Announcement

Collapse
No announcement yet.

TyLan kểchuyện họp mặt Orlando 7.2013: Tập 2

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • TyLan kểchuyện họp mặt Orlando 7.2013: Tập 2

    Dạo chơi Disney World và buổi sáng đầu tiên tại khách sạn Ramada

    Theo chương trình vui chơi thì cả nhóm sẽ dành cho hai ngày 9 và 10 đi Disney World, nhưng do sự cố trễ chuyến bay của mẹ con Lánh, trưa ngày 9 mới đến Orlando cho nên chỉ còn lại một ngày để đi mà thôi. Có chút khái niệm về trung tâm vui chơi nổi tiếng toàn cầu này cũng được rồi...mong rằng sẽ có dịp đến đây lần nữa.

    Đôi giày của anh Ty mang theo đi đau chân quá, phải mua đôi khác mà thôi chứ làm sao mà nối tiếp nỗi cho một ngày dạo chơi khắp Disneyworld và còn cuộc hành trình đi cruise Bahamas nữa. Sau khi cùng Bích Phượng, cô bạn nhỏ thuở niên thiếu ở Tuy Hòa (bạn của em gái Líu Lo, hàng xóm..đã từng cùng nhau chạy nhảy, ca hát...rộn ràng ở khu phố Tân Hiệp-Tuy Hòa) đi đón Lánh, Hoàng Anh ở phi trường về...ăn uống, nghỉ ngơi xong là đi tiệm Sears mua giày.


    (Hình A: Cùng Bich Phượng cố ý ngồi chụp với mấy dĩa bánh cuốn chả quế, và trái cây để nhem thèm mẹ con Lấp Lánh vì trễ máy bay, nên Líu Lo giải quyết dùm cho Lánh (hehehe..từ Ét-tra-lát heart trở thành ét-tra-xỉ-mol heart rồi hehehe).

    Hình B: Buổi sáng hôm sau trong khi chờ tin Lánh, Bích Phượng& Líu Lo dạo thăm sân nhà chị Bích Ngọc, chị của BP ở gần nhà)

    Hình C: Đón được Lánh rồi, thế là hai bạn dzàng tí ta tí tửng chuẩn bị...quậy...

    Hình D, E, F: Phải chụp hình toàn cảnh trứơc nhà BP, để lỡ sau này bạn mình có thất kinh sau lần mình ghé thăm, mà đổi số phone,địa chỉ email thì mình vẫn biết đường, biết chốn để đột kích đến hehehe..có để ý thấy Lấp Lánh, Líu Lo hay chụp hình đứng trước nhà của thầy cô, và các bạn không? hahaha....Nhà anh Mẫn cũng không thoát khỏi tay phó nhòm Líu Lo này..hahaha...)

    Chuyện shopping mua sắm quần áo, giày dép...thì không nằm trong danh sách sở thích của Líu Lo, nên có phần nào ngán ngẩm khi nhìn ngắm mọi thứ quanh mình. Thế là nghĩ chuyện nghịch ngợm rồi đây. Gặp phải cô bạn Lấp Lánh cũng thích nghịch hổng thua kém gì...Thầy cô và các bạn hãy nhìn hình xem, Lấp Lánh nhà ta đã tìm được việc làm người mẫu thử áo quần ở Sears rồi đó...có điều hơi "sót" (short) một chút..hihihi...Còn Líu Lo thì có thể quảng cáo hàng cho Victoria được không? hahaha...


    Rồi thầy cô,các bạn hãy nhìn tấm hình dưới đây mà đón xem chuyện gì đã xảy ra với bức tượng người mẫu:




    Không biết khi kể ra sự việc thì có làm cho ai đó bật cười lên không? Chứ Líu Lo thì luôn cười bật ra tiếng khi xem lại hình.

    Chuyện như thế này:

    Đi lanh quanh thì thấy có 3 tượng người mẫu nam, mình có 3 nữ: Hoàng Anh, Lấp Lánh, Líu Lo. Líu Lo bèn cù rủ: hay là chụp hình ba đứa mình đang cặp tay mỗi anh đi, coi bộ dzui à nhen...Hổng biết Lấp Lánh nhà ta chèo kéo như thế nào cái anh chàng người mẫu đó, mà làm cánh tay của ảnh bị rời ra. Hoảng hồn, lật đật gắn trở lại mà hổng được. Có lẽ do sợ, và lúng túng nên càng không làm được gì. Thôi thì cả nhóm lo dzọt lẹ cho rồi...Thấy mắc cười quá xá đi..Có thấy anh Ty đứng nhìn qua mà cười không? Rồi Líu Lo chợt nhớ đến mục " Hello tuổi già" của anh Gia Cường..Lấp Lánh và Líu Lo lại chưa chịu hello tuổi già nữa nè.

