phụ ĐQ yêu cầu làm một đĩa hình để chiếu trong thời gian trống (mà thật ra đâu có lúc nào để trống đâu), cũng ráng chọn lọc cho được đầy 1 đĩa...Mới đầu thì còn chịu khó nhìn,ngắm nghiá sau đó thì quá oải. Trời ơi!! một trời hình ảnh thu lượm từ nhiều ace. Ngắm nhìn cả ngày, rồi qua ngày khác bắt mờ hai con mắt...Cuối cùng nghe lời sư phụ, hốt đến hốt đại gần được 1000 tấm hình...Còn đĩa DVD với tựa " ĐHSPKT-TĐ: Từ ngày xa xứ và những cuộc họp mặt.Tập 1" gồm những cuộc gặp gỡ ở hải ngoại từ 1987-2011 hoàn tất xong, nhưng khi burn thử ra đĩa thì bị error do bị lỗi ở 1 đoạn nào đó...thế là toi công...Líu Lo muốn khóc luôn...ngày đi kề cận rồi không kịp làm lại..thôi thì mang laptop theo may ra sẽ hoàn thành..

    Ba má Líu Lo nếu không vì kiêng cữ chuyện đặt tên thì có lẽ cái tên Xuân Lan phải là Xuân Lanh...Lanh chanh, lanh lợi, không biết nói " NO" khi được có ai nhờ vả đến, nên hay được các huynh chiếu cố để lúc nào cũng bận rộn. Hết chuyện hát hò, rồi tìm kiếm hai chữ bắt đầu với " MM", "BB"..rồi ý kiến về mua quà thưởng cho giài "Hoa hậu Áo Dài".

    Có lẽ do trái tim của LL lúc nào cũng nghĩ đến thầy cô và bạn bè (dĩ nhiên là ba má, chồng con, chị em, các cháu trước tiên) cho nên

    động đến lòng Trời...đưa đẩy LL bước vào cái tiệm đang on sale mấy cái túi xách đi biển thiệt đẹp và rẻ...Ố ồ hay quá, chụp hình và gọi huynh Mẫn ngay,kịp lúc anh ấy đang trên đường đi mua quà cho giải Áo Dài. Anh em đã hí ha hí hửng hôm đó. Còn bao nhiêu cái túi xách là LL quơ hết. Có mấy tái túi có bông hồng ở ngoài trông rất fashion, đẹp nhưng mỏng, không chất lượng như các túi kia nên không quơ lấy.

    Tưởng đâu hành lý sẽ nhẹ nhàng, cuối cùng phải đóng một thùng to, vừa vặn 50 lbs. Cứ như mấy bà đi buôn. (Mà phải chờ lúc anh Ty đi làm thì mới hì hục đóng gói, vì cánh taỷ trái đang bị đau không được cử động nhiều, nên sợ anh xã càm ràm, nhức đầu lắm). Cái cánh tay này cũng làm cho sư phụ ĐQ quan tâm "Trời!!!Như vậy là coi như tiêu tùng giải thi hoa hậu áo dài rồi"..Hổng sao còn một tay kia quơ qua quơ lại cũng đủ rồi.hehehe.

    Đi tiệm Dollar Tree để mua mấy tấm bìa về cắt mấy bông hoa cho tiết mục tốp ca của lớp mình 74 KNC, bài "Mái Trường Xưa"...Thấy trong tiệm

    hãy còn 6 cái mũ Uncle Sam có thể biến đổi thành mũ cho Táo Quân, gọi sư phụ Đỗ Quân hỏi...Okay quơ hết 6 cái..chứ đến Orlando thời gian đâu mà đi mua, mà làm. Cuối cùng cũng đâu có diễn kịch.




    Thế là xong được ít chuyện. Tiếp sang chuyện khác về tên LL cho các bạn trong mhóm tốp ca "La Làng" hehehe...Líu Lo, Lừng Lẫy, Lẫm Liệt, Lấp Lánh, Lửng Lơ, Lỡ Làng, Lả Lướt (nhưng chữ Lả khi ấy bị sai qua dấu ngã..Thanh Hà đã cười ngoặt ngẽo cho là XL cố ý quậy bạn hiền). Hổng biết mấy ẻm đã học "hót hét" đến đâu.

    Ty Ròm thì lo sắp xếp cameras, camcorder..linh tinh cho chụp hình. Cũng hao nhiều cho thú vui máy móc của anh chàng.




    Giờ chuyển sang chuyện áo quần, phải sửa lại bộ áo dài vàng, quần xanh. Muội Lâm Trúc đã đưa số đo để may, mà sao tiệm may trừ hao quá xá cỡ, chẳng cần mở nút, cũng tròng được vào người...soi gương thấy mình giống con ma trơi quá đi. Áo dài xong rồi..còn áo mặc cho formal dinner khi đi cruise nữa thiệt là ngán ngẩm cho LL, một tomboy...trong tất cả các chuyện,chuyện này là oải nhất. Lục lọi trong tủ tìm được áo đầm, rồi bộ quần áo như thuộc thời 70..thiệt đúng là mèo mù vớ phải cá rán...chụp hình gửi Yến Thu, Thu Lê để hỏi. Okay..được rồi. Giờ tới màn mặc thử xem sao...Hic hic hic...nhìn phía trước, nghiêng, phía sau...hic hic hic...Flat Tivi...đại diện cho tivi đời mới rồi đây...Ao ước được trở dzìa thời ti vi đời cũ quá xá đi hic hic hic...(đố bạn hiểu đựợc ý nghĩa của tivi đời mới và đời cũ ở đây đó) Líu Lo bây giờ cứ giống như bộ xương người biết đi..huhuhu...Thôi rồi giải Hoa Hụi Áo Dài hổng chiếm được rồi..huhuhu...Lẽ ra phải được giải Miss Mỏng Manh..mà Bầu Gia Cường lại phát cho Miss Móp Méo...Móp Trước, Móp Sau???

