Announcement

Collapse
No announcement yet.

Mừng Giáng Sinh của Nhóm Càna Yamaha. - Đinh Hương (74KNC)

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Mừng Giáng Sinh của Nhóm Càna Yamaha. - Đinh Hương (74KNC)

    Mừng Giáng Sinh của Nhóm Càna Yamaha.

    Đinh Hương (74KNC)


    “Đi hay không đi?????”

    Mấy tuần nay, nghe các bạn gần nhà rủ đi mua gạo, đèn cày , đồ hộp….để dự trữ phòng hờ cúp điện…tận thế…Một người bạn thân mua những 50 bao gạo, 10 bình gas….ĐH cũng mua một chút vì nửa tin , nửa nghi ngờ…

    Rồi xem tin tức trong báo chí và đọc emails của các bạn ở xa gửi về làm ĐH thêm phần bối rối. Ngày thứ năm Dec 20,12, mưa bão cả ngày… Sang ngày thứ sáu Dec 21, 12 thì gió và tuyết rơi ngập đường ở Windsor. Tin buổi tối nghe Chung Vinh nói thì tuyết đã lên đến hơn 40 cm ở Ottawa . Không biết Chung Vinh / Minh Đường có tin là tận thế hay không…vì ĐH không dám hỏi thẳng……nhưng chỉ đồng lòng là CV/MĐ sẽ báo cho ĐH biết vào sáng thứ bảy là sẽ đi hay không đi tùy vào thời tiết…..

    Buổi tối an bình, và ĐH thấy sáng thứ bảy hôm nay, trời đẹp hơn những ngày thứ bảy khác, vì biết mình và gia đình / bạn bè vẫn còn thở….thế là quyết định “ĐI.”

    Tới nhà Hưng /Ngọc trễ hơn hẹn hò một chút , nên ĐH , Huệ và anh Minh, chồng của Huệ vào nhà đợi chủ nhà về vậy. Theo chương trình đã hẹn mấy tuần trước , thì bọn ĐH sẽ đến nhà Hưng/ Ngọc khoảng 4PM để cùng đi nghe nhạc thính phòng “Tự Họa” của ca sĩ Trần Thu Hà và ca sĩ kiêm bác sĩ Trần Hòa ở Mississauga tối hôm đó Dec 22,12.



    Ca sĩ Trần Thu Hà và ca sĩ kiêm bác sĩ Trần Hòa ở Mississauga

    Có lẽ vì quá vui khi gặp nhau, chúng tôi năm người chẳng ai chịu đọc trong vé là mấy giờ bắt đầu , hoặc mấy giờ cho vào cửa…Cả nhóm cùng lên xe và nói chuyện ríu rít , khi đến nơi là đúng 6:30 PM. Sao chả có ai là người Việt vậy kìa???…..Nhưng không sao, hay là bọn mình đi chụp hình nha. Hình chụp đã nhiều …chụp với xe mới, rồi chụp với cây thông…, đi xem các gian hang quảng cáo bây giờ cũng đã mỏi chân và bây giờ ĐH lại cảm thấy đói bụng thì phải….. Hưng lúc này mới có giờ xem lại vé…..quí vị thử đoán xem …mấy giờ thì mới cho vào cửa và khi nào thì mới bắt đầu chương trình ca nhạc? 8 Pm mới bắt đầu…Vì là Noel, nên phe nữ chúng tôi hẹn nhau mặc áo đỏ để mong gặp may…nhưng mà sao lại không may vậy ta ?





    Hưng, Ngọc, Huệ, ĐHương, hy vọng trúng xe mới






    Hưng, Ngọc, Huệ, ĐHương, anh Minh đang chờ nghe nhạc


    Cuối cùng thì cửa cũng mở và chúng tôi cũng đã được vào chỗ ngồi và đang chờ đợi ca sĩ ra trình diễn , bỗng Hưng/ Ngọc chỉ xuống dưới và nói “ ai giống anh Khang và vợ anh Khang quá ta”. Vừa lúc ấy anh Khang cũng nhìn lên và vẫy tay chào chúng tôi..…Hữu duyên thiên lý , năng tương ngộ / hay là chí lớn gặp nhau….phải không sư huynh Khang. Đèn cũng vừa tắt để ca sĩ bắt đầu chương trình văn nghệ.

    Phone của Hưng reo liên tục…bắt phone xong Hưng nói “biết chuyện gì không? Trân /Thanh mời chúng ta đến nhà Trân/ Thanh ngay bây giờ cho hậu Florida họp mặt của nhóm ham vui và cũng là ăn mừng Noel 2012…đi hay không đi??????”

    Tiếc là vì ca sĩ hát rất hay nếu đi về sớm. Nhưng nếu không đi thì sẽ mất dịp gặp lại nhiều bạn bè……………Cho nên cả nhóm quyết định đi đến nhà Trân/ Thanh. Cứ tưởng tượng mình là ca sĩ chạy sô vậy. Thế là cả bọn từng người một , lặng lẽ bước xuống từng bậc thang ra đi khỏi phòng nhạc âm thầm trong bóng tối .