    Chiều tối về nhà Bích Phượng, trong khi ăn cơm tối thì anh Mẫn gọi sẽ ghé thăm. Thôi ghé tụi em thì sẽ lo dọn dẹp sơ nhà và tốn nứớc đãi anh..để tụi em qua nhà anh đi nha..hehehe...giỡn cho vui chứ Líu Lo biết có một vài chuyện cần phải giúp cho ông anh này..làm xong được chuyện nào thì hay chuyện đó.

    Việc đầu tiên là mở cái thùng đồ mà Líu Lo mang từ Boise qua. Anh Ty và Hoàng Anh lo chuyện bỏ bảng tên vào miếng nhựa và cài cái kẹp vào cho mỗi bảng tên (Từ kinh nghiệm của kỳ họp mặt Toronto, mấy anh em đã bàn nhau là sẽ làm sẵn bảng tên cho mỗi người cho đỡ mất thời gian ở buổi họp mặt, và làm theo kiểu bảng tên có sợi dây để chúng ta mang như khi đi làm ở hãng vậy. Chứ không dùng giấy có keo dán, dễ bị rời rớt. Anh Mẫn có phần băn khoăn sợ anh em mình phải tốn tiền đóng góp...Về mấy cái kẹp bảng tên hả...anh đừng có lo..Ở nhà Líu Lo gom góp được hơn sáu chục cái rồi..đỡ tiển..Còn túi nhựa để bảng tên và chuyện in thì để anh lo cho. Bảng tên đã xong, nhưng hổng có dây. Thôi như vậy cũng được rồi.)






    *
    Nhắc chuyện bảng tên thì Líu Lo cũng xin phép thông báo với thầy cô và các bạn đã đi dự họp mặt Orlando xin hãy giữ lại bảng tên ấy cho kỳ họp mặt Texas kế tiếp..vì nếu sẽ làm lại bảng tên mới cho mỗi người cũng sẽ phải tốn tiền nữa...Xin nhớ giữ lại cái kẹp và bao bọc nhựa..lần họp mặt tới chỉ có thay đổi bảng tên để mọi người lồng vào mà thôi. Người chưa từng có bảng tên này thi fsẽ được cung cấp..và người làm mất bảng tên thì phải trả chi phí cho bảng tên làm lại..hihihi...Líu Lo ý kiến như vậy thầy cô và các ace thấy có được không? Chủ trương tiết kiệm mà...

    Trong khi anh Ty và Hoàng Anh làm bảng tên thì Lánh và Líu Lo gói quà và phần thưởng cho tiết mục Hoa hậu Áo dài, cùng các trò chơi khác. Rộn ràng như vậy đến khuya... Anh Mẫn đưa cả nhóm về lại nhà Bích Phượng cũng đã gần 1 giờ sáng.




    *Hãy để ý ngắm nhìn cái hình ở cái áo thun đen xem đi! Mọi người có thấy gì không? Quà tặng đặc biệt của anh Mẫn dành cho anh Ty đó. Hỏi ảnh có dám mặc không? Cũng lưỡng lự nhưng rồi cũng bạo gan mặc trong đêm sinh hoạt trại..nhưng hú hồn, vì ai nấy cũng đang dzui quá xá cở nên hổng để ý để mà chọc ghẹo. Về Chicago thì bán cái cái áo cho ông con. Xem hình thì cũng nhớ đủ rồi nhen anh Mẫn, hổng có giận ông xã Líu Lo đó nha.

    *Sáng ngày 10 tháng 7.2013

    Bích Phượng, cô bạn nhỏ của Líu Lo làm việc cho Disney World, nên có thể đưa ba người vào cửa mà hổng tốn tiền. Nhóm chúng tôi có bốn, hổng sao đỡ tốn tiền cho ba là ngon nhất hạng rồi, chỉ cần mua một vé mà thôi. Hổng ngờ ông anh Lê Mẫn này quá ư là nhiệt tình, hổng biết trái tim đó có cùng sai (size) ét-tra-lát (XL) như Líu Lo hay không, chắc 2XL quá đi sau cuộc họp mặt này. Sáng sớm đã phôn (phone) cho Bích Phượng và Líu Lo căn dặn, khi nào tụi em rời nhà thì gọi cho anh biết để anh đến. Chị Vân, vợ anh Mẫn cũng làm việc cho Disney World, nên anh có thể dẫn người vào không phải mua vé. Thiệt tình chúng tôi thấy anh Mẫn quá ư là bận rộn vừa chuyện của công ty, vừa lo cho họp mặt nên từ chối, vì trông ông anh bơ phờ, dung nhan tiều tụy hơn nhiều so với lần gặp nhau ở Toronto..nghe ông anh nói là đã sụt mất hơn 10lbs...

