Announcement

Collapse
No announcement yet.

Không lưu ( air traffic)

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Không lưu ( air traffic)

    Các bạn thân mến

    Hiện nay có rất nhiều website khá tiện lợi để theo dõi thân nhân trên các chuyến bay quốc nội, quốc ngoại trên toàn thế giới . Dưới đây là nguyên tắc làm việc của nó ( hệ thống ADS-B) :



    ADS-B : A: automatic ; D : dependant ( tùy thuộc vào GPS của máy bay ); S :surveillance ; B : broadcast

    Máy bay dùng GPS của nó tự động báo cáo vị trí với trạm dưới đất , trạm nầy phát tán lên internet đển đến được computers, mobile phones, tablets của các bạn . Như vậy hệ thống radar trước giờ dò tàu bay bằng sự phản xạ sóng điện từ sẽ bớt được gánh nặng .

    Đây là đường link đến một trong những website loại nầy :

    The world’s most popular flight tracker. Track planes in real-time on our flight tracker map and get up-to-date flight status & airport information.




    Mở trang web nầy, các bạn zoom in/out để xem và nếu biết số chuyến bay ( flight number) của thân nhân, sẽ rất dễ biết hiện tại họ đang ở đâu trên hành trình, cao độ, vân tốc và các chi tiết khác như ngày giờ, còn bao xa sẽ đến đích, loại máy bay gì , hãng nào ... 

    Website loại nầy ( flight tracker) tuy không mới nhưng khá hấp dẩn, sản phẩm của ngành kỹ thuật thông tin ngày nay .

    Thân ái chúc các bạn vui và cám ơn nếu được bạn đọc góp thêm kinh nghiệm .

    NTT

  • #2
    Thân gởi đến các bạn một vài thiển ý cho vui ,

    1. Với website ở trên , giờ đây bất kỳ tàu bay hãng nào bay qua nhà bạn, nếu vô tình liệng cái chai Cocacola xuống như trong phim God must be crazy 1 , bạn cũng có thể biết được nó bay đi đâu , từ đâu đến ...để nộp đơn đi kiện .

    3. Hệ thống radar "cổ điển " có bị lổi thời hay không ? Xin thưa là không vì số lượng máy bay không trang bị hệ thống nầy còn nhiều.

    4. Nếu computer bạn có installed Google Earth , bạn có thể nhìn được hình 3D như phi công đang lái bất kỳ ở phi cơ nào bạn chọn .


    Comment


    • #3
      Càng ngày càng tiến bộ.

      Mấy bà đi shop không cần phải mặc thử nữa.

      Guys, imagine taking your wives out shopping and actually enjoying it.  And ladies, what would you do to get rid of changing rooms and optimize your shopping time?


      Xe cộ thì khỏi mất công mở cửa

      Driving a car with disappearing doors will definitely grab everyone's attention.


      Và cái điện thoại cầm tay thì Ôi Thôi Hết Ý!

      Experience a normal day in 2014. The future of screen technology with stretchable screens, transparent screens and e-ink displays.


      Giờ mình chưa có mai mốt rồi cũng có !

      Comment

      Working...
      X