    Hồng Nhung meo meo hỏi thăm mấy cái mũ do Lánh mang từ Việt Nam qua như thế nào? Thế là lo chụp hình mấy cái mũ để gửi cho bạn dzàng.

    Định là ban tốp ca "La Làng" sẽ đội mũ sùm sụp che mặt như hiệp sĩ mù khi lên sân khấu..nhưng cuối cùng thôi không đội lên sân khấu nữa.

    Bận rộn quả là bận rộn...cứ thế mà quên ăn, ngủ ít cho đến ngày đi.


    Ngày thứ hai 8/7 lên đường mà nguyên cả ngày CN lục đục hành lý, dọn dẹp nhà cửa cho đâu vào đó...thêm vào đó lòng háo hức gặp mặt mọi người, làm Líu Lo thức luôn cho đến giờ rời nhà. Lên máy bay cũng không ngủ được. Và thức luôn cho đến tối thứ hai, gần 2 ngày không ngủ phải dặn anh Mẫn khi đến gặp Líu Lo ở phi trường để chở thùng quà về thì nhớ đem cho Líu Lo thuôc ngủ. uống thuốc ngủ rồi mà trong đầu cứ băn khoăn chuyện cái đĩa DVD hinh chưa xong, 4, 5 giờ sáng đã bật dậy ngồi vào laptop.

    Hai mẹ con Lánh, và Hoàng Anh lẽ ra đến cùng ngày, cùng giờ với TyLan. Nhưng lại trễ chuyến bay, phải chờ họ sắp xếp.(Có bánh ướt, chả quế chuẩn bị cho mẹ con Lánh, thôi thì Ty Lan ăn dùm cho rồi..hehehe) Thế là mẹ con phải trải qua một đêm ngủ lại phi trường Dallas FT Worth. và Lấp Lánh nhà ta cũng thuộc loại số sướng, được cung cấp nước uống, ghế bố, mền cho nằm ngủ...Hổng biết các bạn Chung Vinh, Minh Đường,Hồng Nhung cũng lâm cảnh ngộ chờ máy bay có được may mắn như Lấp Lánh hay không? Có sự cố như vậy thì ký ức mới có ấn tượng sâu sắc, nhớ lâu, nhất là khi mọi người chúng ta đang bước dần vào tuổi quên quên, nhớ nhớ...




    Ty Lan đến Orlando chiều thứ hai 8/7. Trưa hôm sau thì Lánh và Hoàng Anh đến.



    Chuyện kể của Ty Lan xin được dừng ở đây...

    Thầy cô và các bạn chờ xem tập 2 nha.

    Líu Lo 74KNC



    https://www.doquanmusic.net

  • #2
    Bravo bravo :giveme5:

    Comment


    • #3
      Cố lên Ty Lan ..

      Comment


      • #4
        Alô alô...

        Thầy cô và các ace có ai lên được kilô nào hông?

        Dzìa đến Chicago, và đến Boise là Líu Lo đứng lên cân để xem có tăng được gờ ram nao fkhông.

        sao mà "vũ như cẩn' hichichic...

        Tuần này là tuàn làm ca dài 4 ngày nên chưa có thời gian kể chuyện tiếp.

        Còn làm2 ngày nữa..rôi xuống ca TyLan sẽ tiếp tục câu chuyện đó nha...

        Hãy đợi đấy!!!

        Líu Lo 74KNC
        https://www.doquanmusic.net

        Comment


        • #5
          Thu cũng tưởng mình lên cân, nhưng khi cân chẳng thấy lên!

          Mừng quá!

          YT

          Comment


          • #6
            Hôm nay đang học viết tiếng Việt bằng IPhone do học trò "Cô" Xuân Lan hướng dẫn.
            https://www.doquanmusic.net

            Comment


            • #7
              Xuan LAN oi ,ke thi ke di sot ca cai ruot

              Comment


              • #8
                Nghe Bob ong xa YT d DI thi yeu ,ma LOI toi Orlando hop matDHSPKTTD ,Cuoi vui nhu vay se tre Khoe Lai, nhan voi Bob : bop oi Tao thuong May qua , YT Dich qua tieng My dum An nha

                Comment


                • #9
                  Originally posted by 'AnTDinh'

                  Xuan LAN oi ,ke thi ke di sot ca cai ruot
                  Ủa Ân đang ở trái đất hay sao hoả?

                  xL đã post tập hai khoảng 2 giờ sáng hôm nay rồi mà.

                  Comment

                  Working...
                  X