    Hehehe..qua chuyện này, đó cũng là một cách hay để cho quí dzị nào muốn sụt cân nhanh thì hãy đăng cai chủ trì tổ chức họp mặt SPKT đi nha hahaha...Chạnh lòng nhớ tới anh bạn Vũ ngọc Uyển-tân "chủ tịt" kỳ họp mặt lần 5-Texas.

    Ôi thôi! Vũ Uyển ơi là Vũ Uyển! Ông bạn dzàng (ròm ròm trước kia mà thôi, chứ bây giờ hơi được múp míp đôi chút) của Líu Lo ui! Bạn chỉ mới được hơi tròn trịa, đẹp chai, có phong độ như Uyển của ngày xưa..bây giờ lãnh chức Trưởng ban tổ chức thì hãy ráng giữ lây vóc dáng như vậy nha, hãy học hỏi kinh nghiệm của anh Mẫn (anh Mẫn sụt cân thì okay mà cũng chỉ dừng ở mức này thôi ) mà đừng có sút một gờ ram nào đó...Đừng để cho Thanh Hà, cô bạn hiền lành, dễ thương của Líu Lo phải lo lắng.

    Bọn tôi đến Disney World, cổng Epcot Theme Park (thời gian này thì chỉ có khu vui chơi Magic Kingdom không cho dẫn người vào free). Một ngày không thôi chắc gì đã đi cho hết các trò chơi ởkhu vực này. và anh Mẫn rất tốt bụng, dễ thương của chúng ta cũng vừa đến nơi.

    Bích Phượng bận chuyện nhà nên về trước, anh Mẫn dù bận bịu cũng ham dzui hay do có động lực nào bí ẩn (???) hihihi..cùng vào xem một tiết mục rồi sau đó vội vã về để lo công việc mà vẫn không quên để lại đôi lời dặn dò là tụi em nhớ vào chỗ này, chỗ kia để xem..thấy mà thương ông anh của mình quá xá xỡ.




    Cả một ngày lang thang và tận dụng thời gian sao cho tham gia được càng nhiều tiết mục càng tốt...nhóm bốn người chúng tôi cũng đạt gần được điều mình mong muốn...

    Nhiều tiết mục Líu Lo rất thích như :

    *Tiết muc: Mission Space rất hấp dẫn ghê lắm. Hoàng Anh ngồi vào vị trí: Engineer; Lấp Lánh: Commander; Líu Lo: Pilot; anh Ty: Navigator...thấy ai nấy cũng có chức có tước, oai quá he...cứ tưởng chừng cả bốn đang là những phi hành gia đang thi hành nhiệm vụ bay vào vũ trụ không gian. Tiết mục Mission Space chấm dứt, mà chúng tôi vẫn luyến tiếc...và hơi tiếc là tại sao mình chọn "less intense". lại muốn quay trở lại để xem thử nếu "intense" hơn thì sẽ ra sao. xem có bị nổi da gà hay rợn tóc gáy hay không? Lão tướng gần bảy bó như anh Ty mà còn muốn quay trở lại đi lần nữa huống gì là con bé Hoàng Anh, lứa tuổi 20. Líu Lo bỏ quên kính mát ở chỗ ngồi, phải quay lui lại để tìm. Anh Cường ui! Chuyện quên đồ đạc này thì Líu Lo mới chịu hello tuổi già hichichic...

    *Còn nếu bạn là người đam mê ca hát, nhảy nhót thì tiết mục Captain EO sẽ làm bạn thích thú vô cùng, âm thanh của nhạc thiệt là đã hai lỗ tai, ngồi xem mà người mình cũng muốn nhảy, nhún nhảy theo thiệt đã. Hình ảnh 3D sống động với cốt chuyện phim cũng thiệt là xuất săc với tài năng của diễn xuất ca hát của anh chàng nghệ sĩ tài ba quá cố Micheal Jackson. Càng xem Líu Lo càng nể phục đôi chân Micheal Jackson, sao mà đôi chân nhảy hay quá đi. Líu Lo cũng có cặp giò khẳng khiu như vậy nhưng sao hổng nhảy như vậy được hehehe...Cũng nể phục luôn người viết truyện phim, cùng đạo diễn phim..và sự phát triển của công nghệ 3D, 4D hiện nay.

    *Có tiết mục Soarin' sẽ đưa chúng ta bay đi thăm California từ trên cao thiệt là thích thú... "Ellen's Energy Adventure" cũng hay, dí dỏm và dễ thương vô cùng.

    *Tiết mục Living with the Land, The Circle of Life cũng được nhưng không gây ấn tượng sâu sắc.