    Cũng may là Hưng rất rành đường , vì vậy cả nhóm tới nhà Trân/ Thanh rất sớm, đúng 10 PM. Quá nhiều bạn bè Út Ngọc Thúy, con gái và chồng là anh Ban. Hải Kiều từ Montreal và vợ là Minh, Chung Vinh/ Minh Đường và Hồng Nhung từ Ottawa, anh An và vợ là Mai, Trân /Thanh chủ nhà , bây giờ có Hưng/ Ngọc , ĐH , Huệ và chồng là anh Minh.



    Hưng, ĐH, Thúy, anh An, chị Mai




    Anh Ban (chồng Út NThuy’), Trân, anh Minh, Hưng Ngọc, ĐH

    Cả nhóm rất vui vì được gặp bạn bè và nhất là được thưởng thức món lẫu thập cẩm, món lobster của anh An và những món nhậu của Hồng Nhung…vì đang quá đói.



    Tôm hùm do anh An nấu.



    Bánh do ĐH và Huệ mang đến.

    Kế tiếp là màn trao đổi quà thật là vui, Chung Vinh nhận xét, hôm nay sau mấy chục năm , lần đầu mới được cho và nhận quà như ngày còn thơ…ĐH cũng rất đồng ý, vì hơn 30 chục năm nay….ĐH ,vì là cha mẹ, vai anh chị hoặc cô bác …cho nên , DH chỉ lo mua và tặng quà cho mọi người trong các dịp lễ. Hôm nay, vì là mọi người đều là người lớn đồng trang lứa và là bạn bè trao đổi quà cho nhau, vì vậy ai cũng đều có cảm giác như trẻ lại và vui vẻ hơn khi nhận và mở quà…đúng không ạ?

    Đến màn văn nghệ bỏ túi , Hồng Nhung với cây đàn ghi ta và anh An làm ca sĩ , hát hết cả tâm hồn thật là ấm cúng. Tiệc ca hát vui đến nỗi mấy người bạn Canadian của Trân /Thanh xin được tham dự, ca hát và nhảy múa chung với Trân và mọi người..





    Văn nghệ bỏ túi, Trân nè.




    Hồng Nhung



    Anh An



    HNhung, Huệ, Thanh, Chung Vinh, Trân



    Lê Lợi và các bạn

    Tiệc vui nào rồi cũng tàn , gần 2 AM chúng tôi mới đành lòng chia tay, để tiễn ra cửa, anh An còn tặng mỗi người một vĩ hột gá có hai tròng đỏ để lấy hên cho Noel và năm 2013. Cám ơn tình bạn hữu và cám ơn chủ nhà Trân/Thanh đã cho bạn bè một buổi tối vui vẻ. Và mọi người đều không hối tiếc khi quyết định “ĐI….”

    Nhóm ham vui xin thân chúc thầy cô và bạn hữu sức khỏe dồi dào , vạn sự may mắn trong năm 2013.

    Và bây giờ mời thầy cô và bạn hữu ngắm tuyết rơi nha.









    Thân chào


  • #2
    Vậy là các anh chị đã có một buổi họp mặt ấm cúng và vui vẻ với bạn bè trong ngày Lễ đầy tuyết giá vưà rồi. Xứ gì mà toàn một màu tuyết trắng và ... dày cui, vậy mà trông ai nấy thật thoải mái. Austin TX mà tuyết như vậy thì coi như bế môn toả cảng, ai ở nhà người nấy, nhìn ra sân mà thở dài ngao ngán, chứ làm gì lái xe mấy trăm dặm đến vui vầy bè bạn. Cảm ơn chị Hương đã chia xẽ hình ảnh và tường thuật sinh hoạt cuả các anh chị. Thân mến chúc các anh chị xứ lạnh tình nồng một năm mới đầy vui tươi, ấm áp và vạn sự như ý. Trúc.

    Comment


    • #3
      Cam on Yen Thu da chiu cuc de post bai truoc nam 2013, va rat vui khi Truc Lam co nhan xet that thuc te ve" tuyet gia..." vi sau may chuc nam o Canada, DH chi mong khi retire se duoc ve mot thanh pho am nhu o Texas cua TL hay Florida cua anh Man...ma thoi. Lam on doc chu Viet khong co dau nha. NAM MOI 2013 VAN DIEU MAY MAN .DH
      Đình Hương

      Comment


      • #4
        ĐH ơi, Cuối năm các bạn được quây quần vui chơi, thiệt là diễm phúc đó ! Nhất là thấy Trân và các bạn nhảy đầm là thấy ngứa cái chân rồi, lòng muốn ganh tịiiiiiiiii!

        Comment


        • #5
          Hôm nầy Minh-Đường sẽ post thêm vài tấm ảnh chụp buổi họp mặt mini tai nhà Trân-Thanh ở Thành-Phố Guelph.

          Và mời xem snow Ottawa sau 2 cơn tuyết đầu mùa..
          Đình Hương

          Comment

          Working...
          X