    * Tuy nhiên tiết mục The Seas with Memo & Friends, thì nghèo nàn quá, xem xong cảm thấy uổng phí thời gian


    ....xin xem tiếp theo trang 2 (vì không được post hơn 10 tấm hình nên Líu Lo phải căt ngang ở đây )
    [/color]

    [hr]

    ...Trang 2



    *
    Khi đi xem tiết mục: Spaceship Earth thì nên để ý. Sau khi được đưa xem một vòng trình tự phát triển của con người trên trái đất từ thời xa xưa đến hiện nay, kế đó sẽ có phần trả lời một số câu hỏi.






    Rồi ở màn hình nhỏ trứơc chỗ mình ngồi sẽ bắt đầu chiếu mục "Welcome to the Future" đó là một đoạn phim hoạt hình nhỏ, mà có lồng khuôn mặt của mình và người bên cạnh vào đó...Hêhêhê..Xuân Lan! Nhìn kìa! Hai đứa mình đang đóng phim kìa...Vội vã mở phone, camera để chụp, quay lại nhưng không được bao nhiêu và không rõ ràng..Đi lần đầu nên chưa có kinh nghiệm, nên phản ứng không kịp.




    Show đã hết..muốn quay trở lại xem lần nữa nếu còn thời gian, để quay chụp lại cho đầy đủ về khoe với ba mẹ, chị em...Chắc không được đâu, có lẽ để khi khác có dịp quay lại Orlando. Nhưng mà Lấp Lánh nhà ta cũng "Lanh" cũng chớp được một số hình không đến nỗi mờ ảo lắm nên Líu Lo có thể pót vào đây chia xẻ với mọi người. Và mọi người hãy để ý xem, nếu muốn bản mặt mình được thấy rõ, thì khi ngồi vào xe thì nên ngồi phía bên phải của màn hình như Lánh đang ngồi đó nhe.

    (Líu Lo kể ra chi tiết như vậy để có ai đó khi đi xem show này thì để ý, không thôi uổng lắm, nhớ nhé...đừng có quên chuyện Líu Lo kể hôm nay).

    *Ấn tượng vô cùng với tiết mục này nữa: ở Test Track phần lớn chỉ thấy người trẻ tuổi xếp hàng chờ vào chơi. Ngoại trừ Hoàng Anh là thanh thiếu niên, anh Ty, Lánh và Líu Lo thì thuộc hàng bô lão rồi vậy mà cũng muốn thử xem trò chơi tốc độ, lạng lách qua cua của xe như thế nào...nên gạt bỏ những "warning" mà ở chỗ trò chơi Test Track nêu ra.






    Nhớ lại năm 1997, gia đình Ty Lan Nu đi Disneyland Cali, khi ấy Líu Lo còn trẻ, 41 tuổi mà sợ hổng dám tham gia mấy trò chơi có thể ảnh hưởng đến sống lưng và cổ, chưa kể tim nữa...anh Ty khi cũng không dám. Vậy mà 16 năm sau, bây giờ anh Ty ngấp nghé 70. Líu Lo, Lánh cũng đang trên đường tiến tới con số 60 lại háo hức tham gia tiết mục này xem cảm giác như thế nào? Bái bai tuổi già nữa đó anh Cường ơi!

    Thiệt tình do ham dzui quá nên Líu Lo cũng liều mạng xem sao, chứ trong lòng cũng có chút lo âu vì cả vợ lẫn chồng đều có tiền sử về cột sống lưng, và cổ khi còn ở Việt Nam lận, đã từng nằm liệt giường một chỗ không được cử động, vậy mà cả gan chơi trò này...

    Mới vào thì được trỗ tài thiết kế mẫu mã xe.Liu Lo và Hoàng Anh chung một xe, anh Ty với Lánh chung một xe. Xe của Hoàng Anh và Líu Lo thì phối màu như tím hoa cà, còn của anh Ty và Lánh thì chọn màu đỏ.




    Thiết kế xe xong thì được vào xe, và bắt đầu chạy, tăng tôc, lạng lách..ôi thôi cũng ớn lạnh lắm.






    Hít sâu, thở ra sâu rồi cùng cười hét la thật to, và trong lòng thì thì thầm " Nam Mô Đại từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn QuanThế Âm Bồ Tát" theo lời má dạy thế là mọi việc sẽ okay ngay..Đúng là như vậy đó. Kết cục chúng tôi đã có một chuyến đi thử xe thiệt là gay cấn, hôi hộp, lên ruột gan vô cùng...


    Nhớ nhé! Mọi người hãy nhớ đừng bỏ sót trò chơi này..


    [hr]

    ...Trang 3

    Thử xe xong là ra ngắm xe ở khu trưng bày...Chụp chung với nhân viên ở đó xem thử hắn cao hơn mình bao nhiêu.


    Thời gian còn lại không còn bao lâu, chỉ còn khoảng chưa đây một tiếng nữa là đến tiết mục đột pháo bông là chấm dứt một ngày vui chơi ở Epcot Theme Park. Chúng tôi vội vã đi xem cho hết vùng World Showcase. Chỉ đứng xem ở bên ngoài không thôi cho qua đủ 11 nước, chứ không có thời gian vào trong xem ở đó có gì. Hẹn dịp khác vậy.






    Trong thời gian di chuyển từ tiết mục này sang tiết mục kia, lúc nào chúng tôi cũng nghĩ ra chuyện để nghịch vui với nhau...Tuổi già ơi..ta chưa] chào đón mi đâu hehehe...






    Một ngày ngắn ngủi như thế mà bốn người chúng tôi đã tham gia được nhiều tiết mục đặc sắc như vậy là cũng ác chiến lắm rồi, chứng tỏ đụợc sự dẻo dai thân thể của chúng tôi.

    Đến mục pháo bông, phần ca nhạc sao mà hay quá..nghe du dương, ngon ngọt làm sao.

    Líu Lo lúc chờ vào xem mục "Ellen's Energy Adventure" đi thăm "restroom" thì bỏ quên cái chân chổng của máy chụp hình (Tripot) ở đó (hello tuổi già), khi nhớ ra thì trở lại tìm không thấy đâu. vào chỗ Guest Relation của Epcot thì chưa thấy có ai gửi trả, họ dặn nên quay trở lại một lần nữa sau màn pháo bông.

    Mất của này thì hổng sao vì anh Ty luôn mua dư, và cánh tay đau hổng phải xách mang nó nữa hehehe. Nhưng chỉ lo là không có để sử dụng trong ngày họp mặt như anh Bình đã dặn phải mang theo. Ngày mai phải hỏi anh Mẫn xem có chân chống máy chụp hình để mượn không.

    Pháo bông đã tan, và chấm dứt, Líu Lo vội vã ghé lại Guest Relation hỏi cầu may về cái chân chống...Trời Phật thương tình cho Ty Lan nên của đã chạy trở lại với chủ của nó. Hi hihi..quả là một ngày đẹp trời, và thiệt là dzui, thiệt là may mắn...Líu Lo thì cứ hello tuổi gìa, rôi bái bai, rồi bonjour tuổi già ,rôi lại sayonara tuổi già...chỉ trong một ngày.

    Bích Phượng sau khi nghe phone, đến đón chúng tôi về. Còn gì trong tủ lạnh thì lục ra ăn..sao mà ngon quá xá.

    Một ngạc nhiên dành cho Líu Lo. Khuya lắc khuya lơ rồi, gần 12 giờ đêm mà Lâm, anh của Phượng, bạn của tôi khi Tiểu học, nhưng sau là bạn của nhỏ em kế vì Lâm thi rớt vào lớp 6, phải thi lại năm sau. Tụi tôi đã từng là đối thủ trong các trò rượt bắt, u quạ, năm mười mười lăm, bắn bi, chia phe đánh trận...ồn ào náo loạn ở khu phố Tân Hiệp năm xưa..lại xuất hiện trước mắt tôi.

    Không gặp nhau kể từ 1974 sau khi Líu Lo vào ĐHSPKT Thủ Đức. Mọi người có biết là Líu Lo đã vui và rất là vui như thế nào không? Chúng tôi đã ôm xiết chặc nhau reo hò, mửng rỡ, không thể ngờ là có thể có ngày như thế này xảy ra. Lâm đã hỏi Líu Lo nhiều thứ về Tuy Hòa...bạn tôi xa Tuy Hoà đã rất lâu gần 40 năm chứ đâu có ít..vậy mà bạn tôi nhớ rất nhiều người,nhiều chuyện về Tuy Hòa. (Gia đình Lâm,Phượng đã rời Tuy Hòa trở về lại Phan Thiết sinh sống từ năm 1975). Nhờ những câu hỏi của Lâm mà đã giúp một số kỷ niệm thời ấu thơ ở Tuy Hòa đựoc sống lại trong tôi. "bé Tí, bé Tí" cái tên ở nhà của ba má đặt cho tôi cứ luôn ở miệng của anh bạn "long time no news, no see' này...Chúng tôi tíu tít hói chuyện nhau, cười vui cứ như minh đang là những cô cậu thiếu niên thời lớp đệ thât, đệ lục. Ngày mai Lâmphải đi làm sớm 4:30 nên Líu Lo phải dục anh bạn về nhà nghỉ ngơi. tự hứa sẽ đến Orlando lần thứ hai để thăm bạn bè và một vài người quen khi xưa là hàng xóm thân thiết với gia đình ba má Líu Lo ở Tuy Hòa. Sẽ thăm anh Mẫn và chị Vân nữa đó.

    Hôm nay gõ bài vào forum, tìm hinh chụp với anh bạn Lâm để post, và để cho chị em bên nhà nhìn lại một Lâm bây giờ nhưng hổng thấy đâu..nên buồn ngẩn ngơ đây hic hic hic...Phải đi Orlando lần nữa rồi đây.

    Anh Mẫn sẽ đón chúng tôi đi sáng sớm hôm sau, nên dù rất là mệt mỏi sau 1 ngày ròng rã vui chơi ở Epcot, chúngtôi phải lo thu dọn hành lý để chia tay với Bích Phượng. Gần 2 giờ sáng mới lên giường.

    *Ngày 11 tháng 7. 2013

    Anh Mẫn đến, chúng tôi hành lý sẵn sàng rồi lên xe. Thèm được ăn một tô phở nhưng chưa có tiệm phở nào mở cửa. Thôi chịu Mc Donald cho rồi. Anh Mẫn thả chúng tôi xuống ở nhà anh Hòa để cùng phụ đi chợ với chị Liên, vợ anh Hòa. Chị Liên cũng dáng người mảnh mai như Líu Lo,nhưng cao ráo hơn, lại cùng tuổi con Khỉ nữa, nên có gì đó giống nhau, vì vậy hợp khẩu. Gặp thêm hai cô em gái của chị Liên: Thủy, Cầm ở đó. Thấy người ta có chị,có em có thân nhân gần gũi, Líu Lo chạnh lòng nghĩ, nhớ đến đại gia đình minh ở bên Việt Nam. Chị Liên chở chúng tôi đi chợ mua các thứ theo danh sách anh Hòa viết, rôi trở về lại nhà chị. Anh Hòa hãy còn đi làm. Anh Hòa là đầu bếp trưởng, chị Liên chỉ là phụ tá. Chị ấy nói làm thợ vịn cực hơn thợ chính đó..còn bị rầy rà. AnhHòa rất thích nấu ăn. Nghe nói anh Hòa cũng họ hàng tuổi con Khỉ như Líu Lo, chưa gặp, và cũng không hình dung ra được anh Hòa như thế nào chỉ biết là chị Liên rất chân thật,dễ thương, dễ mến mà thôi.




    Trong khi chúng tôi đi chợ, bưng bê thực phẩm thì đã có thầy cô Mã Tường An, vợ chồng anh Hùng, Thu-Bob, anh Sáng, Ngọc Lan, Hòa-Độ, Thanh Hiền, Đinh Hưong, vợ chồng Minh-Huệ..đã tập trung tạo một bầu không khí lễ hội ở đó rồi. Phone của Líu Lo reng reng..Sư mẫu Diệu Hoàng, vợ của thầy An gọi xem thử Liu Lo trốn ở đâu rồi.

    Giúp chị Liên xếp các món vừa đi chợ xong vào tủ lạnh, rồi chị đưa chúng tôi đến nhà anh Mẫn. vào nhà là thấy lố nhố người rồi. Không kịp hỏi thăm mọi người, chúng tôi phải vội vã theo anh Sáng về khách sạn để check-in. Chúng tôi cũng muốn có chút thời gian nghỉ ngơi và tắm rửa, và anh Sáng thì đang ham dzui trong mau về lại nhà anh Mẫn để nhậu tiếp nên không thể chờ chúng tôi. Thôi thì anh cứ về bên đó đi..để xem có ai có thể chở chúng tôi qua bên đó không? Check-in vào phòng xong, tắm rửa, nghỉ ngơi..thì ai nấy cũng than đói bụng..Thèm ăn món gì có nước..Xe đâu mà đi...Xuống phòng tiếp tân hỏi thăm quanh đây có nhà hàng gì...rồi tìm đến để xoa dịu tiếng càm ràm đoi đói của cái bao tử...Bao tử đã giải quyết xong, chờ hoài và phone đến vài người, cũng không thấy ai trả lời..đã bị bỏ quên rồi..thôi thì có thời gian để nghỉ ngơi.




    Buổi tối đã đến rồi! Mọi người sau khi ở nhà anh Mẫn cũng đã trở về lại khách sạn. Để giải tỏa nỗi buồn phiền trong lòng, qua phòng anh Cường, Thu Lê thăm và chọc ghẹo thầy cô. Ba má, chị em, các cháu..toàn bộ đại gia đinh Líu Lo ở bên Việt Nam..Với thầy cô An, anh Cường, Thu Lê và gia đình anh Bình-Ngọc Diệp,anh Nhường, Yến Thu, Líu Lo luôn xem như những người thân ruột thịt của mình. Mỗi khi buồn thì hay gọi thầy cô..gọi các anh, chị..may ra giúp mình vượt qua nỗi sầu này chăng. Thấy mà thương cho thầy cô và các anh chị phải là nơi để chứa đựng nỗi sầu, nỗi vui của Líu Lo.

    Líu Lo tíu tít kể cho thầy cô nghe về tiểu phẩm kịch của nhóm 3Ls (Ty Lan Lánh) với tựa đề : "Kể từ ngày có Forum" sẽ diễn cho các ace xem ở buổi mặt mong moi được tiếng cười hỉ hả từ mọi người...nhưng hai diễn viên Ty, Lánh đã mè nheo hổng muốn tập diễn nữa. Nên bây giờ chỉ kể cho thầy cô và Thu Lê thôi nha. Hổng biết thực sự vở kịch ngắn này có thể làm mọi người cười hay không mà Thầy cô đã ngoặc ngẽo cười..đến khản cả giọng và đổ thừa lỗi do Líu Lo đã làm cô cười muốn bể bụng và tắt tiếng. Nội dung của vở kịch như cũng thấm ý của Thu Lê. Líu Lo mới vừa dứt câu chuyện thì muội muôi của tôi đã nhảy bật từ giừơng đứng dậy la làng..ô hô..kể từ ngày có forum...đúng rồi...ông này (chỉ tay vào Bầu Cường)...lúc nào cũng tay bấm bấm....ngồi ôm vi tính suốt ngày....Bầu Cường thì ngó cô vợ của mình, miệng cười cười. Thiệt là mắc cười quá xá đi. Như vậy Líu Lo có thêm diễn viên mới cho nhóm kịch của minh rồi hehehe...Muội có bằng lòng tham gia vào nhóm kịch vui của tỷ Líu Lo không đó,hở muội Thu Lê? Hehehe...

    Rồi một ngày rảnh rỗi, Líu Lo sẽ audio kịch ngắn này, pót lên cho thầy cô và các bạn thưởng thức nha...Hãy đợi đấy!!!

    Một ngày mệt mỏi đã xong...Líu Lo thân chào tạm biệt mọi người về phòng, đi ngủ, chuẩn bị cho sáng hôm sau gặp gỡ thầy cô, bạn bè, áo dài, áo ngắn..chụp hình..chuẩn bị cho giờ họp mặt ở Mela Room.

    Xin ngừng câu chuyện kể hôm nay...Tuần tới TyLan sẽ kể tiếp phần ba nha.

    https://www.doquanmusic.net

  • #2
    Xuân Lan,

    Cô em bỏ nhiều thời giờ và tâm trí vào tình tiết ly kỳ hấp dẫn của từng ngày HM. Tiếp tục viết, mọi người đang chờ bài vở của XL. Rất mừng XL - xứng đáng danh hiệu Extra Large Heart, luôn luôn tìm những nguồn vui cho mọi người là niềm vui của chính mình. :thank3:

    Laugh without reason

    Sing out loud

    Dare to be yourself

    Lend a hand

    Try something new

    Follow instinct....

    :thumbs:

    Comment


    • #3
      Ngày mai là muội đi làm OT và vào ca 4 ngày...Tuy đi làm nhưng lại có thời gian để đầu tư cho chuyện kể...Vừa ngắm máy chạy,miệng hát nghêu ngao nhạc cây nhà lá vườn...vừa viết chuyện để chia sẻ...Như vậy là nhất hạng rồi phải không sư huynh? Sáng sớm nay muội đã khóc,hờn giận ba má, và em vì hổng biết cách vào Skype để hót...Nhưng muội vẫn kiên trì, không bỏ cuộc. Sau một hôi lòng vòng phone vào Sài Gòn, rồi Tuy Hòa tìm mấy đứa cháu...Cuối cùng cũng đã thấy được mặt ba má, em, cháu...Ôi! Muội đã có được gần 2 giờ vui, thật vui. Ba má đã vào được Facebook thấy được hinh muội mới post sang nay rồi đó anh Cường ơi!

      Hy vọng tuần tới sẽ post được chuyện kể tập 3...Có Yến Thu đi trước về ngày họp mặt tai Mela Room (chứ không phải Mela Hall), Cắm Trại, chắc sẽ tiếp nhà hàng Lạc Việt nên muội sẽ không lập lại..mà sẽ viết kể các chuyện linh tinh ở các ngày đó..Rồi còn chuyến đi cruise thú vị của nhóm đi ghe nữa...

      Bái Bai forum cho ngày hômnay.

      Líu Lo
      https://www.doquanmusic.net

      Comment


      • #4
        Wow! Đọc bài chị XL viết CBB luôn (CBB= cười bể bụng, text tiếng Việt cuả con gái T. mới học được từ trại Lên Đường hôm tháng 7 vưà rồi ở Toronto). Phảii nói chị Xuân Lan có khiếu kể chuyện, có nhiều chuyện để kể và kể rất có duyên. T có đi chơi qua với chị và anh Ty, hai người này cũng hợp rơ với nhau lắm, anh Ty ít nói hơn nhưng rất tếu và SPKT có nhiều hình để coi cho đã mắt là nhờ công cuả anh Ty. Là người có tâm huyết với bạn cũ trường xưa nên chị có nhiều 'project' để giúp bạn và luôn vì bạn. Các buổi HM, trang web cuả SPKT rất may mắn có những thành viên như chị Xuân Lan. Cám ơn chị đã chiụ khó gõ bài (bài viết rất dài) và post hình (rất nhiều hình) và cho T những trận CBB. Cũng cám ơn anh Ty rất nhiều.

        Thân mến,

        Hoàng Trúc

        Comment


        • #5
          Ủa, Trúc?! Con gái T. cũng có sang Toronto dự trại Lên Đường nữa hả? Con gái của HN cũng có dự trại đó nữa! Nó là đứa đoạt giải nhất Talent Show với bài thơ Still Here. Trúc hỏi con gái lại xem có biết Anh Thư (Kimberly) không!

          Comment


          • #6
            Tỷ ui ?

            Không ai bỏ quên Tỷ đâu? Lúc đó nhốn nháo 

            mọi người đều phụ chị Mẫn. Ngay cả chị Thu Lê và ông Bầu

            cũng phải tạm dừng văn nghệ, cả đoàn hát cũng vào bếp 

            đều nhào vô làm bếp và đi chợ nữa.

            Ai ai cũng nhắc Tỷ, lúc đó Muội chưa hề biết Tỷ,

            nhưng cứ nghe nhắc Tỷ xí xọn giống Muội. Tỷ đương nhiên giỏi hơn Muội rồi  :thumbs:

            YT, XL, Trúc Lâm, toàn là những tay cao thủ Ký Sự  

            Đọc bài YT để nhớ lại H M kỷ Niệm Oralando

            Đọc bài XL để còn biết những gì để có đươc buổi HM Orlando 

            Đọc bài Trúc Lâm để hiểu biết thêm HM Florida 

            Ui xí xọn chút để Tỷ vui, có gì sai Tỷ cứ chỉnh nha:giveme5::giveme5:

            Thanks.:thank3::thank3::thumbs:

            Tỷ, post ký sự HM lần 2, đọc xong cảm động lắm Tỷ ah 

            Thân chào

            Comment


            • #7
              Vui lòng đọc lại trước khi Post....hổng hiểu viết cái gì!!!!!!!!!!!!!!!!
              https://www.doquanmusic.net

              Comment


              • #8
                X Lan,

                Thật bái phục cô em ,lúc nào cũng tạo niềm vui cho bạn bè,thầy cô qua những ký sự,phóng sự hấp dẫn,vui tươi,dí dỏm làm người đọc CBB(học lóm của Trúc).

                Thân

                Comment


                • #9
                  Originally posted by 'Guest'

                  Vui lòng đọc lại trước khi Post....hổng hiểu viết cái gì!!!!!!!!!!!!!!!!
                  Ủa! Xuân Lan thấy Líu Lo kể chuyện rõ ràng mà ....

                  Comment


                  • #10
                    Hi chị Hồng Nhung,

                    Trời, trái đất tròn thiệt. Hạnh (Susan) con cuả T làm trong staff (security) cuả trại Lên Đường mấy năm nay. Lúc em đi FL về có nghe nó kể có cô gái trẻ với bài thơ rất hay và cảm động, được nhiều trại viên yêu thích, té ra là Anh Thư. Chúc mừng chị có cô con gái hát hay mà làm thơ cũng hay nưã. Em chưa hỏi Hạnh, nhưng chín phần mười em nghĩ là nó biết Anh Thư. Hạnh nói khi mới nghe bài thơ chừng một chút thì ai cũng nghĩ 'NO DOUBT' Anh Thư sẽ đoạt giải nhất Talent Show với bài thơ rất hay này. (nó xài chử 'beautiful' and 'touching').

                    Thân mến,

                    Trúc

                    TB: thấy anh Nhường học 'texting' nhanh nên T tặng thêm chử nưã làm vốn OTO (Ối Trời Ơi) cũng từ LĐ camp. CBB nói theo lối tiếng Pháp (xê bê bê)

                    Comment


                    • #11
                      HN,

                      Đăng bài thơ "Still Here" của cháu Anh Thư lên Forum đi nhé! :thumbs:

                      Comment

                      Working...
                      X